Bạn là một SEO newbie mới toanh và đang không biết cách làm sao xây dựng những liên kết hay có các backlink cho chuyên nghiệp để có thể được google đánh giá cao? Chính vì thế, ngày hôm nay bài viết này sẽ dành cho bạn Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Nhật Nam Media đã đặc biệt tìm hiểu và sẽ giới thiệu ngay cho bạn một chiến lược SEO đầy đủ các tiêu chí vận hành tốt, có loại cho phép dùng miễn phí và thân thiện với người dùng đó chính là Guest Post. Vậy Guest Post là gì? cách vận hành như thế nào và tại sao lại được thịnh hành trong giới SEO đến vậy? guTrong bài viết sau đây, Nhật Nam Media sẽ có những thông tin chi tiết xoay quanh Guest Post là gì? Hãy cùng theo dõi nhé.

Contents
Guest Post là gì?
Guest Post được biết đến là công cụ tuyệt vời giúp cho các bạn nâng cao giá trị sản phẩm cũng như mức độ tin tưởng hơn vào dịch vụ của bạn. Guest Post là gì, tại sao lại ưu thế đến vậy? Guest Post còn có cái tên khác là Guest Posting có thể hiểu là một bài post của khách hàng phía bạn trên website thường là về các nhận xét về sản phẩm và chất lượng dịch vụ của bạn đã được public trực tiếp trên trang các trang web, Blog… Sau đó, nó sẽ cho ra một backlink trở ngược về website của bạn điều này sẽ giúp cho việc đẩy mạnh mức độ phổ biến thương hiệu của các bạn đến gần hơn với người tiêu dùng. Không những thế, một Guest Post được Google đánh giá cao sẽ nhanh chóng được lên top tìm kiếm của Google mà không phải mất quá nhiều chi phí hay thời gian.
Vậy tại sao chúng ta phải đăng bài của mình trên các trang truy cập khác? Các bạn có thể hình dung như thế này, một website hay một Blog có lượt tiếp cận cao và hầu như mỗi ngày các lượt truy cập vào đều rất khủng dựa vào đó mà bạn có thể quảng bá gián tiếp các sản phẩm và dịch vụ của mình vì sẽ có đường dẫn về ngược lại trang web của bạn nâng cao mức độ phổ biến, tin cậy và thứ hạng của các bạn. Tuy nhiên, nếu các bạn muốn đạt được hiệu quả tối ưu và kết quả tốt nhất thì cần phải đầu tư về tất cả từ khâu nội dung, sản phẩm và đáp ứng đủ tiêu chí đặc biệt phải không có những nguy hại gì đến website của đối tác.
Lợi ích của Guest Post trong SEO
Có thể thấy rằng, Guest Post là một chiến lược mang đến rất nhiều lợi ích vì vậy hãy cùng Nhật Nam Media tìm hiểu thêm về các tiện ích mà Guest Post mang lại dưới nội dung sau.

Thúc đẩy phát triển Backlink chất lượng
Các quyền lợi khi bạn đăng nội dung lên một trang truy cập khác hoặc các trang blog của đối tác thì bạn sẽ được cấp phép đưa đường website mà đang thật sự cần SEO. Đây cũng chính là bàn đạp thúc đẩy backlink của bạn trở nên phát triển đi đôi với chất lượng hơn. Nhưng, để có được một backlink chuẩn thì bạn cũng cần phải có sự cân nhắc thận trọng về phía đối tác trang web của họ phải có uy tín và được rất nhiều lượt truy cập quan trọng hơn hết là phải liên quan đến lĩnh vực mà bạn đang hướng đến mới có thể cho ra một backlink chất lượng được.
Guest Post công cụ quảng bá tuyệt đỉnh
Guest Post là gì? tại sao có thể giúp sản phẩm của bạn được quảng bá rộng rãi? Như đã chia sẻ ở nội dung đầu, nếu bạn có được cho mình càng nhiều Guest Post thì đồng nghĩa với việc thương hiệu của bạn sẽ dễ nhận diện đến khách hàng mức độ phổ biến tăng và các sản phẩm cũng như dịch vụ phía bạn sẽ chiếm được lòng tin của người dùng. Đồng thời bạn cũng sẽ lọt đươc top cao về phía Google nữa.
Nguồn khách hàng tiềm năng dồi dào
Mỗi trang web đều sẽ vận hành một kiểu khác nhau và tất nhiên là phân khúc khách hàng cũng sẽ đa dạng. Vì thế, nếu bạn có càng nhiều Guest Post trên nhiều nền tảng thì sản phảm hoặc dịch vụ của bạn sẽ được rất nhiều lượt tiếp cận từ đó thu về được cho mình rất nhiều nguồn khách hàng tiềm năng thậm chí bạn có thể trao đổi mua bán ngay tại Guest Post.
Mở rộng mối quan hệ
Guest Post rất nổi tiếng trong giới SEO chính vì thế thật không khó để có được một cộng đồng lớn. Trong cộng đồng đó họ sẽ chia sẻ những kinh nghiệm và những hỗ trợ nhất định cho nhau. Bạn sẽ có được các bài kinh nghiệm, bài học và kết thêm bạn với các người có chuyên hay có những thông tin mới mẻ từ các website có lượt traffic khủng.
Xây dựng hình ảnh cho tác giả
Vì Guest Post hoạt động theo cách chia sẻ các nội dung và quảng bá các sản phẩm dịch vụ hay thông tin cần thiết từ phía bạn, nên các khách hàng tiếp cận sẽ dần biết bạn là ai và sản phẩm bạn mang đến giá trị gì cho họ từ đó nâng cao bộ nhận diện đến cho tác giả.
Guest Post là gì? có mấy loại?
Guest Post miễn phí
Đây là hình thức đăng bài của bạn một cách miễn phí dưới sự cho phép của website đối tác. Tuy nhiên, miễn phí cũng sẽ đi đôi với một điều kiện bất lợi đến cho bạn đó chính là Website của đối tác mà cho phép bạn post bài miễn phí sẽ có mức traffic tương đối thấp và sẽ kéo lượt xếp hạng của bạn xuống và lưu ý rằng có thể đó sẽ là một website kém chất lượng không uy tính. Thường rất hiếm một trang web nào có lượt Traffic khủng mà lại cho phép đăng bài miễn phí. Vì thế trong giới SEO, họ thường ưu tiên những Guest Post tính phí nhiều hơn đôi bên phát triển cùng có lợi.
Guest Post tính phí
Với hình thức trả phí, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn cũng như dễ tìm kiếm các website có lượt Traffic cao mà có cùng chủ đề mà trang web bạn đang hướng tới và tất nhiên top xếp hạng của đối tác cũng sẽ ở mức cao hoặc on top để xin được Guest Post chất lượng. Một phương án mà nhiều người trong giới đề xuất cho những người mới đó chính là sử dụng dịch vụ Guest Post vừa tiết kiệm được kha khá thời gian vừa có thể tối ưu hóa chất lượng.
Vì tính chất trả phí, nên mọi thứ sẽ chỉnh chu hơn cho bạn rất nhiều. Tức là bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn họ sẽ liệt kê ra một danh sách dài website uy tín đáng tin cậy để bạn có thể đặt Guest Post. Những trang web này đều có lượt Traffic cao và tất nhiên từ nội dung và chất lượng đều đã được sàng lọc cực kì khắt khe. Không những thế, bạn có thể tha hồ lựa chọn các sản phẩm, dịch vụ bởi chúng rất đa dạng.

Cách xây dựng Guest Post hiệu quả, đơn giản
Để có thể tận dụng được 100% công năng của Guest Post thì nó không chỉ phụ thuộc vào trang web đối tác và của bạn không mà nó còn phải có chiến lược cụ thể để có thể phát huy được các tiềm năng của Guest Post một cách hiệu quả nhất.
Tự xây dựng hệ thống Guest Post
Bạn có thể tự tạo một thế giới riêng cho bạn bằng cách tự xây dựng nên hệ thống Guest Post nhưng chất lượng và hiệu quả sẽ không chênh lệch nhiều so với website chính của bạn nhưng đặc biệt là không trùng thông tin với site chính hoặc một một lĩnh vực hoàn toàn khác. Nhưng để tạo ra một website như vậy bạn cũng phải bảo đảm về các phương tiện tạo nên một trang web cơ bản cần có để có thể hoạt động chuẩn SEO: Nội dung của bạn phải đa dạng, thân thiện với người dùng trên mọi thiết bị cung cấp nhiều thông tin có ích đến cho khách hàng. Ngoài ra nếu đã tạo ra được thành công website thì bạn có thể trao đổi mua bán ngay tại site thứ hai này của bạn, có thể bán ại backlink hay là Guest Post cho những ai cần.
- Điểm mạnh: Độc lập quyền kiểm soát , tăng thêm hiệu suất hoạt động, thu nhập nhờ việc bán backlink, Guest Post các mặt hàng và dịch vụ…
- Điểm yếu: Mất rất nhiều công sức và thời gian để hoàn thành, chi phí khủng rủi ro cao
Đóng góp nội dung cho blog và website khác
Thông thường thì nhân lực của các trang blog, website hay báo chí có tầm ảnh hưởng cao à traffic khủng luôn được tuyển chọn để có thể phát triển nền tảng. Họ sẽ sẵn sàng hào phóng chi trả cho những ai có kinh nghiệm uyên sâu về lĩnh vực đó như các chuyên viên lâu năm hoặc họ dẽ khuyến khích việc trao đổi Guest Post để nội dung tăng tính sáng tạo và chất lượng từ đó phát triển content chọ trang web của họ.
- Điểm mạnh: Đây là con đường khẳng định được năng lực miễn phí cũng là cách xây dựng tác giả dễ dàng hơn
- Điểm yếu: Rất khó để kiểm soát thường thì việc đóng góp nội dung cho website tương đối ít, backlink để có thể lấy rất ít. Nội dung sẽ được yêu cầu cao về chuyên môn cũng như sẽ được biên tập kĩ càng bài bản.

Trao đổi Guest Post
Đây cũng là một cách khá hay trong giới SEO tăng mạnh độ đa dạng cho Guest Post. Cùng trao đổi với nhau, đôi bên cùng có lợi tiết kiệm được nhiều khoảng phí .
- Điểm mạnh: tiết kiệm được quỹ thời gian, chi phí vì nó hoàn toàn miễn phí. Trao đổi có lợi ích cho đôi bên.
- Điểm yếu: Yêu cầu về mức độ hoạt động gần như là bằng nhau của hai website không quá chênh lệch nhưng các chủ đề của hai bên sẽ ít liên quan tới nhau. Nguy cơ bị Google báo động đỏ rất cao có thể tuột top tìm kiếm.
Sử dụng dịch vụ Guest Post
Nếu bạn cảm thấy không chắc chắn về những cách trên, thì bạn cũng có thể chọn phương án mua dịch vụ Guest Post nhanh gọn lẹ, có nhiều sự lựa chọn và được cung cấp các trang website đối tác mà bạn có thể đặt Guest Post liên quan đến lĩnh vực của mình. Bạn cũng không cần phải tốn chất xám hay thời gian để xây dựng hay chủ động tìm đến các website khác. Thì phương án sử dụng dịch vụ Guest Post này có thể tối ưu hóa tất thẩy.
- Điểm mạnh: Không cần tốn quá nhiều thời gian, chất lượng cực kì cao, đa dạng trong việc mua bán.
- Điểm yếu: Chi phí đắt đỏ, có thể chọn phải một website kém uy tín, chất lượng các site không đồng đều.
Cách kiểm tra một Guest Post chất lượng
Xuyên suốt bài viết chúng ta đã biết rõ hơn về Guest Post là gì? Các ưu điểm cực kì nhiều cùng với khả năng giúp ích cho việc leo top hay tăng độ trust đến khách hàng cao. Vậy làm sao để biết được một Guest Post chất lượng là như thế nào?
Một lời khuyên hữu ích dành cho các bạn từ Nhật Nam Media sẽ follow theo cách sau:
- Bước 1: Đầu tiên các bạn cần đăng nhập đến Ahrefs sau đó hãy gõ vào mục tìm kiếm Site Explorer
- Bước 2: Thao tác tiếp theo bạn cần nhấn tìm tên trang web của mình từ đó Ahrefs sẽ đưa lại những thông tin thuộc về Organic search và Organic traffic tiếp theo có thông tin được cung cấp bạn có t hể xem được wensite có sự tăng trưởng hay không dựa vào biểu đồ.
Vậy tiêu chí để đánh giá một Guest Post chất lượng là gì?
- Có lượt traffic tốt hay không và có sự tăng trưởng theo thời gian hay không
- Chủ đề có đa dạng và liên quan đến lĩnh vực của mình hay là các từ khóa có thịnh hành trên top tìm kiếm hay không
- Linkout phải có số lượng vừa đủ không quá nhiều
- Phải là website chính và site phải có giá trị thương hiệu

Một số lưu ý khi triển khai đặt Guest Post là gì?
Chọn website có thể cùng chủ đề để trao đổi
Lời khuyên được đưa ra dành cho bạn để tiết kiệm được thời gian hơn thì bạn nên chọn một trang web có lượt traffic khủng nhưng cũng cần lưu ý là Guest Post nên cùng một chủ đề thì hiệu suất làm việc sẽ tốt hơn.
Chú ý đến Traffic
Hãy cực kì chú ý đến Traffic của website vì nó là tiền đề để bump sản phẩm của bạn phổ biến chất lượng hơn với khách hàng và dễ dàng leo top tìm kiếm.
Không mua ở website có quá nhiều Guest Post
Việc một website quá nhiều Guest Post vì họ chạy theo lợi nhuận và trong thời gian ngắn mà có thể sản xuất ra nhiều Guest Post như vậy sẽ cẩu thả hơn và hầu như là site rác từ đó các Guest Post dẫn đến website của bạn sẽ kém chất lượng hơn.
Không trao đổi link với những website chứa mã độc, virus, Trojan, nội dung đồi trụy, cờ bạc
Hãy làm những điều có ích cho website của mình, vì bản chất của các vấn đề trên đều là không tốt có thể bị đánh dấu là spam hoặc thậm chí là nhận hình phạt khắc khe từ Google.
Nội dung chất lượng
Mức độ phổ biến của một sản phẩm dịch vụ không chỉ phụ thuộc vào trang web đó mà còn là sự đầu tư về nội dung. Một nội dung chất lượng chắc chắn sẽ thu hút được rất nhiều Guest Post từ đó khẳng định vị thế trên thứ hạng trang web. Nhất là với thị trường hiện nay mức độ cạnh tranh khốc liệt như vậy việc có một nội dung chất lượng sẽ à một sự ưu thế của phía bạn. Không ai lại muốn hợp tác và trao đổi qua lại một Guest Post của trang web không chỉn chu thiếu sự chuyên nghiệp và không mang lại lợi ích cho người dùng đúng không..
Tôn trọng website người khác khi trao đổi Guest Post
Hợp tác đôi bên cùng có lợi và hãy trân trọng website của nhau, cùng nhau phát triển và đi lên mỗi ngày.

Bên trên vừa là bài viết chi tiết về Guest Post là gì? Nhật Nam Media hi vọng các bạn độc giả của chúng ta sẽ thấy bài viết này bổ ích và có cho mình những thông tin chính xác cũng như sử dụng được trong công việc của các bạn về các vấn đề xoay quanh về Guest Post là gì? cách sử dụng ra sao cho hiệu quả. Lời cuối bài, Nhật Nam Media xin kính chúc các bạn sức khỏe và bình an.
Bài viết liên quan