Xét Duyệt Quảng Cáo Facebook Trong Bao Lâu

Chắc hẳn các bạn luôn thắc mắc rằng tại sao xét duyệt quảng cáo Facebook lại lâu như vậy, liệu mình có làm sai ở bước nào hay không? Đừng quá lo lắng nhé vì ngày hôm nay, Nhật Nam Media sẽ cùng các bạn tìm hiểu ngay bài viết sau đây.

Xét Duyệt Quảng Cáo Facebook

Contents

Các tình trạng quảng cáo trên Facebook

Đầu tiên, các bạn hãy cùng mình tìm hiểu 3 tình trạng quảng cáo trên Facebook gồm:

  • Quảng cáo đang hoạt động.
  • Quảng cáo đang xem xét.
  • Quảng cáo không còn hoạt động.

Dựa trên 3 tình trạng quảng cáo trên Facebook hãy cùng tìm hiểu chi tiết sau đây nhé!

Quảng cáo đang hoạt động

Hiểu đơn giản, quảng cáo đang hoạt động chính là quảng cáo đã được Facebook xét duyệt thành công, đang hiển thị và đang tiếp cận đến nhóm đối tượng khách hàng mà các bạn hướng đến. Trong lúc quảng cáo đang chạy, với từng mục tiêu quảng cáo mà sẽ được tính phí phù hợp. Chi phí có thể được tính trên lượt xem, tương tác, tin nhắn đến từ khách hàng.

Sau khi chiến dịch quảng cáo kết thúc, các bài quảng cáo sẽ quay trở lại trạng thái không hoạt động. Còn nếu bạn ngừng quảng cáo, chiến dịch quảng cáo ngưng và tất cả sẽ chuyển từ trạng thái đang hoạt động sang hoạt động.

Quảng cáo đang xét duyệt

Quảng cáo đang xét duyệt (quảng cáo đang xem xét) sẽ xuất hiện khi bạn tạo ra chiến dịch quảng cáo. Đối với những chiến dịch quảng cáo Facebook, không phải bạn xác nhận một chiến dịch là xong và quảng cáo sẽ được hoạt động ngay tức thì. Quảng cáo cần phải trải qua khâu kiểm duyệt xem những nội dung đó có phù hợp với cộng đồng hay không?

Quá trình xem xét quảng cáo diễn ra trong bao lâu?

Facebook sẽ xét duyệt trong khoảng thời gian 24 tiếng, tính từ thời điểm bạn tạo quảng cáo và bấm nút xét duyệt.

Quảng cáo của các bạn có thể được duyệt nhanh hơn trong khoảng từ 1 – 24 tiếng. Nếu rơi vào trường hợp tệ nhất thì quảng cáo của bạn có thể bị hủy nếu vi phạm chính sách quảng cáo, không đạt tiêu chuẩn cộng đồng đã được đề ra.

Xem thêm  Cách Live Stream Facebook trên Điện thoại, Máy tính, PC

Kết quả xem xét

Sẽ xảy ra 2 trường hợp sau khi Facebook kiểm duyệt:

  • Xét duyệt thành công: quảng cáo của bạn sẽ được thông qua và bắt đầu được hiển thị, tiếp cận đến với nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu.
  • Không được phê duyệt: quảng cáo không được hoạt động và không được hiển thị. Trong trường hợp này, các bạn phải chỉnh sửa lại quảng cáo để phù hợp với các nguyên tắc quảng cáo, thậm chí đổi tài khoản quảng cáo nếu quá khó khăn.

Quảng cáo không hoạt động

Trong trường hợp này, quảng cáo không được được hiển thị và không được tiếp cận đến nhóm khách hàng mục tiêu mà bạn đang hướng đến. Trong trường hợp này có thể rơi vào những tình huống sau:

  • Tắt, ngưng chiến dịch.
  • Chiến dịch đã hoàn thành.
  • Quảng cáo không được phê duyệt, các chiến dịch được xếp vào nhóm đang hoạt động.

Xét Duyệt Quảng Cáo Facebook

Sau khi quảng cáo được Facebook kiểm duyệt thành công sẽ được hiển thị với dòng chữ Được tài trợ.

Thời gian xem xét quảng cáo là bao lâu

Đa phần, các quảng cáo sẽ được Facebook xét duyệt trong khoảng 24 giờ và có một số trường hợp sẽ phải cần nhiều thời gian hơn. Chú ý một điều rằng, quảng cáo cũng có thể được kiểm duyệt lại kể cả sau khi chạy.

Nếu các bạn muốn chạy quảng cáo vào một ngày cụ thể được lên lịch sẵn trong tương lai, bạn hãy set sẵn. Sau khi gửi, quảng cáo sẽ được Facebook kiểm duyệt nhưng không phân phối cho đến ngày chạy theo lịch được lên sẵn.

Facebook xét duyệt quảng cáo khi nào

Facebook xét duyệt quảng cáo trong 2 thời điểm là khi:

  • Chỉnh sửa chiến dịch quảng cáo.
  • Khởi tạo chiến dịch quảng cáo mới.

Sau đó sẽ xét đến những yếu tố sau:

  • Các hướng đến mục tiêu.
  • Nội dung quảng cáo: video, hình ảnh, văn bản, liên kết,…
  • Tối ưu hóa quảng cáo.
  • Sự kiện lập hóa đơn.

Thay đổi về ngân sách quảng cáo, thay đổi giá thầu hay lịch chạy quảng cáo sẽ không kích hoạt đến quá trình kiểm duyệt.

Theo như ví dụ ở dưới, quảng cáo sẽ không được kiểm duyệt vì dính đến thương hiệu lớn của nước ngoài.

Xem thêm  Hướng dẫn cách tăng tương tác Facebook đơn giản, dễ dàng có hiệu quả cao nhất

Xét Duyệt Quảng Cáo Facebook

Vì sao quảng cáo chờ xét duyệt lâu

Ai trong chúng ta khi làm quảng cáo đều gặp phải tình trạng quảng cáo chờ xét duyệt lâu hơn so với kế hoạch. Nếu các bạn không quá gấp, việc xét duyệt không ảnh hưởng lớn nhưng nếu bạn phải gấp rút đẩy nhanh tiến độ thì đây sẽ là một vấn đề nan giải.

Thông tin tài khoản không khớp với thẻ visa

  • Dù tài khoản mới tạo hay đã tạo được một khoảng thời gian thì bạn nên cập nhật thông tin một cách chính xác, minh bạch, rõ ràng, gồm: ảnh đại diện rõ mặt, ngày tháng năm sinh,…dựa theo CMND/ CCCD.
  • Đối với những bạn không muốn bị tiết lộ thông tin ra bên ngoài thì các bạn hãy set chế độ Chỉ mình tôi.
  • Điều bắt buộc là bạn phải sử dụng visa chính chủ, trùng khớp thông tin với tài khoản quảng cáo và tài khoản cá nhân thì Facebook sẽ ưu tiên cho bạn hơn.
  • Đối với trường hợp này không hẳn là tuyệt đối, có thể bạn chưa đủ may mắn một chút mà thôi.

Sử dụng thẻ visa nằm trong blacklist của Facebook

Các bạn không nên sử dụng các thẻ visa phi vật lý (thẻ visa ảo), Facebook sẽ dè chừng đối với loại thẻ visa này. Lý do chính là trước đây có những người đã sử dụng thẻ visa phi vật lý nhằm bùng tiền quảng cáo của Facebook nên Facebook bây giờ đã siết chặt một số đầu visa. Một số thẻ visa được Facebook đánh giá cao như: TPBank, Viettin Bank, BIDV, Techcombank,…

Xét Duyệt Quảng Cáo Facebook

Sử dụng tài khoản không uy tín

  • Tài khoản mới bạn vừa tạo chưa đạt đến mức độ uy tín nhất định, Facebook sẽ dè chừng và sợ tài khoản đó sẽ bùng tiền quảng cáo của Facebook.
  • Nếu các bạn vừa tạo tài khoản Facebook Profile rồi tạo account quảng cáo thì tùy vào mức độ may mắn bạn sẽ phải tốn một khoảng thời gian để Facebook kiểm duyệt.

Xét duyệt quảng cáo Facebook lâu do vi phạm chính sách

Nếu các bạn vi phạm những chính sách quảng cáo Facebook thì những bài quảng cáo của các bạn sẽ bị từ chối hoặc xét duyệt lâu.

Xem thêm  Facebook Lead Ads là gì? Cách chạy và Setup hiệu Quả

Lời khuyên cho bạn lúc này chính là bỏ bài quảng cáo đó, tạo lại 1 bài quảng cáo mới. Bạn nên tìm hiểu kỹ những chính sách quảng cáo của Facebook để tránh vi phạm và mất nhiều thời gian nhé.

Kháng nghị quảng cáo không được duyệt

Hàng ngày có cả triệu quảng cáo được Facebook xét duyệt và quá trình kiểm duyệt này sẽ gặp một số sai sót.

Nếu bạn cho rằng bài quảng cáo của bạn bị Facebook từ chối với lý do không thỏa đáng, các bạn có thể yêu cầu Facebook kiểm duyệt lại tại mục Chất lượng tài khoản hay tìm hiểu về những điều cần làm nếu quảng cáo bị từ chối.

Các bạn cũng có thể điều chỉnh lại quảng cáo hay chuyển sang sử dụng một tài khoản quảng cáo mới nếu quảng cáo của bạn phải đợi quá lâu nhưng Facebook không kiểm duyệt.

Vậy là chúng ta đã tìm hiểu những lý do vì sao khiến quảng cáo của bạn phải chờ xét duyệt lâu hơn so với bình thường. Hi vọng bài viết trên sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình quảng cáo, quảng bá hình ảnh cho thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm. Hãy theo dõi Nhật Nam Media để biết thêm nhiều thông tin và kiến thức bổ ích nhé. Chúc các bạn thành công!

Bài viết liên quan

Cách tạo Facebook Ads Manager
Giới thiệu Facebook Ads Manager: Cách tạo Facebook Ads Manager đơn giản
Quảng cáo tương tác là gì
Quảng cáo tương tác là gì? Cách chạy quảng cáo tương tác hiệu quả đơn giản nhất
Chính Sách Quảng Cáo Facebook
Chính Sách Quảng Cáo Facebook Bạn Phải biết
Phân tích Fanpage
11 Công cụ Phân tích Fanpage đối Thủ miễn Phí
Ad Breaks là gì?
Giới thiệu Ad Breaks là gì? Hướng dẫn kiếm tiền với Facebook Ad Breaks đơn giản hiệu quả nhất
Cách viết Chữ in Đậm trên Facebook
Cách viết Chữ in Đậm trên Facebook và FB Đơn giản
Facebook Pixel là gì? Hướng dẫn cài Facebook Pixel A-Z
999+ Mẫu Content Facebook Hay Tăng 10000 Like Trong Ngày
Facebook Lead Ads là gì
Facebook Lead Ads là gì? Cách chạy và Setup hiệu Quả
Cách Xóa Tài Khoản Facebook
Cách Xóa Tài Khoản Facebook vĩnh Viễn trên Điện thoại, máy tính
Các Khung Giờ Vàng Đăng Bài Hiệu Quả Trên Facebook
Facebook Canvas là gì
Giới thiệu Facebook Canvas: Cách tạo quảng cáo Facebook Canvas đẹp đơn giản thu hút người xem

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *