Các Chính Sách Quảng Cáo Google Ads Quan trọng Bạn phải Nhớ

Chính sách quảng cáo ở trên Google Ads là một  việc mà các bạn nên tìm hiểu trước khi bắt tay triển khai tạo mẫu quảng cáo. Bởi vì Google có những quy định vô cùng khắt khe và họ đưa ra những chính sách về quảng cáo đối với tất cả nội dung quảng cáo, việc này là để nhằm mục đích có thể đáp ứng tốt cho việc trải nghiệm người dùng ở trên phần công cụ tìm kiếm hoặc là các trang web khi mà họ có nhu cầu. Dịch vụ thiết kế website Nhật Nam Media sẽ giới thiệu cho các quý độc giả một số quy định cũng như những chính chính sách quan trọng mà đại đa số nhất là các cá nhân, nhà doanh nghiệp mới bắt đầu chạy quảng cáo ở trên Google Ads thường mắc phải những sai lầm vì vi phạm quy định – chính sách sau.

Contents

Nội dung bị cấm trong chính sách quảng cáo Google Ads

Định nghĩa về nội dung bị cấm là nội dung mà các bạn không được phép quảng cáo ở trên nền tảng Mạng Google

Các Chính Sách Quảng Cáo Google Ads Quan trọng Bạn phải Nhớ
Các Chính Sách Quảng Cáo Google Ads Quan trọng Bạn phải Nhớ

Hàng giả

  • Google Ads sẽ đưa ra quy định về việc cấm bán hoặc quảng cáo để bán cho khách hàng hàng giả. Hàng giả là loại hàng mà có dán nhãn hiệu hoặc biểu trưng vẻ bề ngoài giống y hệt hoặc là về căn bản thì không có cách nào hay không thể phân biệt được với những nhãn hiệu với một mặt hàng chính hãng khác.
  • Các sản phẩm giả mạo này thường được mô tả là loại hàng nhái rẻ tiền, loại hàng nhái cao cấp, loại hàng nhái có rẻ nhất. Nơi sản xuất và làm ra những mặt hàng nhái này sẽ sao chép, giả mạo và dán những hình ảnh bắt chước hoặc là thậm chí còn dùng các cụm từ giống với hàng thật. Khi mà đề cập đến tên của các thương hiệu nhằm mạo nhận đó là những sản phẩm chính hiệu của những thương hiệu chính hãng.
  • Các sản phẩm mà không chính hãng thường sẽ bắt chước các đặc điểm của nhãn hiệu thật, trong việc nỗ lực mạo nhận đó là sản phẩm chính hãng

Tạo điều kiện thực hiện hành vi không trung thực

  • Các sản phẩm có trên phần mềm hướng dẫn sẽ lấy cắp những dữ liệu, dịch vụ nhằm dùng để giúp tăng lưu lượng trong việc truy cập vào quảng cáo hoặc là trang web theo cách trái với tự nhiên;
  • Tập tài liệu giả mạo
  • Dịch vụ gian lận phục vụ trong học tập

Các sản phẩm hoặc dịch vụ nguy hiểm

  • Các chất cấm dùng để tiêu khiển (hóa học hoặc là thảo dược)
  • Các chất tác động đến hệ thần kinh
  • Thiết bị nhằm hỗ trợ trong việc sử dụng ma túy
  • Các sản phẩm có chứ thành phần hoặc liên quan đến thuốc lá
  • Vũ khí, các loại đạn dược, các vật liệu gây nổ và pháo hoa
  • Hướng dẫn giúp chế tạo các chất nổ hoặc là các sản phẩm gây hại khác

Nội dung không phù hợp

  • Bắt nạt hay là hăm dọa một cá nhân hay là một nhóm người nào đó, phân biệt chủng tộc
  • Đồ để trang bị cho những nhóm thù địch
  • Những hành vi giết người, ngược đãi với bản thân, tống tiền hay là hăm dọa để tống tiền
  • Bán hoặc là kinh doanh những loài đọng vật đang bị đe dọa tuyệt chủng
  • Hình ảnh của hiện trường vụ án hoặc là hình ảnh của tai nạn
  • Ngược đãi với động vật
  • Quảng cáo sử dụng những ngôn từ tục tĩu

Hành vi bị cấm trong chính sách quảng cáo Google Ads

Định nghĩa của hành vi bị cấm là những hành vi mà bạn không được phép thực hiện nếu như muốn quảng cáo ở trên Google Ads

Nội dung xuyên tạc

chính sách quảng cáo google
  • Mạo danh nhãn mác hay tên của các thương hiệu hoặc là các doanh nghiệp bằng cách là đề cập hay là sửa đổi những nội dung của thương hiệu ở trong quảng cáo, link URL, trang đích hoặc là tuyên bố sai rằng các bạn chính là những thương hiệu hoặc những doanh nghiệp đó khi bấm tương tác đối với người dùng
  • Lôi kéo để những người dùng chi tiền ra hay là cung cấp một cách đầy đủ những thông tin thông qua một số nhà doanh nghiệp có hư cấu, khả năng kiến thức về chuyên môn hoặc là năng lực yếu về vấn đề cung cấp những thông tin liên quan đến các sản phẩm hay là các dịch vụ được quảng cáo
  • Quảng cáo không có logic, sai các dịch vụ có thể sẽ gây nên những nguy hiểm cho sức khỏe thậm chí là là cả tính mạng hoặc sự an toàn đối với người dùng. Giả vờ cung cấp những thông tin về dịch vụ quan trọng, điều này khiến cho người dùng bị trì hoãn việc tìm dịch vụ để điều trị hoặc là chăm sóc y tế

Các hành vi phối hợp lừa đảo

  • Quảng cáo dưới hình thức dấu tên, sau đó trình bày lên những ý kiến quan điểm của cá nhân, trình bày sai sự thật những vấn đề nhức nhối đang được xã hội quan tâm hoặc là có liên quan đến vấn đề chính trị

Nội dung khiêu dâm

  • Ảnh khỏa thân: Con người hoặc động vật tượng trưng cho việc để lộ các vùng kín nhạy cảm ở trên cơ thể. Bao gồm cả những bộ phận trên cơ thể con người nhưng đã được làm mờ hoặc là đã được che đi. Ví dụ: Bộ phận sinh dục của trai và gái, ngực hoặc là mông của người phụ nữ
  • Ảnh khỏa thân một phần của cơ thể . Ví dụ: Để lộ rõ những đường cong ở phía dưới hoặc là phía bên ngoài bộ ngực của người phụ nữ, để lộ phần lớn của mông
  • Những sản phẩm về tình dục – Ví dụ: Câu lạc bộ về múa thoát y, liên hoan những bộ phim về người lớn, trò chuyện theo hình thức trực tuyến hoặc là phát những video trực tiếp liên nhạy cảm như khiêu dâm, trò chơi tiêu khiển nhập vào vai khiêu dâm
  • Thủ thuật trá hình các cơ sở giải phẫu thẩm mỹ như dịch vụ thẩm mỹ và phẫu thuật liên quan đến thẩm mỹ tập trung vào những vị trí vùng kín ở trên cơ thể – Ví dụ: Nâng vòng một, phẫu thuật để kéo dài dương vật, trẻ hóa vùng âm đạo bằng tia điện laser, nâng vòng ba, cắt tỉa lông cho vùng kín
Xem thêm  Hướng dẫn chạy Quảng Cáo Google Shopping Ads chi tiết

Nội dung trình bày gây hiểu nhầm

  • Bạn cung cấp đầy đủ những loại hình liên quan đến những dịch vụ, sản phẩm nhưng lại không có đầy đủ giấy phép, giấy tờ.
  • Kinh doanh các loại hình sản phẩm, dịch vụ với danh nghĩa là một cá nhân, công ty doanh nghiệp hay là một tổ chức nào đó mà họ lại không hề hay biết cũng như là không đồng ý.

Hành vi định giá không trung thực

Các Chính Sách Quảng Cáo Google Ads Quan trọng Bạn phải Nhớ
Các Chính Sách Quảng Cáo Google Ads Quan trọng Bạn phải Nhớ
  • Quảng cáo ứng dụng là một việc làm miễn phí trong khi người dùng lại phải trả tiền để có thể cài đặt được ứng dụng
  • Nội dung bị hạn chế nghĩa là nội dung mà các bạn có thể có quyền được quảng cáo (nhưng vẫn bị hạn chế)
  • không được phép tiết lộ giá, chi phí cho việc giao hàng và những thông tin khác liên quan đến việc thanh toán hay lãi suất và phạt thanh toán muộn hoặc là về chi phí đăng ký định kỳ
  • Tăng giá cao hơn so với mức thực tế để có thể khai thác được người dùng trong những hoàn cảnh dễ bị tổn thương hoặc là người dùng ở trong tình trạng đang bị ép buộc

Quảng cáo có hành vi dụ nhấp

  • Quảng cáo tuyên bố việc tiết lộ những bí mật, các vụ bê bối tham những hoặc là các thông tin giật gân khác liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà đang được quảng cáo
  • Quảng cáo sử dụng thông tin mang tính tò mò nhằm dụ người dùng nhấp vào – Ví dụ: ”Bấm vào đây để tìm hiểu thêm”, “Bạn sẽ không thể tin được điều gì đã và đang xảy ra đâu” hay là các cụm từ đồng nghĩa hay là tương tự để nhằm khuyến khích cho người dùng có thể vào
  • Quảng cáo sử dụng những hình ảnh về liên quan đến các bộ phận cơ thể của con người được phóng to hoặc là đã bị thay đổi một cách thật rõ ràng, ảnh chụp nhanh hoặc là những hình ảnh được chụp thực tế về một số vụ tai nạn giao thông thiệt hại nặng hoặc là thảm họa để quảng cáo cho những sản phẩm/dịch vụ
  • Quảng cáo sử dụng những hình ảnh “trước và sau” để nhằm quảng bá hay nói cách khách là phóng đại về công dụng, nói lên những thay đổi đáng kể ở trên cơ thể của con người
  • Quảng cáo nhằm thúc ép người dùng buộc phải mua, đăng ký hoặc là ngừng sử dụng những sản phẩm/dịch vụ để nhằm tránh gây ra thiệt hại
  • Quảng cáo đề cập đến những cảm giác bị đau khổ, đau đớn và sợ hãi tột cùng hoặc những vấn đề gây sốc quá mức để cho quảng cáo sản phẩm/dịch vụ.

Thiết kế quảng cáo gây hiểu nhầm

  • Quảng cáo giống với những cảnh báo/thông báo lỗi của các hệ thống hoặc là ở trên trang web
  • Quảng cáo mô phỏng giống như một tin nhắn, hộp thoại hay trình đơn hoặc là thông báo yêu cầu
  • Quảng cáo được lưu trữ hoặc là không thể phân biệt được với những nội dung khác
  • Quảng cáo mô tả về những tính năng không hoạt động được (như là nút đóng, hộp nhập vào nội dung, tùy chọn theo dạng là trắc nghiệm)
  • Nút để tải xuống/cài đặt hoặc là những biểu tượng ở trong quảng cáo dưới dạng là hình ảnh)
  • Quảng cáo có hình nền trong suốt
  • Hình ảnh đa bị phân nhỏ ra nhiều hình nhỏ hơn
  • Hình ảnh được lặp đi lặp lại nhiều lần trong phần quảng cáo
  • Hình ảnh được tạo ra để trông giống như nhiều quảng cáo
  • Mũi tên để di chuyển và nhấp con trỏ chuột
  • Quảng cáo sử dụng những kỹ thuật gian lận tinh xảo để có thể che giấu được bản chất

Các tuyên bố không đáng tin cậy

  • Đưa ra những nội dung tuyên bố cố độ tin sai lệch hoặc là những nội dung tuyên bố là sẽ dụ dỗ đối tượng là người dùng bằng cách là đưa ra một kết quả không chắc chắn sẽ xảy ra (ngay cả khi đó là một kết quả này có thể xảy ra) như là những kết quả mà người dùng có thể đang mong chờ đón nhận.
  • “Phương thuốc thần kỳ” dành cho những bệnh nhân dang mắc các bệnh liên quan đến khớp như là viêm khớp, bệnh tiểu đường, bệnh Alzheimer hoặc là các bện liên quan đến ung thư;
  • Các dược phẩm được tuyên bố là có thể “trị bách bệnh” dành cho một số bệnh
Xem thêm  Hướng dẫn Nghiên cứu Từ khóa Google Ads Tối ưu Nhất

Thu thập và sử dụng dữ liệu

  • Phần này thì chủ yếu là những trang đích của các bạn phải cài SSL có bảo mật
  • Không được phép trực tiếp đề cập tới những người dùng bằng những thông tin cá nhân liên quan của họ – Ví dụ: “Chào Anh Nhật Minh – Anh có thể bấm vào đây để tiến hành đăng ký!”
  • Không được phép quảng cáo để tuyên bố cho biết tình trạng liên quan đến tài chính hoặc  là những quan điểm chính trị của bạn – ví dụ:  “Bạn đang ở trong tình cảnh nợ nần, điều bạn cần phải làm bay giờ giải ngân, hãy click chuột tại đây! Chúng tôi sẽ hỗ trợ giúp các bạn “
  • Cung cấp tên các nhà doanh nghiệp không chính xác hoặc là tên các nhà doanh nghiệp mà không thể hiện được một cách rõ ràng về nhà doanh nghiệp được quảng cáo hoặc không cho thấy được sự khác biệt đối với các doanh nghiệp tương tự ở trong mục quảng cáo hoặc là các lượt tương tác đối với người dùng, đưa ra sai tên các nhà doanh nghiệp của bạn ở trong các cuộc gọi đối với người dùng

Mức độ liên quan không rõ ràng

Tiêu đề của quảng cáo không được phép trùng lặp, liên quan đến với nội dung ở trong quảng cáo (Nếu như vi phạm các chính sách chúng mình vừa đề cập thì tài khoản của các bạn sẽ không bị tạm ngưng ngay lập tức mà không được có cảnh báo trước. Hệ thống này sẽ hiển thị  lạimột cảnh báo, ít nhất là trong vòng 7 ngày trước khi mà tài khoản của các bạn bị tạm ngưng.).

Nội dung bị hạn chế trong chính sách quảng cáo Google Ads

Định nghĩa về những nội dung đang bị hán chế là những nội dung được quảng cáo nhưng lại bị hạn chế ở một số khu vực, các quốc gia lục địa, đa phần trong đó sẽ có Việt Nam. Hoặc cho phép được quảng cáo những nội dung được liệt kê ở phía bên dưới nhưng kèm theo đó là một số giới hạn. Đồng thời ở những quảng cáo này cũng có thể không được hiển thị cho mọi người dùng tại một vài vị trí nhất định và nhà quảng cáo cũng có thể được cần đáp ứng những yêu cầu được bổ sung trước khi là quảng cáo có đủ điều kiện để chạy được.

Nội dung liên quan đến khiêu dâm Nội dung liên quan đến chính trị
Đồ uống có cồn Dịch vụ về tài chính
Vi phạm Bản quyền Nhãn hiệu
Đánh bài bạc và trò chơi bạo lực Yêu cầu vấn đề pháp lý
Chăm sóc vấn để sức khỏe và thuốc Hoạt động từ thiện để gây quỹ
Phần mềm miễn phí để dành cho máy tính

Nội dung người lớn

Ví dụ về những nội dung liên quan đến khiêu dâm mà bị hạn chế: Để lộ bộ phân sinh dục, vòng một của phụ nữ, lên các ứng dụng hẹn hò để làm tình, đồ chơi về tình dục, các câu lạc bộ múa thoát y, những cuộc trò chuyện trên mạng mang tính khiêu dâm và những người mẫu tạo ra các tư thế kích dục.

  • Quảng bá hẹn hò để nhằm mục đích chính là quan hệ tình dục
  • Nội dung có chứa những văn bản, hình ảnh và âm thanh hoặc là các video
  • Người hoặc là đồ vật tượng trưng cho việc cố tình để lộ ra bộ phận cơ thể gợi dục
  • Quảng bá các kênh giải trí có liên quan đến vấn đề tình dục hoặc là nâng cao được các hành động tình dục
  • Dịch vụ liên quan đến vấn đề phẫu thuật thẩm mỹ, tập trung vào các bộ phận sinh dục hoặc là nâng ngực
Nội dung có người lớn
nội dung có người lớn

Thức uống có cồn

Google cho phép một số những quảng cáo mà có liên quan đến rượu, nếu những quảng cáo đó có thể đáp ứng đầy đủ các chính sách ở bên dưới, không nhắm vào mục tiêu là đến trẻ vị thành niên và chỉ nhắm vào mục tiêu là đến các quốc gia và thể hiện được một cách rõ ràng là sẽ được cho phép hiển thị những quảng cáo về rượu (nhưng tại Việt Nam lại là một trong những quốc gia mà không được phép quảng cáo những loại đồ uống có cồn nhu là rượu )

chính sách quảng cáo google

Nhãn hiệu

  • Quyền được phép chọn nhị phân. Chúng mình việc thừa nhận rằng bên phía thứ ba có thể được phép sử dụng nhãn hiệu một cách sao cho thích hợp ở trong một số trường hợp nhất định. Chẳng hạn như là khi mà bên đại lý sử dụng nhãn hiệu để giúp trong việc mô tả sản phẩm.
  • Nếu chủ sở hữu của nhãn hiệu gửi lên đơn để khiếu nại cho Google. Điều này liên quan đến việc sử dụng tên nhãn hiệu của họ ở trong phần quảng cáo trên Google Ads, thì chúng mình sẽ xem xét kỹ lưỡng đơn khiếu nại đó và có thể giúp thực thi được một số biện pháp để hạn chế được đối với việc sử dụng tên nhãn hiệu đó.

Bản quyền

  • Các trang web, phần mềm hoặc là những thanh công cụ cho phép được phát, chia sẻ, sao chép copy hoặc là tải xuống một cách trái phép những tệp hướng dẫn của âm thanh, các sách điện tử, phim hoạt hình, các game trò chơi, phim, nhạc chuông trên ứng dụng mp3, một số phần mềm, chương trình trên truyền hình, các tác phẩm của những vị nghệ sĩ độc lập, nhãn liên quan đến thông tin hãng ghi âm hoặc là các công cụ để tạo ra những nội dung khác
  • Trang web để giúp phân phối ra những bản sao trái phép như là CD, DVD hoặc là những phần mềm có bản quyền
  • Các sản phẩm hoặc là các dịch vụ (chẳng hạn như là những công cụ để sao chép, ghi trong đĩa và chuyển đổi qua Blu-ray hoặc DVD) cung cấp đến quyền truy cập vào những nội dung mà có bản quyền bằng cách đó là tách hoặc là bỏ qua công nghệ DRM liên quan đến âm thanh, video, các web sách điện tử hoặc là những phần mềm
Xem thêm  Các Hình Thức Quảng Cáo Google Ads Hiện nay Phân tích Ưu điểm Từng loại

Đánh bạc và trò chơi

Google sẽ hạn chế những việc  liên quan đến vấn đề quảng bá nội dung về cờ bạc như sau:

  • Cờ bạc của ngoại tuyến và của trực tuyến
  • Trò chơi dựa trên những sòng bạc trực tuyến, bất kể là có trao đổi được tiền hay là không
  • Những thông tin liên quan đến vấn đề cờ bạc trực tuyến
  • Trò chơi trực tuyến để chơi có tiền hoặc là các giải thưởng

Cho phép những quảng cáo có liên quan đến vấn đề cờ bạc nếu như mà quảng cáo đó tuân thủ được các chính sách ở bên dưới và nhà quảng cáo đó đã nhận được giấy chứng nhận cấp phép của Google Ads là hợp lệ. Quảng cáo liên quan đến vấn để cờ bạc phải nhắm vào mục tiêu đến lợi ích của các quốc gia được phê duyệt, có các trang đích để hiển thị những thông tin về cờ bạc, có tinh thần trách nhiệm và không bao giờ được phép nhắm mục tiêu đến những trẻ vị thành niên.

Dịch vụ tài chính

  • Sửa đổi những khoản vay
  • Quyền chọn các nhị phân
  • Khoản vay của cá nhân mà có lãi suất hàng năm cao
  • Khoản vay của cá nhân
  • Thông tin để công bố về các sản phẩm và những dịch vụ tài chính
  • Các sản phẩm mà có đầu cơ tài chính phức tạp

Khi mà quảng bá những sản phẩm và các dịch vụ về tài chính, bạn cần phải tuân thủ những quy định của từng tiểu bang và từng địa phương ở bất kỳ những khu vực hoặc là những quốc gia nào mà quảng cáo đang nhắm mục tiêu đến — ví dụ: phải có đầy đủ những thông tin công bố cụ thể mà theo những yêu cầu của pháp luật địa phương.

Các Chính Sách Quảng Cáo Google Ads Quan trọng Bạn phải Nhớ
Các Chính Sách Quảng Cáo Google Ads Quan trọng Bạn phải Nhớ

Chăm sóc sức khỏe và thuốc

Các Chính Sách Quảng Cáo Google Ads Quan trọng Bạn phải Nhớ
Các Chính Sách Quảng Cáo Google Ads Quan trọng Bạn phải Nhớ

Google hạn chế những việc quảng bá các nội dung mà có liên quan đến vấn đề chăm sóc sức khỏe, chẳng hạn như sau:

  • Thuốc đã kê đơn và những thông tin về thuốc được kê đơn
  • Thuốc không được phép bán theo đơn
  • Thiết bị  y tế và bộ xét nghiệm y tế ( xét nghiệm Covid19..)
  • Tuyển dụng việc thử nghiệm lâm sàng
  • Điều trị để có thể nâng cao được khả năng tình dục
  • Hiệu thuốc về trực tuyến và ngoại tuyến
  • Sản phẩm và các dịch vụ liên quan đến vấn để mang thai và khả năng đẻ sinh sản
  • Dịch vụ và các thủ tục y khoa

Các doanh nghiệp bị hạn chế khác

Dưới đây là một số ví dụ điển hình:

  • Hoạt động từ thiện để gây quỹ
  • Phần mềm miễn phí để dành cho các loại máy tính để bàn
  • Dịch vụ để bán vé sự kiện (Các doanh nghiệp mà bán vé sự kiện sẽ được cấp phép quảng cáo nếu như mà họ đã được bên Google chứng nhận.)
  • Dịch vụ của địa phương
  • Thông tin để tư vấn trong tiêu dùng
  • Tính phí về những sản phẩm hoặc là các dịch vụ chủ yếu do phía chính phủ hoặc là các nguồn công cộng cung cấp kết hợp với mức giá thấp hơn hoặc thậm chí là được miễn phí
  • Dịch vụ bảo lãnh được phép tại ngoại

Yêu cầu nội dung biên tập và kỹ thuật

  • Văn phong và vấn đề chính tả –  Ví dụ: “Hoa mau tại đây” hoặc “Mua hoa tại đây” thay vì  là “Mua hoa tại đây”
  • Viết hoa mà không đúng với mục đích: BÁNH NGỌT, BáNh ngỌT, B.A.N.H.N.G.O.T
  • Văn bản bị lặp đi lặp lại quá nhiều lần
  • Video có chứa ảnh kém: Video mà có văn bản quá khó đọc, chất lượng âm thanh không tốt hoặc là hình ảnh bị mờ đi, không rõ ràng hoặc là không thể nhận ra được.

Thông qua bài việt này, Nhật Nam Media mong các bạn cần phải lưu ý rằng nếu như các bạn không tuân thủ theo các quy định, chính sách trên Google Ads  thì các bạn sẽ phải chịu một số những hình phạt thích ứng, như là tạm ngưng tài trong vòn 7 ngày, khóa tài khoản…Vậy nên, các bạn cần phải nắm rõ được những thông tin chính sách ở trên để có thể tránh được những rủi ro không đáng có.

Bài viết liên quan

Các Hình Thức Quảng Cáo Google Ads Hiện nay Phân tích Ưu điểm Từng loại
Các Hình Thức Quảng Cáo Google Ads Hiện nay Phân tích Ưu điểm Từng loại
Hướng dẫn chạy Quảng Cáo Google Shopping Ads chi tiết
Hướng dẫn chạy Quảng Cáo Google Shopping Ads chi tiết
8 Cách Chống Click Tặc Google Ads Hiệu quả 2022
8 Cách Chống Click Tặc Google Ads Hiệu quả 2022
Hướng dẫn Nghiên cứu Từ khóa Google Ads Tối ưu Nhất
Hướng dẫn Nghiên cứu Từ khóa Google Ads Tối ưu Nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *