Referral traffic là gì? Vai trò của Referral traffic đối với Website

Referral traffic là một loại phương pháp quan trọng và là chỉ số quan trọng để các nhà đầu tư phân tích lượng truy cập. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ bản chất và tầm quan trọng của Referral traffic lưu lượng truy cập giới thiệu quản trị viên web. Sau đây hãy cùng công ty thiết kế website cao cấp Nhật Nam Media tìm hiểu bài viết sau để có thể hiểu rõ định nghĩa của Referral traffic nhé!

Referral traffic
Referral traffic

Contents

Referral traffic là gì?

Referral traffic là công cụ của Google cho biết lượt truy cập vào trang web của bạn từ các nguồn khác nhau ngoài việc tìm kiếm của Google. Trong Referral traffic thì khi có ai đó bấm vào siêu liên kết để có thể vào một trang mới trên một trang web khác,  Analytics sẽ theo dõi lần bấm đó như một lượt truy cập được đề xuất vào trang web thứ hai. Trang web thứ nhất được gọi là “khuyến nghị” bởi vì nó đề cập đến lưu lượng truy cập từ chỗ này đến chỗ khác.

Lưu lượng truy cập giới thiệu là một trong ba thống kê được Google Analytics quan tâm nhất. Còn những thứ khác là: lưu lượng truy cập tìm kiếm – lượt truy cập từ các công cụ tìm kiếm – và lưu lượng truy cập trực tiếp vào miền.

Referral traffic có tầm quan trọng thế nào đối với website?

Traffic website tăng

Lưu lượng truy cập giới thiệu có tầm quan trọng đối với trang web. Lưu lượng truy cập giới thiệu có thể giúp trang web của bạn hấp dẫn người dùng từ các trang web có cùng đối tượng mục tiêu. Vì vậy, trang web của bạn sẽ hấp dẫn nhiều người truy cập hơn. Những khách hàng truy cập lưu lượng truy cập giới thiệu Referral traffic chắc chắn sẽ trở thành khách hàng tiềm năng của bạn.

Hãy cùng nhau đưa khách hàng tiềm năng đến với Referral traffic

Các bạn có thể dùng các đề xuất để xác định sở thích và mục tiêu tìm kiếm của những người dùng truy cập web. Từ đó, các bạn hoàn toàn có thể tối ưu hóa nội dung để thích hợp với người tiêu dùng. Để tỷ lệ chuyển đổi tăng, hãy biến người dùng thành khách hàng tiềm năng của các bạn.

Referral traffic
Referral traffic

Hỗ trợ chiến lược SEO của website Referral traffic

Lưu lượng truy cập giới thiệu không chỉ mang lại khách hàng tiềm năng, mà nó còn mang đến nhiều lợi ích cho SEO. Các khuyến nghị giúp cho các trang web xuất hiện trên đầu các công cụ tìm kiếm và bổ trợ rất tốt cho chiến lược SEO lâu dài của website. Người tiêu dùng truy cập một trang web đáng tin cậy liên kết đến trang web của bạn. Vì thế, nó chắc chắn sẽ cung cấp một mức độ tin cậy nhất định cho trang web của bạn.

Các phương pháp tăng referral traffic

Đăng các bài viết trên các blog cộng đồng tìm referral traffic

Các bài viết đăng trên blog tạo ra rất nhiều cơ hội để thu hút người tiêu dùng đến với trang web Referral traffic của bạn. Hầu hết trên các blog, luôn phải có một liên kết bên ngoài, thông tin tác giả và chia sẻ cuộc gọi CTA. Giả sử bạn có các bài viết nổi bật trên các trang web nổi tiếng, bạn sẽ nhận được nhiều lưu lượng truy cập và các liên kết ngược đến trang web của mình. Tóm lại, hãy tập trung vào các trang referral traffic hàng đầu trong ngành của bạn.

Ví dụ: Bạn làm việc trong lĩnh vực marketing, thì cộng đồng Brands Việt Nam sẽ là nơi phù hợp để bạn đăng bài.

Xem thêm  Giới thiệu Screaming Frog là gì? Hướng dẫn chi tiết cách cài đặt Screaming Frog đơn giản
Referral traffic
Referral traffic

Lưu ý:

  • Hãy tập trung vào các website có liên quan đến ngành của bạn. Không có bất kỳ ai muốn đọc về xu hướng thời trang mùa đông trên blog về súng & đạn.
  • Hãy liên kết bài viết với những người có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực của bạn. Họ sẽ chú ý, quan tâm và giúp quảng cáo bài đăng của bạn trên chính blog của họ. 
  • Tốt nhất hãy đặt cái tâm trong khi viết (nghĩ về người tiêu dùng đầu tiên).

Bình luận trên Blog cộng đồng 

Có một câu hỏi thường gặp đó là: Các bình luận trên blog cộng đồng tìm Referral traffic có giúp ích gì cho SEO không? Các bình luận cộng đồng tìm Referral traffic không chỉ có thể giúp SEO mà còn có thể tăng lượng truy cập vào trang web của bạn. Chỉ cần đảm bảo một điều rằng bạn không gửi thư rác đến các bình luận blog cộng đồng tìm Referral traffic trên các trang web khác.

Một số lời khuyên cho bạn:

  • Tập trung vào các blog được phép chèn link trong phần bình luận. Hãy luôn nhớ rằng, bạn đang cố gắng tăng Referral traffic cho web. Vì vậy, hãy nhớ luôn chèn link của website bạn vào phần bình luận hoặc phần chứa thông tin tài khoản bình luận. 
  • Hãy đưa ra ý kiến có giá trị thật sự. Không có bất kỳ ai thích một người luôn phàn nàn hoặc khoe khoang. Trong phần bình luận nếu luôn mang hướng tiêu cực thì tốt nhất đừng bình luận.
  • Hãy đưa các link trỏ đến website Referral traffic của bạn lên hàng đầu danh sách bình luận. 
  • Trong phần này, có thể chèn link youtube như tôi, thì bạn có thể điền trực tiếp link trang chủ hoặc trang mà bạn muốn tăng referral traffic.
    referral traffic
    referral traffic

Mọi hoạt động trên các diễn đàn tăng Referral traffic

Diễn đàn trực tuyến là một nguồn quan trọng để hấp dẫn các khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, diễn đàn trực tuyến thường bị phớt lờ. Giống như bình luận trên blog cộng đồng tìm kiếm Referral traffic, bạn nên quan tâm các diễn đàn cùng lĩnh vực với mình.

Một số tip cho bạn:

  • Phải luôn đảm bảo diễn đàn đang hoạt động. Trong tháng không có một bài đăng nào thì tốt nhất đừng bỏ thời gian vào diễn đàn đó.
  • Luôn đưa ra các case study càng thực tế và không nên đưa ra lời khuyên. Không có bất kỳ ai thích một người biết hết mọi thứ. Tốt nhất hãy cố gắng cung cấp những kinh nghiệm cá nhân.
  • Nên đăng ký sử dụng tên thật chính xác của bạn đi với tên thương hiệu. 
  • Nên tham gia vào các lĩnh vực của diễn đàn trực tuyến mà bạn có chuyên môn giỏi nhất.
  • Chia sẻ những kiến thức hữu ích cho diễn đàn kèm theo link trỏ về website Referral traffic.
  • Kêu gọi mọi người chia sẻ thật nhiều và đây là cách bạn sẽ thu hút được nhiều người vào truy cập đến trang web của mình.

Đưa website lên những trang review

Các trang web đánh giá là một nguồn khá quan trọng để thu hút thêm số lượng truy cập. Khi mà khách hàng muốn mua một sản phẩm hay dịch vụ nào đấy, họ sẽ luôn có thói quen so sánh các nhà cung cấp hoặc sản phẩm thông qua các trang web đánh giá. Thật tuyệt vời khi có thể đưa sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn lên những trang review.

Referral traffic
Referral traffic

Lưu ý:

  • Website lên những trang review phải nằm trong danh sách review của lĩnh vực liên quan.
  • Website review phải đáng tin cậy.
  • Website bạn phải nhận được đánh giá tích cực từ người tiêu dùng.
Xem thêm  UR và DR là gì? Cách tăng chỉ số UR và DR nhanh chóng 2021

Giả sử như website của tôi nằm trong danh sách các tổ chức cung cấp dịch vụ SEO chất lượng cao nổi tiếng tại TPHCM và được website đáng tin cậy xét duyệt. Thế là bạn đã có nhiều lưu lượng mạng. Đôi lúc bạn cần phải trả tiền để có thể lên đầu danh sách bình luận trên blog cộng đồng.

Cùng tạo ra chiến dịch video marketing

Không chỉ phần nội dung hay là các dòng chữ chi chít thì mới tăng Referral traffic cho website. Tạo ra video marketing có thể mang lại kết quả không ngờ đấy.

Lưu ý:

  • Phải ý thức được động lực triển khai chiến dịch video marketing.
  • Phải làm rõ chủ đề và hình thức của content cho video.
  • Sử dụng nút call-to-action (CTA) – Cùng nhau kêu gọi hành động để hướng người tiêu dùng hành động.
  • Content của video phải theo lối kể chuyện để tăng sự kết nối với người dùng và để tăng Referral traffic.
    Referral traffic
    Referral traffic

Tận dụng tối đa các mạng xã hội để tìm kiếm referral traffic

Theo thống kê của những người nhận xét phương tiện truyền thông xã hội – cộng đồng tiếp thị truyền thông xã hội: 89% các nhà tiếp thị cho rằng mạng xã hội tạo rất nhiều cơ hội cho công việc kinh doanh của họ được thuận lợi. 75% mọi người còn cho rằng việc tăng số lượng truy cập trang web là do sự cố gắng của họ trên mạng xã hội.

Tài khoản Facebook, Twitter, LinkedIn, YouTube, Google+, Instagram và Pinterest là 7 mạng xã hội hàng đầu được các nhà tiếp thị sử dụng nhiều nhất. Quảng cáo trên các trang mạng xã hội, không chỉ là một xu hướng mà còn là một chiến lược được rất nhiều các nhà tiếp thị sử dụng để tăng số lượng truy cập kinh doanh, khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng tăng Referral traffic.

  • Những lượt like, share hoặc ghim một phần nội dung là bạn đang có cơ hội:
  • Tăng Referral traffic cho trang web của mình.

Để bài viết chắc chắn hiển thị ở top đầu bảng xếp hạng của Google.

Cách thực hiện:

  • Chia sẻ nội dung bài viết trên các kênh social media mà bạn hoạt động rất mạnh.
  • Cần tối ưu hoá content thích hợp cho từng platform: Facebook, Instagram, Youtube, …
  • Kèm link trỏ về bài viết trên website.
    Referral traffic
    Referral traffic

Hãy kêu gọi người tiêu dùng chia sẻ bài viết 

Hãy gửi những email có giá trị vào đúng thời gian bản tin email là nguồn khuyến nghị cực kỳ có hiệu quả cho trang web của bạn. Đối với Nhật Nam Media, email marketing là kênh mang lại nhiều số lượng truy cập giới thiệu chất lượng vô cùng cao.

Với điều kiện:

  • Thời điểm gửi email còn tùy thuộc vào đối tượng người tiêu dùng.
  • Email luôn có giá trị hữu ích.
  • Gắn kèm link dẫn đến website hoặc bài viết của bạn.
  • Xác định nhóm người tiêu dùng theo nhiều yếu tố: Độ tuổi, giới tính, vấn đề người dùng quan tâm, … để gửi email.

Gửi email mà cung cấp giá trị hữu ích, đúng thời điểm sẽ tăng khả năng người tiêu dùng truy cập vào website.

Guest Posting

Đây là cách tăng Referral traffic mang lại hiệu quả cao nhất so với các cách nói ở trên mà bạn có thể áp dụng.

  • Tìm các blog hay website có liên quan đến chủ đề của website bạn và cùng có tệp khách hàng mà bạn đang hướng đến. 
  • Xác định chuyên môn mà bạn đang muốn viết.
  • Rồi thống kê lại thành 1 danh sách để blog posting.
    Referral traffic
    Referral traffic

Lưu ý:  Tốt nhất nên lựa chọn những trang có liên quan và có UR nhỏ hơn UR của website mình để tăng khả năng được chấp nhận blog posting.

Xem thêm  Bài viết chuẩn SEO là Gì? Hướng dẫn Viết bài Chuẩn SEO

Thống kê lại thông tin liên hệ bằng cách:

  • Gửi email rồi thỏa thuận nội dung của bài viết blog posting và mức chi phí cho mỗi bài viết.
  • Vào Trang chủ hoặc trang Liên hệ của website để tìm địa chỉ email.
  • Luôn theo dõi cho đến lúc nhận được phản hồi của họ (dù tốt hay xấu).

Sau đây là tạo các infographic (hình ảnh chứa thông tin) 

Một infographic thích hợp với câu: “Một bức tranh có giá trị bằng một nghìn lời nói.” Infographic có thể tổ chức lại thông tin rắc rối thành thông tin đơn giản thông qua hình ảnh. Các bạn hãy cùng tham khảo hình ảnh bên dưới: Tăng số lượng truy cập được đề xuất thông qua đồ họa thông tin.

Dưới đây là nội dung kiểm tra tối ưu hóa trang chi tiết được thiết kế dưới dạng đồ họa thông tin. Infographics bạn tạo phải được thích, chia sẻ và ghim trên các trang mạng xã hội. Nếu thật sự hữu ích, những người khác sẽ đem những đồ họa này vào bài đăng của họ. Từ đó, bạn có thể tạo một liên kết đến trang web của bản thân.

Cách hướng dẫn kiểm tra Referral Traffic qua Google Analytics

Đầu tiên để kiểm tra chỉ số này, bạn cần có tài khoản Google Analytics

Sau đó, cần tiến hành theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Chọn vào “Sức thu hút”.
  • Bước 2: Vào “Tất cả lượng truy cập” sau đó nhấn vào “Kênh”.
  • Bước 3: Nhấn vào Referral.
    Referral traffic
    Referral traffic

Trong thông số Giới thiệu Referral traffic, màn hình máy tính hiển thị tốc độ dòng chảy trong 1 tháng. Dưới đây là danh sách của các con số liên quan đến cách hành vi của người tiêu dùng và các tên miền được liên kết với trang web chính Referral traffic. Điều này có nghĩa là bao gồm các chỉ số như thời lượng trung bình của mỗi phiên và tỷ lệ thoát.

Trong bài viết về Referral traffic, Nhật Nam Media đã trả lời câu hỏi giới thiệu và lưu lượng truy cập giới thiệu là gì. Không những thế, bài viết Referral traffic còn cho biết tầm quan trọng của lưu lượng truy cập giới thiệu, cách theo dõi và xem lưu lượng truy cập giới thiệu thông qua Google Analytics. Đây là một cách để tăng lưu lượng truy cập được đề xuất một cách nhanh chóng và có hiệu quả. Qua bài viết về Referral traffic hy vọng bài viết có thể cung cấp cho bạn những thông tin thật hữu ích và bạn hiểu hơn về Referral traffic.

 

Bài viết liên quan

công cụ nghiên cứu từ khóa
Top 10 Công cụ Nghiên cứu Từ khóa Google Phổ biến
Algorithm là gì ?
Algorithm Là Gì? Những điều Cần Biết Về Thuật Toán Algorithm Google
AMP
SEO Audit
SEO Audit là gì? Hướng dẫn Audit Website tổng thể từ A đến Z
Mobile Friendly
Mobile Friendly là gì? Cách tối ưu website thân thiện với các thiết bị di động
DMCA là gì
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng kí DMCA dễ dàng chỉ với 5 bước đơn giản
SEO Onpage
SEO Onpage là Gì? Tiêu chuẩn và Bí mật Thúc Đẩy NGHÌN Traffic
SEO Offpage
SEO Offpage là Gì? Kỹ thuật SEO Offpage Rank Top Bền vững
core web vitals là gì
Giới thiệu Core Web Vitals là gì? Tầm quan trọng của chúng trong xếp hạng của Google
Google Panda
Google Panda Back là gì? Nguyên nhân khiến Website bị án phạt Panda
Google RankBrain
Thuật toán Google RankBrain là gì? Cơ chế hoạt động của Google RankBrain ?
Google Penguin
Google Penguin là Gì? Cách nhận Biết và Khắc phục

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *