Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại hình dành cho quảng cáo, và chính những loại hình quảng cáo này đã đóng góp rất lớn trong sự thành công của những chiến dịch marketing. Loại hình quảng cáo Billboard hiện nay đang rất phổ biến ở những thành phố lớn và hiện đại ngày nay, đây cũng được xem là xu hướng mới của ngành quảng cáo thế giới, bởi vì quảng cáo Billboard là loại hình quảng cáo mang tính ứng dụng cao. Công ty thiết kế website uy tín Nhật Nam Media mời bạn cùng tìm hiểu quảng cáo Billboard là gì? Quảng cáo Billboard mang lại gì cho công ty?
Contents
Billboard là gì?
Billboard là nói về các biển quảng cáo hay những áp phích lớn. Billboard ngày nay đã là một phương tiện dùng để quảng bá dịch vụ và sản phẩm mà các công ty luôn lựa chọn. Billboard chính là bảng quảng cáo lớn đặt ở ngoài trời và được thiết kế sao cho thu hút được nhiều nhất các sự chú ý của người đi đường. Billboard thường được đặt ở xung quanh những khu vực có lưu lượng người qua lại cao (tham gia phương tiện giao thông và cả người đi bộ). Billboard thường được thiết kế đơn giản, nhưng bắt mắt và sáng tạo.
Trên thực tế thì bộ phận sáng tạo trong các công ty quảng cáo đều đánh giá cao phương thức quảng cáo bằng biển, vì hiệu quả mà nó mang lại cao hơn những hình thức quảng cáo khác. Billboard cũng được coi là một hình thức quảng cáo với nhiều biến tấu và có thể mang về cho các doanh nghiệp nhiều lợi ích lớn trên thị trường.
Kích thước của biển quảng cáo Billboard rất đa dạng, kích thước của Billboard sẽ tùy thuộc vào cách thức sử dụng và vị trí đặt của biển quảng cáo. Tuy nhiên, kích thước thông thường của một bảng quảng cáo Billboard là chiều cao 4m và chiều rộng 14m. Billboard là một phần trong ngành quảng cáo ngoài trời.
Đặc điểm của Billboard quảng cáo ngoài trời
Kết cấu của Billboard quảng cáo
Billboard khác với Pano. Nếu Pano là những tấm biển quảng cáo ốp vào tường được gắn nơi mặt tiền hoặc là mặt hông của những công trình, thì Billboard là loại hình quảng cáo có vị trí đứng độc lập ở những nơi rộng rãi và thông thoáng. Với đặc điểm như vậy nên kết cấu của biển quảng cáo Billboard cũng khác nhiều hơn biển quảng cáo Pano, do Billboard nhiều hơn ở phần nền móng bê tông và cột trụ.
Kết cấu của biển quảng cáo Billboard gồm:
- Hệ thống chiếu sáng: sử dụng bộ đèn metal có công suất lớn để lắp đặt xung quanh viền bảng quảng cáo, như vậy sẽ giúp hình ảnh cùng thông điệp của quảng cáo có thể hiển thị rõ vào ban đêm. Kích thước bảng Billboard càng to thì số lượng đèn chiếu sáng càng nhiều.
- Khung bảng quảng cáo: được làm từ chất liệu sắt và sẽ hàn lại thành các ô vuông nhỏ để có thể dễ dàng căng bạt quảng cáo. Phần mặt của biển quảng cáo thường sử dụng loại bạt Hiflex và in phun kỹ thuật số chất lượng cao, nhằm giúp biển quảng cáo Billboard có thể tồn tại thật bền bỉ cùng môi trường ngoài trời thời gian dài và chống chọi lại những tác động của nắng, mưa, gió, bụi…
- Phần nền móng, chân cột: cứng cáp, chắc chắn, phần chân cột phải được chôn sâu dưới đất và đổ bê tông thật cứng để có thể bảo đảm chân cột đỡ được sức nặng phần khung và phần bạt của biển quảng cáo phía trên, cũng như là có thể chịu được những tác động của thời tiết như là bão, mưa to, gió lớn…
Kích thước và chiều cao của Billboard quảng cáo
Billboard quảng cáo luôn nằm trong danh sách những biển quảng cáo tấm lớn (hay còn gọi là biển tầm cao) vì nó thường sở hữu những kích thước lớn cùng với độ cao khủng.
Bảng quảng cáo có diện tích một mặt thông thường từ 40m2 trở lên. Theo yêu cầu kỹ thuật đối với bảng Billboard thì kích thước có thể dao động từ 120 – 200 (quốc lộ), 40 – 100 (huyện lộ), và từ 90 – 120 (tỉnh lộ) .
Chiều cao tối thiểu tính từ mặt đường tới mép dưới của bảng quảng cáo Billboard dao động dưới 10 mét (khu vực nội thành) và từ 8 – 15 mét (ngoại thành).
Thường thì bảng quảng cáo ngoài trời Billboard ở trong khu vực nội thành sẽ có kích thước và chiều cao nhỏ hơn so với những biển quảng cáo ở ngoại thành hay trên đường cao tốc, đường quốc lộ, đường ra sân bay… Bởi vì khu vực nội thành luôn được nhận định là nơi đất chật người đông, vì vậy nên quá trình xây lắp biển quảng cáo Billboard khá khó khăn và phức tạp. Trong khi kết cấu của biển quảng cáo Billboard cần có nhiều yêu cầu khác nhau. Nhưng nếu xây lắp biển Billboard với kích thước quá lớn thì sẽ làm ảnh hưởng tới mỹ quan đô thị cũng như là khả năng đáp ứng các vấn đề về an toàn của biển Billboard với không gian xung quanh đó sẽ không được đảm bảo.
Triển khai quảng cáo Billboard như thế nào?
Biển quảng cáo Billboard cũng tương tự như rất nhiều hình thức biển quảng cáo tấm lớn khác. Nên quá trình triển khai chiến dịch quảng cáo Billboard thường sẽ được diễn ra bằng hai hình thức là thuê các vị trí biển đã có sẵn và thi công xây dựng biển mới.
Việc thi công biển quảng cáo Billboard rất phức tạp và khó hơn so với biển quảng cáo Pano rất nhiều. Bao gồm những việc như: tiến hành khảo sát vị trí, thuê đất của nhà nước, xin giấy phép xây dựng, đổ nền móng bê tông, chân cột, lắp khung bảng quảng cáo, lắp dàn đèn. Việc triển khai những công việc này có thể kéo dài tới hàng tháng trời, cùng với sự cống hiến của đội ngũ nhân công kết hợp thêm sự hỗ trợ từ nhiều máy móc lớn. Thường thì chỉ có những nhà cung cấp, những đơn vị quảng cáo có tiềm lực mới có đủ khả năng để tiến hành thi công dựng biển Billboard mới.
Còn nếu như chỉ booking những vị trí có biển Billboard sẵn, thì nhãn hàng chỉ cần lựa chọn ra các vị trí thích hợp, sau đó yêu cầu đơn vị nhận quảng cáo triển khai thi công gắn biển là xong. Thời gian sẽ rất nhanh do việc in ấn và thi công trên biển có sẵn chỉ mất vài ngày là hoàn thiện hết.
Thời gian triển khai chiến dịch quảng cáo Billboard
Đặc điểm chung của loại hình biển quảng cáo ngoài trời chính là thời gian cho chiến dịch dài hơn. Vì thời gian dài sẽ giúp xây dựng được độ nhận diện thương hiệu, làm cho thương hiệu khắc sâu vào tâm trí của người tiêu dùng.
Thường thì thời gian triển khai cho chiến dịch quảng cáo Billboard sẽ được kéo dài từ 6 tháng cho tới tận một năm hoặc là lâu hơn nữa.
Có rất nhiều vị trí quảng cáo Billboard gắn liền với sự xuất hiện của một thương hiệu trong thời gian rất dài, rất bền bỉ và kết quả là đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ với những người thường xuyên đi qua tuyến đường hay khu vực này.
Vai trò của Billboard
Biển quảng cáo Billboard có những vai trò sau:
- Khả năng tiếp cận khách hàng luôn được lặp lại 24/7
- Biển quảng cáo Billboard là một lựa chọn đúng đắn cho các thương hiệu hoặc công ty đang muốn cố gắng tiếp cận thật nhiều khách hàng. Với đặc trưng là sở hữu kích thước khổng lồ nên luôn có thể nhìn thấy biển quảng cáo Billboard ở bất cứ đâu trên đường.
- Hiệp hội Truyền thông ngoài trời đã tiến hành thực hiện một nghiên cứu và kết quả thu được nhận định rằng quảng cáo ngoài trời sẽ hiệu quả hơn cho khoản đầu tư mà công ty bỏ ra.
- Biển quảng cáo Billboard hoàn toàn đáp ứng được với những yêu cầu ngày càng nâng cao của khách hàng. Có sự thay đổi lớn so với những biển quảng cáo với hình ảnh tĩnh được thiết kế để in và treo trước đây.
- Biển quảng cáo Billboard kết hợp cùng màn hình led sống động nên đã trở nên hiện đại hơn. Giúp cho những công ty có thể dễ dàng truyền tải được nhiều thông tin hơn đến với khách hàng.
- Ngân sách quảng cáo ngoài trời sẽ tỉ lệ thuận với kết quả quảng cáo, tức là ngân sách dành cho quảng cáo ngoài trời càng cao thì lợi tức đầu tư nhận được càng lớn.
- Một vai trò mà ít được quan tâm và biết đến của biển quảng cáo ngoài trời, đó chính là góp phần xây dựng cũng như cải thiện cảnh quan cho thành phố và khu vực quảng cáo.
Ưu và nhược điểm của quảng cáo Billboard
Ưu điểm của quảng cáo Billboard
Biển quảng cáo ngoài trời là một hình thức quảng cáo truyền thống nhưng nó vẫn có thể tồn tại cho tới ngày hôm nay là do có những ưu điểm sau:
- Gia tăng tần suất tiếp xúc: Bảng quảng cáo Billboard luôn được đặt ở một nơi cố định không di chuyển như những quảng cáo trên xe bus. Và chiến dịch bảng quảng cáo thường được diễn ra trong thời gian dài. Điều này sẽ làm cho người đi đường luôn xem được quảng cáo mỗi khi họ có việc đi qua khu vực đó, vì vậy tần suất nhìn thấy quảng cáo luôn được tăng lên. Nhìn thấy nhiều lần sẽ giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ được nội dung quảng cáo cũng như là nhận diện được thương hiệu mỗi khi nhìn thấy.
- Khả năng tiếp cận được nhiều đối tượng, rất dễ dàng tìm được khách hàng mục tiêu: Vị trí của những biển quảng cáo ngoài trời luôn là nơi có đông người qua lại, cùng nhiều phương tiện giao thông đông đúc nên số lượng người tiếp xúc với quảng cáo sẽ luôn tăng lên. Trong đó có thể có đối tượng khách hàng mục tiêu mà công ty đang hướng tới cũng như là các khách hàng tiềm năng trong tương lai. Tất cả các doanh nghiệp đều đánh giá cao điều này, vì tất cả mọi người đều có thể trở thành người mua trong tương lai hoặc khách hàng tiềm năng cho những sản phẩm khác của doanh nghiệp. Ngoài ra, việc sử dụng biển quảng cáo Billboard còn có thể giúp cho công ty dễ dàng tạo được kết nối với khách hàng. Công ty chỉ cần xác định được đối tượng khách hàng? Thói quen, sở thích của khách hàng? Và dùng biển quảng cáo Billboard cao lớn để thu hút họ. Ví dụ như công ty muốn tiếp cận đối tượng khách hàng là sinh viên, thì bảng quảng cáo lớn đặt ở đối diện trường đại học sẽ làm cho tất cả sinh viên trong trường có thể nhìn thấy và bị thu hút bởi bảng quảng cáo đó.
- Khả năng biểu thị quảng cáo tốt: So với những phương thức quảng cáo ngoài trời khác như là quảng cáo bằng banner, quảng cáo trên các phương tiện giao thông. Thì diện tích của biển quảng cáo Billboard lớn hơn hẳn. Vì diện tích lớn, nên người đi đường sẽ rất dễ dàng đọc được nội dung mà quảng cáo muốn truyền tải.
Nhược điểm của quảng cáo billboard
- Dễ bị “nhiễu” thông tin: Một trong những nhược điểm của quảng cáo Billboard là vấn đề bị nhiễu thông tin hay bóp méo thông tin. Những yếu tố bên ngoài môi trường sẽ tạo ra ảnh hưởng đến quá trình tiếp nhận thông tin của khách hàng khi lưu thông trên đường. Ví dụ: Khi lượng xe cộ qua lại vào giờ cao điểm tăng nhanh, mọi người thường cảm thấy rất chán nản và lúc này sẽ nảy sinh cảm giác không muốn tiếp nhận quảng cáo. Lưu lượng giao thông đông vào giờ cao điểm cũng có thể khiến tầm nhìn của bảng quảng cáo bị cản trở. Hoặc trường hợp người đi đường di chuyển với vận tốc cao, sẽ bỏ qua các bảng quảng cáo… Tuy nhiên, nếu chọn đúng công ty thực hiện chiến dịch quảng cáo chuyên nghiệp sẽ rất dễ dàng khắc phục được hạn chế này.
- Dễ bị ảnh hưởng không tốt bởi yếu tố thời tiết: Vì biển quảng cáo Billboard được dựng lên trong khoảng thời gian vài tháng, cho nên cần để ý vấn đề về chất liệu của biển quảng cáo. Nếu chất liệu làm biển quảng cáo không chất lượng sẽ dễ làm hỏng biển hiệu, do không thể chống chọi lại những ảnh hưởng từ các yếu tố thời tiết như mưa, bão hoặc thời tiết nắng xấu cũng có thể làm biển thay đổi màu sắc. Làm ảnh hưởng đến khả năng diễn đạt thông tin của quảng cáo và thu hút khách hàng.
- Không thể thu được phản ứng của người xem: Một nhược điểm nữa của biển quảng cáo Billboard nói riêng và các hình thức quảng cáo ngoài trời nói chung đó là khó nắm bắt được thái độ, phản ứng và hành vi của khách hàng đối với quảng cáo đó. Nhà quảng cáo sẽ không thể biết được quảng cáo đó có hiệu quả hay không ngay lập tức mà cần phải đo lường hiệu quả thông qua những lần phỏng vấn và khảo sát. Vì vậy, nếu như quảng cáo gặp phải sai sót, thì sẽ cần nhiều thời gian để chỉnh sửa lỗi.
Lợi ích của Billboard là gì?
Có thể nói rằng, quảng cáo Billboard luôn có một chỗ đứng nhất định trong nhận định của rất nhiều người. Đồng thời quảng cáo Billboard cũng là một trong những lựa chọn hàng đầu của những nhà marketing, khi họ ra quyết định lựa chọn các phương thức quảng cáo nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu.
Sau những khảo sát đã rút ra rằng quảng cáo Billboard có những lợi ích khiến cho nó trở thành một trong những phương thức quảng cáo hiện đại được ưa chuộng:
- Thu hút thêm nhiều khách hàng và kích thích chuyển đổi thương hiệu: Biển quảng cáo Billboard luôn tạo cảm giác thích thú bởi kích thước lớn, nội dung đơn giản, màu sắc nổi bật,… tất cả những điều này có thể khiến cho khách hàng thêm yêu thích thương hiệu và tạo ra hiệu ứng lan truyền nhằm kích thích chuyển đổi thương hiệu.
- Dễ dàng tiếp cận một số lượng lớn những khách hàng khác nhau: Biển quảng cáo Billboard thường được đặt ở những nơi có khả năng được mọi người nhìn thấy cao nhất. Với đặc điểm này, biển quảng cáo Billboard đã tạo ra cơ hội lớn cho các chủ doanh nghiệp, giúp sản phẩm của họ có thể dễ dàng tiếp xúc với nhiều lượt khách hàng hơn.
- Làm nổi bật các hình ảnh chuyển động (trái ngược với hình ảnh tĩnh): Biển quảng cáo Billboard hoàn toàn có thể hiển thị những tin nhắn khác nhau vào những thời điểm khác nhau trong ngày
- Phổ biến thông tin về sản phẩm đến toàn dân, tuyên truyền để cả nước đều biết về thương hiệu: Không hiếm người dùng xuống đường với tình yêu nước, yêu hòa bình hay là kêu gọi mọi người kế hoạch hóa gia đình, kêu gọi chung tay bảo vệ môi trường, cuộc sống lành mạnh, phòng chống dịch bệnh … nên biển quảng cáo mang những thông điệp này cũng là cách để thu hút người dùng. Vào những dịp lễ quan trọng của quốc gia như đại hội đảng, lễ hội, bầu cử quốc hội thì các biển quảng cáo sẽ được huy động để truyền tải các nội dung liên quan đến các sự kiện đó. Các nhà quảng cáo thường kết hợp tuyên truyền và sau đó sẽ đăng tải lại nội dung quảng cáo của mình như bình thường.
- Nâng cao độ nhận diện của thương hiệu: Billboard không chỉ có thể truyền tải nội dung doanh nghiệp mong muốn, mà còn nâng cao độ nhận diện của thương hiệu và làm cho khách hàng luôn nhớ về thương hiệu. Các công ty như Samsung, Coca-Cola, Panasonic, Heineken và những công ty lớn khác … Dù đã quá nổi tiếng và quen thuộc trong lòng người tiêu dùng nhưng họ vẫn chi rất nhiều tiền cho những biển quảng cáo để nhắc nhở người tiêu dùng về sự tồn tại của họ cũng như củng cố vị trí của thương hiệu trong tâm trí mọi người tiêu dùng.
- Tăng doanh thu: Biển quảng cáo Billboard luôn làm tốt công việc giúp thương hiệu định vị vị trí tốt hơn trong tâm trí của khách hàng. Vì vậy nên khách hàng sẽ dễ dàng lựa chọn dịch vụ và sản phẩm của thương hiệu mỗi khi họ có nhu cầu về một sản phẩm có công năng tương tự, và doanh thu của doanh nghiệp cũng sẽ được tăng lên theo.
- Kết hợp cùng những hình thức quảng cáo khác để tạo nên chiến dịch marketing toàn diện: Kết hợp quảng cáo Billboard với những hình thức quảng cáo khác trong chiến dịch marketing nhằm tạo ra hiệu ứng lặp đi, lặp lại. In dấu ấn thương hiệu vào tâm trí khách hàng.
Các hình thức biển Billboard quảng cáo thường gặp
Billboard quảng cáo vòng xoay
Với loại hình Billboard quảng cáo vòng xoay, thì khung bảng quảng cáo được tạo thành hình tròn, nhìn vô cùng đẹp mắt. Dạng Billboard này thường được xuất hiện tại các bùng binh lớn để người đi đường có thể nhìn thấy nội dung quảng cáo từ nhiều hướng.
Số lượng lắp đặt Billboard quảng cáo vòng xoay không nhiều bởi vì kích thước quá lớn của nó, nên việc xây lắp biển này cũng gặp nhiều khó khăn hơn.
Billboard quảng cáo chuyển động (Trivision Billboard)
Trivision Billboard là biển quảng cáo chuyển động với khả năng hiển thị tới 3 nội dung quảng cáo khác nhau. Do kết cấu của biển Trivision Billboard được tạo thành từ những thanh lật trụ có hình tam giác, đầu các thanh được ghép lại với nhau và chuyển động nhờ mô tơ điện.
Theo lập trình thì, mô tơ điện xoay đều sẽ làm hiện ra các maquette khác nhau, và các thanh lật trụ sẽ chuyển động theo hiệu ứng xoay phải, xoay trái hoặc chuyển động lượn sóng vô cùng bắt mắt.
Và loại biển chuyển động thường có tác dụng rất tốt trong vấn đề thu hút sự chú ý của người đi đường. Tuy nhiên điểm trừ cho loại biển này là vì khoảng cách giữa những thanh lật trụ nên sẽ có ảnh hưởng đôi chút đến vấn đề thẩm mỹ khi nhìn biển ở khoảng cách gần.
Billboard quảng cáo 2 mặt
Billboard quảng cáo 2 mặt là loại biển quảng cáo phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay, có thể bắt gặp biển quảng cáo Billboard ở bất kỳ nơi đâu từ ngoại thành cho tới khu vực nội thành. Vì có đặc điểm là được xây dựng ở những vị trí thông thoáng không có vật cản nên biển quảng cáo Billboard sẽ được nhìn thấy từ hai hướng đường. Dựa vào ưu điểm này nên các nhà quảng cáo sẽ thiết kế Billboard có 2 mặt và thường chọn vị trí đặt là ở đường ra sân bay, trên đường cao tốc, quốc lộ, hoặc các nút giao và vòng xoay lớn.
Billboard quảng cáo có nhiều hơn 2 mặt (3 – 4 mặt hiển thị)
Dạng biển Billboard 3 – 4 mặt hiển thị này sẽ có thiết kế khung hình hộp hoặc hình lục giác để có thể hiển thị nhiều hướng khác nhau. Phổ biến nhất là loại biển quảng cáo Billboard 3 mặt, còn 4 mặt thường hiếm gặp hơn.
Các biển Billboard 3, 4 mặt thường sẽ xuất hiện nhiều hơn ở khu vực sân bay hay nội thành, vì những vị trí này dễ mang về hiệu ứng truyền thông tốt hơn.
Billboard quảng cáo điện tử (Billboard Led)
Digital Out of home hay còn được gọi là quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời đang là một trong những xu hướng của ngành quảng cáo ngoài trời được ưa chuộng nhất hiện nay. Một số các bảng quảng cáo Billboard tĩnh đã được thay thế lại bằng màn hình LED để mang tới cho người tiêu dùng những thước phim quảng cáo ấn tượng hơn.
Chi phí quảng cáo Billboard ngoài trời
Có thể nhận định rằng trong những loại hình quảng cáo ngoài trời thì chi phí dành cho biển quảng cáo Billboard được đánh giá là khá cao, một biển quảng cáo Billboard có thể tiêu tốn tới hàng trăm triệu cho đến hàng tỷ đồng. Những vị trí càng đắc địa thì giá của quảng cáo Billboard lại càng đắt đỏ hơn.
Một số các yếu tố có thể tác động tới chi phí xây dựng quảng cáo Billboard gồm kích thước, vị trí, thời gian triển khai và hiệu ứng sáng tạo.
Ví dụ: Như biển Billboard đặt tại sân bay Nội Bài sẽ có chi phí rất khủng, giá hiện tại là hơn 4 tỷ đồng cho một năm booking. Hoặc trong nội thành nếu chọn đặt biển gần với nút giao lớn, có đông người qua lại thì bảng giá cũng cao không kém.
Kích thước của Billboard cũng ảnh hưởng tới chi phí, chi tiết là chi phí in ấn, chạy đèn led biển càng lớn thì chi phí càng cao, chưa kể đến việc cần phải trả cho nhiều nhân công hơn cho công việc triển khai.
Biển cần nhiều chi tiết và càng sáng tạo thì sẽ càng cần nhiều chi phí cho việc triển khai hơn. Ví dụ như hiệu ứng đèn nhấp nháy, mockup 3D nổi hay die-cut…
Thời gian chạy biển quảng cáo càng lâu thì sẽ được hưởng mức chiết khấu tương ứng. Vì vậy thời gian triển khai quảng cáo dài sẽ tốt hơn khi triển khai thời gian ngắn.
Triển khai Billboard quảng cáo hiệu quả cần lưu ý những điểm gì?
Tiêu chí lựa chọn những vị trí Billboard quảng cáo đẹp
Biển quảng cáo Billboard luôn có một tầm ảnh hưởng đến hiệu quả của các chiến dịch marketing.
Tiêu chí để lựa chọn vị trí biển quảng cáo Billboard đẹp, cần lưu ý các điểm sau:
- Địa điểm đặt biển quảng cáo Billboard: Trên đường cao tốc, khu vực nội thành, đường ra sân bay, hay đường quốc lộ, hoặc các địa điểm cụ thể (bến xe, sân vận động, sân bay…)
- Đèn giao thông: Nếu vị trí đó có thời gian chờ đèn đỏ càng lâu thì người tiêu dùng càng có nhiều thời gian để quan sát nội dung trên biển Billboard hơn.
- Tầm nhìn và độ thông thoáng: Luôn chọn vị trí quang đãng với tầm nhìn xa tốt, và không có tòa nhà hay cây cối cản trở tầm nhìn.
- Lưu lượng giao thông: Những vị trí ở nút giao thông sở hữu lưu lượng người qua lại đông đúc thì hiệu quả càng cao.
- Khúc cua, vòng xoay: Luôn ưu tiên vị trí nơi khúc cua, vòng xoay có thể nhìn được nhiều hướng.
Thiết kế Billboard quảng cáo ngoài trời
Phần lớn mọi người đều nghĩ rằng do biển quảng cáo ngoài trời luôn có kích thước khổng lồ và được đặt ở những không gian rộng lớn, thì việc thiết kế nó sẽ rất nhàn hạ, cũng như có thể dễ dàng truyền tải được nhiều thông tin và hình ảnh sản phẩm. Tuy nhiên, đối với người trong ngành, không ai nghĩ thiết kế Billboard là một công việc dễ dàng cả.
Mọi người thường cho rằng thiết kế nội dung quảng cáo Billboard đơn giản bởi vì kích thước của nó quá lớn. Nên khi đã bỏ tiền ra để quảng cáo, luôn yêu cầu phải truyền tải thật nhiều nhiều nội dung thương mại vào bảng. Nhưng không đơn giản như thế, cần phải cân nhắc thật kỹ lưỡng để có thể chọn ra hình ảnh, câu chữ ngắn gọn, xúc tích nào có thể truyền tải được những yêu cầu trên, cũng như có thể tạo ra mối liên kết với khách hàng. Chính vì vậy mà việc thiết kế nội dung biển quảng cáo luôn được những nhà quảng cáo đánh giá là không hề dễ dàng.
Ưu điểm của biển quảng cáo Billboard là có kích thước lớn, luôn đứng ở vị trí dễ nhìn thấy nhất nhưng nhược điểm của nó là thời gian tiếp xúc với người tiêu dùng ngắn. Nói cách khác, thì bảng quảng cáo Billboard chỉ có khoảng 5 giây để khách hàng nhìn thấy, để ý đến và ghi nhớ.
Vậy làm thế nào để có thể truyền tải thông điệp trong 5 giây? Đây là điều không hề đơn giản. Không thể nào ghi tất cả mọi thứ lên bảng quảng cáo. Do bị kiểm soát bởi thời gian nên nội dung trên biển quảng cáo Billboard rất đơn giản, thậm chí chỉ có 5-7 từ thông tin cực kỳ ngắn gọn, kèm theo những hình ảnh đơn giản, màu sắc đậm để có thể đọc được từ xa. Tính hài hước, kết hợp các hiệu ứng hình ảnh mạnh mẽ hay trò chơi chữ sẽ giúp cho thông điệp của biển quảng cáo trở nên đáng nhớ hơn.
Xin giấy phép quảng cáo Billboard
Làm biển quảng cáo thì có cần phải xin giấy phép không? Câu trả lời chắc chắn là có. Các biển quảng cáo ngoài trời với quy mô lớn, đặc biệt là quảng cáo Billboard không chỉ làm ảnh hưởng đến mỹ quan thành phố mà nó còn gây ảnh hưởng đến vấn đề an toàn kỹ thuật. Nên bắt buộc phải xin giấy phép kinh doanh quảng cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Thường thì, những công ty không thể tự mình thực hiện toàn bộ chiến dịch quảng cáo Billboard này, vì nó có quá nhiều công đoạn từ việc lập kế hoạch chi tiết rồi xin giấy phép, đến đo đạc và thi công.
Vì vậy, họ thường lựa chọn thuê những công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo ngoài trời. Khi thuê doanh nghiệp nhớ chú ý hồ sơ xin giấy phép xây dựng biển để tránh những trường hợp biển quảng cáo bị cưỡng chế tháo dỡ khi xây dựng trái pháp luật.
Nhìn chung ngày nay, biển quảng cáo Billboard luôn có một vai trò quan trọng trong các chiến dịch marketing với mục tiêu nâng cao độ nhận diện thương hiệu với khách hàng. Vì vậy, những doanh nghiệp cần nhanh chóng nắm bắt xu hướng để có thể đạt được hiệu quả mong muốn cho chiến dịch marketing của mình. Nhật Nam Media chúc bạn thành công!
Bài viết liên quan