SEO Onpage là Gì? Tiêu chuẩn và Bí mật Thúc Đẩy NGHÌN Traffic

Hầu hết chúng ta đều biết rằng SEO Onpage là một điều cần thiết tự nhiên khi tối ưu hóa một trang web. Nhưng để đảm bảo trang web của bạn hoạt động tốt nhất, chúng ta cần hiểu khái niệm và cách thức hoạt động của nó. Hãy cùng công ty thiết kế website TpHCM Nhật Nam Media tim hiểu qua các bài viết sau.

SEO Onpage là gì?

SEO Onpage là một tập hợp các kỹ thuật để tối ưu hóa một trang web nhằm cải thiện thứ hạng và nhận được nhiều lưu lượng truy cập và nhiều khách hàng có liên quan hơn dựa trên các công cụ tìm kiếm. SEO Onpage đề cập đến nội dung và mã HTML của một trang có thể được tối ưu hóa, không phải SEO offpage liên quan đến liên kết ngược và các tín hiệu bên ngoài khác.

SEO Onpage
SEO Onpage

Ngoài việc xuất bản nội dung chất lượng cao, có liên quan, SEO Onpage bao gồm việc tối ưu hóa tiêu đề, thẻ HTML (tiêu đề, siêu dữ liệu và tiêu đề) và hình ảnh, đồng thời tổ chức lại nội dung của bạn với người dùng cho phù hợp. Điều đó cũng có nghĩa là đảm bảo trang web của bạn có tính chuyên nghiệp cao, có thẩm quyền và đáng tin cậy (EAT).

Nói một cách đơn giản, SEO Onpage là tối ưu hóa cấu trúc và nội dung trang web của bạn – bất kể nội dung nào trên trang của bạn.

Tại sao cần phải tối ưu SEO Onpage?

SEO Onpage rất quan trọng vì nó giúp các công cụ tìm kiếm hiểu trang web của bạn và nội dung của nó và xác định xem nó có liên quan đến truy vấn của người tìm kiếm hay không. Điều này có thể làm cho thứ hạng trang web của bạn cao hơn.

Khi các công cụ tìm kiếm ngày càng trở nên phức tạp hơn, thì mức độ liên quan và ngữ nghĩa trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs) cũng tăng theo.

Ngoài ra, bạn không thể đơn giản bỏ qua SEO Onpage vì bạn có nhiều quyền kiểm soát hơn trong việc tối ưu hóa các yếu tố của trang – không giống như SEO Offpage bao gồm các tín hiệu bên ngoài (tức là liên kết ngược). SEO Onpage hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của bạn.

Nên làm SEO Onpage khi nào?

Khi bạn bắt đầu SEO Onpage, nó sẽ hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của bạn. Tuy nhiên, SEO Onpage, nên bắt đầu sớm và duy trì lâu dài sẽ tốt hơn cho trang web của bạn vì đây là công việc cần được thực hiện thường xuyên. Ngay cả khi bạn xếp hạng số 1 trên Google, bạn vẫn phải thực hiện công việc SEO Onpage để duy trì thứ hạng lâu dài cho trang web của mình.

Bạn nên đặt yếu tố SEO Onpage ngay từ khi mới xây dựng trang web của mình. Các yếu tố thiết lập có thể là: cấu trúc website, Https, sitemap,…

Công việc bạn cần làm thường xuyên, chẳng hạn như: viết nội dung SEO mới, xem xét nội dung, tối ưu hóa tốc độ tải trang, v.v.

Các yếu tố cần quan tâm khi làm SEO Onpage là gì?

Có nhiều thành phần trong một trang web ảnh hưởng trực tiếp đến cách các công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu (lập chỉ mục) và xếp hạng trang web, cũng như trải nghiệm của khách truy cập. Bắt đầu từ năm 2019, SEO Onpage không còn là việc tối ưu hóa trang web để làm cho nó “dễ sử dụng” cho các công cụ tìm kiếm mà là cải thiện trải nghiệm người dùng khi truy cập một trang. Một số yếu tố bạn có thể xem xét như sau:

SEO Onpage
SEO Onpage

12 yếu tố SEO Onpage đang được quan tâm nhất hiện nay:

  1. Crawlable website (Trang web có thể thu thập dữ liệu) Và được lập chỉ mục bởi các bot tìm kiếm.
  2. Site architecture (Cấu trúc trang web) – Kiến trúc trang có cấu trúc rõ ràng và logic
  3. Quality outbound links (Liên kết ngoài chất lượng) – Trang web đang liên kết với các tài nguyên bên ngoài chất lượng cao
  4. Website speed (Tốc độ trang web) – Các trang load nhanh trên tất cả các thiết bị
  5. Mobile friendliness (Tính thân thiện với thiết bị di động) – Trang hiển thị đúng trên mọi thiết bị và trình duyệt
  6. Sử dụng HTTPS – Trang web an toàn và có chứng chỉ SSL.
  7. URL thân thiện với người dùng – Địa chỉ URL đơn giản và thân thiện với UX.
  8. Nội dung được nhắm mục tiêu tốt – Trang có mục tiêu tìm kiếm cụ thể.
  9. Tối ưu hóa từ khóa – Trang sử dụng các từ khóa có liên quan ở những nơi có liên quan.
  10. Tối ưu hóa hình ảnh – Hình ảnh được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm.
  11. Khả năng đọc và UX – Văn bản được tối ưu hóa tốt, dễ đọc và thân thiện với người dùng.
  12. Tỷ lệ nhấp – Trang có thẻ tiêu đề và mô tả meta được tối ưu hóa.

Một số trong số chúng được Google sử dụng như một yếu tố xếp hạng. Tuy nhiên, có hàng trăm tín hiệu xếp hạng và không ai chắc chắn 100% chúng là gì và hoạt động như thế nào. Google giữ bí mật công thức của họ để ngăn chặn việc lạm dụng có thể xảy ra. Họ chỉ đưa ra tuyên bố / xác nhận chính thức về các khía cạnh nhất định của thuật toán của họ.

Mặc dù không có yếu tố nào được đề cập trong hướng dẫn này là yếu tố xếp hạng, nhưng tất cả chúng đều có liên quan đến thứ hạng cao hơn. Điều này có nghĩa là các trang web xếp hạng hàng đầu thường hoạt động tốt trên các yếu tố tối ưu hóa được đề cập trong bài viết này.

Tiếp theo chúng ta sẽ thảo luận về tất cả các yếu tố trên.

Các tiêu chuẩn và cách tối ưu SEO Onpage chi tiết hiệu quả

Bảo mật trang web của bạn với chứng chỉ SSL (http / https)

Chứng chỉ SSL không chỉ giúp ích rất nhiều cho bạn về mặt SEO. Nó cũng giúp nâng cao hình ảnh thương hiệu rất hiệu quả.

  • Google rất coi trọng chứng chỉ SSL
  • SSL tạo ra trải nghiệm người dùng tích cực
  • SSL ảnh hưởng đến tỷ lệ thoát

Điều này có nghĩa là không có SSL, ngay cả khi trang web của bạn có nội dung chất lượng cao, liên kết ngược đáng tin cậy và chiến lược tối ưu hóa mạnh mẽ, trang web của bạn vẫn có thể bị mất. Tôi cũng gặp phải vấn đề này và phải nhanh chóng chuyển sang sử dụng chứng chỉ SSL.

Google cũng chia sẻ những phát hiện của mình. Chúng cho thấy rằng các trang web sử dụng SSL thường có mức độ liên quan tốt hơn trong kết quả tìm kiếm.

Xử lý chuyển hướng 301 www và non www

  • Về cơ bản website đang chạy phiên bản www hay non www thì không ảnh hưởng gì đến kết quả SEO của 1 dự án
  • Phần này bạn cần kiểm tra trang web đang chạy phiên bản (www hay non www) nào trên trình duyệt và phiên bản còn lại phải redirect về phiên bản chính
  • Ví dụ: Website của Nhật Nam Media đang dùng phiên bản non www (https://nhatnammedia.vn/), bạn gõ trên trình duyệt hoặc kiểm tra index phiên bản có www (https://nhatnammedia.vn/ & site:https://nhatnammedia.vn/) để chắc chắn rằng chỉ có 1 phiên bản chính là non www tồn tại.

Công việc này bạn cũng có thể sử dụng file  .htaccess  để xử lý.

SEO Onpage
SEO Onpage

Sitemap (sơ đồ trang website)

Nếu bạn có một trang web lớn với hàng trăm nghìn trang, bạn có thể thử sử dụng sơ đồ trang.

Sơ đồ trang web là một tệp đơn giản (thường là .xml) chứa URL của tất cả các trang giúp trình thu thập thông tin tìm thấy tất cả các trang bạn muốn thu thập thông tin và lập chỉ mục ở một nơi. Sơ đồ trang web XML rất quan trọng đối với SEO onpage vì chúng giúp Google dễ dàng tìm thấy thông tin trên trang web của bạn nhanh hơn và dễ dàng hơn. Từ đó, Google xếp hạng các trang, tìm hiểu nội dung nào của bạn là quan trọng và xếp hạng tốt hơn.

Ngoài ra, đối với các trang thương mại điện tử, những trang không có cấu trúc hoặc liên kết chặt chẽ, những trang có nhiều nội dung, mạng lớn là những trang cần có sơ đồ trang.

Một số hệ thống quản trị trang web cung cấp cho bạn khả năng tự động tạo sơ đồ trang web và bạn có thể tạo và cập nhật sơ đồ trang web của mình theo cách thủ công bằng cách sử dụng tệp .XML. Sử dụng trang web WordPress miễn phí làm blog, WordPress tự động tạo sơ đồ trang web, vì vậy bạn không cần tạo sơ đồ trang web nữa.

Bạn có thể kiểm tra sơ đồ trang web của mình bằng cách tìm kiếm theo cú pháp sau: yourdomain.com/sitemap.xml

File Robots.txt

Tệp robots.txt cho trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm biết những trang hoặc tệp nào mà trình thu thập thông tin có thể yêu cầu hoặc không thể yêu cầu từ trang web của bạn. Tệp này chủ yếu được sử dụng để ngăn trình thu thập thông tin gửi quá nhiều yêu cầu đến trang web của bạn; tệp này không phải là cơ chế để ẩn các trang khỏi Google. Để ẩn trang web của bạn khỏi Google, bạn nên sử dụng lệnh ngăn lập chỉ mục hoặc mật khẩu bảo vệ trang web của mình.

Các thông số trong tệp Robots.txt.

User – agent: Khai báo những loại bot của công cụ tìm kiếm, chẳng hạn như bot của Google, có thể truy cập được
Disallow: Là khu vực bạn không muốn trình thu thập thông tin truy cập hoặc lập chỉ mục

Ví dụ:
User-agent: *
Disallow: /wp-admin/
==> Điều này có nghĩa là cho phép tất cả các loại bot thu thập chỉ trừ thư mục wp-admin

Thẻ Canonical

Thẻ canonical là một thuộc tính trong mã HTML cho phép quản trị viên web ngăn nội dung trùng lặp bằng cách chỉ định canonical hoặc thẻ preferred / ưu tiên. Nó sẽ giúp quản trị viên thông báo cho các công cụ tìm kiếm đâu là nội dung gốc và chất lượng nội dung trên trang web tốt hơn.

SEO Onpage
SEO Onpage

Trường hợp sử dụng Canonical

  •  Phân trang danh mục, bạn cần khai báo canonical cho các page phân trang (vd: https://nhatnammedia.vn.vn/on-page/page-2)  về trang danh mục gốc (https://nhatnammedia.vn.vn/on-page)
  • Khai báo với thẻ canonical các bài viết nhiều phần, vd: đặt canonical bài viết (https://nhatnammedia.vn.vn/on-page/phan-2) về bài viết gốc (https:/nhatnammedia.vn.vn/on-page)

Cú pháp đặt thẻ Canonical

Giả sử bạn muốn https://seongon.com/on-page là URL chuẩn, mặc dù nhiều URL khác có thể truy cập nội dung này. Làm theo các bước sau để chỉ định URL này làm URL chuẩn:

  • Đánh dấu tất cả các trang trùng lặp bằng phần tử liên kết rel = “canonical”. Thêm phần tử <link> có thuộc tính rel = “canonical” vào phần <head> của trang lặp lại và trỏ đến trang chuẩn, như được minh họa trong ví dụ sau:
    <link rel = “canonical” href = “https://nhatnammedia.vn/on-page” />
  • Nếu có phiên bản di động của trang chuẩn, hãy thêm liên kết rel = ”alternate” và trỏ đến phiên bản di động của trang:
    <link rel = ”alternate” media = ”chỉ màn hình và (max-width: 640px)” href = “https://nhatnammedia.vn/on-page”>

Tối ưu tiêu đề website – thẻ title

Sử dụng từ khóa trong tiêu đề có thể giúp Google dễ dàng xác định trang web của bạn và giúp người dùng dễ dàng tìm thấy các bài viết mà họ đang tìm kiếm và đó là bước cần thiết đầu tiên.

Lưu ý về thẻ Title:

  • Mô tả thông tin quan trọng nhất trên trang
  • Mỗi tiêu đề được phân tách bằng dấu | hoặc –
  • Bao gồm các từ khóa ở đầu các thẻ
  • Nội dung độc đáo, không lặp lại cho mỗi trang
  • Dài 35 – 65 ký tự (không quá ngắn hoặc quá dài)
  • Đặt các từ khóa SEO ở đầu tiêu đề có thể giúp cải thiện CTR và thứ hạng.
  • Bao gồm nhiều từ khóa nhất có thể, nhưng phải tự nhiên.

Tối ưu thẻ mô tả meta description

Đây được hiểu là những dòng mô tả nội dung chính của bài viết, những vấn đề chính, là những phần được quan tâm, thúc đẩy người đọc click qua để đọc bài viết.

Một số lưu ý về thẻ mô tả Description

  • Hãy viết nó một cách dễ hiểu và ngắn gọn: đừng viết rác từ khóa, hãy viết nó để người dùng đọc.
  • Mô tả một lần duy nhất, không lặp lại cho mỗi trang
  • Độ dài đề xuất là 100 – 155 ký tự
  • Đặt từ khóa chính ở đầu thẻ mô tả
  • Kiểm tra sự hiển thị của thẻ mô tả trên nhiều giao diện khác nhau: bạn cần kiểm tra xem thẻ mô tả có hiển thị chính xác trên thiết bị di động hay máy tính để bàn hay không.
  • Sử dụng những từ hấp dẫn: Sử dụng những từ mạnh mẽ, phổ biến hoặc gây tò mò.
  • Viết mô tả có liên quan đến thương hiệu của bạn: Bạn có thể thêm phần này vào thương hiệu của mình để sử dụng thẻ mô tả làm công cụ quảng cáo cho trang web của bạn.

Tối ưu cấu trúc URL

Mặc dù các từ khóa trong URL có thể không ảnh hưởng đến xếp hạng của bạn theo bất kỳ cách nào, nhưng đây là một bước tuyệt vời có thể cải thiện UX và CTR tổng thể của bạn.

URL thân thiện hoặc URL thân thiện mô tả chính xác một trang có từ khóa, giúp người dùng và công cụ tìm kiếm dễ dàng xác định.

  • Đây là ví dụ về URL thân thiện với SEO: https://www.example.com/tu-khoa-can-seo-abc.html
  • Đây là một ví dụ về URL không thân thiện với SEO: https://www.example.com/subfolder/subfolder-2/AxJSjdS.html

Đây là bước tối ưu hóa đầu tiên để làm cho công cụ tìm kiếm URL của bạn thân thiện. URL thân thiện với người dùng có nghĩa là sử dụng các từ khóa liên quan đến nội dung của trang web.

SEO Onpage
SEO Onpage

Dưới đây là một số thực tiễn tốt nhất về các URL:

  • Càng ngắn càng tốt
  • URL thân thiện với người dùng và chứa từ khóa
  • Độ dài 75 ký tự trở xuống
  • URL viết thường không có dấu và không chứa ký tự đặc biệt
  • Không sử dụng nhiều hơn 3 thư mục con
  • Phân cách các từ bằng dấu gạch ngang
  • Tốt nhất, nó nên bao gồm các từ khóa trọng tâm

Tối ưu các cặp thẻ Heading

Thẻ tiêu đề (H1 – H2 – H3 – H4 – H5 – H6) là yếu tố xếp hạng rất quan trọng đối với SEO, đặc biệt là thẻ H1, thẻ H2 giúp cấu trúc và thứ bậc của nội dung trên trang rõ ràng và thân thiện. Dễ dàng tiêu hóa hơn cho người dùng Search Engine..

Lưu ý khi tối ưu Heading 1

  • Tiêu đề chứa các từ khóa yêu cầu các điểm liên quan quan trọng trong SEO
  • Thẻ tiêu đề bao hàm nội dung của bài viết
  • H1: Thường có nội dung giống thẻ Title, có từ khóa ở đầu và chỉ có 1 thẻ H1 trên mỗi trang.
  • H2: Sắp xếp nội dung thành các phần, mỗi thẻ H2 thể hiện điểm chính của mỗi đoạn trong bài viết, H2 chứa từ khóa một lần và chứa các biến thể của từ khóa.
  • H3 – H6: Nếu mục cha mẹ của nó có nhiều con, hãy sử dụng H3 – H6 tương tự cho phân cấp nội dung
  • Phải khác với tiêu đề và URL, và phải là một từ khóa LSI khác.

Ngoài ra, bạn cần tối ưu hóa các tiêu đề 2 – 3 trong quá trình seo trang của mình để giúp Google hiểu rõ hơn về nội dung trên trang web của bạn.

Một số lưu ý khi tối ưu các thẻ heading

  • Làm ngắn gọn, hãy trình bày nội dung của đoạn văn sắp tới mà bạn đang nói đến
  • Heading chứa một số từ khóa có liên quan hoặc từ khóa ngữ nghĩa. Đừng để quá nhiều từ khóa, hãy giữ nó ngắn gọn và thể hiện được nội dung của đoạn văn
  • Các tiêu đề 2 – 3 có tác động lớn đến SEO, nhưng 4 – 6 có tác động nhỏ

Tối ưu hóa hình ảnh (thẻ Alt)

Muốn website phát triển bền vững thì việc tối ưu hình ảnh trước khi xuất bản lên website là một trong những điều quan trọng không thể bỏ qua. Hình ảnh tạo điểm nhấn trên website và thu hút sự chú ý của người đọc, hấp dẫn về mặt thị giác đối với website, mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn.

Nó cũng giúp người dùng nắm bắt và ghi nhớ thông tin dễ dàng hơn. Vì vậy, thay vì tạo nhiều văn bản, bạn có thể cung cấp cho người dùng hình ảnh, gif, video hoặc sơ đồ. Các tệp hình ảnh quá lớn sẽ mất nhiều thời gian để tải (có thể có nghĩa là vài giây trong thế giới SEO). Do đó, bạn nên tối ưu hóa kích thước hình ảnh và tìm sự cân bằng lý tưởng giữa kích thước và chất lượng.

SEO Onpage
SEO Onpage

Dưới đây là một số cách nâng cao để giúp bạn tối ưu hóa hình ảnh của mình:

  • Đổi tên và thay đổi kích thước hình ảnh thành kích thước tiêu chuẩn (600 hoặc 900)
  • Tải xuống và sử dụng công cụ Geosetter để tối ưu hóa hình ảnh của bạn (bạn có thể tham khảo bài viết SEO Google Map để biết cách sử dụng công cụ Geotag date!)
  • Thông tin NAP trong phần nhận xét và từ khóa SEO trong thẻ
  • đầy đủ thông tin tác giả
  • Giảm kích thước tệp hình ảnh để tăng tốc độ tải trang
  • Sử dụng đúng định dạng hình ảnh
  • Chọn định dạng tệp: GIF, JPG, PNG
  • Sử dụng tên hình ảnh, thuộc tính ATL để mô tả hình ảnh
  • Đặt tên không dấu với các từ được phân tách bằng dấu gạch ngang, ví dụ: vi-tri-dat-tu-khoa-seo-onpage.png
  • Hình ảnh lớn không được vượt quá 100K, hình ảnh trung bình không được vượt quá 50K và hình ảnh nhỏ không được vượt quá 30K.

TOC (Table of Content – Mục lục)

Danh mục nội dung là một trong những tiêu chí bạn cần chú trọng, vậy nó mang lại những lợi ích gì cho SEO:

  • Tối ưu tốt về trải nghiệm người dùng

Khi mua sách, đôi khi bạn không đọc hết cuốn sách mà chỉ nhìn vào mục lục, tên sách đầu tiên là có thể nhanh chóng tìm thấy thông tin mà bạn đang tìm kiếm. TOC hoạt động như một điều hướng, giúp người đọc tìm thấy phần mà họ đang tìm kiếm.

  • Thuật toán Google Hummingbird & Rankbrain của Google rất thích TOC

Ngoài ra, nếu bạn sử dụng WordPress, bạn có thể sử dụng plugin TOC Plus.

Tối ưu hóa cho từ khóa trọng tâm

Việc tối ưu hóa các từ khóa trọng tâm cho bài viết của bạn có thể giúp Google hiểu những gì bài viết của bạn đang cố gắng đạt được, vì vậy bạn có thể so sánh nó với mục đích tìm kiếm của người dùng. Nếu từ khóa phù hợp và được tối ưu hóa hiệu quả, nó có thể cải thiện thứ hạng trang web của bạn. Cách đơn giản nhất là lặp lại từ khóa trong bài viết.

SEO Onpage
SEO Onpage

Hãy nhớ rằng, tối ưu hóa từ khóa không có nghĩa là được làm nổi bật ở khắp mọi nơi trong các bài viết của bạn. Bạn cần đảm bảo rằng từ khóa chính của bài viết được lặp lại nhiều lần một cách tự nhiên và nó được căn chỉnh trong bài viết. Bạn có thể lặp lại các từ khóa trên tiêu đề, thẻ và liên kết, v.v.

Tối ưu mật độ từ khóa

Mật độ từ khóa (keyword density) là số lần một từ khóa hoặc cụm từ xuất hiện trên trang web dưới dạng phần trăm của tổng số từ trên trang. Trong SEO, mật độ từ khóa có thể được sử dụng để xác định xem một trang web có liên quan đến một từ khóa hoặc cụm từ khóa nhất định hay không.

Video Matt Cutts nói về mật độ từ khóa lý tưởng cho các trang

Một số lưu ý khi tối ưu mật độ từ khóa

  • Mật độ từ khóa: Dưới 3%, hãy kiểm tra với SEOquake
  • Các từ khóa được yêu cầu ở những vị trí quan trọng
    trong liên kết cố định.
  • Thẻ H1 – tiêu đề của bài viết.
  • Ghi nhãn H2, H3.
  • Đoạn Sapo (150 ký tự đầu bài).
  • Kết thúc đoạn văn (150 ký tự cuối bài viết).
  • Thẻ alt hình ảnh.
  • Mô tả của bài viết (thẻ mô tả meta).
  • Thay vì gửi thư rác các từ khóa chính, bạn có thể đa dạng hóa các từ khóa phụ và từ khóa ngữ nghĩa (từ khóa LSI).
  • Bôi đậm, in nghiêng phù hợp các từ khóa để nhấn mạnh

Tối ưu Anchor texts

Anchor text là một đoạn văn bản có thể nhìn thấy được chuyển hướng đến một trang web / URL mới khi bạn nhấp vào một siêu liên kết. Thông thường, anchor text còn được gọi là nhãn liên kết, văn bản liên kết hoặc tiêu đề liên kết. Nói một cách đơn giản, anchor text là một từ hoặc cụm từ trong một bài viết có chèn một liên kết vào. như thế này

Anchor text sẽ xuất hiện bằng văn bản màu xanh lam trong bài đăng. Có nhiều loại anchor text khác nhau, nhưng có một số điểm quan trọng cần lưu ý khi sử dụng anchor text.

SEO Onpage
SEO Onpage
  • Anchor text có thể giúp cải thiện thứ hạng bài viết của bạn: Nếu bạn sử dụng anchor text một cách hiệu quả và dẫn đến một trang web chất lượng cao, đúng như vậy, nó cũng có thể khiến chúng bị tụt hạng. Nếu bạn sử dụng quá nhiều anchor text làm thư rác, trang web của bạn sẽ xếp hạng
  • Không sử dụng lặp đi lặp lại cùng một anchor text
  • Tránh xây dựng anchor text từ khóa và bạn sẽ không bao giờ bị Google phạt.

Trước khi có bản cập nhật Google Penguin vào năm 2012, anchor text là một trong những cách dễ nhất để Google hiểu được mức độ liên quan của một trang web. Quản trị viên web có thể sử dụng các tiêu đề liên kết để cải thiện kết quả hiển thị trên các công cụ tìm kiếm (Search Engine Results Pages – SERPs).

Tuy nhiên, bắt đầu từ năm 2015, anchor text là một trong những yếu tố khiến Google phạt spam và tối ưu hóa quá mức. Miễn là trang web của bạn không phải là một tên miền chính xác, thì anchor text được gắn thương hiệu là thẻ liên kết an toàn nhất mà bạn có thể sử dụng.

Một số mẹo bạn cần lưu ý như sau:

  • Sử dụng cách hiểu thông thường: Nếu từ khóa trọng tâm của bạn là chiến lược tiếp thị nội dung tốt nhất cho một doanh nghiệp nhỏ, thì thật điên rồ khi sử dụng nó trong tất cả các yếu tố trang được đề cập ở trên.
  • Đi theo dòng chảy: Google hiểu rằng giày chạy bộ giá rẻ khác với giày chạy bộ giá rẻ của Bỉ.
  • Đừng nghĩ quá nhiều về các con số: Nếu bạn đang hỏi bạn nên sử dụng một từ khóa bao nhiêu lần thì bạn đang đặt câu hỏi sai. Không có câu trả lời cụ thể. Khi nói đến tối ưu hóa từ khóa, có một quy tắc đơn giản: Không ép buộc.

Tối ưu Internal link – Liên kết nội bộ

Liên kết nội bộ (Internal link) là liên kết từ trang này đến trang khác trên cùng một tên miền (Domain). Tất nhiên, điều hướng trang web của bạn, menu trang web (Website navigation) là một ví dụ về liên kết nội bộ. Nhưng liên kết nội bộ thường đề cập đến các liên kết trong nội dung của một trang.

SEO Onpage
SEO Onpage

Liên kết nội bộ tăng mức độ tương tác của người dùng và cung cấp giá trị gia tăng bằng cách cung cấp các trang hoặc tài nguyên có liên quan. sẽ là một cách tuyệt vời để giữ chân người đọc trên trang web của bạn. Liên kết nội bộ cũng cho các công cụ tìm kiếm biết những trang nào là quan trọng và làm thế nào để đạt được điều đó.
Liên kết nội bộ có thể được sử dụng theo mô hình cụm chủ đề, có hai điều:

  • Nội dung quan trọng – các bài báo dài hoặc các trang bao gồm một chủ đề
  • Nội dung cụm – hỗ trợ văn bản chính để giải thích các chủ đề phụ một cách chi tiết

Xây dựng liên kết nội bộ hiệu quả không có nghĩa là nhận được càng nhiều liên kết càng tốt. Google cũng không đặt ra bất kỳ quy tắc nào về số lượng liên kết nội bộ trên mỗi trang. Vì vậy, không ai biết bao nhiêu liên kết là hợp lý.

Nên link đến

  • Các trang có tỷ lệ chuyển đổi cao
  • Các trang có nhiều nội dung
  • Deep pages

Không nên link đến

  • Trang chủ
  • Trang giới thiệu
  • Trang thông tin liên lạc

Bạn có thể sử dụng nhiều liên kết nội bộ trên trang web và bài viết của mình nếu bạn có thể làm cho chúng trông tự nhiên và giao tiếp tốt với người đọc. Tránh biến chúng thành một dạng thư rác, đôi khi quá nhiều liên kết có thể khiến người truy cập khó chịu. Ngoài ra, bạn cần kiểm tra trang web của mình thường xuyên để tránh các liên kết thừa, liên kết độc hại hoặc liên kết đến các trang web không phù hợp.

Tối ưu External Link – liên kết ngoài

Liên kết bên ngoài (External link) được chia thành liên kết trong và liên kết ngoài (Inbound link và Outbound link). Liên kết trong nước(còn được gọi là backlink)  là các liên kết đến trang web của bạn từ các trang web khác. Liên kết ra ngoài là các liên kết từ trang web của bạn đến các trang web khác.

Các trang web khác có thể thêm liên kết vào của bạn, và bạn cũng vậy. Có những người làm SEO thường ngại thêm liên kết đến các trang khác vì sợ giảm lượng truy cập vào trang của mình. Điều này có thể đúng, nhưng đôi khi, các liên kết cũng có thể giúp ích cho trang web của bạn.

Lưu lượng truy cập của một trang web thường được coi là một số liệu khá khó nắm bắt mà các công cụ tìm kiếm đo lường chính xác. Tuy nhiên, các liên kết bên ngoài có khả năng làm cho số liệu này ổn định hơn và dễ đo lường hơn. Các liên kết bên ngoài được coi là một chỉ số quan trọng để giúp xác minh mức độ phổ biến của một trang.

SEO Onpage
SEO Onpage

Khi chèn bất kỳ liên kết nào vào một bài viết, bạn chỉ cần đặt liên kết có liên quan để thêm ý nghĩa cho bài viết, như vậy bạn chứng minh với Google và với độc giả rằng bạn đang tạo ra một cộng đồng. Cung cấp những kiến ​​thức quý giá. Nhớ chỉ liên kết đến những trang uy tín, chất lượng có nội dung liên quan đến nội dung bài viết mà bạn thực hiện để có kết quả tốt nhất.

Lưu ý khi tạo liên kết ngoài:

  • Đa dạng hóa các liên kết trang web của bạn nhưng giới hạn các liên kết của bạn đến các trang web quảng cáo trả tiền
  • Sử dụng anchor text phù hợp với nội dung bài viết
  • Không đặt quá nhiều liên kết trên cùng một trang
  • Nhấn mạnh chất lượng của các liên kết bên ngoài hơn số lượng
  • Kiểm tra độ tin cậy và mức độ phổ biến của miền bạn đang liên kết
  • Kiểm soát các liên kết bên ngoài cho các bình luận blog

Không bao gồm quá nhiều liên kết bên ngoài vào trang web của bạn và tránh các liên kết đến các trang chất lượng thấp hoặc quá nhiều liên kết spam. Điều này làm giảm chất lượng trang web của bạn.

Tối ưu cấu trúc website

Nội dung trang web bao gồm các trang và bài viết. Cấu trúc trang web là cách các trang và bài viết này được sắp xếp và tổ chức, liên kết với nhau và hiển thị cho người dùng và công cụ tìm kiếm. Cấu trúc trang web xây dựng một trang web với điều hướng và liên kết, kết hợp với các yếu tố khác như URL, đường dẫn và sơ đồ trang web.

Cho dù trang web của bạn nhỏ hay lớn, cấu trúc trang web là yếu tố cần được quan tâm hàng đầu vì nó ảnh hưởng đến người dùng (về khả năng truy cập và thân thiện với người dùng) và các công cụ, tìm kiếm (khả năng thu thập dữ liệu và các khía cạnh kỹ thuật khác).

Cấu trúc của trang web không quá sâu để các công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng thu thập thông tin tất cả các nội dung quan trọng và mọi người có thể nhanh chóng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm. Khi bạn thiết kế trang web của mình, hãy sử dụng quy tắc ba lần nhấp chuột, có nghĩa là bất kỳ ai cũng có thể tìm thấy những gì họ muốn trên trang web của bạn chỉ trong ba lần nhấp chuột.

Nếu bạn không chắc chắn về cách cấu trúc một trang web phù hợp, hãy thử nghiên cứu những điều sau:

  • Nghiên cứu từ khóa và chủ đề, xây dựng cấu trúc và phân cấp cho trang web của bạn, xem xét tên URL, xem xét menu điều hướng, xem xét độ sâu của trang web của bạn trên trang chủ

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng hai loại liên kết sau cho trang web của mình:

Các liên kết cấu trúc (ví dụ: điều hướng trong menu và chân trang, đường dẫn, lời gọi hành động) – chúng di chuyển các liên kết theo ngữ cảnh theo chiều dọc theo phân cấp của trang (ví dụ: liên kết văn bản, liên kết để đọc thêm) – độc lập với cấu trúc phân cấp.

Cải thiện tốc độ tải trang (PageSpeed)

Tốc độ trang (Page speed) là thước đo tốc độ tải nội dung trên một trang và nó ảnh hưởng đến xếp hạng của trang vì nó liên quan đến trải nghiệm người dùng, tốc độ tải trang tốt, người dùng hài lòng và tỷ lệ thoát. sẽ thấp hơn và Google sẽ thích các trang tải nhanh và dễ dàng để Googlebot thu thập thông tin và lập chỉ mục. Tốc độ trang là một yếu tố xếp hạng vì những lý do rõ ràng. Trong thời đại nhanh chóng này, không ai muốn chờ đợi thông tin từ một trang web nếu có những lựa chọn khác nhanh hơn.

Tốc độ trang cũng rất quan trọng đối với trải nghiệm người dùng. Các trang có thời gian tải lâu hơn có xu hướng có tỷ lệ thoát cao hơn và thời gian trung bình trên trang thấp hơn. Thời gian tải dài cũng có thể tác động tiêu cực đến chuyển đổi. Google thu thập các tín hiệu này và đưa chúng vào các thuật toán của họ.

SEO Onpage
SEO Onpage

Dưới đây là một số cách để tăng tốc độ trang:

  • Bật tính năng nén: Sử dụng Gzip, một ứng dụng phần mềm được sử dụng để nén tệp, để giảm kích thước của tệp CSS, HTML và JavaScript lớn hơn 150 byte (không áp dụng cho tệp hình ảnh).
  • Giảm thiểu CSS, JavaScript và HTML bằng cách tối ưu hóa mã nguồn, xóa nhận xét mã, định dạng và mã không sử dụng.
  • Ít chuyển hướng hơn vì khách truy cập của bạn phải đợi nhiều thời gian hơn cho mỗi lần chuyển hướng
  • Tận dụng bộ nhớ đệm của trình duyệt
  • Cải thiện thời gian phản hồi của máy chủ
  • Sử dụng mạng phân phối nội dung
  • Tối ưu hóa hình ảnh

Bạn có thể sử dụng công cụ kiểm tra PageSpeed ​​Insights của Google để kiểm tra điểm tốc độ tải của trang web và bạn cũng sẽ nhận được các mẹo và thủ thuật để cải thiện tốc độ trang web của mình. Ngoài ra, bạn nên chú ý đến tốc độ tải trang trên máy tính để bàn và thiết bị di động trên trang web của mình.

Mobile friendly

Nói tóm lại, điều đó có nghĩa là làm cho trang web của bạn có thể truy cập, dễ đọc và dễ dàng cho mọi người tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm trên bất kỳ thiết bị di động nào.

Điều quan trọng là làm cho trang web của bạn hoạt động tốt trên thiết bị di động. Vì vậy, nếu bạn chưa đầu tư vào việc làm cho trang web của mình thân thiện hơn với thiết bị di động, thì đã đến lúc bạn nên làm như vậy. Dưới đây là một số lý do tại sao thiết bị di động lại quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn:

  • Các trang web thân thiện với thiết bị di động xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm
  • Tìm kiếm trên điện thoại di động chiếm hơn một nửa số tìm kiếm trên Google.com.vn
  • Đối với nhiều nhà quảng cáo, phần lớn lưu lượng truy cập đến từ người dùng điện thoại di động
  • Khách truy cập có khả năng rời khỏi trang web của bạn cao hơn gấp 5 lần nếu trang web của bạn không thân thiện với thiết bị di động

Nếu trang web của bạn vẫn không thân thiện với thiết bị di động, đây là một số cách bạn có thể thử:

Favicon

Favicon là biểu tượng của trang web, biểu tượng xuất hiện ở góc trên của tab trình duyệt, khi người dùng muốn truy cập vào trang web của bạn, họ sẽ xem biểu tượng này là logo để đại diện cho trang web của bạn.

  • Biểu tượng yêu thích của bạn phải là hình ảnh đại diện cho thương hiệu trang web của bạn để giúp người dùng nhanh chóng xác định trang web của bạn khi duyệt qua kết quả tìm kiếm.
  • Hình đại diện của bạn phải là bội số của hình vuông 48px, chẳng hạn như 48 x 48px, 96 x 96px, 144 x 144px, v.v. Tất nhiên, tệp SVG không có kích thước cụ thể.
  • Mọi định dạng biểu tượng yêu thích hợp lệ đều được hỗ trợ.
  • Google sẽ cắt lại hình ảnh của bạn thành 16×16 pixel cho kết quả tìm kiếm, vì vậy hãy đảm bảo rằng hình ảnh trông đẹp ở độ phân giải đó. Lưu ý: Biểu tượng favicon 16x16px không được cung cấp.

Tối ưu trang 404

Nhiều thương hiệu và doanh nghiệp bỏ qua tầm quan trọng của các trang lỗi 404 và đó là một sai lầm lớn. Lỗi 404 là một phản hồi tiêu chuẩn cho biết:

  • Máy chủ bị treo.
  • Nó không thể tìm thấy nội dung được yêu cầu (do xóa tệp hoặc miền).
  • URL được yêu cầu bị hỏng.

Một số lưu ý khi tạo trang 404

  • Các trang 404 phải có thuộc tính noindex, follow (hoặc nofollow)
  • Trang 404 không có URL cụ thể
  • URL của trang 404 trên trang web phải được giữ nguyên khi xảy ra lỗi

Tối ưu hóa CTR

SEO Onpage
SEO Onpage

Tỷ lệ nhấp (CTR) đã trở thành một trong những thước đo quyết định sự thành công của chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số và là một bước quan trọng không kém trong SEO Onpage.

Ví dụ: nếu một quảng cáo biểu ngữ được hiển thị 100 lần trước khi ai đó nhấp vào nó, thì CTR cuối cùng sẽ là 1%.

Các phương pháp tối ưu CTR trong nội dung của bạn:

Tối ưu kỹ thuật

  • A/B Testing
  • Sử dụng long-tail keyword
  • Schema markup
  • Tối ưu hoá tốc độ load trang

Bạn có thể sử dụng các phương pháp tạo lược đồ để tăng CTR của mình, một số lược đồ phổ biến thường được cộng đồng sử dụng để giúp tăng CTR của bạn, chẳng hạn như  Schema Review – Schema FAQ – Schema Event…

Viết một tiêu đề thu hút

Điều đầu tiên đóng vai trò quan trọng là độ dài của tiêu đề. Nếu nó quá dài, Google sẽ cắt bớt nó. Thẻ tiêu đề của bạn phải dài dưới 600 pixel để được hiển thị đầy đủ.

Để có được CTR tốt phụ thuộc rất nhiều vào cách viết tiêu đề, hơn bất cứ điều gì khác. Tầm quan trọng của nó không thể được nhấn mạnh quá mức. Tất cả chúng ta đều bị phán xét ngay lập tức, và thật dễ dàng bị lạc vào những trò chơi tạo tiêu đề căng thẳng của thời đại kỹ thuật số ngày nay. Một người bình thường nhìn thấy hơn 1.300 tiêu đề mỗi ngày và họ bỏ qua 99,7% trong số đó.

Vì vậy, việc tạo một tiêu đề hấp dẫn là rất quan trọng đối với người viết, cho dù bạn là một biên tập viên hay một blogger, khi bạn tạo ra một phần nội dung, điều bạn quan tâm là làm thế nào để bài viết của bạn thu hút người xem, người đọc tốt nhất?

Một số cách để cải thiện CTR của thẻ tiêu đề của bạn

  • Sử dụng lời hứa trong tiêu đề
  • Đặt số trong tiêu đề
  • Đặt một câu hỏi
  • Đặt từ khóa ở đầu tiêu đề
  • Đặt các từ ảnh hưởng trước tiêu đề

Cải thiện mô tả meta của bạn

Meta Description phải chứa từ khóa mà người dùng đang tìm kiếm. Độ dài tối đa của nội dung của thẻ Meta Description là khoảng 170 ký tự và độ dài tối đa nổi hiện tại là 230 ký tự. Tuy nhiên, mô tả này được tạo bởi Google, không phải chủ sở hữu trang web.

SEO Onpage
SEO Onpage

Nếu bạn không viết mô tả meta của riêng mình, Google có thể trích xuất văn bản từ trang của bạn và sử dụng nó làm mô tả meta. Tất nhiên, điều này có thể không giống như một mô tả viết tay được tối ưu hóa. Điều này cũng có thể xảy ra nếu mô tả meta của bạn không liên quan đến cụm từ tìm kiếm. Mô tả meta sẽ được hiển thị đầy đủ ở ~ 960px trên máy tính để bàn và ~ 680px trên thiết bị di động.

Sử dụng dữ liệu có cấu trúc CTR khi thích hợp (Schema Markup)

Bạn hẳn đã thấy dữ liệu có cấu trúc trong kết quả tìm kiếm. Nó có một định dạng để đánh dấu thông tin trên một trang web để các công cụ tìm kiếm có thể hiểu rõ hơn về nó. Trong SERPs, dữ liệu có cấu trúc cải thiện trực quan trải nghiệm người dùng và tỷ lệ nhấp.

Google sử dụng dữ liệu có cấu trúc trên web để hiểu nội dung trang và thu thập thông tin về web và thế giới nói chung. Google Tìm kiếm cũng sử dụng dữ liệu có cấu trúc để bật các tính năng đặc biệt và nâng cao trong kết quả tìm kiếm.

Dữ liệu có cấu trúc trên một trang giúp mô tả nội dung của trang đó, bạn có thể tạo nội dung cho sản phẩm, sách, sự kiện, bài báo, công thức nấu ăn, breadcrumbs, hình ảnh, video, xếp hạng sao, băng chuyền (đặc biệt là kết quả tìm kiếm trên thiết bị di động) và các nội dung khác đánh dấu trang. Mặc dù không phải trang web nào cũng có thể sử dụng dữ liệu có cấu trúc, nhưng bạn có thể cân nhắc sử dụng dữ liệu này nếu trang web của bạn hướng đến các chủ đề trên.

Structured Data: Dữ liệu có cấu trúc – Schema.org đánh dấu các vùng giàu thông tin của nội dung làm tăng tỷ lệ chuyển click từ tìm kiếm đến trang web của bạn.

Tối ưu trải nghiệm người dùng trên trang

Đánh trúng mục đích tìm kiếm (Search Intent)

Google sử dụng thuật toán Google RankBrain để kiểm tra các tìm kiếm khác nhau và tìm hiểu cách đáp ứng mục đích tìm kiếm đằng sau mỗi truy vấn. Điều này dường như đang trở nên tốt hơn vì Google hiểu những gì mọi người muốn tìm kiếm.

Khi nghiên cứu các từ khóa của Google, hãy bắt đầu bằng cách chú ý đến hành vi tìm kiếm của chính bạn. Đằng sau mỗi từ khóa được tìm kiếm là mục đích của người dùng! Điều này có nghĩa là: nếu bạn chọn đúng từ khóa bao gồm mục đích sản phẩm, bạn sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi của mình hơn nữa. Việc xác định đúng mục đích tìm kiếm sẽ giúp bạn cung cấp nội dung phù hợp và chính xác nhất cho mục đích của người dùng (Search Intent). Từ đó, định vị và đưa nội dung giải quyết vấn đề của họ.

Google sử dụng thuật toán Google RankBrain để kiểm tra các tìm kiếm khác nhau và tìm hiểu cách đáp ứng mục đích tìm kiếm đằng sau mỗi truy vấn. Điều này dường như đang trở nên tốt hơn vì Google hiểu những gì mọi người muốn tìm kiếm.
Khi nghiên cứu các từ khóa của Google, hãy bắt đầu bằng cách chú ý đến hành vi tìm kiếm của chính bạn. Đằng sau mỗi từ khóa được tìm kiếm là mục đích của người dùng! Điều này có nghĩa là: nếu bạn chọn đúng từ khóa bao gồm mục đích sản phẩm, bạn sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi của mình hơn nữa. Việc xác định đúng mục đích tìm kiếm sẽ giúp bạn cung cấp nội dung phù hợp và chính xác nhất cho mục đích của người dùng (mục đích tìm kiếm). Từ đó, định vị và đưa nội dung giải quyết vấn đề của họ.
Có 4 loại mục đích tìm kiếm dựa trên hành vi của người dùng:
  • Điều hướng – Truy vấn hoạt động như một điều hướng cho trang cụ thể mà người dùng muốn điều hướng
  • Thông tin – Một truy vấn chung để tìm một số thông tin.
  • Giao dịch – Các câu hỏi dẫn trực tiếp đến việc mua hàng trực tuyến.
  • Thương mại – Kiểm tra trước khi mua hàng trực tuyến.

Chìa khóa để hiểu mục đích tìm kiếm là tạo nội dung phù hợp cho trang web của bạn và mục đích tìm kiếm là mục đích tìm kiếm mà mọi người sẽ hướng đến bởi Google.

Đánh trúng mục đích tìm kiếm

Ví dụ khi bạn chuẩn bị mua và tìm kiếm trên Google bằng từ khóa “kem trị mụn tốt nhất” thì Google sẽ cho bạn kết quả đánh giá về loại kem đó, công dụng và giá cả. Không dẫn bạn trực tiếp đến một trang web bán hàng. Bạn có biết tại sao? Bởi vì Google coi mục đích của truy vấn này là thương mại, không phải giao dịch.

Vì vậy, nếu bạn có một trang web bán hàng, bạn sẽ không nhất thiết có được thứ hạng cao trên Google cho dù bạn có tối ưu hóa sản phẩm của mình tốt như thế nào.

Viết nội dung chất lượng

Nội dung bạn viết và bố cục bài viết của bạn cũng sẽ là một trong những yếu tố sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng trang web của bạn. Khách truy cập thường không thích các bài viết quá dài hoặc khó hiểu. Nếu không thể giữ cho bài viết của bạn ngắn gọn, hãy làm cho nó dễ hiểu và được người đọc chấp nhận.

SEO Onpage
SEO Onpage

Kiểu chữ

Đầu tiên, bạn nên chọn một phông chữ phù hợp.

Đừng cố gắng sử dụng phông chữ chính của bạn và gắn bó với Open Sans, Montserrat, Lato, Roboto hoặc các phông chữ phổ biến tương tự.

Phông chữ nào dễ đọc hơn?

Thứ hai, kích thước phông chữ. Bạn không nên xuống dưới 16px. (Nếu bạn muốn tìm hiểu lý do tại sao, thì đây).

Quá nhiều trang web sử dụng kích thước phông chữ 12px khủng khiếp và buộc khách truy cập phải phóng to hoặc (có thể nhiều hơn) để nhấp vào nút quay lại.

Ngữ pháp và phong cách

Ngữ pháp phù hợp giúp tăng mức độ quan tâm của người dùng đối với trang web của bạn. Nếu bạn không tự tin 100% về điều này, hãy sử dụng một công cụ trực tuyến để giúp bạn kiểm tra ngữ pháp và sửa những lỗi văn phong cơ bản nhất.

Các công cụ hỗ trợ chiến lược SEO onpage hiệu quả

Screaming Frog

Screaming Frog là một trình thu thập dữ liệu web hàng đầu của Windows, MacOS, Ubuntu, được hàng nghìn SEOer tin tưởng và sử dụng. Nó được thu thập thông tin giống như cách Google thu thập dữ liệu (tức là thông qua các liên kết nội bộ). Kết quả đầu ra là một tệp Excel bao gồm các vấn đề kỹ thuật SEO bao gồm liên kết bị hỏng, thiếu thẻ tiêu đề / tiêu đề / Meta Description / văn bản thay thế hình ảnh, số lượng từ và hơn thế nữa.

Cho dù bạn là người mới làm quen với SEO hay một chuyên gia trong lĩnh vực này, Screaming Frog có mọi thứ bạn cần.

Wordstream

WordStream được coi là một trong những công cụ nghiên cứu và phân tích từ khóa trực tuyến toàn diện nhất hiện nay và rất hiệu quả trong việc tìm kiếm các từ khóa đuôi dài. Phiên bản miễn phí của Wordstream sẽ cung cấp cho bạn các từ khóa cơ bản để sử dụng và các từ khóa phủ định cần tránh. Đặc biệt, Wordstream còn đề xuất các từ khóa, nhóm từ khóa, loại từ khóa với tần suất tương đối, tần suất càng cao thì cụm từ khóa càng phổ biến.

Ubersuggest

Được phát triển bởi Neil Patel, Ubersuggest là một công cụ phân tích Onpage với tính năng theo dõi từ khóa sử dụng các đề xuất dữ liệu từ Google và các nguồn khác. Đây là một công cụ phát triển từ khóa đuôi dài tuyệt vời. Với hàng trăm gợi ý từ Ubersuggest, bạn có thể tìm thấy thuật ngữ phù hợp trên trang web của mình.

Anchor Text Over Optimization Tool

Nếu bạn lo ngại rằng Anchor Text (văn bản có liên kết) có thể khó tối ưu hóa do thuật toán Penguin của Google, thì hiện tại đã có công cụ tối ưu hóa Anchor Text Over.

Chỉ cần nhập URL đầy đủ trong liên kết cần chú ý và công cụ này sẽ giúp bạn tối ưu hóa các nội dung khác nhau được đưa ra bởi từ khóa Anchor Text. Các từ khóa có tiềm năng tốt nhất được xem xét và gắn cờ theo cách thủ công.

Title and Description Optimization Tool

SEO Onpage
SEO Onpage

Title and Description Optimizer là công cụ phân tích trên trang giúp tối ưu hóa tiêu đề và mô tả mà không một SEOer nào có thể bỏ qua. Sử dụng Title and Description Optimization Tool cùng với các công cụ khác chắc chắn có thể rất hiệu quả trong việc giúp xếp hạng trang web của bạn.

SEO Web Page Analyzer

Web Page Analyzer là một công cụ phân tích SEO trang web toàn diện. Bằng cách sử dụng công cụ này, bạn có thể phát hiện bất kỳ yếu tố nào bị thiếu, chẳng hạn như:

  • Thẻ Alt (Alt Tags)
  • Cấu trúc tiêu đề (Heading Structure)
  • Đường dẫn nội bộ (Internal Link)
  • Đường dẫn ngoài trang Web (External Link)
  • Thẻ Meta Title
  • Meta Description,…

Ngoài ra, với SEO Web Page Analyzer, bạn sẽ biết điểm SEO Onpage của mình là bao nhiêu.

Những lỗi thường gặp khi làm SEO onpage

Mặc dù các chiến lược SEO trên trang được thiết kế để tối ưu hóa nội dung trên trang web của bạn, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên tận dụng càng nhiều nội dung có thể được tối ưu hóa trên trang web của mình càng tốt. Điều quan trọng cần lưu ý là quá nhiều là không tốt và có một số yếu tố trên trang web của bạn chỉ cần tối ưu hóa vừa phải. Dưới đây là những sai lầm mà nhiều SEOer mắc phải khi tối ưu hóa SEO on-page.

Nhồi nhét từ khóa

Nhiều SEOer lầm tưởng rằng nếu bài viết chứa nhiều từ khóa thì trên thanh công cụ sẽ dễ dàng tìm kiếm hơn. Đây là một sai lầm nghiêm trọng, việc nhồi nhét quá nhiều từ khóa không những không giúp trang web của bạn có thứ hạng cao mà còn có thể khiến trang web của bạn bị Google phạt. Chỉ cần thêm số lượng từ khóa phù hợp và sắp xếp chúng theo cách tự nhiên nhất có thể. Đối với mỗi 500 từ, chỉ nên có 2 – 3 từ khóa.

Để cải thiện chiến lược tiếp thị của bạn, hãy sử dụng nhiều từ khóa khác nhau để làm cho nội dung của bạn trở nên chuyên nghiệp và hấp dẫn nhất có thể.

Spam link và Tag

Một footer là bắt buộc đối với bất kỳ trang web nào. Nó giúp khách truy cập điều hướng giữa nhiều phần trang web. Ngoài ra, nó cung cấp quyền truy cập vào các thông tin khác như thông tin liên hệ và giải phóng bản quyền.

Khi tối ưu hóa SEO Onpage của mình, bạn cũng cần chú ý đến các liên kết ngược ở chân trang. Bạn chỉ nên nhập thông tin liên hệ, giờ làm việc, địa chỉ, giấy phép … Đừng bao giờ Spam Footer.

Lạm dụng Anchor Text

Một footer là bắt buộc đối với bất kỳ trang web nào. Nó giúp khách truy cập điều hướng giữa nhiều phần trang web. Ngoài ra, nó cung cấp quyền truy cập vào các thông tin khác như thông tin liên hệ và giải phóng bản quyền.

Khi tối ưu hóa SEO Onpage của mình, bạn cũng cần chú ý đến các liên kết ngược ở Footer. Bạn chỉ nên nhập thông tin liên hệ, giờ làm việc, địa chỉ, giấy phép … Đừng bao giờ Spam Footer.

Cloaking

Cloaking có thể dễ dàng phân phát nội dung không liên quan và giúp bạn xếp hạng cao hơn. Nhưng đây chỉ là thứ hạng tạm thời, khi đó website của bạn sẽ bị phạt rất nặng. Vì vậy, đừng che giấu bất cứ điều gì trong khi thực hiện các bước tối ưu hóa SEO Onpage.

Không thường xuyên cập nhật nội dung

Đây cũng là một trong những sai lầm phổ biến mà nhiều người làm SEO mắc phải khi làm SEO Onpage. Hãy nhớ rằng Google thường ưu tiên các bài viết mới và có nhiều nội dung chất lượng hơn. Vì nếu bài viết của bạn có nội dung chất lượng nhưng không phù hợp với xu hướng hiện tại thì đó cũng có thể là một yếu tố làm giảm thứ hạng trang web của bạn.

Bài viết này là các bước cơ bản để bạn có thể bắt đầu với SEO onpage tại chính căn nhà của mình. Nhật Nam Media mong rằng qua bài viết bạn sẽ tìm được chiến lược SEO tốt nhất cho trang web của mình!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *