Hướng dẫn 6 bước SEO Google Map đơn giản từ A – Z

Ngày nay, Google Maps cho SEO đang nổi lên như một cơ hội tiềm năng và được rất nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ quan tâm. Mặc dù Google Maps không còn là cái tên xa lạ với hầu hết người dùng điện thoại thông minh, nhưng nó đang dần trở thành ứng dụng điều hướng tiện lợi và phổ biến nhất. Người dùng bắt đầu sử dụng Google Maps nhiều hơn, cho dù họ ở gần hay xa hoặc đang đi du lịch. Chính vì vậy, sự quan tâm của các SEOer cũng bắt đầu tập trung vào Google Maps. Vậy làm thế nào để bạn SEO cho Google Maps? SEO hiệu quả như thế nào? Hãy cùng công ty thiết kế website uy tín Nhật Nam Media giải đáp qua bài viết dưới đây nhé.

seo google map
seo google map

Contents

SEO Google Maps là gì?

SEO Google Map hay còn gọi là Local SEO, đơn giản là tối ưu SEO địa điểm của doanh nghiệp trên trang tìm kiếm Google, nhằm tối ưu hóa tần suất hiển thị của doanh nghiệp tại khu vực / địa điểm mà mọi người đã quen thuộc. Tìm kiếm từ khóa và thực hiện các truy vấn liên quan.

Đây là một tập hợp các phương pháp tối ưu hóa trang web có thể cải thiện khả năng hiển thị vị trí của doanh nghiệp của bạn trên Google Maps, giúp khách hàng tìm thấy doanh nghiệp của bạn dễ dàng hơn. Kết quả tìm kiếm trên google là bản đồ hiển thị bên phải kết quả tìm kiếm, được gọi là bản đồ SEO google.

Điều kiện để làm SEO Google Maps

Không phải doanh nghiệp nào chứa từ khóa tìm kiếm có liên quan khi người dùng thực hiện truy vấn cũng sẽ hiện lên kết quả là bản đồ địa điểm doanh nghiệp. Chỉ những doanh nghiệp đã đăng ký địa điểm trên google map mới hiển thị, ngoài ra để hiển thị địa điểm của doanh nghiệp trên google thì địa điểm của doanh nghiệp cần được tối ưu SEO thì địa điểm kinh doanh mới có cơ hội xuất hiện trên tìm kiếm của Google.

Vì vậy, bước đầu tiên của bạn để có một chiến lược SEO Google Maps hiệu quả là bạn cần tạo vị trí doanh nghiệp của mình trên Google Maps, có thể cùng với trang web của doanh nghiệp.

Hướng dẫn tạo địa chỉ doanh nghiệp trên Google Maps

Bước 1: Tạo tài khoản email chính thức cho doanh nghiệp của bạn.

Lưu ý là bạn nên tạo email theo tên miền để được ưu tiên hơn các tài khoản email thông thường.

Bước 2: Nhập URL, Công ty, Điện thoại

Tác giả: Đăng nhập vào tài khoản gmail doanh nghiệp của bạn

Tiếp theo, hãy truy cập Google Maps tại liên kết: http://maps.google.com/

Sau đó, trong hộp tìm kiếm, hãy nhập địa chỉ doanh nghiệp bạn muốn tạo.

Cuối cùng, chọn mục Thêm vị trí bị thiếu bên dưới. Sau đó bạn điền các thông tin về địa điểm, tên … và làm theo hướng dẫn.

Bước 3: Cuối cùng bạn xác nhận lại địa chỉ doanh nghiệp và sẽ nhận được thư kèm theo mã xác nhận đăng ký thành công địa điểm kinh doanh trên google maps.

Ở bước này, bạn đợi email gửi về cho mình là bạn đã tạo thành công địa điểm kinh doanh trên Google Maps.

seo google map
seo google map

Lợi ích của SEO Google Map

Cách tiếp cận này có thể mang lại nhiều lợi ích cho trang web và doanh nghiệp của bạn, như sau:
  • Giúp tăng khả năng xuất hiện nhiều lần trên các công cụ tìm kiếm: Giờ đây, bạn có thể tìm kiếm vị trí dịch vụ trên Google. Bạn thấy rằng vị trí hiển thị của trang bạn sẽ có nhiều khả năng xuất hiện hơn các vị trí khác.
  • SEO cho Google Maps sẽ nâng cao nhận thức về doanh nghiệp của khách hàng. Đặc biệt khi thương nhân nằm trong top ba hiển thị, mức độ uy tín của thương nhân càng tăng lên.
  • SEO Google Maps giúp tăng khả năng hiển thị địa phương, có nghĩa là nhiều lưu lượng truy cập hơn. Nhiều khách hàng hơn và bán hàng nhiều hơn.
  • Cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp tăng lên do được xếp hạng trên Google Maps. Lượng khách hàng liên hệ với công ty qua email, điện thoại, các trang mạng xã hội làm tăng tỷ lệ chuyển đổi.
  • Nâng cao trải nghiệm của khách hàng khi thông tin về doanh nghiệp của bạn (bao gồm: số điện thoại, địa chỉ, email, trang web, hình ảnh…) được hiển thị đầy đủ. Khách hàng sẽ tin tưởng hơn vào các sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
  • ROI cao: Một trang web được tối ưu hóa cho tìm kiếm địa phương chắc chắn tạo ra nhiều giá trị. Đặc biệt là đối với công việc kinh doanh ngày nay. Vì họ luôn muốn thu hút những khách hàng đang tìm kiếm trực tuyến các doanh nghiệp trong khu vực của họ. Điều này mang lại lợi tức đầu tư cao hơn và khả năng tăng trưởng nhanh chóng. So với những doanh nghiệp không sử dụng Google SEO Local.
  • SEO Google Maps hiệu quả sẽ hỗ trợ tốt hơn cho việc SEO website. Cụ thể là tăng phạm vi tiếp cận của trang web, sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Ngoài ra, nó còn giúp Google phân loại dữ liệu website tốt hơn, từ đó nâng cao thứ hạng của website.
  • Tăng mức độ liên quan của trang web của bạn thông qua các liên kết và tiếp thị nội dung được sử dụng trên Google Maps.

Google đánh giá thứ hạng địa điểm như thế nào?

Vào năm 2015, Google đã công bố những thay đổi đối với cách hiển thị các liên hệ công việc trong kết quả tìm kiếm của Google Maps. Hiện tại, trên trang chủ của Google, chỉ có 3 địa chỉ liên hệ trên Google Maps – còn được gọi là địa điểm A, B và C – được hiển thị. Trong khi 7 kết quả đã được hiển thị trước đó – tương ứng với các vị trí của A-G.

Do đó, 3 vị trí đắc địa trên Google Maps: A – B – C đang là mối quan tâm của các doanh nghiệp hơn bao giờ hết. Nếu doanh nghiệp của bạn nằm trong top 3, bạn sẽ giành được nhiều lợi thế hơn so với các vị trí từ D trở xuống vì người dùng sẽ ngay lập tức nhìn thấy bạn và nhấp vào.

seo google map
seo google map

Một số nghiên cứu “Hành vi Tìm kiếm Vị trí” gần đây cho thấy rằng:

  • 60% người dùng muốn mua hàng từ một doanh nghiệp địa phương.
  • 78% người dùng tìm kiếm một khu vực nhất định chuyển đổi sang đơn đặt hàng ngoại tuyến.

Do sự bùng nổ mạnh mẽ của hai xu hướng này, các thương gia đang dần chú ý hơn đến việc SEO Google Maps.

Xếp hạng ở vị trí A (Google gọi đó là vị trí hàng đầu, thường được gọi là “chữ A”) là mục tiêu hàng đầu của nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ địa phương. Nhưng dù thực hiện SEO Google Maps như thế nào thì kết quả cũng chỉ hiển thị 3 thứ hạng. Do đó, hãy coi 3 vị trí đầu này là mục tiêu đầu tiên cần đạt được.

Xem thêm  Google Penguin là Gì? Cách nhận Biết và Khắc phục

Google cho biết: Kết quả tìm kiếm địa phương chủ yếu kết hợp các yếu tố như mức độ liên quan, khoảng cách và nhận dạng tên để hiển thị kết quả tìm kiếm tốt nhất.

Sẽ có 2 trường hợp:

  • Trường hợp 1: Khi người dùng truy vấn từ khóa chứa tên doanh nghiệp, kết quả mà google map trả về sẽ xuất hiện ở góc trên bên phải.
  • Trường hợp 2: Khi từ khóa truy vấn không chứa tên doanh nghiệp, Google sẽ đề xuất 3 kết quả đáp ứng tốt nhất nhu cầu tìm kiếm của người dùng và xuất hiện trong tìm kiếm tự nhiên, bao gồm: tên doanh nghiệp, xếp hạng và địa chỉ.

Google sẽ xếp hạng 3 kết quả này dựa trên một số tiêu chí sau:

  • Các doanh nghiệp có vị trí thực tế gần nhất với người tìm kiếm sẽ xuất hiện đầu tiên, với 2,3 địa điểm ở xa hơn.
  • Doanh nghiệp càng nhận được nhiều nhận xét và đánh giá tích cực từ người dùng, thì vị trí của doanh nghiệp đó càng cao trên SERPs
seo google map
seo google map

Ưu và nhược điểm khi SEO Google Map

Ưu điểm của seo google map

  • Khi bạn định làm seo local trên google maps để định vị doanh nghiệp hay website của mình thì ưu điểm chính của google my business là kết quả tìm kiếm khi trả về có lộ trình của google, số điện thoại, địa chỉ của bạn và có cả trang web của nó.
  • Cơ hội chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng cao hơn khi kết quả trả về có nhiều tính năng hơn, bởi vì một số khách hàng cần tìm chính xác doanh nghiệp địa phương của bạn hoặc bạn có thể nhận được lưu lượng truy cập thông qua SEO từ khóa và kết quả tìm kiếm, nếu nó, bạn cũng có thể quay lại khách hàng địa phương rằng kỹ năng SEO của bạn rất tốt.

Nhược điểm của seo google map

  • Mặt thuận lợi là có những mặt trái mà bạn cần biết để sử dụng tốt hơn Google Maps trong Seo local. Tức là kết quả trả về sẽ làm mất phần Description (phần mô tả bài viết và trang web của bạn, giúp khách hàng hiểu được bài viết hoặc trang web họ muốn ghé thăm), nếu trang web của bạn không đủ mạnh, độ tin cậy trang web không cao, thì không trả lại được, và khi chúng ta tìm kiếm rất khó.
  • Hơn nữa một doanh nghiệp thì nếu giỏi chỉ làm được 1 từ khóa lên google map mà thôi.

6 bước SEO Google Maps nhanh chóng và hiệu quả

Bước 1: Cài đặt và đăng kí địa điểm trên Google Maps

Đầu tiên, bạn đăng nhập vào email của mình và tiếp tục vào Google Maps. Sau đó, nhập địa chỉ doanh nghiệp và chọn tính năng “Thêm vị trí còn thiếu”.

Tại đây, bạn cần cung cấp các thông tin chính xác như: tên doanh nghiệp, địa chỉ, ngành nghề kinh doanh, số điện thoại và giờ hoạt động. Sau khi hoàn tất, bạn phải xác minh doanh nghiệp của mình với Google (nhấp vào “Xác nhận doanh nghiệp này” hoặc chuyển đến Google Doanh nghiệp của tôi), sau đó nhấp vào Gửi.

seo google map
seo google map

Cuối cùng, đã đến lúc xác nhận doanh nghiệp. Khi bạn truy cập tab Google Doanh nghiệp của tôi, bạn sẽ được yêu cầu cung cấp thông tin doanh nghiệp, bao gồm:

  • Tên công ty
  • Quốc gia / khu vực
  • Địa chỉ cụ thể (số nhà, tên đường, phường, quận), TP.
  • Mã Bưu Chính
  • Số điện thoại
  • Địa chỉ website
  • Giờ kinh doanh, hoạt động
  • Danh mục kinh doanh
  • Lĩnh vực hoạt động / cung cấp dịch vụ
  • Và thông tin giới thiệu (tóm tắt về công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, điều gì khác biệt giữa bạn với các đối thủ cạnh tranh, v.v.)
Sau khi hoàn tất đăng ký xác nhận quyền sở hữu, họ sẽ gửi cho bạn mã xác minh quyền sở hữu doanh nghiệp địa phương. Do đó, bạn phải rất cẩn thận để đảm bảo rằng thông tin bạn cung cấp trên Google Doanh nghiệp của bạn là hoàn toàn chính xác, vì thông tin này sẽ được cập nhật và hiển thị trên Google Maps.

Bước 2: Tối ưu hóa hình ảnh và Geo Tag

Bạn nên chuẩn bị 20 – 30 tấm ảnh chụp công ty / sản phẩm / dịch vụ / thành viên … nếu sử dụng ảnh chụp tại công ty, ảnh doanh nghiệp hoặc sản phẩm kinh doanh của bạn thì ảnh do doanh nghiệp bạn cung cấp sẽ trở nên hữu ích hơn, vì nó dễ dàng hơn để khách hàng và thậm chí Google xác định doanh nghiệp của bạn. Nó cũng có thể là một bức ảnh độc quyền đại diện cho thương hiệu của bạn.

Một điều nhỏ bạn cần lưu ý là đảm bảo chất lượng ảnh chụp ít nhất đủ cao để khách hàng có thể nhận ra doanh nghiệp của bạn sau khi xem và tránh ảnh bị mờ. Ảnh bạn chọn sử dụng phải có đuôi jpg.

Bước tiếp theo bạn cần làm là tối ưu hóa ảnh của mình. Bằng cách này, Google có thể hiểu được nội dung của hình ảnh và biết được nó đến từ trang web nào, và nó cũng được coi là một phần trong việc thúc đẩy chiến lược SEO Google Map thành công. Để tối ưu hóa cho bất kỳ ảnh nào:

seo google map
seo google map

Nhấp chuột phải vào hình ảnh> chọn Thuộc tính> chọn Chi tiết> Thêm nội dung cho các mục như tiêu đề, chủ đề, đánh giá, thẻ, bình luận, v.v.

Sau khi đã bổ sung đầy đủ nội dung các bức ảnh, tên thương hiệu, bạn cũng nên gắn thẻ địa lý cho các bức ảnh đó. GeoTag – Geo là viết tắt của địa lý (đề cập đến kinh độ và vĩ độ). Bất kỳ địa điểm nào trên Trái đất đều được đặt trên Google Maps theo vĩ độ và kinh độ. Việc upload một hình ảnh trên mạng đã được gắn thẻ địa lý theo địa chỉ doanh nghiệp sẽ giúp website của bạn được Google đánh giá tốt hơn và tin tưởng hơn.

Nếu bạn chưa biết cách sử dụng Geo Tag, hãy làm theo các bước sau:

  • Truy cập liên kết: https://geotag.online/ và đăng ký tài khoản.
  • Đăng nhập email để xác nhận tài khoản của bạn. Bạn sẽ thấy một đoạn mã => copy => “click here”.
  • Dán mã vào trang tiếp theo và điền các thông tin cần thiết => Nhấp vào “Tạo tài khoản” để tạo tài khoản.
  • Trên trang “Nhập địa chỉ gắn thẻ địa lý” => nhập địa chỉ doanh nghiệp của bạn. Để biết thêm thông tin chính xác, bạn nên tìm kiếm mã zip trên Google (cho khu vực / thành phố của bạn). Trong đó, mã bưu chính của Thành phố Hồ Chí Minh là 700000.
  • Nhấp vào “Chọn tệp” => Tải lên hình ảnh => Nhấp vào “Tiếp tục” để chuyển sang trang tiếp theo.
  • Kiểm tra xem thông tin và địa chỉ đã nhập có chính xác không. Do geotag.online là phần mềm nước ngoài nên đôi khi việc truyền tải thông tin của Google Maps Việt Nam sẽ không hoàn toàn chính xác.
Xem thêm  Giới thiệu Disavow link là gì? Hướng dẫn cách Disavow link xấu đến trang web đơn giản

Lưu ý:

Không tải lên nhiều hơn 20 ảnh cùng một lúc và tổng kích thước của các ảnh phải nhỏ hơn 10MB

Phần mềm chỉ hỗ trợ ảnh jpg hoặc TIFF. Đối với hình ảnh có phần đuôi khác, bạn phải thực hiện đổi đuôi ảnh về 1 trong 2 đuôi vừa kể.

Bước 3: Đăng tải các thông tin lên mạng xã hội

Ở bước này, chúng ta sẽ đi sâu vào phần upload thông tin / hình ảnh NAP (Tên-Địa chỉ-Điện thoại) lên các trang mạng xã hội. Google thường xuyên “dạo quanh” Internet và sẽ tìm thấy doanh nghiệp của bạn tại đây. Bây giờ bạn cần chuẩn bị:

seo google map
seo google map
  • Tên công ty
  • Địa chỉ
  • Số điện thoại
  • Địa chỉ email liên lạc
  • Mô tả ngắn (140 từ trở xuống) chia sẻ tổng quan về doanh nghiệp của bạn
  • Mô tả dài (trên 200 từ) về doanh nghiệp hoặc dịch vụ / sản phẩm của bạn, điểm nổi bật … Viết mô tả dài trên các trang mạng xã hội, càng nhiều càng tốt, vì Google luôn thích những gì dài và dễ lập chỉ mục.
  • Tối ưu hóa URL trang web để lên đầu Google Maps. Cũng có nhiều trang mạng xã hội không cho phép điều này và chỉ yêu cầu bạn điền thông tin vào trang chủ. Tuy nhiên, đừng lo lắng, điều này sẽ không ảnh hưởng gì cả.

Bước 4 : Đặt Title cho Google My Business

Google Doanh nghiệp của tôi (Google Business hoặc Google Business) là một nền tảng hữu ích và hướng dẫn sử dụng chi tiết do chính Google cung cấp. Google Doanh nghiệp chỉ bao gồm tất cả thông tin doanh nghiệp được hiển thị trên bảng kết quả tìm kiếm (SERP) và Google Maps.

Điều quan trọng cần lưu ý là bất kể tên doanh nghiệp của bạn là gì, nó phải được thiết lập nguyên trạng, đây là cách tốt nhất để tránh vi phạm các điều khoản của Google và tránh các hình phạt không mong muốn từ Google.

Bước 5: Điều chỉnh danh mục

Hầu hết những người làm SEO Google Maps thường không tập trung và bỏ qua các danh mục chưa được tối ưu hóa. Hoặc số ít người còn lại đang làm sai. Tuy nhiên, đây được cho là một bước quan trọng không kém có thể xác định bạn có lên Top Google Map hay không. Điều này cũng quan trọng không kém việc tối ưu thẻ Title trong SEO Onpage. Nếu bạn không đặt đúng tiêu đề của mình, bạn có thể sẽ không bao giờ lên trang nhất. Nếu bạn làm đúng, nó sẽ giúp bạn cải thiện thứ hạng của mình. Các danh mục ở đây sẽ giúp Google đánh giá và định hình miền trang web của bạn. Từ đó sẽ là cơ sở để các từ khóa trong lĩnh vực ấy có thể lên trang đầu và cũng là tiền đề cho việc bạn SEO hàng trăm, ngàn từ khóa SEO Map.

seo google map
seo google map

Tối ưu danh mục GMB.

Điều đầu tiên bạn cần làm là xác định danh mục chính xác của trang web của bạn. Giả sử bạn đang sử dụng bộ từ khóa SEO “dịch vụ seo”. Tại thời điểm này, bạn cần xem danh mục nào là đối thủ được xếp hạng cao nhất trên Google Maps.

Trong trường hợp này, bạn sẽ tìm thấy danh mục được sử dụng phổ biến nhất “Dịch vụ tiếp thị qua Internet”. Tiếp theo là danh mục “dịch vụ quảng cáo” và bây giờ bạn sẽ chọn danh mục phổ biến nhất làm danh mục chính trong Google Doanh nghiệp của tôi.

Bạn có thể điền vào 4-5 danh mục phụ. Hãy điền vào các danh mục bạn thấy đối thủ của bạn chọn thứ 2, 3, 4. Ở đây tôi sẽ để là dịch vụ quảng cáo. Nếu bạn không thấy những gì đối thủ cạnh tranh của mình đang tìm kiếm trong các danh mục khác, hãy chọn danh mục bạn cho là phù hợp nhất và đừng quên điền vào tất cả các danh mục.

Bước 6: Sử dụng trích dẫn và Backlink về Map

Sử dụng Citation về Map để seo map 

Trích dẫn chỉ là bản ghi về NAP, chẳng hạn như: tên công ty, địa chỉ và số điện thoại, URL trang web. Google sẽ sử dụng các trích dẫn như một cách để xác minh vị trí của doanh nghiệp của bạn, hoặc bạn có thể coi các trích dẫn là liên kết ngược trong chiến lược SEO của mình. Chất lượng của nguồn trích dẫn càng cao thì khả năng cải thiện thứ hạng của trang web trên Google Maps càng lớn. Đây là lý do tại sao tôi khuyên bạn nên viết các trích dẫn của bạn một cách chi tiết.

Nhất quán trong các trích dẫn NAP để seo google map 

Giả sử bạn có 10 trang danh mục khác nhau, tất cả đều liệt kê thông tin đầy đủ. Nhưng có tới 50 trang web / thư mục khác xuất bản NAP theo những cách khác nhau. Ví dụ: “Road” được viết tắt là “Rd” hoặc “Suite A” được viết là “Letter A”. Ở góc độ bình thường, đây chỉ là một số thay đổi nhỏ đối với NAP, nhưng trên quy mô lớn, những thay đổi này là rất lớn.

Bạn nên kiểm tra trang web của mình và nơi bạn xuất bản các trích dẫn NAP để hiểu sự không đồng nhất của NAP. Nếu vậy, bạn cần phải chỉnh sửa lại, và càng giảm thiểu những điểm không nhất quán thì thứ hạng của bạn trên trang kết quả càng tốt và ổn định hơn. Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng, trong các lĩnh vực cạnh tranh từ thấp đến trung bình, yếu tố này sẽ không ảnh hưởng lớn vì có rất ít công ty tham gia.

seo google map
seo google map

Sử dụng Schema Markup để chèn N.A.P vào website

Cuối cùng, bạn muốn đặt N.A.P của doanh nghiệp mình trên trang web của mình, nhưng bạn muốn sử dụng đánh dấu lược đồ để triển khai địa chỉ. Đánh dấu lược đồ là một giao thức cấu trúc được Google, Yahoo và Bing thông qua để giúp xác định các tập dữ liệu nhất định trong các trang web dễ dàng hơn.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về công nghệ Thực thể lược đồ trong Bí mật lược đồ. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn cụ thể bạn tạo một Lược đồ tên doanh nghiệp, địa chỉ doanh nghiệp, v.v. để giúp bạn dễ dàng triển khai cách tiếp cận độc đáo này đối với SEO, ngay cả khi bạn không phải là Coder. Bằng cách bao gồm NAP trong các thẻ của mình, bạn sẽ gửi các tín hiệu chất lượng cao hơn tới Google và các công cụ tìm kiếm khác về mức độ liên quan và thẩm quyền của địa điểm kinh doanh của bạn.

Các yếu tố ảnh hưởng tới SEO Google Map

Ngoài NAP của Prodima, có 2 yếu tố khác cũng ảnh hưởng đến SEO của Google Map, đó là:
  • Địa điểm kinh doanh: Ít ai biết rằng địa điểm kinh doanh của bạn càng gần trung tâm thành phố, Google càng ưu ái trang web của bạn.
  • Đánh giá doanh nghiệp: Nếu Google Doanh nghiệp của bạn được đánh giá tốt, điều đó cũng giống như việc bạn tối ưu hóa trang web của mình và được chia sẻ rộng rãi trên các trang xã hội.
Xem thêm  DMCA là gì? Hướng dẫn đăng kí DMCA dễ dàng chỉ với 5 bước đơn giản

Hướng dẫn khắc phục các lỗi đăng kí Google Maps thường gặp để seo google map hiệu quả

Trong quá trình làm Local SEO không thể tránh khỏi một số lỗi thường gặp trong quá trình đăng ký, đừng vội bỏ cuộc mà ở phần sau chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách giải quyết. Đơn giản, hiệu quả mà không tốn quá nhiều thời gian, cùng xem nhé.

seo google map
seo google map

Lỗi do tên doanh nghiệp vượt quá ký tự cho phép ảnh hưởng đến seo google map

Việc bạn mắc phải lỗi này có thể là do bạn đang cố gắng nhồi nhét từ khóa và các thông tin khác, đừng làm vậy sẽ chỉ gây phản tác dụng. Khi đặt tên, có một số điều cần lưu ý:
  • Tránh viết hoa toàn bộ câu, Google sẽ không chấp nhận
  • Mã cửa hàng chưa được thêm
  • Không để trạng thái mở / đóng cửa
  • Không sử dụng các ký tự đặc biệt
  • Không sử dụng các câu nối các từ bằng dấu gạch ngang
  • Tên doanh nghiệp không được chứa địa chỉ, chỉ đường và thông tin rằng doanh nghiệp của bạn có trụ sở tại các doanh nghiệp khác
  • Thông tin dịch vụ cần được trình bày dưới dạng danh sách

Các lỗi địa điểm doanh nghiệp ảnh hưởng đến seo map

Lỗi bị thông báo vô hiệu hóa

Điều này có thể là do địa chỉ Google Maps của bạn vi phạm các điều khoản của Google, Google có thể đã gửi thông báo cho bạn, nhưng nếu bạn bỏ qua, họ có thể tự động thực hiện các biện pháp khác, quyết liệt hơn đối với địa chỉ trên Google Maps của doanh nghiệp bạn.

Để giải quyết vấn đề này, bạn cần liên hệ với bộ phận hỗ trợ và làm theo hướng dẫn bên dưới:

Lỗi bị thông báo tạm ngưng

Khi bạn gặp lỗi này, thường là do Google nhận thấy có vấn đề về chất lượng với vị trí doanh nghiệp của bạn, có thể do vị trí của bạn đã được người dùng hoặc đối thủ cạnh tranh báo cáo.

Nếu lỗi này xảy ra, có 80% khả năng bạn sẽ phải từ bỏ google maps, bạn cũng có thể gửi khiếu nại đến bộ phận hỗ trợ bằng cách truy cập vào liên kết https://support.google.com/accounts/contact/suspended và điền trong mọi thông tin, việc của bạn là chờ xem Google có xem xét duyệt và hỗ trợ bạn hay không. Nếu bạn đủ may mắn được nhóm hỗ trợ xem xét trường hợp của mình và gửi qua email, vui lòng chuẩn bị đủ ảnh để sẵn sàng xác minh lại.

seo google map
seo google map

Các mẹo seo google map khi thêm doanh nghiệp vào Google Maps

Bao gồm các danh mục doanh nghiệp trong tiêu đề trang GMB. Google sẽ tham chiếu đến và coi đây là những công cụ sửa đổi. Bạn phải cẩn thận để không lạm dụng các bổ ngữ này, tức là không nhồi nhét các từ khóa hoặc cụm từ vào tiêu đề.

Sử dụng các cụm từ khóa được nhắm mục tiêu trong mô tả danh sách Google Maps của bạn.

Đảm bảo rằng danh mục chính là danh mục phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn. Một cách để chọn các danh mục phù hợp nhất là xem các doanh nghiệp hàng đầu hiện đang xếp hạng trên Google Maps. Ví dụ: thực hiện tìm kiếm trên Google cho một cụm từ khóa như “dui attorney atlanta” (luật sư biện hộ cho các trường hợp lái xe khi say rượu tại Atlanta) sau đó hãy nhìn vào những cái tên hiện đang “chiếm đóng” tại các vị trí A, B, C, và xác định xem danh mục họ đang áp dụng là gì

Những điều cần tránh khi SEO Google Map

  • Nhồi nhét từ khóa vào tên doanh nghiệp: Nên có từ khóa, nhưng nhồi nhét quá nhiều có thể phản tác dụng
  • Không chọn quá nhiều danh mục cho doanh nghiệp của bạn: Cũng giống như quá nhiều từ khóa có thể phản tác dụng, bạn chỉ có thể chọn tối đa 3 danh mục.
  • Thêm nhiều trang kinh doanh của google có cùng địa chỉ và tiêu đề: không sử dụng nhiều gmail để tạo nhiều trang có cùng tiêu đề và địa chỉ
  • Thông tin địa chỉ và số điện thoại không khớp: Thông tin địa chỉ và số điện thoại trên trang web và doanh nghiệp của Google phải khớp với nhau.
  • Sử dụng địa chỉ và số điện thoại với hình ảnh: Google không thể hiểu những gì trên hình ảnh, vì vậy nó sử dụng văn bản
  • Không sử dụng cùng một số điện thoại cho nhiều trang web kinh doanh
  • Thiếu tên, số điện thoại trên trang đích
  • Các điểm đánh dấu trên bản đồ được đặt sai vị trí: khi tạo vị trí, cần kéo để điểm đánh dấu ở đúng vị trí
  • Mỗi trang doanh nghiệp mới nên tạo dùng 1 account riêng : để tránh 1 tài khoản bị phát sẽ kéo theo những cái khác bị liên luỵ

Một số lưu ý khi thực hiện seo google map

  • Một vài lưu ý nhỏ cho những ai sử dụng Google Maps cho các dự án bất động sản, bạn cứ áp dụng tương tự như những gì tôi đã chia sẻ nhé. Nhưng bạn phải chuẩn bị tinh thần rằng trong các dự án bất động sản, bạn có thể dễ dàng bị đánh gục vì bạn sẽ luôn bị báo cáo bởi những những “hàng xóm tốt bụng” và những nhà đầu tư ảo.

  • Giống như cách SEO Google Map ở thị trường thông thường (không phải bất động sản), đừng nghĩ đến việc SEO Google khi từ khóa của bạn không xuất hiện ở trang 2, 3!
  • Vì nó rất khó thực hiện nên khi bạn đã ở trang 2-3, thì hãy nghĩ đến việc SEO cho Google Maps.

Mong rằng qua bài chia sẻ này, bạn sẽ có thêm những kiến ​​thức bổ ích về SEO Google Map và áp dụng hiệu quả các phương pháp thực hiện SEO trên. Nhật Nam Media chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan

công cụ nghiên cứu từ khóa
Top 10 Công cụ Nghiên cứu Từ khóa Google Phổ biến
Algorithm là gì ?
Algorithm Là Gì? Những điều Cần Biết Về Thuật Toán Algorithm Google
AMP
SEO Audit
SEO Audit là gì? Hướng dẫn Audit Website tổng thể từ A đến Z
Mobile Friendly
Mobile Friendly là gì? Cách tối ưu website thân thiện với các thiết bị di động
DMCA là gì
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng kí DMCA dễ dàng chỉ với 5 bước đơn giản
SEO Onpage
SEO Onpage là Gì? Tiêu chuẩn và Bí mật Thúc Đẩy NGHÌN Traffic
SEO Offpage
SEO Offpage là Gì? Kỹ thuật SEO Offpage Rank Top Bền vững
core web vitals là gì
Giới thiệu Core Web Vitals là gì? Tầm quan trọng của chúng trong xếp hạng của Google
Google Panda
Google Panda Back là gì? Nguyên nhân khiến Website bị án phạt Panda
Google RankBrain
Thuật toán Google RankBrain là gì? Cơ chế hoạt động của Google RankBrain ?
Google Penguin
Google Penguin là Gì? Cách nhận Biết và Khắc phục

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *