OOH là gì? Vì sao OOH là Một phần Quan trọng Của Marketing?

OOH là viết tắt của Out of home. Đây là một thuật ngữ chuyên dụng được gọi trong các chiến dịch quảng cáo ngoài trời. Ngày nay với xu thế marketing hiện đại, thì OOH quảng cáo ngoài trời đã trở thành hạng mục không thể thiếu trong kế hoạch truyền thông của rất nhiều doanh nghiệp. Vậy OOH là gì? Vì sao OOH là một phần quan trọng của marketing? Mời bạn cùng Công ty thiết kế website trọn gói Nhật Nam Media tìm hiểu những vấn đề trên qua bài viết này nhé!

OOH là gì? 

OOH là gì?

OOH viết tắt của Out of home có nghĩa là bên ngoài ngôi nhà hay là bên ngoài trời. OOH bao gồm tất cả những biển quảng cáo,… bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy OOH xuất hiện rất nhiều ở trong đời sống thường nhật của chúng ta, bạn có thể bắt gặp các quảng cáo ngoài trời OOH ở bất cứ nơi đâu bạn đi, ví dụ như trên các phương tiện giao thông công cộng, trên phố xá đông đúc, trong những địa điểm tập trung đông người như trung tâm thương mại, tòa nhà văn phòng, bệnh viện, siêu thị, trường học,…

Gần đây thì OOH đã phát triển thêm một hình thức mới đó chính là quảng cáo kỹ thuật số. Với công nghệ mới này đã giúp cho OOH ngày càng trở nên năng động, dễ thích ứng, tăng khả năng sáng tạo và tăng khả năng tương tác.

Cùng với sự phát triển thì hình thức quảng cáo OOH đã giúp những nhà quảng cáo nới rộng được phạm vi sáng tạo của mình,  và dễ dàng hơn trong vấn đề khai thác cùng kết nối người tiêu dùng bằng phương thức hoạt động linh hoạt của mình. 

OOH truyền thống sẽ mang tính chất đơn giản và có tác động trực tiếp đến kết quả của quảng cáo ngoài trời. Vì vậy khi kết hợp cùng OOH kỹ thuật số thì thuộc tính di động linh hoạt cùng với tính chất tức thời của kỹ thuật số, sẽ cho phép những nhà quảng cáo thỏa sức sáng tạo cùng những ý tưởng lớn, những chiến dịch lớn và tất nhiên là thu về một kết quả lớn.

Vai trò của quảng cáo ngoài trời là gì?

Kỹ thuật số

Kỹ thuật số sẽ cho phép bạn được hẹn đặt trước thời gian như giờ, ngày, tháng cụ thể và thậm chí là cả thời tiết. Tính linh hoạt của kỹ thuật số cho phép bạn có thể tối ưu hóa ngân sách, cùng với tiếp cận các đối tượng mục tiêu với những cách mà bạn chưa từng được thấy trước đây. Bạn có thể lựa chọn tiếp cận lại lượng khách hàng cũ thông qua quảng cáo đặt tại siêu thị. Còn nếu đối tượng khách hàng của bạn là người đi làm, thì các biển báo kỹ thuật số nơi trạm dừng xe buýt ở ven đường là nơi tuyệt vời để giúp bạn có thể tiếp cận được đối tượng khách hàng mục tiêu của mình một cách nhanh và nhiều nhất. 

Phù hợp với mọi ngân sách

Còn tùy thuộc vào từng phân khúc khách hàng bạn muốn tiếp cận, cũng như đối tượng khách hàng mục tiêu của công ty, mà bạn ra quyết định phù hợp để có thể quảng bá được thương hiệu của mình, cho dù chỉ chọn quảng cáo trên những bốt điện thoại hay tại trạm dừng xe buýt kỹ thuật số ở địa phương hoặc là chọn quảng cáo qua mạng lưới bảng quảng cáo đặt trên khắp cả nước. Có thể nói rằng OOH kỹ thuật số là một nền tảng mang lại hiệu quả khả quan.

Dễ dàng tiếp cận

OOH là gì?

Nếu so sánh với các bất kỳ các loại phương tiện truyền thông nào khác, thì quảng cáo OOH sẽ có được phạm vi tiếp cận lớn hơn do đặc tính xuất hiện thường xuyên, nổi bật cùng với lộ trình ổn định. 

OOH luôn nổi bật

OOH là hình thức quảng cáo mang đặc tính là có thể xuất hiện xuyên suốt 24/7, nên khách hàng sẽ không thể dễ dàng bỏ qua quảng cáo như khi chọn quảng cáo bằng các phương thức khác. Khách hàng sẽ không thể cuộn, cũng không thể đóng màn hình hay là thay đổi trang khác, bởi vì đặc tính của OOH là luôn cố định, luôn nổi bật và rất dễ để nhìn thấy chúng.

Dễ dàng trong việc lập kế hoạch

Từ những biển quảng cáo lớn được đặt trên những trục đường chính, hay những biển quảng cáo được đặt ở trạm dừng xe buýt nơi hai bên đường phố có người qua lại đông đúc, OOH đều cho phép bạn có thể dễ dàng thiết lập các kế hoạch dành cho những sự kiện của mình và tăng khả năng tiếp cận các đối tượng mục tiêu mà công ty đang hướng tới. Một công ty muốn giới thiệu thương hiệu của chính mình đến với bất kỳ một đối tượng khách hàng nào như là nhân viên văn phòng, giới trẻ hay sinh viên thì OOH đều có thể giúp công ty ấy. OOH có thể thu hút được nhiều hơn những khách hàng tiềm năng cho công ty. Khi tiếp cận được với đối tượng khách hàng mục tiêu thì có nghĩa là bạn đã có thể tránh được vấn đề lãng phí ngân sách cho công ty mình.

Ưu và nhược điểm của OOH

Ưu điểm của quảng cáo ngoài trời

OOH là gì?

  • Có thể tiếp cận được số lượng lớn và phong phú các đối tượng khách hàng: OOH là kênh quảng cáo của quốc gia khi mà OOH có thể tiếp cận được một lượng khách hàng đa dạng và rộng lớn. Tất cả mọi người đều có thể dễ dàng xem và nhận được thông điệp quảng cáo được truyền thụ qua phương pháp quảng cáo ngoài trời. Cho dù người xem sẽ khác nhau về giới tính, tuổi tác, sở thích và thu nhập. Biển quảng cáo OOH sẽ được đặt ở những nơi có đông người qua lại, hoặc là quảng cáo ở những nơi có các tuyến đường dành cho những phương tiện như xe buýt, taxi đi qua hàng ngày, có khi mật độ đi lại có thể lên tới hàng trăm hàng nghìn người.
  • Đa dạng các loại hình quảng cáo, phù hợp cho tất cả các  ngành nghề, lĩnh vực: Sáu nhóm phong cách OOH đều khác nhau về  cách thức truyền tải thông tin, phương thức phân phối, vị trí xuất hiện, cách thức trích dẫn khác nhau và có sự tương thích cao với hầu hết các ngành nghề và lĩnh vực hoạt động. Theo đặc điểm của sản phẩm, dịch vụ, mục tiêu hoạt động và ngân sách truyền thông, bạn hãy lựa chọn cho doanh nghiệp mình một hình thức quảng cáo phù hợp. Hình thức quảng cáo bằng các phương tiện có đặc điểm là mang tính cơ động cao, có kích thước nhỏ gọn, thời gian để triển khai quảng cáo nhanh chóng và linh hoạt, chi phí cũng mềm hơn các hình thức quảng cáo khác, nên phù hợp với mọi ngành nghề từ bình dân cho đến cao cấp. Phương pháp quảng cáo ngoài trời OOH được rất nhiều các doanh nghiệp lựa chọn.

Ví dụ: Ở phương pháp quảng cáo tĩnh với những đặc điểm là: tọa lạc tại vị trí đắc địa, biển quảng cáo có kích thước khủng,  báo giá đắt đỏ, triển khai trong thời gian dài,… . Những điều này sẽ phù hợp với các ngành hàng như là: ngân hàng, bất động sản, tiêu dùng nhanh (FMCG), đồ điện tử,…

  • Quảng cáo ngoài trời OOH truyền tải được các thông điệp, các hình ảnh một cách sáng tạo, bắt mắt, sinh động: Quảng cáo ngoài trời OOH đang ngày một trở nên sáng tạo hơn, sử dụng thêm nhiều màu sắc tươi sáng hơn, có thiết kế độc đáo hơn cùng những văn bản ấn tượng hơn hoàn toàn thể hiện một cách sinh động những hình ảnh và thông tin của sản phẩm. Quảng cáo ngoài trời OOH thu hút được nhiều sự chú ý của mọi người hơn. Vì những điều này nên sau khi tiếp cận quảng cáo khách hàng sẽ đến với thương hiệu, doanh nghiệp của bạn. Và đặc biệt quảng cáo ngoài trời OOH đã thu về kết quả đặc biệt tốt trong một số trường hợp như tái chia sẻ quảng cáo lại trên các nền tảng mạng xã hội, tăng độ nhận biết thương hiệu nhanh chóng.
  • Tần suất xuất hiện cao, lặp đi lặp lại liên tục: Quảng cáo ngoài trời OOH luôn xuất hiện khắp trên đường phố, với tần suất dày đặc ngày này qua ngày khác, nên mỗi khi khách hàng nhìn thấy quảng cáo đó, khách hàng sẽ nhớ đến thương hiệu nhiều hơn. Các bảng hiệu quảng cáo hầu như đều được thiết kế để hoạt động 24/7, hoạt động luôn cả ngày lễ và ngày nghỉ. Quảng cáo di động OOH có thể được tìm thấy ở rất nhiều lĩnh vực khác nhau, OOH gây kích thích và tạo ảnh hưởng đến trí nhớ của khách hàng.
  • Không thể tắt đi, không thể chuyển kênh: So với các loại kênh quảng cáo khác, với tính năng có thể dễ dàng tắt đi hoặc là nhấn bỏ qua như quảng cáo trực tuyến, quảng cáo truyền hình. Đây chính xác là ưu điểm của OOH. Quảng cáo ngoài trời OOH bắt buộc người dùng phải nhìn thấy chúng trên các cung đường qua lại hằng ngày
  • Chi phí CPM (cost per mile – chi phí trên mỗi 1000 lượt hiển thị) thấp: Giá thành của OOH không rẻ, nhưng nếu bạn tính toán kỹ thì CPM của quảng cáo ngoài trời OOH sẽ không đắt. Chúng ta cùng xem qua một ví dụ, chi phí thuê của một bảng quảng cáo tại ngã tư tại trung tâm Hà Nội có giá khoảng 1,2 tỷ mỗi năm. Lưu lượng giao thông được đo tại nút giao thông này có số liệu là 2 triệu vòng mỗi ngày. Sau khi tính toán, thì CPM của bảng quảng cáo sẽ được tính là: 1,2 tỷ / 365 ngày / 2 triệu lượt x 1000 = 1553 đồng trên 1000 lượt hiển thị. Từ ví dụ này mọi người có thể thấy được rằng chi phí của OOH thực tế cũng không quá đắt như bạn tưởng tượng. Chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ dễ dàng tiếp cận được hàng trăm, hàng nghìn người dùng và được lặp lại nhiều ngày nên chắc chắn sẽ đem lại ấn tượng sâu sắc hơn so với các kênh quảng cáo khác.

Nhược điểm của quảng cáo ngoài trời

OOH là gì?

  • Thời gian tiếp xúc khách hàng ngắn ngủi, không thể truyền đạt hết tất cả mọi thông điệp của chiến dịch: Phải thừa nhận rằng, hình thức quảng cáo ngoài trời OOH rất dễ khiến cho người đi đường lướt qua quảng cáo một cách nhanh chóng, vì vậy khách hàng sẽ có thời gian tiếp xúc rất ngắn ngủi với quảng cáo ngoài trời, người dùng sẽ khó có thể tiếp nạp hết toàn bộ thông tin, chỉ trừ trường hợp biển quảng cáo nằm trên cung đường cố định mà người dùng đó đi qua mỗi ngày thì mới tạo được ấn tượng.
  • Khó khi tiếp cận với những đối tượng khách hàng mục tiêu: Với số lượng lớn người tiếp cận được quảng cáo, bạn sẽ rất khó lòng để có thể thiết kế ra hình ảnh cũng như là nội dung phù hợp được với tất cả mọi người. Vấn đề này có thể đem đến ấn tượng không mấy nổi bật cho thương hiệu bạn với người dùng. Có thể người dùng sẽ nghĩ là sản phẩm của thương hiệu bạn không mấy phù hợp với họ. Giải pháp cho vấn đề này là nên tìm hiểu về đối tượng khách hàng của từng khu vực, rồi mới triển khai quảng cáo sao cho phù hợp với từng vị trí. Ví dụ như ở siêu thị (nhóm nội trợ, nhân viên văn phòng), ở trường học, ở rạp chiếu phim (giới trẻ)…
  • Việc đo lường hiệu quả bị hạn chế: Vào những năm trước đây thì việc có thể đo lường chính xác hiệu quả của phương pháp quảng cáo ngoài trời rất là khó khăn, vì chẳng thể nào cân đo đong đếm được là đã có số lượng bao nhiêu người đã đi qua vị trí của quảng cáo và có thể nhìn thấy, hay là chú ý tới quảng cáo, chưa kể tới vấn đề nhóm người này có phải là khách hàng tiềm năng, hay họ có thể trở thành khách hàng của doanh nghiệp bạn hay không.
  • OOH sẽ chịu những ràng buộc nhất định bởi các vấn đề về pháp lý: Hiện nay, thì các quảng cáo ngoài trời OOH của những doanh nghiệp tại Việt Nam vẫn còn đang nằm dưới sự quản lý chặt chẽ của nhà nước Việt Nam. Cùng với rất nhiều quy định, cũng như là luật “cấm” phần nào sẽ làm cho tính sáng tạo hay những phá cách trở nên khó khăn hơn.
  • Chịu tác động từ những yếu tố khách quan: Vì là OOH chuyên hoạt động ở môi trường bên ngoài trong một thời gian dài, nên OOH phải chịu các sự tác động của thời tiết như là mưa nắng là chuyện hiển nhiên phải chịu. Vì vậy quảng cáo sẽ phải đối mặt với các vấn đề như bị lấm bẩn, bị cũ, bị bạc màu, hay là bị bong tróc hư rách… Thật sự thì rất khó để có thể tránh khỏi các nhược điểm này, chúng ta chỉ có thể làm là thường xuyên theo dõi và sẵn sàng khắc phục những vấn đề, để quảng cáo có thể tiếp tục vận hành theo đúng lộ trình.

Tại sao nên chọn kênh OOH Marketing?

Quảng cáo ngoài trời OOH khác với những phương thức quảng cáo khác. OOH là không thể tránh đi hay là chặn lại, cùng với xu hướng ngày nay ở các thành phố lớn là hầu hết mọi người đều có khoảng thời gian ở ngoài nhiều hơn là ở nhà. Vì thế nên lượng khán giả của phương tiện quảng cáo ngoài trời này đang ngày một gia tăng.

OOH tạo ra nhận thức liên tục và bền vững

Quảng cáo OOH là một phương pháp giao tiếp công cộng hiệu quả cao, 24 giờ trong một ngày và 7 ngày cho một tuần. Các nghiên cứu đã cho thấy: có 36% số người có thể nhớ lại quảng cáo sau các hoạt động ngoài trời. Trải qua sáu tuần, thì mức độ nhận biết sẽ tăng cao tới 35%. So với các quảng cáo được phát trên TV, thì hiệu ứng trí nhớ sẽ giảm đáng kể kể từ sau 2 tuần khi sự kiện diễn ra.

OOH là gì?

Quảng cáo ngoài trời thúc đẩy hành động

Khi người tiêu dùng có nhu cầu ra ngoài để gặp bạn bè hay vui chơi giải trí, khi ấy người tiêu dùng sẽ dễ dàng bắt gặp được rất nhiều bảng quảng cáo ở ngoài trời. Qua nghiên cứu cho thấy sau mỗi khi trải qua những hoạt động ngoài trời, thì khi khách hàng về nhà sẽ mang theo tâm lý tích cực hơn, vì vậy những công ty hoàn toàn có thể lợi dụng những điều này để làm ra những chương trình phù hợp, thu hút người tiêu dùng.

Khi mức độ phổ biến tăng lên, hình ảnh thương hiệu gần với điểm mua hàng hơn, điều này sẽ tiết kiệm chi phí hơn cho người công ty, so với việc chọn quảng cáo trên các phương tiện truyền thông khác. 

Quảng cáo ngoài trời outdoor dễ dàng sáng tạo phát triển thương hiệu

Quảng cáo ngoài trời OOH sẽ cho phép bạn tự do sáng tạo. Trong đó quảng cáo OOH kỹ thuật số chính là màn hình kỹ thuật số điện tử cho khách hàng rất nhiều sự lựa chọn đa dạng .

Quảng cáo OOH có thể cài đặt trước thời gian, địa điểm, và cả việc dễ dàng cài đặt các tin nhắn động mà khách hàng yêu cầu. Ngoài ra quảng cáo ngoài trời OOH cũng rất lý tưởng để tạo ra được nhận thức tức thời, giúp nâng cao nhận thức và độ uy tín cho thương hiệu.

OOH media là kênh truyền thông hướng tới đa dạng nhóm khách hàng

Theo thống kê thì có tới 98% dân số người Việt đã từng tiếp xúc một lần hoặc nhiều lần trên một tuần với quảng cáo ngoài trời OOH. 

Quảng cáo ngoài trời OOH chủ yếu dành cho công ty hướng tới khách hàng mục tiêu là những người trẻ, người đô thị, đối tượng người tiêu dùng giàu có. Nhờ vào việc kết nối giữa kỹ thuật số cùng với mạng xã hội và đặc điểm là quảng cáo ở ngoài trời, nên sẽ giúp đem quảng cáo tới được người tiêu dùng một cách xuyên suốt và nhanh chóng.

Một số loại OOH advertising

Transit

OOH là gì?

Transit là hình thức quảng cáo qua những phương tiện giao thông công cộng như là taxi, xe bus, tàu thủy, xe khách. Ngoài ra, còn có những nhãn hàng liên quan đến thời trang, thực phẩm hay những mặt hàng thiết yếu hàng ngày khác… 

Lưu ý: Đối với quảng cáo trên xe buýt sẽ có những yêu cầu cụ thể riêng trong thiết kế và thi công.

Ví dụ: Nếu quảng cáo ở trên xe buýt, thì chỉ cho phép bạn đặt quảng cáo ở vị trí hai bên đầu xe, bạn sẽ không được đặt quảng cáo ở đầu hay cuối xe. Giá của quảng cáo trên các phương tiện công cộng như thế này, mà cụ thể là quảng cáo trên xe buýt là khoảng 35 triệu / xe / năm.

Billboard

Billboard là nói về những áp phích, những biển quảng cáo lớn được đặt ở trên mái nhà hoặc là gắn vào tường của những tòa nhà lớn. Billboard là loại hình quảng cáo rất phổ biến và dễ dàng bắt gặp ở những thành phố lớn. Billboard đang được xem như là một xu hướng mới của ngành quảng cáo trên toàn thế giới.

Mục đích của loại biển quảng cáo Billboard là thu hút sự chú ý của người tham gia giao thông trên đường, và đặc biệt là đối tượng khách hàng đi xe máy hoặc là người đi đường. Ngoài những biển quảng cáo có thiết kế cũng như in ấn đơn giản, thì còn có rất nhiều loại khác như bảng chiếu điện tử, quảng cáo hộp đèn, màn hình led, màn hình LCD,… Billboard được đặt ở những nơi có đông người qua lại. 

Lưu ý vì đặc điểm của người đi bộ là sẽ không dành nhiều thời gian tập trung của mình cho những biển quảng cáo. Vì vậy bạn cần phải thiết kế sao cho cho nội dung và hình ảnh của quảng cáo thật sáng tạo và ngắn gọn nhất có thể.

POSM

OOH là gì?

POSM là viết tắt của Points of Sales Material, có nghĩa là hình thức quảng cáo phụ trợ, chúng ta có thể bắt gặp POSM ở những gian hàng trong các siêu thị lớn hay là khu vui chơi ,… Còn tùy vào từng mục đích và ngân sách của mỗi chiến dịch quảng cáo mà linh hoạt sử dụng những loại POSM khác nhau, chẳng hạn như là tờ rơi, áp phích, hộp, …

Có hai định dạng chính dành cho POSM:

  • POS ( Point of Sale) có nghĩa là điểm bán hàng. Đây là nơi người bán dùng để bán sản phẩm với mục tiêu cuối là thu hút khách hàng.
  • POP (Point of Purchase) đây là điểm mua hàng dành cho khách hàng mua sản phẩm.

Cả hai loại POS và POP đều có nhiều điểm giống nhau, để có thể phân biệt chúng ta cần phải đứng trên quan điểm cũng như góc nhìn của một người bán dành cho người mua.

Street Furniture

Street Furniture là nói về biển quảng cáo được đặt ở tầng cao của một tòa nhà, và có vị trí đối diện với đường phố. Street Furniture là một hình thức quảng cáo có vị trí ở tầng thấp. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp quảng cáo Street Furniture ở các biển báo ven đường, ở trên ghế đá công viên, hoặc là trên ghế xe buýt. Chi phí của loại hình quảng cáo Street Furniture sẽ phụ thuộc vào vị trí của quảng cáo đó có tiếp cận được với nhiều người hay không.

Roadshow

OOH là gì?

Roadshow là hình thức quảng cáo bằng những cuộc diễu hành nhỏ hoặc lớn trên đường phố, trên xe máy hoặc là xe đạp. Đội ngũ PB, PG của công ty sẽ được mặc đồng phục và trên đồng phục sẽ có in logo của thương hiệu. Đây là cách để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng trên đường phố với đặc điểm là có màu sắc vô cùng bắt mắt, dễ thấy.

Roadshow hiện đang là một trong những hình thức quảng cáo phổ biến được rất nhiều công ty chọn để quảng bá cho thương hiệu của mình. Roadshow là một hình thức truyền thông thường được chọn để sử dụng cho những sự kiện ra mắt các sản phẩm mới. Vì Roadshow có thể giúp tăng độ nhận biết thương hiệu cho dịch vụ, sản phẩm một cách nhanh chóng.

Theo thống kê của khảo sát thực tế, thì có đến 91% người đã từng tiếp xúc với quảng cáo thông qua hình thức Roadshow, và có thể nhớ về quảng cáo, cũng như có thể nhận diện được thương hiệu thông qua những sự đồng bộ về màu sắc của quần áo, màu sắc đặc trưng của và phụ kiện của xe. Điều này chứng tỏ quảng cáo theo phương pháp Roadshow đã đạt được kết quả khả quan, phản ánh chính xác về hiệu ứng hấp dẫn của hình thức quảng cáo di động Roadshow này.

Banner

Banner là nói về việc dùng bảng để quảng bá thương hiệu. Hiện nay có hai loại Banner:

  • Banner đường phố: Banner đường phố là quảng cáo trên các tấm biển lớn mang những hình ảnh bắt mắt, trong quảng cáo có chứa đựng về thông điệp hay là ý nghĩa mà thương hiệu đang muốn truyền tải đến cho khách hàng. Banner đường phố thường được đặt ở những vị trí có số lượng người qua lại cao nhằm thu hút nhiều hơn sự chú ý từ người tiêu dùng.
  • Quảng cáo banner trực tuyến: Quảng cáo banner trực tuyến là những quảng cáo qua Internet để người dùng luôn dễ dàng bắt gặp mỗi lần online, lướt Facebook, TikTok, Instagram hay Google. Quảng cáo banner trực tuyến với ưu điểm lớn là có thể dẫn khách hàng về trang web của nhà quảng cáo thông qua đường link trên quảng cáo.

Poster 

Poster là một trong những loại hình quảng cáo phổ biến nhất thời điểm này. Ưu điểm lớn là khách hàng có thể dễ dàng bắt gặp Poster ở bất cứ nơi đâu. Poster là một loại hình quảng cáo có thể thoải mái sáng tạo nội dung và truyền tải thông điệp một cách chính xác và đáng chú ý nhất mà thương hiệu muốn gửi đến người tiêu dùng. Quảng cáo trên poster thường đi kèm hình ảnh và những dòng chữ nhằm truyền tải được thông điệp theo cách tốt nhất. Quảng cáo Poster trong marketing, có 3 loại hình chính:

  • Poster nghệ thuật: Poster nghệ thuật được sử dụng chủ yếu dành riêng cho một số sự kiện đặc biệt.
  • Poster quảng cáo: Poster quảng cáo thường được sử dụng khi khách hàng muốn quảng bá dịch vụ, sản phẩm và Poster được đặt ở những nơi công cộng.
  • Poster truyền tải thông tin đến công chúng: Poster truyền tải thông tin đến công chúng là các loại áp phích được dùng để quảng bá cho những bộ phim, sự kiện, … sắp diễn ra.

Lên kế hoạch quảng cáo ngoài trời

Để hoạt động quảng cáo được diễn ra hiệu quả và suôn sẻ thì việc đầu tiên là phải lên được kế hoạch chi tiết, doanh nghiệp dựa vào kế hoạch chi tiết này để điều hành và phối hợp với các đơn vị thực hiện một cách nhịp nhàng. Giúp kiểm soát các khâu thực hiện của dự án quảng cáo đúng với thời hạn đã được lên trong bảng kế hoạch.

Bước 1: Cần thực hiện bước OOH Research (nghiên cứu thị trường) trước khi triển khai

OOH là gì?

Trước khi quyết định chọn phương thức quảng cáo ngoài trời, bạn cần phải hiểu rõ hình thức quảng cáo ngoài trời nào đạt được hiệu quả cao và phổ biến nhất hiện nay, cũng như hình thức quảng cáo ngoài trời nào đang là xu hướng và được người tiêu dùng ưa chuộng nhất.

Qua các khảo sát thì hình thức quảng cáo ngoài trời phổ biến nhất hiện nay chính là phương thức quảng cáo qua màn hình LED. Tiếp theo đó là hình thức quảng cáo qua những phương tiện công cộng như là taxi hay ô tô cá nhân.

Cần phải tìm hiểu và nghiên cứu về những chiến dịch quảng cáo ngoài trời mà đối thủ cạnh tranh đã từng thực hiện. Từ đó có thể tham khảo được những ý tưởng và rút ra kinh nghiệm từ những quảng cáo ấy của các đối thủ. Giúp bạn có thể tìm ra được những phương án thực hiện quảng cáo có tính sáng tạo hơn và tốt hơn.

Ngoài ra, cũng đừng nên quên xem lại những hoạt động marketing trong chính doanh nghiệp của mình, bước này rất cần thiết và quan trọng để có thể xác định được phương thức triển khai tiếp theo. Cũng như rút ra kinh nghiệm cho những hoạt động marketing sắp sửa diễn ra để có thể triển khai những chương trình quảng cáo sau này tốt hơn.

Bước 2: Xác định rõ khách hàng mục tiêu của chiến dịch.

Cần phải phác thảo được chân dung của khách hàng, khách hàng mục tiêu là ai, có sở thích là gì? Thường đi đâu và phong cách ứng xử. Lưu ý nhỏ dành cho phương thức quảng cáo ngoài trời là hãy quan tâm chú ý nhiều hơn về địa điểm, vị trí triển khai quảng cáo. Luôn ghi nhớ phương châm “khách hàng ở đâu, đăt quảng cáo ở đó”. Chiến dịch quảng cáo đặt được càng nhiều địa điểm, tiếp xúc được càng nhiều người cùng với thời gian chiến dịch càng dài thì sẽ càng nhận về hiệu quả cao.

Đặc biệt với các sản phẩm ngăn ngừa mụn mà cụ thể là Decumar, thì nhóm khách hàng chủ yếu sẽ là giới trẻ (sinh viên, học sinh, người dưới 25 tuổi) thì nên chọn kênh quảng cáo có ưu điểm về độ tiếp cận nhóm đối tượng khách hàng này. Kênh quảng cáo đáp ứng các điều kiện này có thể kể đến là quảng cáo ở nhà chờ xe buýt, quảng cáo trên thân xe buýt, quảng cáo trong rạp chiếu phim … và có thể xem xét quảng cáo vào mùa hè khi mà tỷ lệ tái phát mụn cao nhất do thời tiết.

Bước 3: Xác định mục tiêu của chiến dịch quảng cáo ngoài trời? 

Đừng nghĩ rằng OOH đã chuyên dùng để làm branding thì không cần xác định mục tiêu. Tuy OOH chuyên dùng để làm branding nhưng lại có mục tiêu rất chung chung. Vì thế nên bạn cần phải xác định lại mục tiêu cụ thể của chiến dịch quảng cáo là gì, để có thể lên kế hoạch triển khai cho quảng cáo một cách hiệu quả.

Mục tiêu của chiến dịch sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự lựa chọn cũng như thời gian thực hiện quảng cáo. 

Ví dụ như, một sự kiện quảng bá với mục đích xây dựng nhận thức cho khách hàng về thương hiệu, thì sẽ cần thời gian chạy lâu hơn để khách hàng có thể nhận diện được thương hiệu. Còn đối với các hoạt động quảng bá với mục đích tung dịch vụ hay sản phẩm mới sẽ thích hợp với hoạt động quảng bá kiểu rầm rộ, số lượng lớn nhằm mục đích “dội bom” thương hiệu đến tất cả mọi khách hàng.

Bước 4: Thông điệp và thiết kế quảng cáo ngoài trời

Tùy theo từng đối tượng khách hàng mục tiêu mà đưa ra những thông tin quảng cáo ngoài trời phù hợp, cũng như có thể thiết kế ra những hình ảnh phù hợp. Tuy nhiên, có các hình thức quảng cáo ngoài trời chuyên dành cho những khách hàng đại chúng như là biển quảng cáo sẽ không thể tùy chỉnh những thông điệp để tập trung nhất định vào một đối tượng khách hàng nào. Nên cần phải chọn những thông điệp cũng như hình ảnh dễ hiểu, dễ xem và dễ tiếp nhận.

Ngoài ra, còn một điều rất quan trọng mà bạn cần lưu ý là quảng cáo OOH chính là một phần trong chiến dịch tiếp thị bằng những phương tiện truyền thông, chính vì vậy thông tin của quảng cáo không nên vượt qua chiến dịch quảng bá chung của thương hiệu.

Bước 5: Lên ngân sách cho chiến dịch quảng cáo

OOH là gì?

Bạn cần biết rõ trong tổng ngân sách dành cho hoạt động tiếp thị truyền thông, thì có bao nhiêu phần trăm ngân sách dành cho việc quảng cáo ngoài trời, và việc phân chia ngân sách dành cho hoạt động quảng cáo ngoài trời này là bao nhiêu.

Để thiết lập cũng như duy trì và tăng mức độ nhận diện của thương hiệu thông bằng chiến dịch quảng cáo ngoài trời. Thì yêu cầu ngân sách dành cho chiến dịch quảng cáo ngoài trời này là khá lớn, vì chiến dịch quảng cáo ngoài trời cần được triển khai dưới nhiều hình thức khác nhau và phải tốn nhiều thời gian. Vì vậy những hoạt động OOH với mục đích là tung ra sản phẩm mới được thực hiện trong một khoảng thời gian ngắn thì sẽ chỉ cần một ngân sách không quá lớn.

Vì những hoạt động ngoài trời sẽ được phân theo từng khu vực, và từng thành phố như Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ,… sẽ phải cần chi phí cao hơn so với quảng cáo tại các tỉnh. Cần cân nhắc khi chạy số lượng lớn những quảng cáo ngoài trời trong thời gian ngắn hoặc là chọn chạy quảng cáo ngoài trời với một số lượng nhỏ nhưng trong thời gian dài.

Bước 6: Lập kế hoạch triển khai (OOH Media Plan)

Căn cứ theo nội dung, kế hoạch để lựa chọn ra số lượng quảng cáo, hình thức quảng cáo, thời gian và địa điểm triển khai OOH phù hợp. Cũng như phân bổ ngân sách cho từng hình thức quảng bá.

Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả quảng cáo ngoài trời

OOH là gì?

Các yếu tố chính làm ảnh hưởng đến hiệu quả của chiến dịch quảng cáo ngoài trời OOH là:

  • Sản xuất biển quảng cáo: Hình thức, kích thước và hệ thống ánh sáng của quảng cáo.
  • Nội dung và thiết kế của biển quảng cáo: Nội dung và thiết kế của biển quảng cáo yêu cầu hình ảnh, thông tin, màu sắc, kiểu chữ, độ tương phản, khả năng đọc, khả năng hiển thị phải xúc tích, rõ ràng, và thu hút.
  • Tần suất quảng cáo: Phân bổ số lượng quảng cáo và thời gian thực hiện quảng cáo hợp lý. Tất nhiên là thời gian quảng cáo càng lâu thì hiệu quả của quảng cáo sẽ càng tốt.
  • Lưu lượng giao thông: Những tuyến đường trung tâm trong thành phố luôn có lưu lượng giao thông hàng ngày rất cao và được coi là đạt được hiệu quả cao hơn ở những  tuyến đường ngoại ô với lưu lượng giao thông thấp hơn.
  • Tốc độ giao thông: So với những biển báo được đặt trên những tuyến quốc lộ, hay những khu vực nội đô thường hay ùn tắc giao thông, thì sẽ dễ dàng tiếp cận được với khách hàng hơn.
  • Bối cảnh và hướng đi: Biển quảng cáo sẽ được đặt tại những ngã ba, ngã tư, hay là bùng binh… và thường sẽ có góc nhìn rộng hơn, có thể nhìn thấy được từ nhiều hướng. Những điều này sẽ đồng nghĩa với khả năng tiếp cận khách hàng được tăng cao.
  • Đèn giao thông: Hầu hết tại những ngã ba, ngã tư… đều sẽ được lắp đặt cột đèn tín hiệu giao thông, nên bắt buộc người tham gia giao thông phải dừng lại, điều này đồng nghĩa với việc thời gian người dùng sẽ thấy thông điệp trên biển quảng cáo lâu hơn.
  • Số làn đường: Đường ở Việt Nam hầu hết là đường hai chiều, có hai làn dành cho xe ô tô và xe máy. Ưu điểm của biển quảng cáo đặt trên đường hai chiều đó là người tham gia giao thông có thể nhìn thấy quảng cáo từ cả hai phía.
  • Tầm nhìn và chướng ngại vật: Vị trí đặt quảng cáo phải có tầm nhìn tốt và rõ ràng, không nên bị che khuất bởi những chướng ngại vật như cây cối, nhà cao tầng.
  • Yếu tố đánh lạc hướng thị giác: Bạn nên lựa chọn khu vực nào có ít biển quảng cáo, Vì nếu không có biển quảng cáo khách làm khách hàng phân tâm thì họ sẽ chỉ tập trung vào quảng cáo của bạn, vì thế nên quảng cáo của bạn sẽ trở nên độc đáo hơn trong mắt của khách hàng.
  • Khu vực xung quanh bảng quảng cáo: Bạn cần lựa chọn khu vực quảng cáo phù hợp theo từng đối tượng mục tiêu của dịch vụ, sản phẩm (ưu tiên vào các khu vực tập trung nhiều đối tượng quảng cáo). Ví dụ như, nếu bạn đang muốn hướng đến đối tượng là các học sinh, sinh viên thì nên chọn vị trí đặt quảng cáo ở gần trường học.
  • Khoảng cách giữa các địa điểm (đối với các hoạt động triển khai đại trà): Mật độ triển khai chiến dịch cần biết là bao nhiêu và các địa điểm đặt quảng cáo có xa nhau không.

Đo lường hiệu quả quảng cáo ngoài trời OOH

Rất khó để có thể thực hiện đo lường hiệu quả một cách chính xác, cụ thể và rõ ràng cho hoạt động quảng cáo ngoài trời, bởi vì đây là một kênh quảng bá đại chúng, số lượng người tiếp cận quảng cáo là vô cùng lớn, đó là chưa kể đến lượng người biết về quảng cáo thông qua tiếp xúc với họ. Cũng như số lượng người đi qua nhìn thấy quảng cáo và đã thực sự theo dõi nó. Tuy vẫn có thể đo được kết quả, nhưng kết quả hoàn toàn là tương đối và cũng chỉ có tính chất tham khảo:

Có thể thực hiện đo lường hiệu quả quảng cáo ngoài trời OOH theo hai cách sau:

  • Công nghệ đo lường: Lắp đặt camera trực tiếp ở những vị trí có đông người qua lại như là ngã tư, quảng trường, đường cao tốc. Những hình ảnh camera thu về sẽ được nhận diện thông qua một thuật toán trí tuệ nhân tạo gọi tắt là AI để đánh giá và ra kết quả.
  • Sử dụng một số hình thức đo lường gián tiếp: Tạo ra những mã giảm giá hay những khuyến mại dành riêng cho các chiến dịch quảng cáo ngoài trời. Ví dụ như: Voucher, Coupon, Code sale off,… và tiến hành theo dõi số lượng người đã sử dụng những mã giảm giá ấy. Hiển thị số hotline riêng dành cho chiến dịch quảng cáo này và theo dõi số lượng cuộc gọi đã gọi đến số hotline. Sử dụng các thẻ được bắt đầu bằng # hoặc là dùng các khẩu hiệu ấn tượng để gây ấn tượng và khiến khách hàng ghi nhớ, sau đó tìm kiếm thêm thông tin trên Internet. Thu kết quả bằng cách đo lường số lượt tìm kiếm này.

Các câu hỏi về chiến dịch OOH 

OOH là gì?

Làm sao để có thể cạnh tranh với mô hình Quảng cáo ngoài trời ?

Quảng cáo ngoài trời OOH buộc phải có tính liên tục đổi mới và thay đổi, để có thể cạnh tranh được trong cuộc chiến tiến hành thu hút khách hàng. Bình thường thì những quảng cáo ngoài trời OOH đều được đặt ở các vị trí cao, nếu như người đi đường không ngước mắt lên nhìn thì sẽ không thể thấy được nội dung của quảng cáo đó.

Đây cũng chính là lý do tại sao lại phát triển thêm hình thức quảng cáo ngoài trời OOH qua các phương tiện công cộng có tính di động như là xe taxi và xe buýt. Quảng cáo ngoài trời OOH bằng những phương tiện công cộng di động này có thể làm cho hình ảnh và thương hiệu của sản phẩm đến gần hơn nữa với khách hàng.

Nghiên cứu kỹ về khách hàng mục tiêu, tuyến đường và vị trí hoặc hình thức đi lại của nhóm khách hàng mục tiêu chính là chìa khóa cho hình thức quảng cáo ngoài trời OOH. Do đó, những công ty cần phải trưng cầu ý kiến ​​của nhóm khách hàng mục tiêu, dù là phải thông qua ý kiến ​​hay là thảo luận trực tiếp.

Chi phí quảng cáo OOH có đắt không?

Quảng cáo ngoài trời OOH nói rẻ cũng đúng, mà nói đắt cũng sẽ không sai. Vì cùng với sự đa dạng hóa về các hình thức quảng cáo thì quảng cáo ngoài trời OOH cũng có nhiều mức giá để bạn có thể lựa chọn.

Bạn chỉ cần mất vài triệu đồng để đạt được hiệu quả cho hoạt động quảng cáo ngoài trời của mình. Nhưng cũng có những sự kiện quảng bá ngoài trời tiêu tốn tận hàng tỷ đô la. Lý do là vì chi phí làm ra một hộp đèn quảng cáo thì chỉ vào khoảng 2 đến 3 triệu đồng. Nhưng vấn đề thuê được một vị trí tốt, phù hợp với biển quảng cáo sẽ khiến bạn có thể tiêu tốn đến hàng trăm triệu thậm chí là hàng tỷ đô la tại các trung tâm thành phố lớn, đắc địa.

Vì thế cho nên, quảng cáo ngoài trời OOH là loại hình quảng cáo có thể thực hiện được bởi bất kỳ một công ty nào. Nhưng vấn đề là, hoạt động quảng bá đó có hiệu quả hay không? Vì thế nên cần phải nghiên cứu xây dựng, lên kế hoạch chỉnh chu, cũng như là thực hiện kế hoạch đó một cách có trật tự trước khi bắt đầu sử dụng quảng cáo ngoài trời OOH cho chiến dịch marketing của công ty.

Điều gì tạo nên hiệu quả của chiến dịch OOH?

  • Vị trí: Nếu như mục tiêu của bạn chỉ dành riêng cho người đi đường, thì cần phải đảm bảo rằng vị trí đặt quảng cáo của bạn phải được nằm trên một con đường đông đúc. Hoặc, nếu như bạn muốn nhắm đến khách hàng mục tiêu là khán giả trẻ, thì hãy chọn rạp chiếu phim, trường học hoặc là cửa hàng bán lẻ. Chọn các quảng cáo “độc lập” nơi không có những quảng cáo khác thì hiệu quả mang lại sẽ cao hơn. Vì quảng cáo của bạn có thể độc chiếm hoàn toàn sự chú ý của khán giả.
  • Thiết kế: Sử dụng ngôn ngữ và những hình ảnh đơn giản, dễ hiểu nhưng hiệu quả để làm cho sản phẩm quảng cáo của bạn thu hút được nhiều sự chú ý của người xem.
  • Đối tượng: Nghiên cứu kỹ về đối tượng mục tiêu của bạn, xác định thói quen của đối tượng mục tiêu và từ đó xác định được hình thức quảng cáo ngoài trời nào là phù hợp nhất.
  • Hoạt động lâu dài: Những kênh quảng cáo ngoài trời thường thấy và phổ biến nhất sẽ thường có liên quan đến những trang khổ lớn, chẳng hạn như là bảng quảng cáo. Tuy nhiên, các kênh quảng cáo này lại khá tốn kém và vòng đời hoạt động của nó cũng rất ngắn. Nên không phù hợp cho những nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ. Các kênh quảng cáo ngoài trời OOH dài hạn sẽ giới hạn cho phép quảng cáo định kỳ trong vòng 1 đến 3 năm, 24 giờ một ngày, 7 ngày cho một tuần và 365 ngày cho một năm.
  • Nhắc lại: Người tiêu dùng cần được xem quảng cáo lặp đi lặp lại khoảng 20 lần trước khi ra quyết định mua sản phẩm. Vì vậy, bạn hãy lập kế hoạch sao cho quảng cáo của mình được lặp lại nhiều lần, để khách hàng tiến tới hành động chọn mua.

Làm thế nào để xác định ngân sách khi triển khai quảng cáo ngoài trời?

Quảng cáo ngoài trời OOH chưa bao giờ được xem là một phương tiện quảng bá truyền thông có chi phí thấp. Chi phí của chiến dịch quảng cáo còn tùy thuộc vào từng loại hình quảng bá ngoài trời, khoảng thời gian triển khai quảng cáo, địa điểm quảng cáo và khu vực, vị trí quảng cáo mà công ty lựa chọn. Một sự kiện quảng cáo hoành tráng, chi phí có thể lên cao tới tận hàng tỷ Việt Nam đồng.

Quảng cáo ngoài trời OOH là một ngành nghề rất rộng. Quảng cáo ngoài trời có rất nhiều hình thức và mỗi hình thức lại có phương pháp và cách tính chi phí riêng khác nhau. 

Đối với những loại biển quảng cáo tĩnh như là Billboard, Pano hay màn hình LED ngoài trời thì những vấn đề về diện tích, vị trí, lưu lượng của người qua lại, chính là 3 vấn đề làm ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí. Biển quảng cáo đặt ở vị trí tốt, diện tích rộng và kích thước lớn, tầm nhìn thoáng, lưu lượng người qua lại đông đúc thì bao giờ cũng sẽ tốn kém hơn. Một chương trình quảng cáo thường được chạy trong thời gian dài, ít nhất cũng là 3 tháng để đạt được hiệu quả.

Xu hướng quảng cáo ngoài trời được ưa chuộng nhất hiện nay là gì?

Ngày nay quảng cáo ngoài trời OOH không chỉ là một tấm biển quảng cáo buồn tẻ, mà những thương hiệu luôn mong muốn nhận định của người tiêu dùng về thương hiệu luôn phải nổi bật và ấn tượng nhất. Chỉ cần biết cách nắm bắt nhanh những xu hướng của quảng cáo hiện đại OOH, chúng ta hoàn toàn có thể sáng tạo và dễ dàng thu hút được sự tương tác của mọi khách hàng.

Phát triển và nâng cao tính sáng tạo cho hoạt động quảng cáo ngoài trời OOH, sẽ giúp cho thương hiệu được trở nên nổi bật hơn ở trong mắt và cả trong tâm trí của người tiêu dùng. Bạn có thể ứng dụng các logo 3D độc đáo, hình ảnh bắt mắt, kết hợp cùng những nội dung mới, ấn tượng, độc đáo.

Lựa chọn kỹ càng và triển khai những hình thức quảng cáo ngoài trời phù hợp, hiệu quả:

  • Các hình thức quảng cáo ngoài trời OOH mới hấp dẫn như: Màn hình LED quảng cáo  outdoor, indoor.
  • Những hình thức quảng cáo ngoài trời OOH với đặc tính có thể theo chân khách hàng: Quảng cáo trên phương tiện giao thông công cộng, quảng cáo tại các địa điểm cụ thể…

Tận dụng đặc điểm và vị trí của nơi quảng bá để triển khai những hoạt động activation nhằm thu hút người tiêu dùng:

  • Tăng cường sự tương tác giữa nhãn hàng với người tiêu dùng: Quảng cáo ngoài troài OOH phù hợp với ngữ cảnh hoặc là cá nhân hoá để tạo ra được mối liên hệ gần gũi với khách hàng.
  • O2O (Offline to Online): Biển quảng cáo ngoài trời OOH trở thành nơi để viral trên các mạng xã hội.

Case Study về các chiến dịch OOH marketing

Không chỉ bị giới hạn ở những banner quảng cáo tĩnh thông thường, thế hệ quảng cáo ngoài trời OOH mới đã được mở ra với rất nhiều các ứng dụng công nghệ hiện đại như là LED, 3D. Phương thức tương tác, thậm chí là có sự kết hợp cùng với những thiết bị không người lái đã làm cho chiến dịch quảng cáo ngoài trời OOH của doanh nghiệp trở nên thật tinh tế, độc đáo và thu hút được tối đa sự chú ý của tất cả khách hàng. 

Trên thị trường hiện nay, đã có những thương hiệu gây được tiếng vang lớn với những hoạt động quảng cáo ngoài trời OOH. Vì những chiến dịch quảng bá đó đã đánh đúng theo xu hướng của giới trẻ, chẳng hạn như là Genesis, Redmi, Nike hay Coca-Cola. 

Các nghiên cứu điển hình nổi bật đang dần được định hình trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời hiện nay.

3D LED BILLBOARD 

OOH là gì?

Vào những năm gần đây, vì sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại cùng với khả năng ứng dụng sáng tạo, thì riêng về màn hình đã có cho mình những phát triển nhanh và mạnh mẽ hơn so với các phương thức quảng cáo ngoài trời khác. Trong đó thì màn hình LED 3D là có độ nổi bật cùng với khả năng có thể hiển thị hình ảnh, video sống động, nên được ưu ái để được lắp đặt tại những trung tâm thương mại sở hữu lượng người qua lại cao nhằm thúc đẩy nhu cầu mua sắm trong người tiêu dùng.

Vào năm 2017, bảng quảng cáo ngoài trời của thương hiệu Coca-Cola tại Quảng trường Thời đại, New York đã được ghi nhận lại chính là bảng quảng cáo di động 3D đầu tiên của thế giới. Bảng quảng cáo của thương hiệu Coca-Cola bao gồm 1.760 màn hình LED, và được phủ khắp 6 tầng của những tòa nhà cao tầng. Bảng quảng cáo của thương hiệu Coca-Cola đã được cài đặt sao cho co thể hiển thị những chương trình quảng cáo khác nhau vào những thời điểm khác nhau ở trong ngày hay trong tuần. Ví dụ như, vào buổi trưa, quảng cáo Coca-Cola sẽ gợi ý cho mọi người sau khi ăn nên uống một ly Coca-Cola mát lạnh.

Thị trường Châu Á, đặc biệt là Hàn Quốc và Trung Quốc chính là hai quốc gia luôn dẫn đầu xu hướng về quảng cáo LED 3D. Các concept đầy tính sáng tạo độc đáo, trong đó đặc biệt là sự phát triển vượt bậc của công nghệ LED 3D Naked Eye.

AERIAL ADVERTISING – QUẢNG CÁO TRÊN KHÔNG

OOH là gì?

Quảng cáo trên không-Aerial Advertising chính là hình thức quảng cáo được sử dụng những phương tiện ở trên không như drone, dù, máy bay, bóng bay hoặc là phao nhằm truyền tải tất cả những thông tin về thương hiệu ở trên không. 

Thương hiệu ô tô Genesis và nền tảng Bilibili đã tạo ra một màn trình diễn rất ngoạn mục trên bầu trời đêm của Thượng Hải (Trung Quốc). Và đã được sách kỷ lục Guinness thế giới ghi nhận là “màn trình diễn trên không không người lái đẹp nhất thế giới”.

Mới đây Genesis’s China đã tung ra một quảng cáo vào cuối tháng 3. Với việc lắp ráp 3281 chiếc máy bay không người lái để tạo thành logo của thương hiệu và còn mô phỏng về những biểu tượng kỷ niệm nhằm gửi lời chào đến với người dân nước này.

Một tháng sau đó, cũng tại cùng một địa điểm, thì Bilibili đã lắp ráp 1.500 máy bay không người lái để thực hiện quảng cáo chào mừng trò chơi “Princess Connection!” “Re: Dive” bằng các màn biểu diễn nhào lộn và biến hình độc đáo, ngoạn mục tại Trung Quốc.

Khi màn trình diễn đi vào hồi kết thúc, thì tất cả các thiết bị bay không người lái được sắp xếp tập trung lại ở trên không trung thành một mã QR code khổng lồ. Tất cả mọi người có thể quét mã liền qua mã QR code này và trực tiếp tải ứng dụng trò chơi về ngay điện thoại di động của mình.

INTERACTIVE BILLBOARDS – BIỂN QUẢNG CÁO TƯƠNG TÁC

Biển quảng cáo tương tác Interactive Billboards chính là hình thức quảng cáo đang rất phổ biến trên thị trường, Interactive Billboards có đặc điểm là khuyến khích sự tham gia của khán giả. So với những biển quảng cáo truyền thống, thì biển quảng cáo tương tác có thể giúp thúc đẩy mối quan hệ giữa người tiêu dùng và thương hiệu, giúp tăng tính lan truyền của các hoạt động và tăng lòng trung thành trong người tiêu dùng, đặc biệt là ở trong môi trường khi mà vấn đề chia sẻ thông tin lên phương tiện truyền thông mạng xã hội bùng phát và ngày càng trở nên mạnh mẽ như hiện nay. 

Theo khảo sát, thì có tới 1/4 phụ nữ ở trên thế giới gặp phải vấn đề bạo lực gia đình. Vào Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 năm 2014, một chiến dịch viện trợ dành riêng cho phụ nữ đã được tung ra bằng một bảng quảng cáo được đặt ở London, với hình là khuôn mặt của một phụ nữ bị thương. Chiến dịch viện trợ này là sử dụng công nghệ tiên tiến nhất là theo dõi bằng ánh mắt và nhận dạng các khuôn mặt.

Càng có nhiều người chú ý và nhìn vào tấm biển này, thì những vết bầm tím, vết thương  trên khuôn mặt của nhân vật càng nhanh lành. Mục đích chính của chiến dịch này chính là truyền đi thông điệp: “If you can see family BLATCH, we can stop it. Don’t turn a blind eye” (Nếu nhìn thấy bạo lực, bạn hãy dừng lại. Đừng nhắm mắt làm ngơ ). 

Quảng cáo ngoài trời OOH luôn là một lĩnh vực truyền thông mang tính chất lâu dài. Quảng cáo ngoài trời OOH phải đối mặt với những áp lực cạnh tranh rất lớn từ những kênh truyền thông lớn như là báo chí, Internet, truyền hình và luôn chiếm một vị thế riêng trong mắt những nhà đầu tư.

Tuy nhiên thì quảng cáo ngoài trời OOH lại là một thị trường tiềm năng và không có giới hạn. Nhất là khi mà số lượng những nhà đầu tư sử dụng dịch vụ quảng cáo ngoài trời OOH này đang tăng lên hàng ngày. Để có thể xây dựng nên một chiến dịch quảng cáo ngoài trời OOH hiệu quả, Thì bạn cần hiểu đầy đủ về loại hình này, tìm hiểu rõ cách thức để tiến hành và biết cách tạo ra được sự khác biệt cho chính mình nhé. Nhật Nam Media chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *