Traffic là gì? Cách tăng Traffic cho Website hiệu Quả nhất

Traffic là gì? Tất nhiên, chúng tôi đã nghe nói nhiều về thuật ngữ này và chúng là một trong những thước đo tuyệt vời cho một trang web. Khi trang web của bạn có nhiều lưu lượng truy cập, tỷ lệ chuyển đổi cũng tăng lên. Hãy tham gia cùng Công ty dịch vụ thiết kế website Nhật Nam Media để tìm hiểu thêm về lưu lượng truy cập và cách thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của bạn một cách hiệu quả nhất!

Traffic là một thuật ngữ trong SEO, chúng được dùng để biểu thị lượng truy cập của một trang web bất kỳ, hiểu đơn giản là lượng người truy cập vào trang web. Khi lưu lượng truy cập trang web tăng, tỷ lệ chuyển đổi cũng vậy, từ đó tạo ra nhiều doanh thu hơn cho doanh nghiệp của bạn. Do đó, lượng truy cập là một trong những yếu tố quan trọng nhất để tăng doanh thu và phát triển website.

traffic là gì
traffic là gì

Số lượng khách truy cập vào trang web của bạn có thể đến từ các nguồn sau:

  • Qua các trang giới thiệu (Referral Traffic)
  • Qua mạng xã hội (Social Traffic)
  • Truy cập trực tiếp qua tên miền của bạn (Direct Traffic)
  • Qua kết quả tìm kiếm trên Google (Organic Search Traffic)
  • Quảng cáo Google (Truy cập từ CPC)

Contents

Vai trò của traffic trong website

Traffic giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi

Trong một chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số, các mục tiêu quan trọng nhất là tăng lưu lượng truy cập, tăng chuyển đổi và đạt được doanh số bán hàng cao. Bạn có thể có hàng nghìn lưu lượng truy cập mỗi ngày, nhưng không tăng tỷ lệ chuyển đổi và tất cả công việc khó khăn của bạn sẽ vô ích. Ngược lại, các trang web có lưu lượng truy cập thấp nhưng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng cao là lưu lượng truy cập chất lượng cao.

Tạo lòng tin cho khách hàng

Khách hàng sẽ tin tưởng hơn vào một trang web cung cấp cho họ những thông tin và nội dung hữu ích. Khi bạn đã tạo được lòng tin của khách hàng, uy tín của thương hiệu gắn với trang web cũng sẽ tăng lên. Hãy biến mọi khách hàng trở thành “đại sứ thương hiệu” và giới thiệu trang web của bạn đến với nhiều người hơn.

Tăng thứ hạng cho trang web

Google sẽ xếp hạng trang web của bạn dựa trên lượng truy cập, và để lọt vào TOP tìm kiếm, bạn cần có nhiều lưu lượng truy cập. Khi bạn nhận được nhiều lưu lượng truy cập, kết hợp với các tiêu chí khác, Google hiểu rằng đây là trang web mang lại nội dung ý nghĩa cho người dùng và cải thiện thứ hạng trang web của bạn. Nhờ đó, cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng và tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng của bạn sẽ cao hơn.

Tăng tỷ lệ lợi nhuận ROI (Return of Investment)

Mỗi chiến dịch quảng cáo là một chiến lược hiệu quả để tạo ra lưu lượng truy cập tiềm năng đến trang web hoặc trang đích của bạn. Tuy nhiên, bạn cần chuyển lưu lượng truy cập thành doanh số bán hàng, nếu không bạn sẽ phải mất nhiều thời gian và tiền bạc, tỷ suất lợi nhuận sẽ thấp hơn.

Tăng cơ hội upsell

Khi một khách hàng truy cập trang web lần đầu tiên và mua hàng, nếu họ có trải nghiệm tốt, họ có khả năng quay lại lần thứ hai và nhiều lần nữa sau đó. Do đó, trang web của bạn cần tiếp tục cung cấp thêm thông tin và nội dung có giá trị để tăng cơ hội bán hàng của những khách hàng thân thiết. Điều này sẽ giúp tăng doanh số bán hàng và đạt được các mục tiêu mà doanh nghiệp đề ra.

Các loại traffic website dựa trên nguồn gốc truy cập

Khi phân loại traffic website sẽ dựa trên những tiêu chuẩn khác nhau và dựa theo các tiêu chí phân loại trên kênh Google Analytic thì traffic sẽ được phân thành 6 loại cơ bản sau đây:

Kết quả tìm kiếm trên Google (Organic Search Traffic)

Tiêu chí sẽ được sử dụng khi phân loại lưu lượng truy cập trang web

Xem thêm  Giới thiệu Disavow link là gì? Hướng dẫn cách Disavow link xấu đến trang web đơn giản

Đây là số lượng người dùng đã truy cập trang web của bạn từ các kết quả tìm kiếm không phải trả tiền trong bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm của Google. Với loại lưu lượng truy cập này, họ sẽ giúp phát triển doanh nghiệp của họ, và họ cũng phải dựa vào nhiều trang web xếp hạng trên SERPs với các từ khóa khác nhau.

Bạn có thể áp dụng các bước sau đây tăng độ hiển thị cho website của bạn:

  • Tiến hành nghiên cứu từ khóa SEO
  • Tối ưu các trang hiện có
  • Bổ sung các bài viết có chất lượng cao
  • Marketing trên nhiều kênh
traffic là gì
traffic là gì

Lượng truy cập trực tiếp vào trang (Direct Traffic)

Khách hàng sẽ truy cập trực tiếp vào trang web của bạn mà không cần thông qua các trang web trung gian khác. Thông thường, một lượt truy cập vào một trang web sẽ có 2 thuộc tính  là Direct và Non-Direct. Trong đó, Non-Direct Traffic sẽ bao gồm Soical Traffic, Referrak Traffic và Organic Search Traffic. 

Lượng truy cập qua các trang giới thiệu (Referral Traffic)

Người dùng sẽ truy cập trang web của bạn từ các trang web khác thông qua các liên kết ngược hoặc quảng cáo trang web được đặt trên các trang này. Lúc này, backlink đóng vai trò là trang giới thiệu của website.

Truy cập qua các mạng xã hội (Social Traffic)

Người dùng truy cập website thông qua các bài báo hoặc quảng cáo được đăng tải trên các trang mạng xã hội như Facebook, Google+, Twitter,… cũng là một trong những nguồn lưu lượng quan trọng mang lại lượng truy cập gián tiếp bên cạnh Lưu lượng giới thiệu. Đặc biệt trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ, với sự phát triển như vũ bão của mạng xã hội, các doanh nghiệp cần chú trọng đầu tư cho mạng xã hội.

Người dùng đến trang web của bạn thông qua bất kỳ loại quảng cáo trực tuyến trả phí nào, chẳng hạn như quảng cáo trên Google, Facebook, v.v., vì vậy bạn có thể thúc đẩy khách hàng truy cập và kiểm soát lưu lượng truy cập thông qua các thông số khác nhau. Tuy nhiên, chúng có một nhược điểm lớn và đó là giá thành. Chúng tôi trả phí cắt cổ để quảng cáo, đặc biệt là trong một ngành kinh doanh cạnh tranh và khi bạn hết tiền, chuyển đổi sẽ biến mất.

Email Traffic

Đây là một trong những kênh marketing phổ biến được nhiều doanh nghiệp sử dụng để tiếp cận và chăm sóc khách hàng, đồng thời chúng còn giúp tăng lượng truy cập vào website một cách hiệu quả.

Bạn có thể áp dụng một số những cách sau đây để tối ưu hóa lượng truy cập từ Email:

  • Cá nhân hóa Email
  • Tối ưu hóa danh sách người đăng ký 
  • Tăng lượng người đăng ký tự nhiên
  • Tiêu đề hấp dẫn
  • Cung cấp thông tin chất lượng
  • Kêu gọi hành động rõ ràng

Cách tăng traffic tự nhiên cho website hiệu quả

Nếu bạn muốn tăng lượng truy cập vào trang web của mình, bạn cần tập trung vào các yếu tố quan trọng sau:

Nghiên cứu từ khóa

Từ khóa là một trong những yếu tố cơ bản và quan trọng của SEO, chúng giúp công cụ tìm kiếm hiểu trang web của bạn nói về nội dung gì và nội dung đó có cung cấp nội dung phù hợp hay không. Thân thiện với người dùng hay không:

  • Bạn cần tập trung nghiên cứu từ khóa kỹ lưỡng và cẩn thận hơn, gần với những gì người dùng đang tìm kiếm để hiển thị tốt hơn.
  • Bạn nên tập trung vào các từ khóa đuôi dài vì chúng sẽ giúp trang web của bạn xếp hạng tốt hơn và thu hút nhiều lưu lượng truy cập.

Ngoài ra, bạn nên sử dụng kết hợp các từ khóa trong cùng một nội dung vì khi làm SEO, các từ khóa liên quan vừa giúp tăng thứ hạng cho từ khóa chính của bạn vừa xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm.

traffic là gì
traffic là gì

Sáng tạo nội dung mới chất lượng

Nội dung là chìa khóa của bạn để tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Ngoài việc nghiên cứu từ khóa, bạn cũng nên tập trung vào nội dung thông qua nghiên cứu thị trường để tạo ra nội dung nổi bật so với đối thủ nhằm thuyết phục khách hàng ghé thăm website của bạn.

Xem thêm  Thuật toán Google Medic là gì? Những bước để khôi phục khi thuật toán Google Medic "chạm tới"

Điều đầu tiên bạn cần đáp ứng là xây dựng nội dung tuân thủ E-A-T, với hình ảnh rõ ràng, ngôn ngữ dễ hiểu, thông tin hữu ích và chính xác, …

Ngoài việc tạo ra nội dung chất lượng cao, bạn cần phải thỏa mãn nhu cầu của người dùng đồng thời giúp các công cụ tìm kiếm ghi điểm. Điều này giúp tăng uy tín cho trang web của bạn và giúp xếp hạng cho các từ khóa và tăng lưu lượng truy cập vào trang web.

Tối ưu lại nội dung cũ

Cuộc sống luôn vận động, với hàng nghìn thông tin mới xuất hiện mỗi ngày, vì vậy bạn cần cập nhật và tối ưu hóa nội dung của mình thường xuyên. Tại sao? Đối thủ cạnh tranh của bạn viết về chủ đề tương tự như bạn, nhưng họ cung cấp cho người dùng thông tin mới, có giá trị hơn, trong khi bài viết của bạn là thông tin cơ bản, lỗi thời.

Việc tối ưu lại nội dung cũ cũng giúp Google nhận thấy chất lượng của trang ngày càng tốt hơn và cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Tối ưu các yếu tố ảnh hưởng đến CTR

Điều quan trọng nhất để tăng lưu lượng truy cập trang web của bạn là xuất hiện trên trang đầu tiên của Google. Để tận dụng tối đa các vị trí này, chúng yêu cầu hệ số tỷ lệ nhấp (CTR) được tối ưu hóa. Bạn có thể áp dụng các phương pháp sau để tăng lượng truy cập vào trang web của mình:

  • Tiêu đề SEO: Thể hiện bao quát nội dung của bài viết, ngôn từ hấp dẫn, lôi cuốn khách hàng, không viết tiêu đề nội dung quá dài, chèn thêm từ khóa chính để tối ưu SEO
  • Mô tả: nêu rõ ý chính của nội dung, có thể sử dụng từ ngữ kích thích hành động (xem ngay, tìm hiểu ngay,…), chèn từ khóa vào mô tả để tối ưu SEO,…
  • URL: tuyệt đối không được chứa các ký tự lạ, ký tự đặc biệt, tốt nhất là chứa các từ khóa SEO và phải rõ ràng để người dùng tin tưởng nhấp vào nội dung của bạn.

Đoạn trích nổi bật trên Google

Đoạn trích nổi bật (Featured Snippet) xuất hiện trên kết quả tìm kiếm khi giải đáp chính xác truy vấn của người dùng, chúng giúp tăng tỷ lệ nhấp vào nội dung bởi:

  • Người dùng tin tưởng với kết quả hiển thị khớp với kết quả tìm kiếm của mình
  • Dễ dàng thu hút khách hàng truy cập
  • Nội dung xuất hiện trên đoạn trích nổi bật khó bị giảm thứ hạng so với các vị trí khác

Cuộc sống luôn vận động, với hàng nghìn thông tin mới xuất hiện mỗi ngày, vì vậy bạn cần cập nhật và tối ưu hóa nội dung của mình thường xuyên. Tại sao? Đối thủ cạnh tranh của bạn viết về chủ đề tương tự như bạn, nhưng họ cung cấp cho người dùng thông tin mới, có giá trị hơn, trong khi bài viết của bạn là thông tin cơ bản, lỗi thời.

traffic là gì
traffic là gì

Việc tối ưu lại nội dung cũ cũng giúp Google nhận thấy chất lượng của trang ngày càng tốt hơn và cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Kết hợp phân phối nội dung trên kênh mạng xã hội

Điều quan trọng nhất để tăng lưu lượng truy cập trang web của bạn là xuất hiện trên trang đầu tiên của Google. Để tận dụng tối đa các vị trí này, chúng yêu cầu hệ số tỷ lệ nhấp (CTR) được tối ưu hóa.

Bạn có thể áp dụng các phương pháp sau để tăng lượng truy cập vào trang web của mình:

Việc làm này sẽ mang lại cho bạn các lợi ích sau đây:

  • Link được chia sẻ làm tăng traffic miễn phí
  • Google đánh giá cao chất lượng webiste nâng cao mức độ tin cậy và yếu tố thẩm quyền cho nội dung khi có người nhấp vào liên kết bài viết của bạn.
  • Nếu nội dung của bạn hấp dẫn, sẽ giúp thu hút nhiều người chia sẻ, lan truyền mạnh mẽ và tăng khả năng tiếp cận khách hàng và tăng traffic cho trang web.
Xem thêm  Bài viết chuẩn SEO là Gì? Hướng dẫn Viết bài Chuẩn SEO

Viết nội dung chất lượng, đúng nhu cầu

Content chính là một yếu tố khá là quan trọng hàng đầu ở trong các cách tăng traffic cho website. Những kiểu nội dung và đầy ấn tượng và hữu ích sẽ giúp giữ những chân khách hàng lâu hơn.

Để có thể nâng cao việc chất lượng bài viết, nội dung của chính bạn nên được xây dựng thêm xung quanh các từ khóa chính. Tạo nên một headlines độc đáo, và dễ dàng để thu hút những người dùng truy cập, tránh viết các kiểu nội dung dài dòng và khó hiểu. Đặc biệt là chú ý để thêm video và tối ưu hình ảnh bắt mắt, tạo thêm hiệu ứng cho người đọc không nhàm chán.

Cải thiện thứ hạng bài viết bằng SEO

Tối ưu SEO chính là một cách để làm tăng traffic cho chính website mà được lựa chọn sử dụng nhiều nhất. Đây cũng là một quá trình nhằm nâng cao về thứ hạng của một trang web ở trong kết quả tìm kiếm của Google, giúp cho website của chính bạn sẽ có nhiều lượng truy cập hơn. Trong đó, điều quan trọng nhất để tối ưu SEO mang lại được hiệu quả chính là tạo nội dung để làm on-page trước mới có thể tiếp thị marketing ra bên ngoài.

Một số tips tăng traffic website khác

Tốc độ tải trang

Tốc độ tải trang cũng giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập và nói chung người dùng sẽ thích các trang web tải trang nhanh và trung thành với các tìm kiếm tiếp theo. Nếu trang web của bạn tải chậm, bạn nên cải thiện nó. Người dùng sẽ không mất nhiều thời gian chờ đợi một trang web, họ sẽ không nhấp vào lần sau và lượng truy cập của bạn sẽ giảm đi rất nhiều.

Tạo những trang vệ tinh

Bạn có thể xây dựng các trang web vệ tinh được nhắm mục tiêu nhiều hơn và chăm sóc chúng giống như trang web chính thức, do đó thúc đẩy trang web chính. Đây cũng là một cách bạn nên thử mở rộng chương trình khuyến mãi và tiếp cận khách hàng miễn phí.

traffic là gì
traffic là gì

Email Marketing

Tiếp thị qua email là một cách tuyệt vời để tăng lưu lượng truy cập trang web. Hầu hết mọi người không gửi email marketing cho những khách hàng cung cấp địa chỉ email.

Thường xuyên kiểm tra Google Analytics

Kiểm tra Google Analytics thường xuyên sẽ giúp bạn so sánh và đánh giá kết quả ngày hôm nay và ngày trước, tháng này và tháng trước, khi nào lượng truy cập ở mức cao nhất, các bài báo biết khi nào lượng truy cập giảm, v.v. Từ đó, bạn có thể có cách khắc phục và cải thiện kịp thời.

Lưu lượng truy cập là một trong những yếu tố quan trọng đối với một trang web, đặc biệt là trong thời đại cạnh tranh với hàng nghìn doanh nghiệp. Lưu lượng truy cập sẽ giúp bạn thu hút nhiều khách hàng tiềm năng và tăng tỷ lệ chuyển đổi và mang lại lợi nhuận cho bạn.

Trên đây là những kiến ​​thức mà Nhật Nam Media muốn chia sẻ đến bạn. Hãy tiếp tục ủng hộ và theo dõi chúng tôi.

Bài viết liên quan

công cụ nghiên cứu từ khóa
Top 10 Công cụ Nghiên cứu Từ khóa Google Phổ biến
Algorithm là gì ?
Algorithm Là Gì? Những điều Cần Biết Về Thuật Toán Algorithm Google
AMP
SEO Audit
SEO Audit là gì? Hướng dẫn Audit Website tổng thể từ A đến Z
Mobile Friendly
Mobile Friendly là gì? Cách tối ưu website thân thiện với các thiết bị di động
DMCA là gì
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng kí DMCA dễ dàng chỉ với 5 bước đơn giản
SEO Onpage
SEO Onpage là Gì? Tiêu chuẩn và Bí mật Thúc Đẩy NGHÌN Traffic
SEO Offpage
SEO Offpage là Gì? Kỹ thuật SEO Offpage Rank Top Bền vững
core web vitals là gì
Giới thiệu Core Web Vitals là gì? Tầm quan trọng của chúng trong xếp hạng của Google
Google Panda
Google Panda Back là gì? Nguyên nhân khiến Website bị án phạt Panda
Google RankBrain
Thuật toán Google RankBrain là gì? Cơ chế hoạt động của Google RankBrain ?
Google Penguin
Google Penguin là Gì? Cách nhận Biết và Khắc phục

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *