Facebook là ứng dụng được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Bởi nhiều hiệu năng cũng như chức năng mà nó mang lại. Đã có nhiều người sử dụng Facebook để khởi nghiệp, PR, marketing,…. Và Carousel – hình thức quảng cáo mới nhất của Facebook được hàng nghìn các tổ chức cá nhân cũng như doanh nghiệp đã và đang sử dụng bởi giao diện đẹp mắt, dễ sử dụng và cực kỳ thu hút người dùng bấm vào nút CTA.

Bạn có câu hỏi, thắc mắc về khái niệm Carousel là gì? Hay Carousel Ads là gì? Hãy cùng dịch vụ thiết kế website Nhật Nam Media tìm hiểu dưới bài viết đây nhé!
Contents
Facebook Carousel Ads là gì?
Facebook Carousel Ads hay còn được hiểu là quảng cáo xoay vòng trên Facebook. Đây là một kênh quảng cáo mới cho ra mắt đầy hấp dẫn và hiệu quả cho phép doanh nghiệp tiếp cận nhiều hơn với nhiều khách hàng tiềm năng. Loại quảng cáo này giúp doanh nghiệp có thể kiểm soát trình tự theo đúng kế hoạch đã đề ra cũng như người xem sẽ nắm bắt được nhiều thông tin hơn.
Theo thống kê được đưa ra, Facebook Carousel Ads giúp tăng trưởng tỉ lệ CTR ( lượt click, lượt xem quảng cáo) gấp 10 lần khi quảng cáo trang web so với các bài quảng cáo bình thường trên ứng dụng Facebook.
Các định dạng Facebook Carousel sẽ cho phép nhà làm quảng cáo trên Facebook, Instagram hiển thị tối đa 3 – 5 hình ảnh, nhập tiêu đề cũng như gắn các liên kết hoặc kêu gọi hành động và mô tả thông tin ngắn gọn vào mỗi ô sản phẩm.

Lợi ích của Facebook Carousel là gì?
Nếu Facebook Carousel Ads được sử dụng hợp lý, nó sẽ mang lại những lợi ích cực kỳ cao cho doanh nghiệp:
Tiết kiệm chi phí quảng cáo
Về mặt kinh tế, quảng cáo xoay vòng sẽ mang lại lợi cho doanh nghiệp so với các loại hình thức quảng cáo truyền thống, cho mỗi lần chuyển đổi, chúng giúp tiết kiệm khoảng 30-50% chi phí.
Mỗi doanh nghiệp chọn loại hình quảng cáo này, trong một bài họ sẽ được chọn hiển thị tối đa 5 hình ảnh hoặc video để đăng lên bảng tin Facebook. Chúng ta hoàn toàn có thể định dạng quay vòng cho các quảng cáo liên kết cũng như các quảng cáo ứng dụng di động. Điều này có thể dễ dàng đưa mọi người đến website hoặc ứng dụng nào đó mà bạn dự định.
Tăng tương tác cho các bài đăng
Nếu theo như phản ứng thông thường, khi mọi người nhìn thấy những quảng cáo có dạng xoay vòng. Họ sẽ dừng lại và vuốt để xem ô sản phẩm tiếp theo. Chính vì sự khác biệt trong loại hình quảng cáo đó, lượt tương tác vào quảng cáo ngày càng trở nên cao hơn nhờ có sự trợ giúp của những hình ảnh, video về sản phẩm cũng như dịch vụ. Nếu những hình ảnh, video đó đủ độc đáo, hấp dẫn, tạo nên sự khác biệt, chắc chắn nó sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng mục tiêu và khuyến khích họ hành động. Và như những gì Nhật Nam Media đã viết ở trên, Facebook Carousel Ads sẽ giúp tăng hiển thị CTR (lượt xem) so với những loại hình khác gấp 10 lần.
Tỉ lệ chuyển đổi cao
Carousel Ads cho phép nhà quảng cáo hiển thị nhiều hình ảnh, video tuỳ theo mức độ nhận diện thương hiệu của họ. Bên cạnh đó, với hình thức này, khách hàng chỉ click qua băng chuyền để xem thêm thông tin về sản phẩm.
Ví dụ chúng ta có tất cả 10 ô, bao gồm: mười sản phẩm hoặc dịch vụ, chi tiết về sản phẩm cũng như tiêu đề và nút kêu gọi hành động. Còn cách khác, bạn có thể hướng người dùng ở các bước khác nhau trên ô như: tham gia chương trình khuyến mãi, truy cập trang web,….
Khi nào nên sử dụng Facebook Carousel Ads
Làm nổi bật một sản phẩm
Bạn có thể tạo điểm nhấn cho từng mặt hàng sản phẩm cũng như dịch vụ dù cho Carousel là loại hình quảng cáo thường được dùng với mục đích để hiển thị nhiều sản phẩm cùng lúc.

Như hình ví dụ trên, mỗi thẻ trong một hình quảng cáo đều hiển thị và mô tả nét đặc trưng từng phần của một sản phẩm.
Hướng dẫn sử dụng một sản phẩm
Một trong những giải pháp cho người tiêu dùng băn khoăn về cách sử dụng của sản phẩm là Carousel và nó sẽ cho phép họ dễ dàng theo dõi cũng như tiếp cận với thương hiệu nhiều hơn. Cùng với đó, quảng cáo sẽ có thể tăng lượng thời gian người dùng xem bài đăng khi nó được làm theo dạng hướng dẫn sử dụng, điều này đồng thời sẽ hỗ trợ giúp tăng lượng hiện thị trên Bảng tin người dùng.
Để hiểu rõ hơn về những gì Nhật Nam Media viết ở trên, các bạn hãy cùng xem một ví dụ về quảng cáo từ phía nhãn hàng Tyme Hair dưới đây. Thương hiệu này để giới thiệu cho khách hàng về tính năng, cách sử dụng về sản phẩm máy làm tóc, họ đã sử dụng Carousel.

Kể một câu chuyện của khách hàng
Các thương hiệu có thể sử dụng các câu chuyện khi thương hiệu đó muốn truyền đạt thông điệp thương hiệu một cách gần gũi, đây là cách tốt nhất để giúp thu hút khách hàng thông qua câu chuyện, vì dù ít hay nhiều những câu chuyện ấy chắc chắn sẽ tác động đến cảm xúc cá nhân.
Một ví dụ về chiến lược này chính là một công ty chuyên biến những chiếc áo phông cũ thành chiếc chăn – Project Repat. Công ty này đã tạo Facebook Carousel để giúp mình trong việc chia sẻ những bức ảnh khách hàng đã nhận và sử dụng chiếc chăn của mình. Công ty đã thu về cho mình một thành quả ngoài mong đợi khi nhận được hằng trăm bức ảnh từ khách hàng cùng với sản phẩm của họ.

Trải nghiệm sản phẩm
Trong lĩnh vực âm nhạc và sự đa dạng của nó, một nhãn hàng Deezer đã sử dụng Carousel Ads để cho mọi người trải nghiệm tính năng nghe nhạc trước khi họ quyết định download. Đồng thời, trên mỗi thẻ quảng cáo sẽ thể hiện, mô tả một tính năng của ứng dụng, điều đó có thể trau dồi cũng như truyền tải được cho người dùng về ý tưởng của nhãn hàng.

Chia sẻ tài nguyên và bài viết
Một phương pháp tuyệt vời giúp bạn chia sẻ và quảng cáo bài viết về sản phẩm, dịch vụ của mình thì các bạn đừng quên sử dụng Carousel Ads. Precision Nutrition đã có 6.000 đăng ký mới khi họ bắt đầu phát hành và sử dụng quảng cáo dạng xoay vòng để truyền tải thông tin về việc ăn uống lành mạnh cho vận động viên từ website của họ.

Kể câu chuyện về sản phẩm của bạn
Trong vòng 2 tháng chạy quảng cáo của một nhãn hàng có tên là Pura Vida Bracelets, đơn đặt hàng của hãng đã tăng gấp 4 lần. Đây là một nhãn hàng chuyên cung cấp về vòng đeo tay thủ cộng đặt làm riêng từ Costa Rica, họ đã lựa chọn hợp tác với Sum Digital và bắt đầu tạo cũng như phát hành một dạng quảng cáo thông qua Facebook Carousel nhằm tăng doanh thu trên trang web.

Kích cỡ và đặc điểm của Facebook Carousel
Facebook cho phép bạn sử dụng tối đã 10 hình ảnh hoặc video trong một bài quảng cáo đối với loại hình quảng cáo xoay vòng này, mỗi một ảnh, video mà nhãn hàng đưa ra phải có liên kết riêng khác nhau. Bên cạnh đó, Facebook có thể tối ưu thứ tự của các hình ảnh, video dựa trên tính năng được click vô nhiều nhất. Nhưng nếu các bạn đã có một câu chuyện muốn truyền tải theo trình tự đã quyết định ban đầu thì bạn vẫn có thể tắt tính năng tối ưu hóa tự động này.
Các thông số kỹ thuật Facebook Carousel Ads:
- Số lượng thẻ:
+ Số lượng thẻ tối đa: 10.
+ Số lượng thẻ tối thiểu: 02.
- Đặc điểm hình ảnh:
+ Tỷ lệ văn bản: ít hơn 20%.
+ Kích thước file tối đa: 30MB.
+ Tỷ lê: 1:1.
+ Định dạng: JPG hoặc PNG.
+ Độ phân giải: ít nhất 1080 x 1080 pixels.
- Đặc điểm video:
+ Kích thước file tối đa: 4GB.
Audience Network: 5 – 120 giây.
Video kèm phần thưởng: 3 – 60 giây.
Instagram Stories: tối đa 60 giây.
+ Định dạng: nên dùng MP4 hoặc M0V.
+ Thời lượng tối đa: phụ thuộc vào vị trí đặt quảng cáo.
Ngoài những điều kiện trên, bạn cũng cần phải chú ý những điều dưới đây:
+ Tiêu đề quảng cáo tối đa 25 ký tự, mô trả 20 ký tự và nội dung 125 ký tự.
+ Bắt buộc phải có URL và liên kết trang đích.
Cách tạo Facebook Carousel Ads
Để tạo một quảng cáo Facebook Carousel, chúng ta có thể tạo bằng 2 cách: Trang Fanpage Facebook hoặc Trình quản lý quảng cáo
Từ Trang Fanpage Facebook
Bước 1: Vào trang Fanpage bạn muốn tạo quảng cáo dạng xoay vòng.
Bước 2: Trên Trang của bạn, nhấp vào mục Quảng cáo để tiến hành tạo quảng cáo xoay vòng.

Bước 3: Click vào ô Thu hút thêm khách truy cập trang web.
Bước 4: Chấp thuận những điều được viết trong chính sách về không phân biệt đối xử của Facebook.

Bước 5: Nhập URL để chuyển mọi người đến trang web của bạn mỗi khi họ nhấp vào quảng cáo.

Lưu ý: Hãy chỉnh sửa quảng cáo trong Trình quản lý quảng cáo sau khi bạn tạo, nếu bạn muốn mỗi thẻ xoay vòng có một URL khác nhau.
Bước 6: Trong khung định dạng, chọn Quay vòng nếu bạn muốn nó theo dạng đó.

Hãy bỏ chọn ô bên cạnh Tự động hiển thị thẻ hiệu quả nhất trước tiên trong trường hợp bạn không muốn Facebook tự sắp xếp thứ tự các thẻ Quay vòng trong quảng cáo của bạn.
Nhấp vào khung (1) để tải hình ảnh lên và điền thông tin chi tiết cũng như mô tả về sản phẩm hoặc dịch vụ vào thẻ đầu tiên. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thêm URL và mô tả cụ thể cho từng hình.
Bước 7: Lặp lại các bước ở (1) tương tự với (2),(3),… Sau khi thêm xong, các bạn nhấp vào (+) nếu muốn thêm thẻ khác hoặc chọn Xoá nếu muốn xóa thẻ.

Bước 8: Nhấp vào chỉnh sửa hình ảnh để điều chỉnh xoay, thêm văn bản, bộ lọc, cắt…sao cho phù hợp với ý của bạn.
Bước 9: Điền Tiêu đề, Văn bản và chọn Nội dung kêu gọi hành động cho từng quảng cáo trong thẻ. Tiếp đó là điền thông tin chi tiết vào các Đối tượng, Khoảng thời gian và ngân sách, cách Thanh toán.

Trong phần Theo dõi chuyển đổi, bạn có thể bật hoặc tắt tùy chọn này, nếu bạn đã cài đặt Facebook Pixel trên trên trang web.
Để kiểm tra lại quảng cáo trước khi phát hành, trong menu thả xuống, bạn sẽ click vào nút Xem trước và chọn Bảng tin trên máy tính, Bảng tin trên di dộng, Marketingplace trên di động hoặc Instagram.
Bước 10: Click vào ô Quảng cáo màu xanh để đăng quảng cáo của bạn.
Từ Trình quản lý quảng cáo
Để hỗ trợ, giúp doanh nghiệp tổ chức và quản lý tài khoản quảng cáo của mình một cách hiệu quả, Facebook đã cho ra đời tính năng gọi là Facebook Business Manager. Dướ đây là các bước tạo quảng cáo xoay vòng theo cách 2:
Bước 1: Mở Trình quản lý quảng cáo trong ứng dụng Facebook.

Bước 2: Nhấp vào nút (+) hoặc Tạo quảng cáo để mở Tạo theo hướng dẫn.
Bước 3: Các mục tiêu duy nhất mà bạn không thể sử dụng là tương tác và lượt xem video. Chọn một mục tiêu để hỗ trợ quảng cáo Quay vòng.

Bước 4: Điền vào phần Đối tượng, Khoảng thười gian, Ngân sách và lịch chạy rồi nhấn vào Tiếp tục.

Bước 5: Ở cấp độ quảng cáo, chọn Quay vòng nếu bạn muốn làm định dạng quảng cáo theo kiểu đó.
Bước 6: Hãy nhấp bỏ chọn ô bên cạnh Tự động hiển thị thẻ hiệu quả nhất trước tiên (Không bắt buộc), nếu bạn không muốn sắp xếp thứ tự các thẻ Quay vòng của quảng cáo theo hiệu quả tương tác,
Bước 7: Nhấp vào ô (1) để tải hình ảnh lên và điền thông tin, mô tả chi tiết về sản phẩm hoặc dịch vụ. Cùng với đó, bạn sẽ thêm các URL riêng và mô tả cụ thể cho từng hình ảnh để tạo quảng cáo vòng xoay.
Bước 8: Lặp lại các bước tương tự như ở trên với (2) và (3). Nhấp vào Xóa nếu bạn muốn xóa thẻ hoặc nhấp vào (+) nếu bạn muốn thêm thẻ khác.

Lưu ý:Trong phần Theo dõi chuyển đổi, bạn có thể bật hoặc tắt tùy chọn này, nếu bạn đã cài đặt Facebook Pixel trên trên trang web.

Bước 9: Để kiểm tra lại quảng cáo trước khi phát hành, trong menu thả xuống, bạn sẽ click vào nút Xem trước và chọn Bảng tin trên máy tính, Bảng tin trên di dộng, Marketingplace trên di động hoặc Instagram.
Bước 10: Click vào Xem lại để kiểm tra chi tiết lại chiến dịch của bạn. Khi đã hoàn tất, hãy nhấn vào Xác nhận để đăng quảng cáo.
6 ví dụ sáng tạo về sử dụng Facebook Carousel
Straight Compton Outta

Sử dụng quảng cáo băng chuyền để giới thiệu phần phim và thông báo phát hành trên VUDU đã được Straight Compton Outta áp dụng trong chiến lược của họ.
Deezer

Để thông báo và giới thiệu về nhạc của nhóm The Beatles có sẵn trong ứng dụng của họ, hãng đã chuyển sang hình thức quảng cáo băng chuyền. Họ tận dụng không gian phần tiêu đề mỗi thẻ để quảng bá tin tức và trên quảng cáo có hình ảnh của nhóm nhạc trải dài trên ba thẻ.
Xbox

Để quảng bá cho ứng dụng trò chơi Tomb Raider, hãng đã sử dụng Carousel Ads, Xbox chọn cho quảng cáo những bức ảnh toàn cảnh của nhân vật Lara Croft trèo lên vách đá. Bên cạnh đó, họ tận dụng các phần mô tả bên trong thẻ để kể lại sơ lược câu chuyện của trò chơi.
Fallout
Bethesda Game Studio đã sử dụng quảng cáo băng chuyền nhằm chia sẻ xếp hạng và đánh giá từ các web và tạp chí đáng tin cậy trong lĩnh vực công nghiệp trò chơi. Đồng thời, họ cũng sẽ đạt được mục đích trong việcquảng bá về Fallout 4.

Tesco
Để giới thiệu công thức làm bánh và liên kết với blog Real Food, hãng đã chọn sử dụng loại hình Carousel Ads.

Chipotle
Nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng vào chiến dịch “Friend hoặc Faux” (Bạn hay Bè) và cả các thẻ so sánh các bữa ăn của Chipotle với các loại thức ăn khác nhau, hãng cũng đã sử dụng quảng cáo băng chuyền.

Mẹo để quảng cáo Facebook Carousel trở nên hoàn hảo
Thu hút sự chú ý từ hình ảnh đầu tiên
Bạn cần phải làm cho quảng cáo trở nên hấp dẫn, thú vị và nổi bật hơn so với đối thủ, nếu bạn mong muốn khách hàng chú ý đến quảng cáo của bạn và tương tác trên đó. Vì lý do đó, hình ảnh ở ô đầu tiên mang một vai trò rất quan trọng. Điều quan trọng nhất vẫn là hãy đầu tư và đảm bảo mỗi hình ảnh mà bên bạn cung cấp đều phải có ý nghĩa, thông điệp riêng để tạo sự thu hút với khách hàng.
Tuân theo khuyến nghị của Facebook
Bạn nên tuân thủ những khuyến nghị từ phía Facebook, như là về kích thước hình ảnh, nội dung quảng cáo,…. Một mẹo để sử dụng Facebook Carousel đạt hiệu quả cao hơn chính là: bên dưới mỗi thẻ hình ảnh, bạn nên đặt tên cho tên sản phẩm, những công dụng, ưu đãi giảm giá kèm theo phần trăm giảm, lời kêu gọi hành động.
Tạo hình ảnh dài
Một số nhà quảng cáo sẽ có chiến lược kể một câu chuyện trực quan nhất đến người dùng mỗi khi họ vuốt hay nhấp chuột. Thế nên thông thường các nhãn hàng sẽ chọn chia một hình ảnh lớn thành những hình nhỏ. Hãy cùng theo dõi các bước dưới đây để làm điều tương tự như trên nhé!

+ Xác định số lượng thẻ băng chuyền, bạn nên sử dụng từ 3 đến 5 thẻ.
+ Với chiều cao là 600 pixel và chiều rộng là 600 pixel nhân với số lượng thẻ băng chuyền được sử dụng là công thức chung để bạn có thể tạo được một hình ảnh có kích thước chính xác, chuẩn nhất. (Ví dụ: bạn sử dụng hình ảnh bốn thẻ đó phải là 2400 x 600 pixel)
+ Theo kích thước 600 x 600 pixel để tải hình ảnh cho thẻ băng chuyền và cắt, chia các hình ảnh đó theo các khoảng bằng nhau. Bạn có thể làm điều này bằng phần mềm Photoshop trước khi tải lên để căn chỉnh đúng tỉ lệ cho đẹp mắt.
Nếu bạn có thể tạo một hình ảnh dài trên nhiều thẻ thì nên bỏ chọn ô tự động hiển thị hình ảnh hoạt động tốt nhất đầu tiên cho băng chuyền của bạn đến từ Facebook.
Vậy là Nhật Nam Media đã giải đáp cho các bạn về khái niệm Facebook Carousel Ads là gì, và làm thế nào để sử dụng nó. Hi vọng qua bài viết trên các bạn có thể tích luỹ cũng như vận dụng kinh nghiệm để tạo ra thật nhiều giá trị cho doanh nghiệp mình. Hãy ủng hộ Nhật Nam Media nhé! Chúc các bạn thành công.
Bài viết liên quan