20 Cách viết Content Thu hút Hấp dẫn siêu Hay cho người mới

Content là mảnh ghép quan trọng của các doanh nghiệp về mảng online, khi các bạn thuộc đối tượng chỉ mới làm quen với bộ môn này hoặc bạn là người thuộc đối tượng đã làm content quá lâu nhưng còn đang loay hoay vì đang cạn ý tưởng, không biết nên làm thế nào để phát triển thêm nội dung của mình, không biết sáng tạo content của mình như thế nào để được lên một tầm cao mới. Bởi lý do này, trong bài viết lần này, công ty thiết kế website Nhật Nam Media sẽ mang đến cho quý vị và các bạn những kiến thức rất quý giá đó nha!

Có lẽ ở tại thời điểm lúc này, tỷ lệ thoát trang của bạn vẫn đang tăng, tuy time on site thấp nhưng không thể đoán trước và còn quá xa để có được tỷ lệ chuyển đổi cao nhất. Nhưng tin Nhật Nam Media nhé, đừng bỏ cuộc!

Dưới đây là 8 cấu trúc, 12 chiến thuật và 6 mẹo tạo nội dung tuyệt vời mà team Nhật Nam Media đã soạn ra để giúp bạn hoàn thành content của mình.

Trước tiên, hãy tìm hiểu xem Content là như thế nào và như thế nào là một Content hay thật sự nhé?

Contents

Thế nào là một Content hay?

Content hay
Thế nào là một Content hay?

Content tốt và hay là gì? Có một định nghĩa tuyệt đối về content tốt hay nội dung tốt không? Câu trả lời là không. Không có lý thuyết cụ thể. Chúng tôi sẽ tạo ra nội dung tuyệt vời khi đặt mình vào khách hàng, giảm thiểu tất cả nội dung và tất cả các công thức nhằm mục đích cho khách hàng biết rằng họ đang đọc nội dung cho chính họ.

Bên cạnh đó, có 4 yếu tố chính để có thể đánh giá một content hay là:

  • Góc nhìn: Ý tưởng của người tạo ra content được sử dụng ở góc độ nào?
  • Thời điểm: Các độc giả có cần chủ đề này không?
  • Phân phối: Nội dung hiện tại có được tối ưu hóa cho kênh đăng tải chưa?
  • Viết: Ý tưởng của bạn viết đã được truyền đạt hiệu quả chưa?

Kết hợp bốn yếu tố này để tạo ra nội dung tuyệt vời. Hiểu được bốn yếu tố này sẽ tạo ra bài content tuyệt vời, chúng có thể giúp bạn tăng tỷ lệ thành công.

Đừng quên rằng hãy luyện tập thường xuyên nhé! Bạn không thể viết content tốt chỉ bằng cách đọc bài viết này. Cơ hội trở thành một copywriter “giỏi” đang nằm trong tầm tay của bạn.

Viết content hay đem lại những lợi ích gì?

  • Giúp tăng sự kết nối với nhiều khách hàng
  • Là công cụ tuyệt vời để tăng doanh số bán hàng
  • Hỗ trợ vô cùng đắt lực trong xây dựng thương hiệu
  • Tăng cao lưu lượng “trafic” cho trang web của bạn 

Tìm hiểu những dạng content thường gặp để viết được content hay

Không có khuôn mẫu cố định để viết loại content nào. Mỗi loại content trên mỗi kênh khác nhau đều có cách mô tả và cách triển khai content đó khác nhau. Để tạo ra một bài viết có chất lượng thực sự cao, trước tiên bạn cần quyết định loại nội dung bạn đang làm.

Viết content hay bằng content SEO

Tất nhiên, thuật ngữ Content SEO có lẽ không phải là một điều gì đó xa lạ. Và chắc hẳn bạn đã biết rằng đây là một phần quan trọng của bất kỳ chiến lược Content SEO nào. Nội dung SEO là nội dung trực tuyến được tạo ra để xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm (chẳng hạn như Google). Ngoài ra, nội dung được tạo cho SEO thường được tối ưu hóa cho các từ khóa nhất định và SEO nội dung là một yếu tố quan trọng mà Google dựa vào khi xếp hạng.

Tuy nhiên, bạn cần có kinh nghiệm SEO cơ bản để có thứ hạng cao trên Google. Khác với nội dung thông thường, nội dung chuẩn SEO cần có cho một bài viết phải đáp ứng các tiêu chí SEO sau chứ không chỉ người đọc:

Hiểu về sản phẩm/dịch vụ
Thông tin phải rõ ràng và chính xác
Đáp ứng các tiêu chí của SEO: quy định về Title như thế nào, H1, H2, Meta Description, keyword…
Văn phong phải phù hợp

Viết content hay bằng Content Facebook, Social

Facebook, Social Content là một dạng phương tiện truyền thông xã hội bao gồm nhiều kênh khác nhau như Facebook, Instagram, Youtube, Twitter, Twitter, Snapfish và Diigo.

Các kênh này có điểm chung là hệ thống Like – Share và Comment, cho phép các nhà tiếp thị đo lường, phân tích và đánh giá cụ thể hành vi của khách hàng. Các kênh này nên tạo nội dung súc tích chứa nhiều thông tin quan trọng.

Content hay
Content Facebook, Social

Trước khi bắt đầu, chúng ta cần xác định khách hàng mục tiêu của mình. Họ là ai? Giới tính khách hàng? Tuổi tác? Họ sống ở đâu? Thói quen tiêu dùng của bạn là gì?

Khi bạn đã xác định được đối tượng mục tiêu của mình, hãy quay lại với việc tạo nội dung. Để tạo ra nội dung tuyệt vời, bạn phải luôn tập trung vào khách hàng. Bạn cần tích hợp giải pháp của mình vào các bài viết để khách hàng có thể tìm thấy các công cụ và làm nổi bật các sản phẩm / dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp.

Nếu bạn muốn thu hút sự chú ý của khách hàng, hãy đảm bảo đưa video và hình ảnh vào nội dung của bạn. Dưới đây là một số mẹo để sử dụng khi tạo nội dung cho Facebook và các trang mạng xã hội khác:

  • Nắm bắt được tiêu đề để thu hút nhiều khách hàng – viết về những bài có chủ đề hấp dẫn
  • Thêm các thông tin liên hệ kinh doanh cho doanh nghiệp
  • Tham khảo thêm các công thức viết bài như Checklist, AIDA và PAS.
  • Chèn thêm một số hastag và các lệnh kêu gọi hành động từ độc giả

Viết content hay bằng Content landing page, sale page

Nhiệm vụ của trang viết content và trang bán hàng là được sử dụng như một công cụ cho các chiến dịch quảng cáo. Do đó, việc tạo ra nội dung thân thiện với người dùng và tối ưu hóa SEO không phải là một nhiệm vụ dễ dàng.

Có một số điều cần lưu ý khi tạo các trang bán hàng và trang đích nội dung tuân thủ SEO.

  • Sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # ngắn, rõ ràng và dễ hiểu
  • Khả năng hiển thị trên thiết bị di động: Đảm bảo trang đích nội dung và trang bán hàng của bạn có giao diện thân thiện với thiết bị di động.
  • Từ khóa: Chọn từ khóa đuôi dài và tạo nhiều biến thể. Mật độ là 3-4% nội dung bài viết.
  • Chiều dài phù hợp: Lựa chọn chiều dài phù hợp theo sản phẩm / dịch vụ. Trong hầu hết các trường hợp, trang đích sẽ ít hơn 1000 từ.
  • Làm cho nội dung của bạn trở nên sống động với hình ảnh và video.

Viết content hay bằng Content Email Marketing

Tiếp thị qua email rất phổ biến là một cách có chọn lọc để tiếp cận khách hàng của bạn qua email. Ngoài ra, hình thức tiếp thị này không đòi hỏi chi phí đầu tư cao và cho phép thực hiện các phép đo hiệu quả một cách nhanh chóng và chính xác.

Xem thêm  1000 Mẫu Content thu hút cho người mới đa lĩnh vực

Vậy bạn cần tạo nội dung email marketing như thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất? Có bốn quy tắc chính mà bạn cần tuân theo.

  • Hãy rõ ràng về nội dung. Tránh viết tiêu đề mơ hồ hoặc tiêu đề không rõ ràng. Tập trung vào thông điệp của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn để nó không bị nhàm chán.
  • Tiêu đề ngắn: Viết tiêu đề dài dưới 50 ký tự. Các nghiên cứu cho thấy rằng email có chủ đề dưới 50 ký tự có tỷ lệ mở cao hơn 12,5% so với các email khác.
  • Tránh sử dụng ngôn ngữ spam: Các thuật ngữ quảng cáo như miễn phí, quảng cáo, .. rất dễ bị spam.
  • Cá nhân hóa: Luôn sử dụng bạn thay mặt cho bạn bè của bạn. Khách hàng có thể yên tâm rằng họ có thể chỉ cần gửi một email để trò chuyện với khách hàng của họ trong trò chuyện trực tiếp.

Cách viết content hay với 4 bước cơ bản

Đến cuối bài viết, họ có thể là khách hàng của bạn nếu các bài viết nội dung của bạn được đọc từng chữ và có nội dung được rút ra từ từ đầu tiên. Nhiều hơn nữa đang trở thành khách hàng thường xuyên và trung thành của bạn.

Bước 1: Nghiên cứu chủ đề

Bạn có thể làm một cái gì đó mà không cần biết bất cứ điều gì? Tất nhiên, bước đầu tiên chúng ta nên làm là nghiên cứu. Và điều đầu tiên để nghiên cứu là chủ đề, một ý tưởng hấp dẫn.

Chọn từ từ và cẩn thận. Nếu bạn là người mới, hãy có những ý tưởng tốt và xấu và sắp xếp chúng một cách cẩn thận. Bạn có thể viết lại những gì bạn đang nghĩ và chia nhỏ nó ra như sau:

  • Ý tưởng để phát triển thêm: Ý tưởng giữa “tốt” và “xấu”. Hãy để dành chúng để đền bù theo thời gian.
  • Ý tưởng tốt: Bạn cần kết hợp những ý tưởng khả thi nhưng kém thú vị với những người xung quanh để xem liệu bạn có thể trở thành một chủ đề hay không.
  • Ý tưởng hay: Bắt đầu nghiên cứu và viết bài

Khi bạn đã xác định được ý tưởng cho một chủ đề, hãy tiến hành khám phá các liên kết để xây dựng kiến ​​thức của bạn. Bạn có thể tham khảo chúng từ nhiều nguồn khác nhau (trang web học thuật, bài báo của đối thủ cạnh tranh, sách, v.v.) để củng cố nền tảng viết của bạn. Hãy xem google như một người bạn của bạn.

Bước 2: Viết Content

Đây là phần để bạn thỏa sức thể hiện khả năng viết lách của mình. Để tránh lạc đề, đừng quên lập dàn ý trước khi bắt đầu viết. Và đây là một số vấn đề khi bạn viết một bài nội dung:

Content hay
Cách viết content hấp dẫn
  • Xác định mục đích của bài viết và đối tượng mục tiêu
  • Xác định độ dài của bài viết để phù hợp với khán giả của bạn
  • Từ khóa: Bạn cần quyết định tìm kiếm những cụm từ nào khi người dùng muốn tìm chủ đề bạn đang viết. Chọn một vài từ khóa và kết hợp chúng một cách thông minh vào bài đăng của bạn.
  • Nội dung thúc đẩy người dùng luôn được ưu tiên.
  • Đừng quên định dạng và tích hợp hình ảnh và video của bạn để làm cho bài viết của bạn năng động hơn.

Bước 3: Kiểm tra lại Content của bạn

Vui lòng đọc lại bài viết khi bạn viết xong. Quá trình kiểm tra kỹ lưỡng này giúp phát hiện và sửa các lỗi như chính tả, câu tối nghĩa và cách dùng từ không chính xác. Trong quá trình này, hãy tưởng tượng bạn là một độc giả. Bằng cách đó, bạn có thể điều chỉnh các bài viết của mình phù hợp hơn với đối tượng mục tiêu của mình.

Mách nhỏ cho bạn là bạn có thể đưa cho bạn bè hoặc nhờ ai đó đọc bài của bạn với tư cách độc giả để có thể tìm ra những lỗi nhỏ.

Bước 4: Chỉnh sủa cuối cùng

Đây là bước cuối cùng cần thực hiện trước khi xuất bản content của bạn. Xác minh rằng lỗi được phát hiện ở bước 3 đã được sửa chữa và hoàn tất. Điều quan trọng không kém, đừng quên tối ưu hóa các bài viết của bạn cho các mục đích của bạn. Đối với bài viết SEO, bạn cần tối ưu hóa từ khóa hoặc bài viết trên Facebook. Cần đảm bảo rằng tiêu đề đủ hấp dẫn?

8 Cấu trúc Content hay, sáng tạo

Trở thành Copywriter có nghĩa là bạn cần tạo ra nội dung hấp dẫn để quảng bá dịch vụ hoặc sản phẩm của mình. Đây được coi là một công việc bổ ích và bạn hãy không ngừng nỗ lực để trau dồi kiến ​​thức và phát triển bản thân. Để làm cho việc này trở nên dễ dàng hơn, hãy cùng xem tám cấu trúc tạo nội dung sau đây.

FAB (Features – Advantages – Benefits)

Đây là một công thức để các Copywriter có thể sắp xếp thông điệp của họ và truyền tải chúng vào bài viết một cách hấp dẫn và lôi cuốn hơn, đầy tính thuyết phục hơn. Các yếu tố chính của FAB là:

Content hay
FAB (Features – Advantages – Benefits)

  • Feature: Tính năng sản phẩm, các thông số sản phẩm, thành phần, vv…
  • Advantages: Ưu điểm sản phẩm
  • Benefits: Lợi ích sản phẩm

APP (Agree – Promise – Preview)

Đây là một công thức của bài Content đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả khi bạn chưa có ý tưởng nào. APP bao gồm ba phần:

  • Agree: Thừa nhận và đồng ý với vấn đề của độc giả
  • Promise: Hứa hẹn với độc giả
  • Preview: Hiển thị các nội dung đã đề cập trước đó

BAB (Before – After – Bridge) + tạo dựng mô hình bắc cầu

Công thức Bridge Model này sẽ giúp người đọc thỏa mãn mục đích tìm kiếm, đưa ra lời hứa, đồng thời đề cập đôi nét về nội dung của content. BAB được tiến hành qua 3 bước:

  • Tạo một viễn cảnh đẹp cho độc giả của bạn
  • Lời nhắc ở trạng thái hiện tại
  • Tạo ra một cầu nối giữa tầm nhìn và thực tế, từ đó cung cấp cho người đọc một giải pháp.

PAS (Problem – Agitate – Solve)

Do khả năng ứng dụng rộng rãi của PAS mà PAS được xem là công cụ chính thức thống trị tại mạng xã hội. PAS được sử dụng một cách rộng rãi trong các bài viết PR như: blog, email và tờ rơi. Biểu thức này thường được thể hiện như sau:

  • Problem: Vấn đề được xác định
  • Agitate: Khoét sâu vào vấn đề
  • Solve: Giải quyết vấn đề đó

Công thức tạo ra content này có thể giúp người đọc hiểu rõ công dụng và lợi ích mà một sản phẩm hay dịch vụ có thể mang lại cho cuộc sống của họ.

4A (Awareness-Attitude-Action-Act again)

Dựa trên công thức AIDA, công thức 4A đã được cải tiến để cung cấp cho người đọc trải nghiệm mới và giúp họ hành động nhanh chóng và lặp lại hành động của mình.

  • Aware: Nhận biết
  • Attitude: Thái độ
  • Act: Hành động
  • Act again: Lặp lại hành động

Act again chính là mấu chốt của mô hình 4A, vì thời đại này nay, người đọc luôn có tâm thế nhàm chán khi cứ gặp những content trùng lặp về những góc nhìn khác nhau làm rối laojn sự lựa chọn của họ.

Xem thêm  Content Marketing là gì? 60 Xu hướng Content Hot Trend

AIDA (Attention – Interest – Desire – Action)

Công thức AIDA giúp bạn dễ dàng tạo ra mọi người, khơi gợi trí tò mò và khiến mọi người hành động theo ý muốn của bạn. Vì vậy, công thức AIDA là sự lựa chọn tốt nhất để đạt được mục tiêu đó một cách nhanh chóng. Công thức này được thực hiện cho người đọc:

Content hay
AIDA (Attention – Interest – Desire – Action)
  • Attention: Sự chú ý của độc giả
  • Interest: Duy trì sự quan tâm của độc giả
  • Desire: Kích thích những mong muốn của độc giả
  • Action: Chuyển đổi mong muốn của độc giả thành hành động mua hàng

4C (Clear – Concise – Compelling – Credible)

4C là cấu trúc tiêu chuẩn giúp bạn dễ dàng tạo ra nội dung hiệu quả thu hút người đọc. Nói cách khác, 4C là giải pháp hoàn hảo giúp bạn tạo ra những bài viết hiệu quả khi cạn kiệt ý tưởng. Công thức này chứa bốn yếu tố quan trọng:

  • Clear: Sự rõ ràng
  • Concise: Sự súc tích
  • Compelling: Sự thuyết phục
  • Credible: Sự đáng tin

4P (Picture – Promise – Prove – Push)

4P là một trong những cấu trúc phổ biến của những người viết content chuyên về quảng cáo Facebook. Cấu trúc này yêu cầu 4 yếu tố:

  • Picture: Hình ảnh của bài viết
  • Promise: Hứa hẹn trong bài viết
  • Prove: Những gì mà bài viết cung cấp
  • Push: Những gì mà bài viết thúc đẩy

12 chiến thuật giúp Content hay, thu hút người đọc

Không người viết nội dung nào muốn làm cho bài viết của mình nổi bật và khác biệt. Cách nhanh nhất để “đến đích” đòi hỏi một chiến lược tốt chỉ vì cấu trúc nội dung chỉ mang tính hình thức.

Bắt đầu bài content bằng câu hỏi

Đặt câu hỏi là cách trực tiếp nhất để chạm vào độc giả của bạn. Phương pháp này giúp các contentwriter nhanh chóng kích thích độc giả của họ và dễ dàng làm theo ý muốn của bạn. Con người rất tò mò nên khi được hỏi, người đọc vô tình cuộn xuống để tìm câu trả lời và đôi khi vì tò mò.

Hãy thoải mái sử dụng PowerWords

Sử dụng Power Word sẽ có thể thúc đẩy SEO copywriting. Chúng có lẽ là những từ có cảm xúc mạnh mà bạn có thể sử dụng cho bài viết. Powerwords là những từ tạo ra cảm xúc mạnh và khuyến khích các độc giả suy nghĩ về chúng và thực hiện hành động. Bạn có thể thêm những từ mạnh này vào tiêu đề để tạo điểm nhấn, văn bản hoặc các nút hành động để tăng thêm sức nặng cho các content của mình.

Chạy thử nghiệm phân tách tiêu đề (Split Testing cho Title)

Thử nghiệm phân tách sẽ giúp bạn so sánh hai hoặc nhiều phiên bản khác nhau trong cùng một điều kiện. Phương pháp này sẽ đánh giá và lựa chọn cái nào sẽ là phiên bản hoạt động tốt nhất. Vậy, làm thế nào để bạn sử dụng thử nghiệm phân tách? Vô cùng đơn giản. Chỉ cần cài đặt plugin miễn phí Title Experiment Free (dành cho wordpress) và từ đó tạo nhiều loại tiêu đề tùy ý bạn.

Content hay
Chạy thử nghiệm phân tách tiêu đề (Split Testing cho Title)

Đề xuất về những gì bạn đang cố gắng đề cập

“Nhử” người đọc bằng những nội dung kế tiếp là một cách để giữ họ ở lại mẩu quảng cáo của bạn trong thời gian dài. Chiến thuật này giúp người đọc tương tác, tăng thị phần và từ đó ảnh hưởng đến thứ hạng của website. Bạn có thể viết “Xin chào …?”. “Bạn đã bao giờ muốn …?” “Bạn đã từng …?”

Khi bạn xem trước nội dung của bạn, khách hàng sẽ thấy những gì họ quan tâm hoặc quan tâm đến những gì bạn đang viết. Họ đọc càng lâu, họ càng dành nhiều thời gian trên trang web của bạn, điều này thúc đẩy chia sẻ xã hội nhiều hơn và tương tác nhiều hơn với trang web của bạn.

Cách viết content hay với Chiến thuật “Ngày xửa ngày xưa”

Chiến thuật này thực ra khá đơn giản, bạn chỉ cần đề cập đến câu chuyện đang muốn kể để định hình nội dung.

Ví dụ: Các tiêu đề chính: “Cần chuẩn bị gì trước khi đến Mỹ để tĩnh tâm?” “Rời khỏi Việt Nam-cần chuẩn bị gì ở nhà”, “Nhận biết sự khác biệt về văn hóa”, “Ngoại ngữ”. Bạn có thể thêm phụ đề như “Học hỏi” .

Ngày xưa, đây không phải là cách viết nội dung hấp dẫn nhất, nhưng nó có thể thu hút người đọc đến với những gì họ đang tìm kiếm.

Cách viết content hay với phương pháp biến đổi từ khóa dài

Các từ khóa dài (Long tail keyword) tuy vô cùng hữu ích cho organic traffic nhưng lại có nhược điểm lớn là chúng khá thiếu tự nhiên. Chính vì thế mà khi tận dụng Long tail keyword, việc của một content writer chuyên nghiệp là phải tạo ra nhiều biến thể từ khóa rồi sau đó chèn chúng vào các đoạn SEO content như thế nào để chúng có thể tự nhiên nhất có thể. Theo đó thì bạn chỉ nên chèn khoảng 1 đến 2 từ để nghe thuận tai hơn, cũng đừng cố bóp méo từ khóa hay lạm dụng từ khóa, điều này sẽ khiến google không nhận ra đó.

“Phá luật” để viết content hay

Chúng ta cho đến tận bây giờ vẫn có rất nhiều người giữ quan niệm cũ là “Save the best for last” – để dành những nội dung hay ho nhất, thú vị nhất ở phút cuối hay cuối bài. Tuy nhiên, thực tế cho thấy chỉ có 30% độc giả là đọc đến cuối bài viết, vì vậy bạn có thể “phạm luật” này, đưa nội dung quan trọng nhất lên đầu và nói thẳng với độc giả của bạn, điều này sẽ đỡ gây nhàm chán hơn.

Content hay
“Phá luật” để viết content hay

Tất cả những gì bạn cần làm là xác định nội dung nào là quan trọng và có tầm ảnh hưởng và đưa nó lên đầu bài viết. Bằng cách này, người đọc có thể thu thập thông tin họ cần và rời khỏi trang ngay lập tức, như thể họ đang đọc một bài báo. Điều này nghe có vẻ hơi vô lý, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên về kết quả. Khi họ nhận được thông tin họ cần một cách nhanh chóng, điều đó có thể làm tăng cơ hội chia sẻ bài viết của bạn.

Viết content hay bằng cách sử dụng ngôn từ cấp độ đơn giản

Bạn đã bao giờ tự hỏi bản thân rằng tại sao hầu hết các bài đăng trên blog hay các nền tảng mạng xã hội đều rất nhàm chán? Việc sử dụng thuật ngữ quá chuyện nghiệp một cách bừa bãi mà không nhắm đến đúng đối tượng thì không chỉ khiến người đọc nhàm chán mà còn vô tình làm người đọc khó hiểu và khó có thể tiếp tục đọc.

Bạn có thể sử dụng các cuộc trò chuyện đơn giản như thể bạn đang nói chuyện ngoài đời thực để biểu đạt mà không làm người đọc mệt mỏi, buồn ngủ. Nội dung hoa mỹ khó đọc chỉ đơn giản là lướt qua người đọc hoặc không thể hiện sự quan tâm, vì vậy người đọc sẽ không thực hiện hành động mà bạn muốn và cũng không nhớ được Brand – thương hiệu.

Xem thêm  1000 Mẫu Content thu hút cho người mới đa lĩnh vực

Đảm bảo rằng bạn sử dụng ngôn ngữ và phong cách phù hợp cho đối tượng mục tiêu của mình. Không lạm dụng biệt ngữ, giảm bớt văn bản khó hiểu hoặc xóa trực tiếp khỏi văn bản.

Sử dụng câu ở thể chủ động

Giọng văn chủ động sẽ dễ hiểu vì ít câu, ít từ. Giọng văn chủ động cũng là một phương pháp gọn gàng, trực tiếp và rất cá nhân hóa. Các bài đăng có nội dung chủ động luôn truyền cảm hứng hơn các bài viết thụ động và giúp tăng mức độ tương tác nhiều hơn. Nó sẽ giúp người đọc tỉnh táo và hứng thú hơn khi đọc các bài viết của bạn.

Sử dụng font chữ Serif

Phông chữ được coi là ngôn ngữ cơ thể cho các bài đăng nội dung. Phông chữ bây giờ không chỉ phản ánh giọng điệu của nội dung mà còn ảnh hưởng đến thời gian người dùng đọc nội dung. Hai phông chữ phổ biến mà bạn cần biết là Serif và Sans Serif. Serif là một phông chữ có một nét mạnh ở cuối mỗi ký tự. Các nét nhỏ đặc trưng của phông chữ serif làm cho chúng nổi bật và giúp mọi người nhớ trang của bạn lâu hơn. Có một số điều cần nhớ.

Content hay
Sử dụng font chữ Serif
  • Không đặt quá nhiều phông chữ trong một bài viết

  • Không đặt các phông chữ khác nhau quá nhiều trên một trang web

Những sự khác biệt này có thể làm cho trang web của bạn trông rất nghiệp dư, thiếu sự thẩm mỹ và tinh tế.

Những yếu tố cần thiết của một Meta Description hoàn hảo

Thẻ Metadescription là văn bản mà người dùng nhìn thấy khi một trang được hiển thị trong công cụ tìm kiếm. Ngoài ra, 80% copywriter bỏ qua phần này khi tải lên nội dung. Đó là một sai lầm lớn đối với content SEO!

Các thẻ này hoàn toàn có thể tùy chỉnh. Hãy tận dụng điều này để tăng số lượng nhấp chuột vào trang của bạn. Các yêu cầu đối với thẻ MetaDescription như sau:

  • Mô tả: Giải thích ngắn gọn nội dung của bài báo.
  • Thuyết phục: Giải thích lý do tại sao người dùng nên chọn đọc bài viết của bạn
  • Tò mò: Thu hút người đọc vào nội dung bài viết
  • Khớp ý định tìm kiếm của người dùng: Nhắc nhở người dùng rằng bài viết này là những gì họ đang tìm kiếm.
  • Tối đa 156 ký tự: Do tiêu chuẩn chính xác của Google, chúng tôi khuyên bạn chỉ nên bao gồm 150-160 ký tự trong thẻ mô tả meta của mình. Nếu vượt quá con số này, mô tả meta sẽ bị cắt bớt và biểu tượng… sẽ được hiển thị ở cuối.
Content hay
Những yếu tố cần thiết của một Meta Description hoàn hảo

Meta Description là cánh cửa dẫn đến nội dung bài viết. Điều này sẽ giúp khách hàng của bạn quyết định có truy cập trang web của mình hay không.

Sử dụng Grammarly để check lại lỗi chính tả

Sử dụng phần mềm bên ngoài như tính năng kiểm tra ngữ pháp của Microsoft Word hoặc tiện ích mở rộng Ngữ pháp của cửa hàng Chrome. Người đọc sẽ cảm thấy khó chịu khi viết sai chính tả một sản phẩm hoặc bài báo bằng cả tiếng Anh hoặc tiếng Việt. Theo nghiên cứu khoa học, 76% người tiêu dùng cho rằng chất lượng sản phẩm/dịch vụ của họ kém khi nhận thấy sản phẩm bị lỗi.

6 bí kíp Content Writer không nên bỏ qua

Ngoài các cấu trúc và chiến thuật chính ở trên, bạn cũng có thể tận dụng các mẹo tuyệt vời sau:

  • Tối ưu hóa CTR của bạn với các tiêu đề giàu lợi ích: Tiêu đề phụ cần thể hiện lợi ích cho người đọc của bạn, thu hút họ và thực hiện hành động tiếp theo. Sử dụng các câu đơn giản: Tăng thời gian người đọc trên trang web của bạn
  • Sử dụng liên kết nội bộ: Liên kết đến các bài viết khác trên trang web của bạn để cung cấp thêm thông tin cho người dùng và tăng thời gian trên trang web của bạn.
  • Xóa mã dài dòng: Mã càng rõ ràng, càng ít lỗi và xếp hạng trang web của bạn càng cao.
  • Sử dụng trình xử lý văn bản: Đây là trình xử lý văn bản có thể sắp xếp hợp lý mã của bạn.
  • Liên kết trong nội dung: Liên kết trong nội dung giúp bạn hiểu nhu cầu của độc giả, tạo điều kiện thuận lợi cho việc điều hướng trang và cải thiện trải nghiệm người dùng.

Những lưu ý khi viết Content hay cho người mới

Bắt đầu tạo nội dung cũng như các bài viết thông thường. Có thể bạn nghĩ về nó như một “trạng thái” thông thường hoặc một bài đăng trên mạng xã hội. Nhưng đối với những công việc đòi hỏi sự sáng suốt, tư duy, phân tích, v.v. Khi lập kế hoạch viết một bài báo, có một số đặc điểm quan trọng cần ghi nhớ.

Bạn đang viết cho ai?

Điều đầu tiên cần xem xét là bài viết của bạn dự định tiếp cận đối tượng nào. Nhờ đó, bạn có thể định hình chính xác những điểm chính như nội dung bài viết. Nó cũng giúp bạn dễ dàng gây được sự chú ý và đồng cảm của người đọc khi tiếp nhận thông tin. Vì vậy, chúng ta cần định hướng xem ai là nhân vật chính của bài viết: doanh nghiệp hay cá nhân, họ là gì, họ cần gì …

Lập dàn ý trước khi viết là thực sự quan trọng

Sẽ rất hợp lý khi bạn chuẩn bị một dàn ý đầy đủ các ý tưởng và cách viết sáng tạo. Tất cả những điều quan trọng và nội dung chính hầu như đều có mặt trong dàn bài. Đến lượt đã sẵn sàng và chờ thời gian triển khai cuối cùng. Đối với những người không quen với việc tạo nội dung, đây là một cách tuyệt vời để tiết kiệm phần lớn thời gian của bạn.

Lập danh sách các hệ thống từ khóa quan trọng

Từ khóa là một trong những yếu tố quyết định sự thành bại của nội dung bài viết hay các từ khóa. Thu thập và chọn lọc các từ khóa liên quan đến chủ đề bạn đang viết để giúp bạn đạt được kỹ thuật seo. Các bài viết của bạn tiếp cận được khách hàng và có nhiều khả năng được xếp hạng cao trên Google.

Đọc thêm và thực hành luyện tập

Lưu ý cuối cùng không xa lạ với mọi người, nhưng nó rất quan trọng. Không ai có thể làm được điều đó lần đầu tiên nếu không thực hành và luyện tập. Đọc thêm, luyện viết, tìm ý tưởng và quan sát xung quanh. Đôi khi những thứ sáng tạo đến từ mọi thứ xung quanh chúng ta, vì vậy rất tốt để tận dụng nó.

Có lẽ khi đọc đến đây, bạn đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm bổ ích cho mình. Nhatnammedia đã cung cấp kiến ​​thức tuyệt vời. Chúc các bạn thành công trong các bài content của bản thân sắp tới.

Bài viết liên quan

Content Marketing
Content Marketing là gì? 60 Xu hướng Content Hot Trend
Mẫu Content
1000 Mẫu Content thu hút cho người mới đa lĩnh vực

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *