Agency là Gì? 8 Loại hình Agency phổ Biến Nhất hiện Nay

Agency là thuật ngữ rất quen thuộc với dân marketing. Ngày nay các doanh nghiệp kinh doanh đều hiểu được vai trò quan trọng không thể thiếu được của việc marketing, nên mảng marketing luôn được các doanh nghiệp chú trọng và phát triển. Vì thế nên các công ty chuyên về Agency ra đời ngày một nhiều nhằm đáp ứng được nhu cầu ngày cao của những doanh nghiệp. Vậy Agency là gì? Những loại hình Agency phổ biến nhất hiện nay? Để hiểu rõ hơn mời bạn cùng công ty thiết kế website TpHCM Nhật Nam Media tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Contents

Agency là gì?

Agency là Gì?

Agency là thuật ngữ dùng để nói về các công ty chuyên về dịch vụ truyền thông quảng cáo và cung cấp những dịch vụ marketing cho các công ty, doanh nghiệp đối tác hay còn gọi là các client một cách chuyên nghiệp. Nhằm giúp doanh nghiệp xây dựng, củng cố và phát triển thương hiệu, cũng như là thực hiện những hoạt động nhằm quảng bá, truyền thông cho sản phẩm hay dịch vụ nào đó của doanh nghiệp.

Agency là nơi tập hợp của những chuyên viên marketing đã được đào tạo bài bản và sẽ mang đến chất lượng tiếp thị cao nhất cho doanh nghiệp.

Rất nhiều doanh nghiệp hiện nay, vẫn chưa tin tưởng và còn nghi ngại trong việc liên kết, sử dụng các dịch vụ từ Agency. Bạn đừng nên lo lắng vì điều này vì hầu hết những Agency lớn, có tên tuổi trong ngành đều có riêng cho mình những mối quan hệ rất rộng rãi. Điều này sẽ đảm bảo cho việc tăng hiệu quả cho các chương trình marketing. Vì Agency có thể dễ dàng liên hệ với tất cả các tờ báo lớn, hay những đài truyền hình có độ yêu thích cao, cũng như là đội ngũ nhân viên siêu chiến luôn ra những phương án truyền thông đạt hiệu quả tối đa trong marketing.

Vai trò của Agency trong ngành marketing

Agency là Gì?

Ngày nay, cùng với sự phát triển của công nghệ, nên phần lớn công ty đều có thể tự mình thực hiện được các chiến dịch marketing cho chính mình. Thế nhưng, không phải bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có bộ phận marketing chất lượng, tài chính cùng với thời gian để lên kế hoạch và cho ra đời những sản phẩm marketing chất lượng. Vì thế nên việc thuê một công ty Agency bên ngoài sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều thời gian, cũng như là tiền bạc cho doanh nghiệp của mình. Nhưng vẫn đảm bảo được việc tăng doanh thu và tăng độ nhận diện thương hiệu một cách hiệu quả.

Agency giúp doanh nghiệp phát triển thương hiệu

Với sự am hiểu sâu sắc về marketing, các Agency sẽ là lựa chọn tốt vì luôn đảm bảo đầy đủ những yếu tố giúp phục vụ cho việc quảng bá và tiếp thị thương hiệu của doanh nghiệp đến với khách hàng hiệu quả nhất. Những nguồn lực mà Agency mang lại bao gồm rất nhiều các lĩnh vực khác nhau như là: chạy quảng cáo google, thiết kế web, facebook, Tiktok, phát triển Seo nhằm mục đích tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Bên cạnh đó, Agency cũng có nhiều mối quan hệ cùng với các phương tiện truyền thông đại chúng như là  truyền hình, báo chí,…. Do vậy, Agency hoàn toàn đủ tiêu chuẩn và năng lực để giúp doanh nghiệp phát triển tốt thương hiệu trên mọi nền tảng.

Lập kế hoạch và triển khai quảng cáo chuyên nghiệp

Agency là Gì?

Agency luôn có những đội ngũ chuyên viên phân tích thị trường cũng như sản phẩm, bạn hoàn toàn có thể trao gửi niềm tin vào Agency. Agency cam kết sẽ lập ra cho bạn những kế hoạch cũng như là các phương án marketing từ cơ bản đến chuyên sâu. Nếu quyết định thuê Agency, thì bạn hoàn toàn có thể dành thời gian và nhân lực để làm những công việc khác. Agency sẽ dâng tận tay cho bạn những kế hoạch chuyên nghiệp, và hiệu quả.

Từ đây bạn có thể thấy được Agency trong marketing đóng một vai trò rất quan trọng với mỗi một công ty. Khi doanh nghiệp của bạn đã có một chiến dịch quảng bá thành công, thì doanh số bán hàng cũng sẽ tăng lên theo là điều tất nhiên.

Đưa ra các ý tưởng mới, cập nhật xu thế của thời đại

Agency sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tối ưu tất cả những vấn đề thuộc về marketing, tiếp thị và quảng bá, bằng việc luôn cập nhật các, xu thế mới, ý tưởng mới. Tuy nghe thì rất đơn giản nhưng nếu thực tế để hoàn thành được việc này cần không ít thời gian nhưng chưa chắc chắn là hiệu quả đem lại sẽ cao.

Các ý tưởng mới, hợp với xu thế cũng như các trend của giới trẻ luôn thay đổi và được cập nhật liên tục, hàng ngày. Nếu không dành thời gian theo sát sẽ bỏ lỡ và có thể làm ảnh hưởng đến hiệu quả của chiến dịch marketing. Ngược lại vì tính chuyên nghiệp của Agency nên sẽ luôn luôn bắt kịp và tạo ra xu hướng, để chiến dịch quảng bá thương hiệu cũng như sản phẩm trở nên thật gần gũi, hợp thời và dễ dàng tạo ra ấn tượng mạnh trong lòng khách hàng.

Agency giúp giảm các thủ tục rườm rà về giấy tờ 

Các thủ tục rườm rà về quản lý tiền bạc, giấy tờ, thẻ tín dụng, thanh toán quốc tế cũng như việc giải trình các khoản phí với cơ quan thuế…. đều sẽ được Agency xử lý thay doanh nghiệp bạn. Và tất nhiên, điều này sẽ giúp doanh nghiệp không phải tốn nhiều thời gian, nhân lực cho những việc này.

Ưu và nhược điểm của agency

Ưu điểm của agency

Agency là Gì?

  • Giảm được công việc cho nhân viên: Việc hiểu đúng và tạo ra được một bản kế hoạch marketing chi tiết, sẽ cần phải có rất nhiều yếu tố cũng như là nguồn lực của doanh nghiệp. Vì thế nên, việc thuê công ty Agency tốt sẽ giúp cho doanh nghiệp hoàn toàn yên tâm trao gửi hết mong muốn cũng như những công việc có liên quan đến marketing cho họ. Công ty Agency sẽ thay doanh nghiệp bạn giải quyết tất cả mọi vấn đề có liên quan đến truyền thông, quản lý nội dung trang web, cũng như là lên các phương án hữu dụng nhằm quảng bá thương hiệu và sản phẩm sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho doanh nghiệp bạn.
  • Luôn sở hữu đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm: Agency chuyên thiết kế chiến dịch, lên kế hoạch, cũng như đưa các chiến lược marketing độc đáo vào thực tế và thu về hiệu quả như mong đợi cho doanh nghiệp. Vì thế nên, việc lựa chọn đúng đắn cho mình một công ty Agency tốt, có nhiều kinh nghiệm về việc triển khai các chiến dịch quảng bá trên nền tảng marketing, sẽ làm bạn an tâm hơn rất nhiều so với các công ty Agency chưa có nhiều kinh nghiệm thực chiến trước đó. Công ty Agency chuyên nghiệp sẽ đưa cho doanh nghiệp những kế hoạch cụ thể và trình tự đúng đắn để chiến dịch đạt được hiệu quả tối đa.
  • Tiết kiệm thời gian: Vì Agency chuyên nghiệp nên sẽ có đầy đủ kinh nghiệm, và biết làm như thế nào để giúp cho một chiến dịch marketing đi đúng với phương hướng nhằm đạt được những mục tiêu theo kế hoạch. Công ty Agency sẽ biết được những chiến lược nào nên được ưu tiên và đặt lên hàng đầu, cũng như cách thức thực hiện để mang lại kết quả.
  • Giám sát và cung cấp ROI cho doanh nghiệp: Câu hỏi được đặt ra là làm gì để biết chiến dịch quảng bá đạt được hiệu quả như doanh nghiệp mong muốn? Trong giới marketing, thì câu trả lời chính là dựa vào bảng phân tích và báo cáo kết quả. Tính hiệu quả sẽ được ấn định dựa trên kết quả do inbound agency cung cấp vào mỗi tháng hoặc là mỗi quý. Vì vậy, doanh nghiệp bạn hoàn toàn có thể kiểm tra được hiệu quả chính xác từ chiến dịch marketing của Agency mà mình đã bỏ tiền ra thuê.
  • Đạt kết quả nhanh hơn: Công ty Agency sẽ giúp bạn thực hiện những chiến lược, kế hoạch có hiệu quả cao hơn và nhanh hơn so với việc doanh nghiệp tự mình mày mò. Nếu như bạn chọn Agency đã có nhiều năm kinh nghiệm về việc triển khai chiến dịch thì chắc chắn Agency cũng sẽ mang lại cho doanh nghiệp bạn kết quả tốt nhất, tương tự như kết quả mà những khách hàng cũ đã nhận được.

Nhược điểm của Agency

Agency là Gì?

  • Mất kiểm soát một vài công việc: Nếu doanh nghiệp sử dụng một nhóm nhân viên và lập một đội ngũ để làm công việc marketing thì tất nhiên là nhân viên còn lại sẽ ít đi và sẽ dễ xảy ra vấn đề khi một vài công việc trong doanh nghiệp của bạn sẽ bị mất kiểm soát. Tuy nhiên, đối với những doanh nghiệp đi theo xu hướng “outsource” thì một mối quan hệ cùng với Agency là điều thật hoàn hảo – doanh nghiệp bạn có thể đạt được hiệu quả cao hơn do tập trung hơn trong công việc chính và để lại những vấn đề ngoài chuyên môn và khó khăn hơn vào tay chuyên gia.
  • Tăng chi phí: Khi bạn thuê Agency thì cũng đồng nghĩa với việc bạn phải chi thêm một khoảng để thực hiện các chương trình quảng bá mà công ty bạn mong muốn. Có thể mức phí này sẽ không hề nhỏ. Nhưng có rất nhiều công ty Agency với những mức phí và dịch vụ để bạn hoàn toàn có thể lựa chọn sao cho phù hợp với mục tiêu và khả năng chi trả của doanh nghiệp mình.
  • Kết quả không thể nhìn thấy ngày một ngày hai: Tuy rằng Agency sẽ mang đến cho doanh nghiệp bạn kết quả nhanh và tốt hơn so với việc doanh nghiệp của bạn tự mình làm. Thế nhưng điều này sẽ không đồng nghĩa với việc doanh nghiệp bạn sẽ nhận được kết quả trong ngày một ngày hai.
Xem thêm  Target là Gì? Cách Target thị Trường mục Tiêu Mới nhất

Như đã phân tích ở trên, một Agency sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Tuy nhiên, cùng với xu hướng phát triển của kinh doanh thời nay, đó là việc đặt khách hàng làm trung tâm, phát triển doanh nghiệp theo hướng lấy lợi ích và sự hài lòng của khách hàng làm nền tảng. Thì nền tảng inbound marketing chính là một sự lựa chọn hoàn hảo. Việc còn lại của doanh nghiệp bạn chỉ là lựa chọn cho mình một người bạn đồng hành đúng – một Agency tốt để hỗ trợ cho mình.

Lợi ích sử dụng dịch vụ của Agency là gì?

Dưới đây là một số lợi ích chính của Agency cho doanh nghiệp để lý giải rằng tại sao doanh nghiệp bạn nên lựa chọn hợp tác cùng với Agency:

Agency cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp và còn nhiều hơn thế nữa

Agency là Gì?

Ngoài việc cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp thì Agency còn làm được nhiều hơn nữa. Từ những kỹ năng chuyên nghiệp của Agency, sẽ có thể giúp doanh nghiệp tối ưu hóa các chiến dịch marketing và nhanh chóng chuyển hóa các chiến dịch marketing này thành doanh thu thực sự.

Các Agency luôn có đủ nguồn lực, cùng những mối quan hệ và kiến thức chuyên môn sâu về thị trường. và điều này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí, thời gian cũng như có thể tiếp cận được tới đối tượng khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp bạn đang hướng tới.

Tăng doanh thu và lợi nhuận là mục tiêu cốt lõi

Tăng doanh thu và lợi nhuận chính là mục tiêu cốt lõi mà tất cả mọi doanh nghiệp đều quan tâm khi bỏ tiền ra thuê bất kì một công ty Agency nào. Vì hiểu rõ được điều này nên Agency luôn tiếp thu, cải thiện tối ưu hóa doanh thu cũng như lợi nhuận cho doanh nghiệp. Đồng thời, Agency cũng có rất nhiều gói dịch vụ cùng với các mức giá khác nhau nên sẽ rất dễ dàng cho bạn lựa chọn những gói dịch vụ phù hợp với mục đích cũng như ngân sách của doanh nghiệp mình.

Agency luôn sẵn sàng sử dụng các mối quan hệ lâu năm của mình, cũng như là kỹ năng làm việc chuyên nghiệp. Để giúp tiết kiệm chi phí và thời gian cho doanh nghiệp.

Sử dụng những công nghệ tân tiến nhất để phân tích số liệu thị trường

Quá trình của tiến trình phân tích các số liệu thị trường, yêu cầu rất nhiều yếu tố như là công nghệ và thời gian. Vì thế nên những doanh nghiệp cho dù có đủ chi phí và nguồn lực để tự mình thực hiện, thì doanh nghiệp vẫn có thể gặp nhiều vấn đề khó khăn trong việc phải lựa chọn ra những công cụ và phương thức để tiếp cận những số liệu đúng. Vì những bất cập đó nên các doanh nghiệp thường lựa chọn Agency để giải quyết những vấn đề về mảng marketing này.

Giảm gánh nặng cho đội ngũ nhân lực marketing in-house

Agency là Gì?

Nếu doanh nghiệp tự mình làm thì phải đáp ứng được các yêu cầu về chi phí cũng như nguồn nhân lực cho dự án marketing song song với việc vẫn làm tốt và đạt hiệu quả trong những công việc khác. Thì việc chọn và sử dụng nguồn lực chuyên nghiệp từ các Agency bên ngoài sẽ làm giảm đi rất nhiều gánh nặng cho đội ngũ nhân viên của doanh nghiệp.

Trong phần lớn trường hợp, thì tổng chi phí và thời gian mà doanh nghiệp đã bỏ ra khi thuê đội ngũ Agency có lúc còn ít hơn rất nhiều so với khi giao phó các công việc này cho đội ngũ nhân viên marketing nội bộ.

Tiết kiệm thời gian và chi phí

Tiết kiệm thời gian và chi phí đã được nhắc đến nhiều lần trong phần những lợi ích phía trên: Vì việc thuê Agency giàu kinh nghiệm, đầy chuyên nghiệp, đang có sẵn các mạng lưới và những mối quan hệ bền chặt, sẽ giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm thêm một khoản ngân sách và thời gian lớn hơn rất nhiều so với việc doanh nghiệp tự tận dụng nguồn nhân lực marketing có sẵn của mình.

Tận dụng những xu hướng marketing mới nhất

Agency là Gì?

Phát triển và luôn cập nhật xu hướng mới để có những kế hoạch hiệu quả là cả một quá trình làm việc liên tục và không ngừng nghỉ. Doanh nghiệp cần thực hiện tốt điều này thì mới có thể tiến hành tiếp cận được với khách hàng mục tiêu của mình. Những trào lưu, những công nghệ tiên tiến và những xu hướng nổi bật thế giới luôn là những điều doanh nghiệp bạn cần phải cập nhật hàng ngày. và bạn sẽ không còn phải lo lắng về vấn đề làm cách nào để có thể liên tục cập nhật được, trong khi doanh nghiệp của bạn thật sự quá bận rộn. Hãy để Agency làm điều đó, và chắc chắn Agency sẽ đem lại cho doanh nghiệp bạn một kết quả ưng ý.

Phân loại các mô hình Agency

Các Agency riêng biệt thường cung cấp những dịch vụ chuyên biệt cho ngành của mình, hay là phục vụ trong một lĩnh vực nhất định nào đó. 

Các mô hình Agency có thể kể tới như:

Advertising Agency

Để làm nên những quảng cáo sáng tạo thì đội ngũ nhân viên của Agency thuộc phân loại chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo, cũng cần phải là những người có đầu óc sáng tạo và linh hoạt với những xu thế của thị trường. Những người này sẽ cung cấp cho bạn một kế hoạch hoàn hảo và bản thảo chi tiết nhất, cùng với các giải pháp về quảng cáo, cách thiết lập và cách phát triển kế hoạch, để nó trở thành một chiến dịch thành công của khách hàng.

Các Agency cung cấp dịch vụ quảng cáo, thường sẽ sử dụng mạng xã hội, tạp chí, báo in, radio cho tới truyền hình để lan truyền cho chiến dịch quảng bá. Về cơ bản, thì mục tiêu của các advertising agency này luôn là lan truyền chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp tới được các đối tượng khách hàng một cách rộng lớn nhất có thể.

Brand Agency

Agency là Gì?

Brand agency cung cấp dịch vụ mà rất nhiều doanh nghiệp mới đều đặc biệt quan tâm. Công việc của brand agency là tiến hành khảo sát khách hàng mục tiêu để có thể nhận diện được nhu cầu và mong muốn của họ. Sau đó, bắt đầu lên kế hoạch cụ thể như là tên doanh nghiệp, bộ nhận diện thương hiệu, và logo rồi tiến hành thiết kế, triển khai các công việc cụ thể. Đã có rất nhiều các logo sáng tạo được ra đời từ những brand agency, như là Google hay FedEx.

Xây dựng thương hiệu luôn là bước đầu tiên phải thực hiện của mỗi doanh nghiệp mới. Khi một nhà kinh doanh muốn xây dựng đế chế của mình, thì họ bắt buộc phải có riêng cho mình một bộ nhận diện thương hiệu có ý nghĩa, đẹp mắt và độc đáo. Brand agency chính là một lựa chọn tốt dành cho nhà kinh doanh kia khi muốn đạt được mục đích trong kinh doanh của mình.

Graphic design agency

Như bạn đã biết thì mọi thông điệp khi được diễn tả qua hình ảnh thì độ tiếp cận với khách hàng sẽ được nhanh chóng và dễ dàng hơn so với việc chỉ truyền tải thông điệp bằng chữ. Graphic design Agency là ại diện của những content chân thật, nhưng rất sinh động và trực quan.

Bạn cũng đừng nên nhầm tưởng rằng việc của Graphic design Agency chỉ là thiết kế ra vài bộ logo nhỏ nhoi mà sự thật là Graphic design Agency còn có thể tham gia vào khâu thiết kế những ấn phẩm quảng cáo, thiết kế các mẫu mã bao bì theo đúng yêu cầu cho những khách hàng doanh nghiệp.

Research Agency

Agency là Gì?

Research Agency chính là một Agency chuyên phục vụ cho việc nghiên cứu và khảo sát thị trường. Mục đích của công việc Research agency là để thấu hiểu nhu cầu, cũng như thị hiếu của người tiêu dùng. Nghĩa là Research agency thông qua các bảng hỏi, phỏng vấn qua điện thoại, phỏng vấn sâu trực tiếp, … công ty sẽ thu thập tất cả kết quả, tiến hành mô phỏng lại hành vi, xây dựng và phân tích hành vi của nhóm khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.

Từ những thông tin và kết quả nghiên cứu, doanh nghiệp sẽ có được cái nhìn rõ ràng và sâu sắc hơn về tâm lý, cũng như phân loại hành vi của từng nhóm khách hàng khác nhau. 

Song song với việc này, thì Research Agency còn giúp cho doanh nghiệp hiểu rõ hơn về tình hình kinh doanh của những công ty đối thủ. Qua đó, doanh nghiệp sẽ biết làm gì, và tiến hành cập nhật lại, cũng như hoàn thiện những chiến lược, chính sách của mình sao cho có hiệu quả hơn nữa. Và đạt được mục tiêu cuối cùng là thúc đẩy doanh thu bán hàng, tăng độ nhận diện và khẳng định về thương hiệu của doanh nghiệp. Đơn cử như là việc tiến hành thay đổi mẫu mã cho sản phẩm, và khởi động những chương trình ưu đãi đánh đúng vào tâm lý của khách hàng tiềm năng.

Creative Agency

Creative Agency sẽ là nơi chuyên cung cấp các dịch vụ có liên quan đến sự sáng tạo, ý tưởng độc đáo và táo bạo, thiết kế hình ảnh đẹp mắt, lôi cuốn người xem ngay từ những phút đầu tiên. Creative Agency có thể thực hiện các sản phẩm tiếp thị nghiêng về mặt thị giác như TVC, tờ rơi, banner quảng cáo, các video online, poster, brochure,…

Xem thêm  Mô hình AISAS là gì? Ứng dụng của mô hình AISAS vào Marketing

Bên cạnh đó, Creative Agency còn có thể phối hợp cùng với Branding Agency để cùng nhau xây dựng nên bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng cho doanh nghiệp. Creative Agency cũng kết hợp cùng Digital Agency và sáng tạo ra những sản phẩm thiên về trải nghiệm công nghệ tuyệt vời dành cho người dùng.

Một số Creative Agency đang có sức ảnh hưởng lớn ở trên thị trường hiện nay như: Mullenlowe, JWT, Isobar, Dentsu, TBWA,…

Digital marketing Agency

Agency là Gì?

Đúng như tên gọi của mình, Digital marketing Agency chuyên giúp doanh nghiệp những chương trình quảng bá về các mảng truyền thông bằng các kênh kỹ thuật số như là mạng xã hội, hay công cụ tìm kiếm,… Digital marketing Agency chuyên về xây dựng và thiết kế web, với mục đích thu hút sự chú ý tới nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng mà các doanh nghiệp khách hàng đang hướng tới.

Ngoài công việc thiết kế web, thì Digital marketing Agency còn cung cấp những giải pháp giúp tối ưu hóa SEO, SEM và cả email marketing cho các doanh nghiệp khách hàng.

Market Research agency

Market Research agency chuyên thực hiện những nghiên cứu, khảo sát thị trường với mục đích tìm hiểu về nhu cầu và mong muốn của nhóm khách hàng mục tiêu. 

Các bản khảo sát này có thể được xây dựng dưới các dạng như: hỏi trực tiếp khách hàng (dạng interview), bảng hỏi (nhiều câu hỏi) với số lượng mẫu lớn, khảo sát dạng poll (trả lời câu hỏi có/không với số lượng mẫu lớn).

Media agency

Media agency chuyên về thực hiện những công việc như là liên hệ với các đối tác để tìm kiếm nơi đặt quảng cáo trên tạp chí, báo in, … phụ thuộc vào thói quen của những đối tượng khách hàng mục tiêu. Và thông qua sự phối hợp với các agency marketing mà cụ thể là advertising agency sẽ giúp cho doanh nghiệp nhanh chóng đạt được hiệu quả truyền thông tốt nhất.

Vai trò của Media Agency là điều phối, quản lý về sự hiện diện của chương trình quảng cáo trên những phương tiện truyền thông. Công việc này sẽ đảm bảo cho việc các quảng cáo của doanh nghiệp khách hàng có thể xuất hiện đúng đối tượng, đúng thời điểm. Sau khi quan sát tính hiệu quả, sẽ tiến hành lựa chọn ra nơi thu hút nhất để đặt Banner hay chiếu TVC nhằm thu hút nhiều lượt tiếp nhận nhất.

Media Agency không cần quá nhiều yêu cầu về khả năng sáng tạo như một số Agency khác. Nhưng Media Agency cần người có khả năng giao tiếp tự tin, thuyết phục và đàm phán tốt. Tóm lại Media Agency có thể giúp doanh nghiệp khách hàng lựa chọn ra đúng kênh truyền thông cũng như giúp doanh nghiệp sở hữu được những vị trí quảng cáo tốt nhất.

Những Media Agency nổi bật nhất ở Việt Nam hiện nay: Le media, Goldsun Framedia, Mindshare, iBranding, WE media, Moore, Vietba Media, Dentsu Media Vietnam, …

Print agency

Agency là Gì?

Print agency là agency chuyên đảm nhận những công việc như in logo thương hiệu doanh nghiệp trên áo phông, in những ấn phẩm thiết kế cho kênh truyền thông trên các phụ kiện hay vật dụng, in ấn làm quà tặng doanh nghiệp khác.

Print agency sẽ phải cân đối cả ba khía cạnh khi thực hiện việc cung cấp dịch vụ cho doanh nghiệp khách hàng: chất lượng sản phẩm sau khi in ấn, ngân sách và đảm bảo đúng deadline.

PR agency

PR agency là agency chuyên cung cấp các dịch vụ về quảng bá. Dịch vụ quảng bá rất được các doanh nghiệp ưa chuộng khi có kế hoạch triển khai một chiến dịch truyền thông nào đó. PR agency sẽ thực hiện những hoạt động nhằm truyền đạt cho người dùng những thông tin của doanh nghiệp. 

PR agency cũng giúp giải quyết các khủng hoảng về truyền thông của doanh nghiệp. PR agency còn tiếp nhận, xử lý và quản lý các feedback của người dùng về thương hiệu của doanh nghiệp khách hàng.

Social media agency

Social media agency là agency chuyên về việc tối đa hóa. Nghĩa là Social media agency sẽ giúp cho doanh nghiệp khách hàng có thể dễ dàng hơn trong việc tiếp cận với đối tượng người dùng trẻ tuổi, chủ yếu là trên những nền tảng mạng xã hội như Twitter, Facebook, Instagram, YouTube và nhiều hơn nữa.

Web designing agency

Ngày nay, doanh nghiệp đều quan tâm và chú trọng đến việc xây dựng, phát triển website của mình nhiều hơn, vì website của doanh nghiệp là nơi trưng bày sản phẩm và truyền tải thông tin trực tuyến rất hiệu quả. Vì vậy, doanh nghiệp rất cần đến sự hỗ trợ của các bên công ty thứ 3 nhằm giúp doanh nghiệp mang về kết quả tối ưu nhất.

website chuyên thiết kế web, xây dựng và phát triển trang web cho doanh nghiệp khách hàng, thực hiện các chương trình để khiến website của doanh nghiệp trở nên hấp dẫn, thân thiện với người dùng hơn

Web designing agency còn thực hiện hỗ trợ trên đa nền tảng, và cân nhắc những khía cạnh khác như là thời gian truy cập và tính hiệu quả của website,…

website thường liên kết và hợp tác với những agency marketing khác như là digital marketing agency, hoặc là social media agency.

Nhìn chung việc lựa chọn ra được agency marketing phù hợp đối với doanh nghiệp, còn phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố như chiến lược marketing, hay ngân sách của doanh nghiệp đó. Nếu tìm đúng và nhận được sự tư vấn chuyên nghiệp từ Agency, sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể tìm ra vấn đề của mình và có giải pháp để sửa chữa vấn đề một cách hợp lý.

Những câu hỏi về Agency

Làm thế nào để lựa chọn đúng Agency?

Agency là Gì?

Làm thế nào để lựa chọn đúng Agency? Câu trả lời là doanh nghiệp bạn nên dựa vào các căn cứ dưới đây nhé:

  • Mục tiêu của doanh nghiệp: Bất kỳ một chiến dịch Marketing nào cũng cần phải có mục tiêu rõ ràng. Vì vậy hãy dựa trên mục đích của doanh nghiệp khách hàng để lựa chọn ra Agency đúng như mong muốn. Ví dụ như: doanh nghiệp của bạn muốn triển khai mảng online Marketing thì Agency phù hợp cần phải có thế mạnh về triển khai chiến dịch trên nền tảng mạng xã hội, phải có độ hiểu biết chuyên sâu, cũng như có thế mạnh về Facebook, email, digital, …
  • Ngày nay, Agency rất phổ biến đối với các doanh nghiệp ở Việt Nam. Để lựa chọn được một Agency uy tín, có độ phù hợp với doanh nghiệp cao thì cần phải quan tâm đến các tiêu chí sau đây:
  • Uy tín của Agency: Bạn có thể tìm hiểu, tham khảo về độ uy tín của Agency qua những đánh giá của các khách hàng đã từng sử dụng qua dịch vụ của Agency trước đó.
  • Luôn phải đảm bảo doanh nghiệp có thể tự mình quản lý được tiến độ công việc: Khi bạn quyết định thuê Agency, thì bạn cần phải có thỏa thuận rõ ràng trước khi tiến hành ký hợp đồng. Từ đó để đảm bảo trách nhiệm, cũng như tiến độ công việc được thực hiện một cách hiệu quả và chất lượng.

Chi phí thuê một đơn vị Agency là bao nhiêu?

Mức giá hiện tại dành cho và dịch vụ của công ty Agency ngày càng nhiều và đa dạng hơn, điều này sẽ giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng và nhanh chóng lựa chọn được đơn vị có mức giá phù hợp với ngân sách cũng như mục đích của mình.

Giá cả cũng có thể thể hiện được phần nào hiệu quả hoạt động và mức độ uy tín của một đơn vị Agency. 

Chi phí thuê Agency còn phụ thuộc vào rất nhiều những yếu tố khác. Nhưng tùy vào mục đích, yêu cầu, quy mô công việc như thế nào.

Có nhiều doanh nghiệp chọn lựa những Agency có mức giá rẻ vì muốn tiết kiệm ngân sách. Giá quá rẻ cũng có thể là dấu hiệu nhận biết của Agency không thể đem về hiệu quả khả quan theo đúng cam kết cho doanh nghiệp, làm cho doanh nghiệp mất tiền bạc và thời gian khi chọn phải Agency này.

Chính vì vậy cần nên cân nhắc thật kỹ, đừng vì ham giá rẻ mà thuê phải Agency chất lượng không tốt, làm ảnh hưởng đến cả doanh nghiệp.

Nên thuê Agency hay đội ngũ nội bộ?

Agency là Gì?

Việc doanh nghiệp bạn chọn thuê một đơn vị Agency sẽ giúp cho bạn có sự quản lý tổng quát về tiến độ, hiệu quả cũng như là chất lượng hoạt động của Agency. 

Điều này giúp cho doanh nghiệp có thể đi đúng theo kế hoạch đã đề ra, giúp doanh nghiệp tiết kiệm được khoảng thời gian đáng kể, nếu so với khi doanh nghiệp bạn phải tự mình làm.

SEO Agency có kiểm soát được tất cả mọi thứ không?

Phần lớn những Agency sẽ cố gắng để kiểm soát tất cả những tài sản kỹ thuật số trong doanh nghiệp khách hàng.

Kinh nghiệm giúp bạn trong việc lựa chọn Agency

Trước khi doanh nghiệp bạn muốn kết hợp với Agency, thì doanh nghiệp cần xem xét và trả lời những câu hỏi dưới đây. Sau đó hãy đưa ra lựa chọn chính xác nhất.

Những yêu cầu Marketing bạn mong muốn là gì?

Bước đầu tiên trước khi ra quyết định lựa chọn một Marketing Agency là doanh nghiệp bạn đang có những yêu cầu, những mong muốn nào cho sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

Xem thêm  Market Share là Gì? Những điều Cơ bản Cần biết về thị phần

Một lưu ý quan trọng là doanh nghiệp phải hiểu sâu về sản phẩm, và xác định được chính xác mục tiêu của doanh nghiệp là gì. 

Về những dịch vụ, sản phẩm, …và cần phải có những gì để có thể giúp dịch vụ, sản phẩm ấy vươn ra thị trường. 

Chẳng hạn bằng cách nghiên cứu SEO, thiết kế Website, truyền thông Social Media,…Doanh nghiệp cũng nên xem lại nhân sự, nguồn lực của đơn vị mình, xem có đáp ứng được tất cả những yêu cầu về Marketing đó không. 

Nếu như không thể đáp ứng được tất cả những điều này thì doanh nghiệp nên lựa chọn hợp tác và gửi niềm tin nơi các chuyên viên Agency. Agency sẽ hỗ trợ cho doanh nghiệp bạn trong những vấn đề về quảng cáo truyền thông cũng như là tư vấn, đưa ra lời khuyên để giúp doanh nghiệp chọn ra được những giải pháp Marketing hiệu quả nhất nhưng tiết kiệm chi phí nhất.

Các Agency đã tạo ra được thành quả gì trong chính doanh nghiệp của họ?

Agency là Gì?

“Biết mình biết ta trăm trận trăm thắng” là câu nói rất đúng trong trường hợp này, vì vậy ngoài việc tự hiểu chính mình ra, doanh nghiệp cũng cần phải hiểu được công ty Agency mà mình muốn hợp tác. Doanh nghiệp cần biết rõ về tính của Agency, cũng như là những thành tựu đã đạt được của Agency trong suốt thời gian hoạt động. 

Đồng thời cũng xem xét là Agency này có nhận được những phản hồi tích cực từ khách hàng trước đó hay không. 

Điều quan trọng là Agency phải được cấp giấy phép kinh doanh và giấy cam kết chất lượng từ những đơn vị có thẩm quyền cung cấp

Doanh nghiệp có thể lựa chọn một số câu hỏi cho Agency như sau:

  • Bạn đang muốn thuê Agency SEO để đưa bộ từ khóa của mình lên top Google. Thì bạn cần tìm hiểu là Agency đó đã có nghiên cứu hay là đã thực hiện thay đổi thứ tự từ khóa như thế này chưa? Bạn nên kiểm chứng bằng cách google search các nhóm từ khóa mà Agency nghiên cứu có xuất hiện ở những vị trí đầu của google chưa và chất lượng của từ khóa đó như thế nào?
  • Bạn đang muốn tìm một Agency để giúp doanh nghiệp bạn chăm sóc quản lý Fanpage. Câu hỏi đặt ra là cách Agency đó đã thực hiện các chiến dịch và viết Content (nội dung, hình ảnh) như thế nào? Khi để Agency chăm sóc quản lý Fanpage cho doanh nghiệp, thì bạn có thể thực hiện kiểm tra lượt tương tác như comment, like, share như thế nào? Và nội dung cũng như chất lượng hình ảnh của Fanpage nữa nhé!
  • Bạn đang muốn thuê Agency để giúp doanh nghiệp thiết kế cho mình một Website chuyên nghiệp? Câu hỏi đặt ra và cần trả lời là Website do Agency tạo ra giao diện có đẹp không? Website có tương thích được với thiết bị di động không? Tốc độ load của trang Web có nhanh không? Cũng như cách trên, bạn hãy tự mình truy cập vào các Website mà Agency thiết kế để kiểm tra trực tiếp nhé!

KPI của Agency khi thực hiện là gì?

Có một minh chứng giúp bạn dễ hiểu hơn cho ví dụ này: Khi bạn thấy có một chiến dịch trên Facebook về một bài viết có lượt tương tác cao mấy ngàn like, nhưng tỉ lệ ra đơn thì lại không cao. 

Đây chính là số liệu mà doanh nghiệp quan tâm nhất, nhưng tương tác cao chưa chắc lượt mua sẽ cao và sẽ không mang lại doanh thu như mong muốn cho doanh nghiệp.

Hầu như mọi doanh nghiệp khi thực hiện bất kỳ chiến dịch nào, cũng đều đặc biệt quan tâm tới những số liệu thực tế. Vì có những số liệu trên giấy rất ổn nhưng thật sự nó không giúp tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Bạn có muốn doanh nghiệp của mình thuê một Agency và chi trả chi phí rất cao, cho việc tăng tương tác mà không thể có được số lượng đơn hàng hằng tháng như mong muốn hay không? Chắc chắn mọi doanh nghiệp đều sẽ nói không. Vì vậy, nên doanh nghiệp cần phải tìm hiểu rõ hơn về KPI của những Agency để có thể lựa chọn được những gói cung cấp dịch vụ thật tốt và thích hợp.

Dành cho các bạn newbi marketer: Nên chọn Agency hay Client?

Cơ hội học hỏi & phát triển

Agency là Gì?

Được làm ở client-side, có nghĩa là làm nhiều việc cho một người.

Với mỗi một nhãn hàng hay thương hiệu nào cũng đều sẽ có những điểm nổi bật riêng và những điều để học hỏi, khi được làm việc cho các thương hiệu này, bạn sẽ nhận được cơ hội tiếp xúc và học hỏi thêm rất nhiều thứ liên quan đến thương hiệu đó.

Trong suốt quá trình làm việc, bạn cũng sẽ được giao cho những công việc có liên quan đến chiến lược của thương hiệu, và những hoạt động để vận hành cho chiến dịch quảng bá, qua đó bạn sẽ có được cơ hội để khám phá tâm lý khách hàng, cũng như tình trạng kinh doanh cho tới công việc chọn lựa KPI, và vai trò của mỗi thành viên trong team marketing và cách thức họ phối hợp, làm việc cùng nhau.

Trong khi đó, tại Agency bạn sẽ nhận được cơ hội để cùng làm việc, học hỏi cũng như kết nối với nhiều client khác từ nhiều thương hiệu, ngành nghề khác nhau.

Cơ hội thăng tiến – Career Growth

Tỷ lệ xin nghỉ việc (employee turnover rate) trong client-side thường sẽ thấp hơn so với agency, cho nên cơ hội để thăng tiến trong cùng công ty thường sẽ nhỏ hơn. Nhưng điều tích cực khi làm Client-Side đó là sẽ có rất nhiều công ty cũng như rất nhiều thương hiệu khác cần đến bạn.

Agency là nơi có môi trường làm việc với tốc độ cao và đòi hỏi phải thường xuyên làm việc ngoài giờ hành chính rất nhiều, đặc biệt khi đang vào giai đoạn chạy chiến dịch. Vì vậy cho nên, cũng không có gì là khó hiểu khi mà tỉ lệ nghỉ việc ở agency lại cao hơn hẳn In-house. Nhưng cho dù vậy, thì công việc tại các agency, mà đặc biệt là tại các tập đoàn quảng cáo lớn và đa quốc gia sẽ luôn có mức độ cạnh tranh dữ dội.

Mức lương / giờ làm việc

Một khảo sát thực hiện trên DMA Network cho thấy rằng làm việc tại Client-Side thường sẽ có mức thu nhập tốt hơn.

Không khí làm việc – Office Atmosphere

Agency là Gì?

Khi bạn làm việc ở một Client, bạn sẽ nhận thấy môi trường làm việc luôn nghiêm túc hơn. Tất cả các thành viên trong bộ phận marketing đều phối hợp nhịp nhàng với nhau và tạo thành kết quả tối ưu nhất. Vì thế nên, khi làm việc ở nơi đây sẽ đòi hỏi về sự chỉnh chu trong cách làm việc và giao tiếp của bạn.

Nhưng ngược lại, khi bạn làm việc ở một Agency, bạn sẽ như trẻ lại với môi trường làm việc năng động, trẻ trung, sáng tạo. Ở Agency bạn có thể bung xõa thỏa sức sáng tạo và đổi mới liên tục. Tất cả những người đồng nghiệp đều có óc sáng tạo phong phú, đặc biệt là khi làm ở những agency đa quốc gia.

Ở cả hai phía Client và Agency thì đều có ưu điểm và nhược điểm, nên vấn đề chọn con đường nào phù hợp với sẽ làm bạn có chút bối rối. Bạn phải xem lại mình có thích làm ở môi trường nhất quán, chỉ tập trung vào một thương hiệu hay là bạn thích luôn có nhiều khách hàng và luôn hoạt động với nhịp độ làm việc nhanh? Bạn có mong muốn được làm việc với nhiều nhà cung cấp hay là có mong muốn được phục vụ cho nhiều khách hàng?

Xem xét tất cả các ưu điểm, nhược điểm, cùng với lựa chọn dựa vào sở thích và thói quen của chính mình sẽ giúp cho bạn quyết định được con đường tốt nhất cho mình.

Bài viết trên đây đã chia sẽ cùng bạn tất cả những thông tin hữu ích về Agency là gì? Những loại hình Agency phát triển nhất hiện nay. Việc chọn hợp tác cùng một đơn vị Agency tại Việt Nam nhìn chung có thể mang lại nhiều lợi ích về chi phí, thời gian, nguồn lực cho doanh nghiệp bạn. Tuy nhiên để có thể chọn được Agency tốt thì doanh nghiệp nên tìm hiểu, cũng như cân nhắc thật kỹ để có thể làm cho sự hợp tác này mang lại cho doanh nghiệp bạn những thành công nhất định.

Hy vọng rằng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp bạn có được cái nhìn cụ thể hơn về marketing Agency, cũng như là những lợi ích mà Agency đem lại cho hoạt động marketing của doanh nghiệp bạn. Nhật Nam Media chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan

Chiến lược sản phẩm
Tổng quan Chiến lược Sản Phẩm (Product strategy) trong Marketing
Chiến lược giá “hớt váng” là gì?
Chiến lược Giá “Hớt Váng” (Price Skimming Strategy) là gì?
B2B là gì?
B2B là gì? Tổng quan Mô hình B2B tại Việt Nam
Marketing research là gì?
Market Research là Gì? Tổng quan về nghiên cứu thị trường
Mô hình b2c
B2C là gì? Các loại Mô hình Kinh doanh B2C hiện Nay
Outbound Marketing
Outbound Marketing Là Gì? So Sánh Giữa Outbound Và Inbound Marketing
Chiến lược
Xây Dựng Chiến Lược Marketing Hiệu quả x3 Doanh thu
campaign là gì
Campaign là gì? 15 Chiến dịch Marketing kinh điển của Thế Giới
Proposal là gì?
Proposal là Gì? Cách viết, Kèm 20 Proposal mẫu Miễn phí
4c marketing
4C Trong Marketing Là Gì? Sự Kết Hợp Giữa 4C và 4P Trong Marketing
Event là gì
Event Marketing là gì? Tầm quan Trọng của Event trong Marketing
SWOT là Gì?
SWOT là Gì? Cách phân Tích, áp Dụng thực Tế

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *