8 Cách Chống Click Tặc Google Ads Hiệu quả 2022

Click tặc hiện nay đang là một vấn đề nhức nhối đang được rất quan tâm và đáng lo ngại, nhất là đối với những người đã và hiện đang chạy quảng cáo trên Google Ads, nó gây ra rất nhiều ảnh hưởng đến hiệu quả cho cả chiến dịch, gây ra sư khó khắn trọng việc đo lường và đặc biệt nghiêm trọng hơn cả là nó ngốn đi chi phí cho chiến dịch quảng cáo Google Ads của bạn khá là nhiều. Bài viết này ngày hôm nay, dịch vụ thiết kế website Nhật Nam Media sẽ chia sẽ những cách để chặn click tặc Google Ads sao cho có hiệu quả nhất được áp dụng  nhiều trên hiện nay.

Dấu hiệu nhận biết bạn bị click tặc

Dấu hiệu đầu tiên khi mà bị click tặc phải kể đến là lượng ngân sách hết nhanh một cách chóng mặt, lượng khách ít mà bạn không biết được lý do tại sao lại vậy. Tiếp theo, bạn hãy bấm vào cột “Click chuột không hợp lệ” để có thể theo dõi được tỷ lệ này trên tài khoản của Google Ads, bạn có thể thấy rằng tỉ lệ này đang tăng nhanh hay là chậm và suy đoán xem các bạn có đang  bị click tặc hay là không. Thêm một số liệu nữa mà nhiều bạn đang làm quảng cáo nhắc đến đó là tỷ lệ nhấp vào CTR (số lần nhấp vào quảng cáo nhận sẽ được tiến hành chia cho số lần quảng cáo đã được hiển thị), nếu như CTR mà lớn hơn 100% thì điều này có nghĩa là tài khoản của  bạn đang bị click tặc.

8 Cách Chống Click Tặc Google Ads Hiệu quả 2022
8 Cách Chống Click Tặc Google Ads Hiệu quả 2022

Có 2 loại hình click tặc, đó là  click từ phần mềm và thứ hai là click do con người. Bạn cũng có thể lên Google để Search từ khóa: phần mềm  của click tặc có thể dễ dàng thấy được những tính năng này giới thiệu như:

  • Tự động search được từ khóa theo một cách ngẫu nhiên để click, chọn vào URL đích click, cùng lúc đó thì click nhiều URL.
  • Tích hợp vào USB 3G, thay đổi số IP một cách liên tục, tích hợp mã hóa HMA Pro, đổi số mọt cách socket liên tục
  • Chế độ chạy tab ẩn danh sẽ khiến cho đối thủ không biết rõ được đối thủ là ai.
  • Tự động bấm delete Cookie và lịch sử, Enable Extension để cho ra được kết quả thật tự nhiên.
  • Tự động hóa những thay đổi User Agent, giả lập được những trình duyệt khác nhau để có thể search và click  một cách thật đa dạng trình duyệt.

Click tặc do con người tạo ra có thể kể đến:

  • Click không có một giá trị : Ai đó click vào quảng cáo liên tục 2 lần liên tiếp, các click này sẽ tình cờ không có giá trị, Click thủ công để nhằm mục đích làm tăng lên chi phí quảng cáo của ai đó.
  • Công ty click thuê : Nghĩa là một người được thuê để bấm click hoặc là Một nhóm tập hợp lại cùng với nhau để click.
  • Click từ phía đối thủ : Đối thủ sẽ cố tình click nhiều lần cùng nhau từ 1 IP. Click xong bấm vào website và ra ngay lập tức mà không có những hành vi giống như là một vị khách hàng thông thường (không đọc quá kỹ , lướt con trỏ chuột nhiều hơn)

Cách chống click tặc Google Ads hiệu quả

Chia nhỏ chiến dịch

Chia nhỏ chiến dịch và chạy theo những khung giờ trong ngày khác nhau hoặc là có thể được chia theo khu vực. Sau đó, tiếp theo là bạn hãy theo dõi chiến dịch trong khung giờ nào mà bị click tặc nhiều nhất thì hay giảm giá thầu hoặc là có thể loại bỏ đi.

Để có thể giảm được giá thầu hoặc loại bỏ ở những khung giờ, khu vực hay là trên thiết bị bạn hãy làm theo những bước dưới đây như sau:

  • Lựa chọn một chiến dịch rồi tiếp đến là nhấn vào tab Địa điểm hoặc là Lịch quảng cáo hoặc là Các thiết bị.
  • Tại vị trí cột “Điều chỉnh giá thầu”, hãy nhấn con trỏ chuột vào trong dòng tương ứng mà bạn muốn chỉnh sửa rồi hãy sửa theo ý mà bạn muốn là được. Để có thể loại bỏ được hẳn hoàn toàn thì bạn hãy bấm chọn “Giảm” và đặt giá trị là 100%.

Tùy chỉnh giá thầu cho thiết bị

Đa số với các phần mềm click tặc sẽ thường hoạt động ở trên destop, vậy nên việc có thể giảm được giá thầu ở trên destop là một việc mà cacsc bạn nên phải điều chỉnh ở bất kì chiến dịch nào.

  • Cách này nếu như bạn hay bị click ảo ở trên máy tính hay là ở trên điện thoại thì hãy bấm giảm giá thầu trên những thiết bị đó xuống thấp để có thể  hạn chế nhận được những click mà không liên quan đến.
  • Cách để thực hiện: Chọn ra một chiến dịch, sau đó bấm vào chọn cài đặt, chọn những thiết bị, điều chỉnh giá trị và cuối cùng là bấm lưu. Các bạn có thể tham khảo thông qua việc Xem hình minh họa ở ngay phần bên dưới
8 Cách Chống Click Tặc Google Ads Hiệu quả 2022
8 Cách Chống Click Tặc Google Ads Hiệu quả 2022

Chặn click tặc bằng google analytics đối với các phiên truy cập dưới 10 giây

Những người nào mà vào website của các bạn thì tất nhiên là họ sẽ quan tâm đến chất lượng sản phẩm dịch vụ của bên các bạn, nhưng đối những với trường hợp truy cập đối với một phiên ở lại trên phần trang đích khoảng dưới là 10 giây, điều này đang chứng tỏ rằng họ không hề có hứng thú với những sản phẩm của bên mình, họ có thể sẽ là những vị khách hàng không có tiềm năng và là một đối thủ hoặc là thậm chí đây chỉ là những IP ảo của click tặc. (Tuy nhiên thì ở đây Nhật Nam Media chỉ nói là sẽ có thể thôi, chứ chưa thể khẳng định hòa toàn là 100% được. Vì nó có thể có thêm những yếu tố tác động khác nữa, như là tốc độ load của một website của bạn mà đang chậm thì các bạn cần phải tối ưu nó ngay, nên là cũng cần phải nghiên cứu các yếu tố một cách thật là kỹ trước khi đưa ra được những kết luận cuối cùng).

8 Cách Chống Click Tặc Google Ads Hiệu quả 2022
8 Cách Chống Click Tặc Google Ads Hiệu quả 2022

Cách để thực hiện:

Bước 1: Tiến hành liên kết tài khoản trên Google Analytics cùng với tài khoản quảng cáo trên Google Ads của bạn

Bước 2: Tạo nên một tệp đối tượng mà có thời gian một phiên là dưới 9 giây:

  • Bấm vào analytics, tab của Quản trị viên, cột chữ Thuộc tính, bấm Chọn dòng chữ “Định nghĩa đối tượng / Đối tượng”
  • Ấn vào dòng chữ “+ Đối tượng mới”
  • Chọn vào chế độ xem, tài khoản đích rồi tiếp đến ấn vào dòng chữ “Bước tiếp theo”, chọn  câu“Tạo mới”
  • Chọn tiếp “Hành vi”. “Thời gian của phiên”  rồi tiếp đến là lựa chọn số giây mà các bạn mong muốn. Rồi ấn vào chữ “Áp dụng”
  • Thiết lập chúng nên

Thời hạn dành cho thành viên: Số ngày của đối tượng nằm ở trong tệp vừa mới khởi tạo
Số ngày bạn xem lại: Hành vi này của đối tượng sẽ được hệ thống xem xét lại sau khi đã hết “số ngày xem lại”

Đặt tên của tệp rồi bấm vào ấn Lưu là xong

Sau khi đã tạo được xong, nhóm đối tượng này sẽ bất đầu được xuất hiện ở trong tệp của đối tượng trên AdWords.

Bước 3: Chặn tệp của đối tượng dưới 9s vừa tạo dựng

Vào tab có tên là “Đối tượng”, rồi ấn vào “+ Tiếp thị lại”

Chọn một chiến dịch hoặc là nhóm quảng cáo mà bạn muốn chặn. Rồi tại đó, bấm chọn “Sở thích & tiếp thị lại”

Lựa chọn vào dòng chữ Danh sách tiếp thị lại rồi ấn vào dòng chữ “Lưu” là xong

Nếu như bạn thấy được phía dưới cùng của tab hiển thị dòng chữ Đối tượng như sau thì là đã thành công.

Chặn “Nhân khẩu học” không xác định

  • Ở phần menu của trang, bạn hãy nhấp chuột vào dòng chữ Nhân khẩu học.
  • Ở phía đầu trang, nhấp vào chữ Thêm, sau đó thì nhấp vào chữ Loại trừ.
  • Nhấp chuột vào nút bút chì .
  • Từ menu thì thả xuống, chọn vào dòng chữ “Nhóm quảng cáo” hoặc là chữ “Chiến dịch”.
  • Nhấp chuột vào Chọn chiến dịch và nhấp chuột vào tên chiến dịch mà các bạn đang tiến hành thực hiện loại trừ.
  • Chọn vào đối tượng của nhân khẩu học cụ thể để giúp cho việc loại trừ bằng cách nhấp con trỏ chuột vào phía hộp bên trái của nhóm.
  • Nhấp vào chữ Lưu.
8 Cách Chống Click Tặc Google Ads Hiệu quả 2022
8 Cách Chống Click Tặc Google Ads Hiệu quả 2022

Chạy các từ khóa dài và tránh dùng từ khóa có Đối sánh rộng

Những người mà bị dòng chữ này hiện lên là “Nhân khẩu học không xác định” thường thường đây sẽ là đối thủ hoặc là những phần mềm click ảo. Một số ít thì sẽ có thể là những vị khách hàng, nhưng số lượng này thường sẽ là rất ít.

Việc bạn bấm chặn quảng cáo đến những đối tượng “không xác định” thì sẽ không quá ảnh hưởng tới với những đối tượng khách hàng mà bạn quan tâm và cần. Nhưng điều này lại giúp bạn chặn được những phần mềm click tặc và đối thủ có ý đồ chơi khăm với mình. Đây sẽ là một trong những cách để chống lạ các click tặc quảng cáo Google Ads tường đối hiệu quả.

8 Cách Chống Click Tặc Google Ads Hiệu quả 2022
8 Cách Chống Click Tặc Google Ads Hiệu quả 2022

Cách để thực hiện:

  • Lựa chọn một nhóm quảng cáo mà các bạn muốn thiết lập nên
  • Vào tab dòng chữ “Đối tượng”, nhấp vào nơi có dòng cữ“+ Nhắm mục tiêu”
  • Trong mục chữ “+ Nhắm mục tiêu”, bấm chọn “Nhân khẩu học”
  • Lựa chọn vào mục tiêu mà bạn cần loại bỏ, sau đó bấm “Lưu” vào là xong

Cách này mang đến cho mình hiệu quả tuy nhiên thì nhược điểm của cách sẽ này là khi mà các bạn muốn loại trừ đi nhóm đối tượng này thì sẽ vô tình chính bạn cũng đã làm tiêu hao mất đi một lượng khách hàng có tiềm năng tương đối. Điều này sẽ khiến cho bạn có thể giảm đi giá thầu cho nhóm đối tượng này đi xuống khoảng 50% giá trị. Để có thể vẫn duy trì tiếp tục được phần quảng cáo hiển thị đến với những nhóm đối tượng này mà không làm mất đi được lượng khách hàng tiềm năng

Chặn IP người dùng

Sử dụng để ngăn chặn IP của những người mà bạn cho là không phải những nhóm khách hàng của mình.

Sử dụng các ứng dụng phần mềm tạo bảng chatbox, hoặc là những phần mềm có thể giúp hỗ trợ theo dõi được IP của người đã vào website , đây cũng chính là những cách để chống lạ các click tặc Google Ads.

Với những ngành nghề mà thường có các nhân viên cạnh tranh vói nhau như là Sale Bất động sản, thì các bạn thậm chí còn có thể chặn được IP của chính nhân viên công ty đó. Để có thể xem được IP mạng của mình, các bạn có thể lên Google và gõ dòng chữ “what is my ip address”

8 Cách Chống Click Tặc Google Ads Hiệu quả 2022
8 Cách Chống Click Tặc Google Ads Hiệu quả 2022

Cách để thực hiện:

  • Lựa chọn một chiến dịch, nhấp vào tab có chữ “Cài đặt”
  • Kéo chuột ở phía xuống dưới cùng, nhấp vào dòng chữ “Loại trừ IP” 
  • Nhấp vào dòng chữ “Chỉnh sữa”

Gửi yêu cầu hỗ trợ cho Google

Google đã có sẵn được hệ thống lọc của các click ảo để có thể hoàn tiền về cho bạn. Nhưng nếu như các bạn thấy bị mất đi một khoản tiền quá nhiều thì có thể gửi phản hồi yêu cầu tới Google. Họ sẽ cử những vị chuyên gia để xem xét cho các bạn và hoàn được tiền thêm.

Cách để thực hiện:

  • Nhấp vào kí hiệu bánh răng, bấm chọn “Trợ giúp”
  • Gửi nội dung mà các bạn muốn yêu cầu cho Google. Nội dung cần phải được ngắn gọn, rõ ràng và đặc biệt cần phải đi thẳng vào vấn đề.

Loại trừ vị trí địa lý (loại trừ bán kính)

Nếu như bạn muốn biết rõ được đối thủ của mình đang thực hiện click ở khu vực nào thì bạn hãy loại trừ đi phần bán kính khu vực đó. Thông thường sẽ là các đối thủ ở trong cùng một ngành với mình. Ngoài ra, cần phải cài đặt đúng với tùy chọn vị trí ở mỗi chiến dịch cũng quyết định được việc phần hiển thị quảng cáo của các bạn có nhắm đúng với mục tiêu hay là không. Dưới đây sẽ là cấu hình minh họa mà nhiều nhà quảng cáo tin tưởng lựa chọn, bạn hãy tham khảo sau:

8 Cách Chống Click Tặc Google Ads Hiệu quả 2022
8 Cách Chống Click Tặc Google Ads Hiệu quả 2022

Cách để thực hiện việc loại trừ những vị trí theo bán kính:

  • Lựa chọn phần chiến dịch mình muốn rồi nhấn tab Địa điểm
  • Chọn loại tab Bị loại trừ và nhấn vào nút tròn (Chỉnh sửa vị trí)
  • Nhập vào vị trí để loại trừ và bấm nút Lưu lại

Như vậy là các bạn đã có thể biết được phần nào Cách ngăn làm sao để có thể chặn được click tặc trên chiến dịch Google Ads của mình rồi nhỉ? Những vấn đề ở trên có thể sẽ không loại bỏ được hoàn toàn 100% những click tặc, nhưng những cách mà Nhật Nam Media đã cập nhật ở trên sẽ giúp cho bạn giảm đi được phần nào những lượt click tặc.

 

Mục nhập này đã được đăng trong Google. Đánh dấu trang permalink.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *