Hướng dẫn Nghiên cứu Từ khóa Google Ads Tối ưu Nhất

Trước khi setup lên một chiến dịch quảng cáo về Google Ads thì việc đầu tiên – phân loại nghiên cứu của từ khóa google Ads là một việc mà không thể nào bỏ qua được. Mục đích chính của công việc nghiện cứu từ khóa này là để giúp cho bạn có thể tiếp cận được đúng với đối tượng, giảm được chi phí cũng như giảm bớt được những rủi ro ngoài dự định, không như ý muốn. Bài viết này dịch vụ thiết kế website Nhật Nam Media sẽ hướng dẫn cho quý độc giả cách để phân tích, nghiên cứu về từ khóa Google Ads làm sao cho chiến dịch của quý độc giả được tối ưu nhất.

Một số thông tin bạn cần nắm trước nghi nghiên cứu từ khóa

Hướng dẫn Nghiên cứu Từ khóa Google Ads Tối ưu Nhất
Hướng dẫn Nghiên cứu Từ khóa Google Ads Tối ưu Nhất

Từ khóa quảng cáo Google Ads

Từ khóa có nghĩa là những từ ngữ hoặc một cụm từ dùng để chỉ so khớp quảng cáo với những cụm từ khác mà mọi người đang tìm kiếm trên google. Các loại này sẽ so khớp từ khóa để cho biết được mức độ chặt chẽ của từ khóa cần phải so khớp với các cụm từ tìm kiếm của những người dùng để giúp cho quảng cáo được xem xét ở một phiên đấu giá.

Các loại đối sánh từ khoá trong Google Ads

Đối sánh với từ khóa: Loại đối sánh từ khóa này giúp cho việc kiểm soát những phần tìm kiếm nào ở trên Google có thể kích hoạt được chương trình quảng cáo của các bạn. Vì vậy, hãy cân nhắc thật kỹ việc sử dụng các đối sánh của từ khoá ở phía dưới đây để tránh cho việc lãng phí ngân sách.

Hướng dẫn Nghiên cứu Từ khóa Google Ads Tối ưu Nhất
Hướng dẫn Nghiên cứu Từ khóa Google Ads Tối ưu Nhất
Loại đối sánh Đối với loại Google Ads Truy vấn việc tìm kiếm Quảng cáo của các bạn
Đối với sánh rộng hãng giày nike air loại giày nike sport Có hiện thị được
Đối với sánh rộng có chỉnh sửa giày + nike +air loại giày đẹp nike air Có hiện thị được
Đối với sánh cụm từ “hãng giày nike air” loại giày nike air đỏ Không hiện thị được
Đối với sánh chính xác [hãng giày nike air] loại giày nike air đỏ Không hiện thị được
  • Đối với loại sánh rộng: Với đối sánh rộng thì quảng cáo của các bạn có thể được hiển thị ở trên các truy vấn của tìm kiếm (cụm từ để tìm kiếm) có của lỗi chính tả, từ ngữ đồng nghĩa, cụm từ tìm kiếm có liên quan và những biến thể có liên quan đến.
  • Đối với sánh rộng mà có chỉnh sửa: Hiển thị ở trên phần của các truy vấn tìm kiếm và khi tất cả những cụm từ này được chỉ định bằng con dấu + (hoặc là những biến thể gần của các cụm từ đó) theo bất kỳ một thứ tự nào. Các từ khác có thể được xuất hiện trước – sau hoặc là ở giữa các cụm từ này.
  • Đối sánh với loại có cụm từ: Hiển thị ở trên phần các truy vấn của tìm kiếm khi mà Kết quả đối sánh của loại cụm từ (hoặc là các biến thể ở gần của cụm từ) đối với các từ ngữ bổ sung phía trước hoặc sau.
  • Đối sánh sao cho chính xác: Hiển thị ở trên phần các truy vấn của tìm kiếm khi mà Kết quả đối sánh được chính xác của các cụm từ hoặc là các biến thể gần đúng của những cụm từ chính xác đó đều có cùng ý nghĩa.

Từ khóa phủ định

Đây là một loại từ khóa ngăn cách một từ hoặc cụm từ nhất định kích hoạt cho quảng cáo của các bạn. Quảng cáo của các bạn không được phép hiển thị đối với bất cứ ai mà cũng đang tìm kiếm cụm từ đó. Điều này thường được gọi là sự đối sánh phủ định.

Ví dụ: khi mà thêm hai chữ “miễn phí” để làm từ khóa phủ định vào những chiến dịch hoặc là những nhóm quảng cáo cho mình, bạn được quyền yêu cầu Google Ads không hiển thị lại quảng cáo cho bất kỳ những tìm kiếm nào có chứa đựng cụm từ “miễn phí”, điều này hay giúp cho việc mình không bị các web khác trùng lặp giống mình. Trên Mạng sẽ hiển thị, quảng cáo của các bạn ít có được khả năng xuất hiện ở trên các trang web hơn là khi các từ khóa phủ định khớp được với các nội dung của trang web.

Các loại chủ đề từ khóa

Từ khóa thường sẽ được chia làm 3 dạng bao gồm chủ đề chính, từ khóa của thương hiệu và từ khóa của sản phẩm và các đặc tính sản phẩm của dịch vụ mà các bạn muốn quảng cáo nhãn hàng của mình.

Hướng dẫn Nghiên cứu Từ khóa Google Ads Tối ưu Nhất
Hướng dẫn Nghiên cứu Từ khóa Google Ads Tối ưu Nhất

Sản phẩm có những từ khóa chứa tên các sản phẩm, cụ thể của từng dòng sản phẩm, loại sản phẩm của dịch vụ.

  • Vấn đề: Những từ khóa mà người dùng thường xuyên tìm kiếm khi mà phát sinh những vấn đề có liên quan đến với các sản phẩm dịch vụ.
  • Giải pháp: Những từ khóa mà người dùng tìm kiếm về những cách giải quyết những vấn đề mà có liên quan đến sản phẩm của mình.

Thương hiệu thường là những từ khóa có chứa tên thương hiệu của sản phẩm, dịch vụ của các bạn.

  • Từ khóa mà có gắn tên thương hiệu của các bạn
  • Đối thủ: Những từ khóa mà có chứa tên thương hiệu sản phẩm dịch vụ của các đối thủ.

Đặc tính của sản phẩm/dịch vụ:

  • Giá cả
  • Địa điểm sản phảm
  • Thuộc tính của sản phẩm
  • Hành động

Cách phân tích, nghiên cứu từ khóa Google Ads hiệu quả

Hãy suy nghĩ giống như một khách hàng khi tạo danh sách

Hãy viết ra tên những danh mục chính về doanh nghiệp của bạn, sau đó thì hãy viết ra những từ khóa hoặc là những cụm từ có thể nằm ở trong từngdanh mục đó. Bao gồm những từ khóa hoặc là những cụm từ mà các vị khách hàng sẽ sử dụng để có thể mô tả được sản phẩm hoặc là dịch vụ của mình.

Vd: Nếu như bán giày dép thể thao của nam, bạn có thể bắt đầu bằng cách lấy một số danh mục cơ bản mà những vị khách hàng sẽ đưa vào để sử dụng, Chẳng hạn như là “giày thể thao nam”. Bạn cũng có thể thêm vào mục “giày chơi quần vợt nam” hoặc là “giày dành cho quần vợt nam” . Nếu như bạn thấy các cụm từ này giúp trong việc thông dụng cho sản phẩm của của hàng mình.

Áp dụng theo mô hình AIDA

Hướng dẫn Nghiên cứu Từ khóa Google Ads Tối ưu Nhất
Hướng dẫn Nghiên cứu Từ khóa Google Ads Tối ưu Nhất

Theo như AIDA, thì bao gồm có 4 bước để giúp đạt được thêm hiệu quả khi mà muốn thuyết phục được ai đó về một vấn đề mà họ chưa biết gì cả:

  • Attention: Giai đoạn này là giúp thu hút khách hàng
  • Interest: Giai đoạn này là gây thích thú
  • Desire: Giai đoạn này là khao khát
  • Action: Giai đoạn này là đưa ra quyết định

Theo từng giai đoạn thì những vị khách hàng sẽ có được từng mong muốn khác nhau và có thể đưa ra được các truy vấn khác nhau. Dựa vào đó thì chúng ta có thể bám sát được và tối ưu được trang đích để đáp ứng được những nhu cầu của các vị khách hàng tốt hơn.

Sau khi có được được những chủ đề của từ khóa, sử dụng những công cụ để nghiên cứu từ khóa đã có sẵn ở trên internet để tìm ra được những list truy vấn tìm kiếm, tương ứng với đó là mỗi chủ đề từ khóa.

Bước 1: Với những từ khóa chủ đề mà bạn đã được xác định trước đó, bạn dùng những công cụ nghiên cứu của các từ khóa như là Keywordtool.io hoặc là Keyword Planner để tìm ra được list danh sách của những từ khóa.

Khi đã tìm ra được list các danh sách từ khóa, ta có thể tiến hành để chia được nhóm theo các danh mục của từ khóa lớn

Bước 2: Đối với mỗi từ khóa của danh mục lớn, tiếp tục đưa vào những công cụ để tìm được ra các danh sách từ khóa có liên quan đến nó. Từ đó, hãy tiếp tục đi xác định từ khóa ở những danh mục nhỏ.

Bước 3: Đối với mỗi từ khóa ở các danh mục nhỏ, lặp lại bước ở phần trên để giúp tìm được từ khóa về tên của sản phẩm/dịch vụ.

Lưu ý là đối với mỗi chủ đề thì sẽ bao gồm có ba lần nghiên cứu từ khóa được lặp đi lặp lại có xác định. Từ chủ đề đã xác định được, từ khóa của danh mục lớn -> từ khóa của danh mục nhỏ -> từ khóa về sản phẩm đó..

Tiếp theo ta sẽ phân bổ Từ Khóa vào chiến dịch quảng cáo Google Ads

Sau khi đã nghiên cứu về từ khoá, các từ khóa cần phải được chia vào những nhóm quảng cáo khác nhau.

Các nhóm quảng cáo này cần phải đảm bảo đầy đủ được 3 quy tắc sau:

  • Tất cả những từ khóa ở trong 1 nhóm phải nói cùng về 1 nhu cầu cụ thể của một sản phẩm hay dịch vụ
  • Các từ khóa đồng nghĩa thì sẽ không nằm trong cùng 1 nhóm quảng cáo
  • Tất cả từ khóa ở trong những nhóm quảng cáo thì cần phải có mặt ở trên từng mẫu quảng cáo

Còn lại những từ khóa không có liên quan đến nhau nhưng  cũng không mang lại được giá trị hoặc là thì sẽ đều làm lãng phí đi ngân sách và sẽ đều được liệt kê vào danh sách từ khoá là phủ định. Nên loại hình các truy vấn tìm kiếm này cũng  không có ích cho doanh nghiệp của bạn đâu nhé.

Hy vọng bài viết trên của Nhật Nam media sẽ giúp cho bạn có thể tự phân tích, chia nhóm từ khóa sao cho phù hợp để có thể khởi tạo  được một chiến dịch quảng cáo Google Ads tối ưu nhất và tiết kiệm chi phí tối đa nhất có thể.

Mục nhập này đã được đăng trong Google. Đánh dấu trang permalink.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *