Các Khung Giờ Vàng Đăng Bài Hiệu Quả Trên Facebook

Chắc hẳn các bạn khi làm kinh doanh online hay chỉ đơn giản là những người muốn post ảnh lên trang cá nhân để bài viết của mình thật nhiều like, nhiều tương tác. Vậy giờ vàng đăng bài facebook là gì? Hôm nay hãy cùng công ty thiết kế website TpHCM Nhật Nam Media tìm hiểu giờ vàng facebook qua bài viết sau đây nhé!

giờ vàng Facebook

Như thế nào là khung giờ vàng Facebook?

Thông thường, chúng ta thích giờ nào thì đăng bài giờ đó, rảnh lúc nào đăng lúc đó nhưng liệu các bạn có nhận ra rằng những bài đăng của các bạn có post tương tác cao, có post tương tác ít hơn không?

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cụ thể qua ví dụ sau đây, vào lúc mọi người đang bận rộn bắt đầu một ngày mới thì bạn lại đăng bài và chắc chắn không ai có thể lướt Facebook và tương tác với bài đăng của các bạn được. Còn lúc 5 – 6h chiều là giờ tan làm, mọi người đi về bận bịu đón con, nấu ăn,…và chắc chắn không ai tương tác được với các bạn.

“Trung bình, có khoảng 1.500 câu chuyện có thể xuất hiện trên Bảng tin của một người dùng khi họ đăng nhập vào Facebook. Đối với những người có nhiều bạn bè và lượt thích, con số này có thể lên đến 15.000 câu chuyện tiềm năng có khả năng xuất hiện bất cứ khi nào họ online Facebook” – Theo ông Brian Boland – Phó Chủ tịch mảng công nghiệp quảng cáo của Facebook chia sẻ.

Đồng thời, Facebook cũng có mức độ canh tranh cực kỳ lớn, nội dung của bạn đăng lên nếu không mới lạ, không hấp dẫn, không phù hợp với xu hướng mà còn đăng trong giờ ít người hoạt động thì chắc chắn một điều rằng, bài viết của các bạn sẽ không nhận được tương tác cao từ phía cộng đồng mạng.

Tùy thuộc vào đối tượng mà bạn hướng đến và thời điểm mà họ hoạt động sẽ có giờ vàng đăng bài facebook phù hợp. Sau đây sẽ là một số nghiên cứu mà các bạn cần phải chú ý:

Theo nghiên cứu của HubSpot:

  • Không có sự khác biệt giữa những ngày cuối tuần, tuy nhiên CTR sẽ giảm nhẹ vào ngày thứ 6 và ngày thứ 7.
  • CTR cao nhất và được mọi người quan tâm nhất là khi bạn post bài vào chủ nhật.

Theo nghiên cứu của Hootsuite:

  • Vào khoảng giờ nghỉ trưa thứ 2 chính là khi doanh nghiệp đạt tỷ lệ tương tác cao nhất
  • Vào ngày thứ 2, thứ 3 vào bất cứ khung giờ nào (khoảng 9h – 14h) thì doanh nghiệp B2B cũng đều đạt tỷ lệ tương tác cao.

Thực tế cho thấy, các trang thu hút sẽ có tần suất đăng bài vào khoảng 3 – 4 lần/ tuần, đảm bảo những người theo dõi thường xuyên sẽ xem được những nội dung mới lạ, hấp dẫn nhưng lại không phải phụ thuộc vào giờ vàng Facebook.

Tùy vào mỗi đối tượng, mỗi trang Facebook đều có những đặc điểm riêng biệt, họ có thể đến từ nhiều vùng miền, quốc gia khác nhau. Làm cách nào để ta có thể biết được giờ vàng Facebook lý tưởng?

4 cách để xác định khung giờ vàng đăng bài trên Facebook

Sử dụng Facebook Page

Nếu các bạn là Admin thì chắc chắn, bạn sẽ không còn quá xa lạ đối với Facebook Page rồi phải không. Với những tính năng mới được cập nhật, Facebook Page Insight, các bạn có thể tìm kiếm nhiều trang và xác định được khung giờ vàng để đăng bài sao cho phù hợp.

giờ vàng Facebook

Tại tài khoản Fanpage, các bạn hãy mở bài đăng trong phần Insights, trên màn hình sẽ hiển thị một biểu đồ thời điểm thực tế những người hoạt động Facebook nhiều nhất.

Tiếp theo, chọn mục Bài viết và kéo xuống dưới các bạn có thể xem được tất cả những bài đăng của mình trên trang. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xem thêm những thông tin khác như bình luận, lượt chia sẻ, lượt tương tác,…từ đó nắm được độ tương tác cho từng loại đăng trên trang Facebook tập trung tại cột Ngày đăng.

giờ vàng Facebook

Nếu muốn thấy được vị trí có số lượt tiếp cận cao nhất, các bạn hãy nhấn chọn mục Số lượt xem trang và tiến hành lọc dựa trên quốc gia hoặc thành phố.

Tuy nhiên, cách này lại khá mất thời gian nhưng chúng lại cho ta một cái nhìn tương đối tổng quát về các hoạt động của Fanpage. Các bạn cần phải tỉ mỉ trong từng bước thì mới tìm ra thời gian đăng bài sao cho phù hợp.

Sử dụng Facebook Audience Insights

Facebook Audience Insights (còn được viết tắt là FAI) đây chính là một công cụ hoàn toàn miễn phí, công cụ này sẽ giúp các bạn tối ưu chiến dịch quảng cáo, lập kế hoạch và xác định được vị trí của khách hàng. Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể biết được nội dung nào mà khán giả đang quan tâm, từ đó sẽ lên lịch đăng vài và phân chia tỷ lệ sao cho phù hợp.

giờ vàng Facebook

Ngoài ra, Facebook Audience Insights (FAI) còn giúp cho các bạn những thông tin sau:

  • Dữ liệu về hành vi khách hàng.
  • Dữ liệu nhân khẩu học.
  • Dữ liệu về thói quen, sở thích của khách hàng.

Những bước sử dụng công cụ Facebook Audience Insights

  • Bước 1: Truy cập vào đường link sau

https://www.facebook.com/business/insights/tools/audience-insights

  • Bước 2:

Trên màn hình sẽ hiển thị ra hai lựa chọn: Người kết nối với trang của bạn và Mọi người trên Facebook.

Các bạn nên chọn Người kết nối với trang của bạn nhằm tập trung vào những người đang theo dõi trang của bạn thôi.

giờ vàng Facebook

Ở bên trái trên Dashboard quản lý, các bạn nên tập trung vào những phần chính gồm: địa điểm, giới tính, sở thích, độ tuổi.

Ở bên phải màn hình, biểu đồ và đồ thị liên quan đến người xem trang của bạn. Bạn hãy nhớ chọn kết nối với trang mà bạn đang quản lý tại mục Trang nhé.

giờ vàng Facebook

  • Bước 3:

Chọn vào tab vị trí ở thanh menu bên trên, các bạn sẽ thấy được tỷ lệ thành phố, quốc gia,…những nơi mà khách hàng mục tiêu của bạn đang sinh sống, ngôn ngữ của họ sẽ được thống kê.

Đăng bài theo nhiều khung giờ khác nhau và đo lường kết quả

Sau khi hoàn tất đánh giá về khách hàng mục tiêu ( đối tượng khách hàng xem trang, thời gian mà họ hoạt động) thì các bạn hãy tiến hành kiểm tra mức độ hiệu quả dựa trên từng bài đăng theo từng khung giờ khác nhau.

Bạn hãy thử tham khảo cách tạo bảng tính nhằm theo dõi mức độ tương tác khi bạn đăng bài vào những ngày, khung giờ khác nhau. Những bài có nội dung bắt trend sẽ nhận được sự tương tác cáo hơn so với những nội dung bán hàng, nội dung khác,…

giờ vàng Facebook

Đây là bảng thống kê hiệu quả sau khi đăng bài vào những khung giờ khác nhau trong tuần và những ngày cuối tuần.

Ví dụ, bạn sẽ thấy những người theo dõi Fanpage của bạn online và tương tác tốt nhất vào khoảng 17h – 21h và các bạn nên đặt lịch đăng bài lúc 17h, 18h và 19h tối lần lượt các ngày từ thứ 2 – thứ 6 và ngày cuối tuần thứ 7 – chủ nhật.

Các bạn có thể check xem luôn thứ 7, chủ nhật để coi lượng người dùng Facebook có hoạt động nhiều vào những khung giờ này hay không. Và tiếp theo lập một bảng tính, điền thông tin vào để tiện theo dõi.

Vào tuần tiếp theo, các bạn hãy thay đổi thời gian đăng bài các ngày trong tuần, tuy nhiên phải đảm bảo nguyên tắc giờ vàng đăng bài Facebook từ thứ 2 – thứ 6 vào khung giờ 17h – 21h.

Các bạn sẽ mất một khoảng thời gian độ một vài tuần, tuy nhiên những số liệu này chắc chắn sẽ giúp các bạn đánh giá được những khung giờ có lượng truy cập cao, độ tương tác cao, nhiều like nhất.

Phân tích đối thủ

Các bạn cần phải xác định khung giờ mà đối thủ sử dụng để post bài để xác định được giờ vàng Facebook cho chính mình. Đây cũng là một phương pháp để xem coi những bài đăng ấy có gì bất thường không, chúng có ảnh hưởng đến khách hàng không, họ có tương tác nhiều không và tại sao họ lại không đăng bài vào khung giờ đó? Sự khác biệt giữa bạn và đối thủ là gì?

Sau khi phân tích và tìm hiểu, các bạn hãy post bài vào những khung giờ ấy chắc chắn bài viết của các bạn sẽ trở nên thu hút, nổi bật và ít bị cạnh tranh về lượt tương tác so với đối thủ khác.

Thông qua việc phân tích đối thủ, các bạn sẽ nhận được những thông tin về thói quen tương tác với bài đăng:

  • Giới thiệu công ty.
  • Giải trí.
  • Kinh doanh sản phẩm, dịch vụ và tư vấn.

Các khung giờ vàng đăng bài hiệu quả trên Facebook

Khung thời gian đăng bài hiệu quả trên Fanpage Facebook

Mặc dù là hai nền tảng khác nhau những Facebook cá nhân và Fanpage Facebook lại giống nhau ở khung giờ đăng bài. Các bạn cũng có thể áp dụng khung giờ đăng bài Facebook cá nhân cho Fanpage doanh nghiệp.

Một bài viết đăng lên có được nhiều lượt tương tác cũng phải phụ thuộc vào hành vi tương tác trước đó của người dùng.

Khung giờ đăng bài hiệu quả trên Facebook cá nhân

Bình thường, bản thân chúng ta sẽ quan tâm về khung giờ bán hàng trên Facebook nhiều hơn. Còn đối với những mục đích khác thì các bạn có thể áp dụng khung giờ vàng Facebook để đăng bài phục vụ cho công việc.

Tùy vào mỗi lĩnh vực mà người dùng sẽ có hành vi tương tác khác nhau nhất định. Bên cạnh đó, độ tuổi cũng là một trong những yếu tố quyết định lớn đến mức độ tương tác, bởi vì người độ tuổi 20 sẽ có khoảng thời gian online khác và người dùng mạng xã hội sẽ có thời gian hoạt động khác ở tuổi 30, 40, 50 tuổi.

giờ vàng Facebook

Dựa vào thói quen sinh hoạt của người dùng Việt Nam, các bạn có thể xác định cho mình những khung giờ đăng bài cho mọi ngành nghề, mọi lĩnh vực. Và chắc chắn những bài đăng này sẽ thu về hiệu quả rất cao.

Dựa vào nghiên cứu và kinh nghiệm của bản thân, các bạn có thể tham khảo những khoảng thời gian sau đây:

  • 7h – 8h sáng: đây là lúc mọi người mới thức dậy, ăn sáng và tranh thủ lướt web xem tin tức, Facebook,…Vào khoảng thời gian này, bạn nên đăng tải những nội dung thú vị, nhẹ nhàng và không nên đăng bài với mục đích bán hàng.
  • 11h – 13h trưa: khoảng thời gian nghỉ trưa nên mọi người sẽ tranh thủ online, hãy đăng bài về sản phẩm nhé.
  • 19h – 21h tối: đây là thời gian giải trí, thư giãn sau một khoảng thời gian làm việc áp lực, vất vả, mọi người sẽ online nhiều nhất vào lúc 19h45p tối. Các bạn nên tranh thủ thời gian này để đăng bán hàng vì mọi người không bị gò bó và sẽ dừng lại đọc và lắng nghe về những vấn đề liên quan đến sản phẩm.
  • 22h – 0h đêm: thời điểm của “hội cú đêm”, hãy hạn chế đăng bài sản phẩm, thay vì chia sẻ những bài viết với nội dung liên quan đến cảm xúc sẽ thích hợp hơn.

Từ những chia sẻ trên, các bạn có thể nhận thấy được 2 khung giờ đăng bài tốt nhất chính là khoảng 11h – 13h trưa và 19h – 21h tối.

Khung thời gian đăng bài hiệu quả theo từng ngành, nghề

Dựa vào những phần mềm công nghệ và qua các bài khảo sát, các bạn sẽ có được khoảng thời gian đăng bài phù hợp nhất cho những nhóm ngành, nghề khác nhau.

Tuy nhiên, mình không khuyên các bạn phải phụ thuộc vào khung giờ vàng của Facebook mà nên kiểm tra trước rồi mới đăng bài để xem hiệu quả như thế nào.

giờ vàng Facebook

giờ vàng Facebook

giờ vàng Facebook

giờ vàng facebook

giờ vàng Facebook

giờ vàng Facebook

giờ vàng Facebook

giờ vàng Facebook

giờ vàng Facebook

giờ vàng Facebook

giờ vàng Facebook

giờ vàng Facebook

giờ vàng Facebook

giờ vàng Facebook

giờ vàng Facebook

giờ vàng Facebook

giờ vàng Facebook

Bên cạnh việc nghiên cứu giờ vàng Facebook bằng Facebook Audience và Page Insight, các bạn cũng có thể tham khảo thêm những khung giờ đăng bài của đối thủ, nội dung và kiểm tra tương tác của những thời điểm đăng bài khác. Đồng thời, bạn nên tham khảo thêm để làm khảo sát khách hàng trả lời, một cách hữu hiệu để xác định được khung giờ vàng đăng bài trên Facebook.

Vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về giờ vàng Facebook và cũng tìm ra cho doanh nghiệp của mình một thời điểm đăng bài thích hợp rồi đúng không nào? Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho các bạn nhé. Theo dõi Nhật Nam Media để biết thêm nhiều thông tin hay ho, bổ ích liên quan đến Digital Marketing, truyền thông. Chúc các bạn thành công!

Mục nhập này đã được đăng trong Facebook. Đánh dấu trang permalink.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *