Bạn muốn nâng cao hiệu quả các chiến dịch quảng cáo trên Facebook của mình? Bạn thắc mắc đối thủ của mình đang thực sự hoạt động trên Facebook như thế nào? Đừng lo lắng nhé! Chúng ta đã có công cụ phân tích fanpage hiệu quả có thể hỗ trợ bạn trong việc phân tích đối thủ cạnh tranh qua các số liệu, phân tích hiệu suất Phân tích Fanpage để có thể hiểu được toàn bộ thực trạng và đưa ra chiến lược phù hợp.
Trong thời đại Internet, nhiều người không còn lạ lẫm với khái niệm Fanpage. Facebook FanPage là một trong những kênh bán hàng “khủng” đối với nhiều doanh nghiệp với chi phí cực thấp, tuy nhiên cách tạo một Fanpage bán hàng lại đơn giản quá mức. Nếu một doanh nghiệp muốn phát triển một fan page lớn mạnh thì doanh nghiệp đó luôn cần phải có một lượng fanpage lớn mạnh. Một công cụ tuyệt vời để Phân tích Fanpage dữ liệu trang người hâm mộ giúp hiểu hành vi của khách hàng và định hướng hiệu quả.
Trên thực tế, có rất nhiều công cụ để phân tích các fanpage. Tuy nhiên, chi phí và độ chính xác là những điều cần cân nhắc trước khi lựa chọn, và bài viết dưới đây sẽ chỉ ra cho bạn 9 công cụ để phân tích các fan page của đối thủ và có những fan page chính xác “mà không tốn một xu”. Hãy cùng dịch vụ thiết kế website Nhật Nam Media tìm hiểu!

Contents
Vì sao phải phân tích kỹ fanpage của đối thủ
Phân tích Fanpage thông tin đối thủ cạnh tranh, sản phẩm và sự cần thiết, nó có thể giúp bạn hiểu được vị trí của bạn trong lĩnh vực kinh doanh. Khi thực hiện các chiến lược kinh doanh và truyền thông xã hội, chủ yếu là Facebook Fanpage, bạn cần nghiên cứu đối thủ trước để có thể biết được cách thực hiện của đối thủ, tìm hiểu điểm mạnh và điểm yếu, tránh rủi ro và phản ứng kịp thời với các động thái Phân tích Fanpage của đối thủ. Ngoài ra, bạn có thể vạch ra chiến lược quảng cáo dài hạn phù hợp với mình. Từ đó, điều hướng chiến lược quảng cáo của bạn tốt hơn. Vì vậy, bạn có thể có được bức tranh lớn mà không tốn một xu.
Top 11 công cụ phân tích Fanpage miễn phí cực “xịn”
Facebook Insights
Một điều hiển nhiên! Nếu chúng ta muốn hiểu Facebook, chúng ta không nên bắt đầu với nó? Trên thực tế, Facebook có công cụ riêng để giúp chúng ta, và đó chính là Facebook Insights.
Facebook Insights là công cụ phân tích Fanpage đơn giản và miễn phí, có sẵn trên trang bạn quản lý. Với công cụ này, bạn có thể:
- Theo dõi được các số liệu thiết yếu như tổng lượt thích trang, tổng số lượt thích bài đăng, tổng số người dùng tương tác, tổng số người dùng đã xem trang và bài đăng của bạn, cùng nhiều thông tin chi tiết khác.
- Phân tích hiệu quả quảng cáo qua phạm vi tiếp cận bài đăng, lượt xem video và tất cả các hành động khác được thực hiện trên trang doanh nghiệp. Facebook Insights có thể phân biệt lượt tiếp cận trả phí (từ quảng cáo) hay tiếp cận không trả phí (từ tự nhiên).
- Thấu hiểu khách hàng, tối ưu nội dung Fanpage. Bởi công cụ này còn mang đến cho bạn những thông tin cơ bản về đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp như: giới tính, vị trí, ngôn ngữ của họ
Điều kiện để quản trị viên có thể truy cập vào Facebook Insights rất đơn giản, chỉ cần Fanpage bạn có hơn 30 người theo dõi. Các bước cập vào Facebook Insight như sau:
- Truy cập Fanpage ( đảm bảo rằng bạn có quyền quản lý trang)
- Nhấp vào Thông tin chi tiết ở đầu Trang. Nếu bạn không thấy Thông tin chi tiết, hãy nhấp vào Xem thêm
- Nhấp vào phần Tổng quan ở bên trái để xem các số liệu phân tích của Fanpage.
Fanpage Karma
Fanpage Karma có bài phân tích sâu rộng. Facebook, Twitter, Google+, Instagram, Pinterest và Youtube đều được bao gồm. Trong số đó, cách sử dụng Facebook của Karma là triệt để nhất.
Trong 90 ngày, bạn sẽ nhận được các chỉ số cũng như hiệu suất và kết quả phù hợp của mình. Ngoài ra, bạn có thể so sánh dữ liệu của mình với nhiều đối thủ cạnh tranh cùng một lúc.

Ngoài những tính năng tuyệt vời, Fanpage Karma có giao diện độc đáo hiển thị biểu đồ thông minh. Đây là một công cụ rất được khuyến khích cho các chiến lược gia.
Sociopraph.io
Tương tự như Fanpage Karma, Sociograph.io là một công cụ Phân tích Fanpage tuyệt vời. Bạn có thể phân tích nội dung của bất kỳ trang người hâm mộ nào của mình hoàn toàn miễn phí.
Công cụ sẽ hiển thị cho bạn tổng số bài viết, số lượng bình luận và lượt thích trên bài đăng của bạn. Ngoài công cụ này, nó còn hiển thị các số liệu khác như số lượt thích, chia sẻ và nhận xét trung bình trên mỗi bài đăng.
Các loại bài đăng khác nhau và bài đăng phổ biến trong một khung thời gian cụ thể cũng được hiển thị nếu muốn. Bạn có thể xem trang được tạo ban đầu. Tất nhiên, công cụ này sẽ không cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Tuy nhiên, nó giữ cho số liệu thống kê của bạn rõ ràng và dễ tính toán.
Facebook “Info and Ads” Tool
Tiếp theo, một công cụ nghiên cứu Phân tích Fanpage để cải thiện tính năng minh bạch của các fan page được gọi là công cụ “tin nhắn và quảng cáo” của Facebook. Bản thân Facebook đã có từ lâu, nhưng nó đã chuyển sang thư viện quảng cáo cách đây 6 tháng với một bản nâng cấp và nền tảng rộng hơn.
Công cụ “Tin nhắn và Quảng cáo” của Facebook chỉ đơn giản là giúp người dùng hiểu và nắm được những thương hiệu mà họ thấy đang quảng cáo. Nhưng đối với một người thông minh, nhạy bén, bạn có thể sử dụng tính năng này để tìm hiểu xem đối thủ cạnh tranh của bạn có đang quảng cáo ở những nơi xung quanh bạn và những nơi khác hay không.
Tuy nhiên, nhược điểm của công cụ này là các trang người hâm mộ của đối thủ cạnh tranh của bạn cũng có thể được xem giống như trang của bạn. Ngoài ra, họ sẽ vô tình hoặc cố ý gắn cờ quảng cáo của bạn là không phù hợp mà không có lý do. Ngoài ral, bạn cũng không có báo cáo về lượt thích, bình luận hoặc chia sẻ trên các bài đăng cụ thể.

Klear
Twtrland là một cái tên cũ của Klear, nhưng rất khó nhớ, bạn có thể đoán được. Đây là một cách để xác định người có ảnh hưởng hoặc người nổi tiếng. Công cụ giúp tìm họ dựa trên lĩnh vực, kỹ năng và vị trí của họ.
Tuy nhiên, Klear chỉ có thể tìm kiếm miễn phí 10 người cho mỗi danh mục. Bạn cũng có thể được cung cấp dữ liệu về tần suất, mức độ hoạt động hoặc mối quan hệ và tương tác của tài khoản với các tài khoản khác mà bạn muốn biết.
Ngoài ra, Klear còn giúp bạn xây dựng danh sách người có ảnh hưởng phù hợp để nâng cao hoạt động tiếp thị của bạn trên Facebook. Phân tích Fanpage của bạn rõ ràng cũng sẽ ở trong khu vực “sạch” của Klear. Bạn cũng có thể hiểu số lượng và chất lượng cơ sở khách hàng mục tiêu của đối thủ cạnh tranh.
Boardreader
Với ai ưu thích sự đơn giản, dễ dùng thì Boardreader là một công cụ lý tưởng. Bạn có thể tiếp cận các bài review, bài đăng trên Fanpage chỉ với thanh tìm kiếm.
Boardreader có thể là một công cụ “đào bới” tuyệt vời để tìm thấy tất cả các bài báo cũ. Ngoài ra, bộ lọc tìm kiếm có thể giúp bạn tìm thấy các tính năng nâng cao chi tiết hơn. Nó không cho thấy phản ứng của đối thủ. Tiêu cực hoặc tích cực, nhưng bạn có thể thấy mức độ đề cập qua biểu đồ Xu hướng
Nhìn chung, Boardreader vẫn là một công cụ hữu ích cho các công ty khởi nghiệp mới bắt đầu thực hành nghiên cứu và phân tích các trang người hâm mộ và đối thủ cạnh tranh của họ. LikeAlyzer là một công cụ có sẵn, miễn phí, cho phép bạn theo dõi thông tin chi tiết và toàn diện về các trang người hâm mộ của mình.
LikeAnalyzer
Không chỉ vậy, bạn còn có thể so sánh hiệu suất và tốc độ phát triển của fan page với các đối thủ khác.
Tuy nhiên, để sử dụng công cụ LikeAlyzer, bạn cần đăng nhập vào tài khoản Facebook cá nhân của mình. Dưới đây là một số tính năng chính của công cụ này
- Tự động chuyển đổi các phân tích thô của Facebook thành các báo cáo trực quan
- Hiển thị đầy đủ các chỉ số phân tích về bài đăng, giúp bạn hiểu rõ hơn về phạm vi tiếp cận của nội dung trên Fanpage
- Tự động đề xuất các Fanpage tương tự để phân tích và so sánh sự phát triển.
MeltWater
Mặc dù chỉ là bản sản xuất demo nhưng tiền thân của nó là công cụ phân tích fanpage LikeAlyxer nổi tiếng. MeltWater với bộ tính năng tương tự cũng được người dùng và người hâm mộ rất mong đợi.
Chia sẻ LikeAlyzer, một công cụ giúp tối ưu hóa và phân tích các mạng truyền thông xã hội của đối thủ cạnh tranh. Nó hoạt động cho bất kỳ ai đang hoạt động trên Facebook và có chiến lược xã hội.
Công cụ này gợi ý những trang nào cần xem. Và đánh giá về hiệu suất trang web của bạn. Đồng thời, các khuyến nghị cung cấp cho bạn những hành động thiết thực mà bạn cần thực hiện để cải thiện chúng.
Bạn cũng có thể so sánh trang web của mình với các trang web khác. Từ đó, tìm ra điểm yếu của bạn so với đối thủ.
Ngoài ra, kết quả phân tích được cung cấp bởi công cụ này rất đơn giản và dễ hiểu. Nhưng một điều tôi phải thừa nhận về công ty này là LikeAlyzer không thực sự cung cấp cho bạn nhiều thông tin. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể mong đợi các bản nâng cấp của MaltWater. Tại sao không đăng ký bản demo sớm?

Sprout Social
Đây là công cụ phân tích trực quan, cho phép bạn theo dõi và quản lý dữ liệu Fanpage Analytics hiệu quả. Hoàn toàn miễn phí
Với công cụ Fanpage Analytics Sprout Social, bạn sẽ có được những dữ liệu về:
- Số lượt thích không phải trả phí (lượt thích tự nhiên) và số lượt thích trang nhận được trong một khoảng thời gian nhất định.
- Các bài đăng có hiệu suất hằng đầu cùng với số lượt thích, lượt bình luận và chia sẻ mà mọi người đã dành cho trang.
- Thông tin chi tiết về cách mà bài đăng của bạn hoạt động trên nền tảng Facebook. Bao gồm các thông tin chia sẻ, các câu chuyện được tạo ( thông qua bài đăng, gắn thẻ, bình luận,…) và số người chia sẻ những nội dung ấy
- Nhân khẩu học của đối tượng mục tiêu bao gồm tuổi, giới tính và vị trí. Đây sẽ là cơ sở vô cũng hữu ích để định hướng xây dựng nội dung Fanpage hiệu quả.
Thông qua những số liệu mà Social Sprout cung cấp, bạn có thể đưa ra những Phân tích Fanpage, những chiến lược phát triển. Để gia tăng lượt hiển thị, gia tăng người xem và lượt tương tác, hành động tích cực Fanpage.
Cyfe
Cyfe cho phép bạn kiểm tra và phân tích nhiều fanpage cùng một lúc “chẳng ra gì”. Cyfe cung cấp giải pháp phân tích trang người hâm mộ tối ưu bằng cách thu thập tất cả dữ liệu ở một nơi.
Không cần phải bận tâm chuyển đổi giữa các trang người hâm mộ, bạn có thể nhận được tất cả các thông tin quan trọng ở một nơi. Nơi đó là trang tổng quan được tạo ra cho các tính năng chính của công cụ Cyfe:
- Có hơn 50 tiện ích phân tích khác nhau mà bạn có thể chọn
- Đo lường phạm vi tiếp cận của nội dung và thấu hiểu khán giả mục tiêu của Fanpage bằng cách sử dụng các tiện ích phân tích chi tiết
- Cho phép bạn tạo trang tổng quan của riêng mình có trải nghiệm tối ưu nhất
- Giúp bạn theo dõi và giám sát nhiều trang cùng một lúc
Quintly
Quintly là công cụ hoàn hảo và thiết yếu nếu mục đích chính của bạn là phân tích cạnh tranh. Công cụ này cũng hoàn toàn miễn phí. Với Quintly, các số liệu Fanpage được Phân tích Fanpage chi tiết mang lại nhiều giá trị, có thể kể đến như:
- Đo lường được mức độ tương tác bài đăng của mình so với đối thủ cạnh tranh
- Kiểm soát và xem xét kỹ lưỡng nguyên nhân của việc tăng hay giảm người hâm mộ
- Cho phép bạn tùy chỉnh hiển thị trên trang tổng quan Fanpage của mình với hơn 250 chỉ số
- Cung cấp báo cáo điểm chuẩn về chăm sóc khách hàng, qua đó đánh giá được tần suất khách hàng đặt câu hỏi.
Vậy là chúng mình đã giới thiệu cho các bạn Top 11 công cụ phân tích fanpage của bạn và đối thủ cực kỳ “xịn sò” và hoàn toàn miễn phí.
5 Mẹo để tạo chiến lược Facebook Marketing hiệu quả
Các nhà tiếp thị sẽ dựa vào những thông tin hữu ích được cung cấp bởi Công cụ đánh giá Fan Page để xây dựng và tối ưu hóa hiệu suất tiếp thị trên Facebook. Nếu bạn là một trong số đó, đừng bỏ qua 5 mẹo tạo chiến lược Facebook marketing hiệu quả được chia sẻ dưới đây nhé!
Cập nhật tất cả các thông tin cần thiết
Trang Facebook sẽ là nơi hiển thị tất cả những thông tin cơ bản, tên gọi, danh mục, đặc điểm nhận diện thương hiệu và cũng là nơi tạo ấn tượng đầu tiên trong tâm trí người xem. Vì vậy, nó phải được đảm bảo. Đảm bảo thông tin trên trang này luôn được cập nhật. Mọi thứ đều được gắn thương hiệu với doanh nghiệp của bạn.
Chọn CTA khéo léo
Các trang Facebook cho phép bạn thêm nút CTA (kêu gọi hành động) vào trang của mình, vì vậy hãy tận dụng tối đa nó. Việc chọn nút CTA phụ thuộc vào những gì bạn muốn khán giả của mình làm. Chọn hành động “Đăng ký” nếu bạn muốn có nhiều người đăng ký hơn hoặc sử dụng nút “Liên hệ với chúng tôi” nếu bạn muốn nhiều nhấp chuột hơn. Nhiều kết nối hơn từ khán giả. Ngoài ra, bạn có thể học cách tạo các chatbot tạo tin nhắn tự động. Chẳng hạn như thông báo cảm thông khi khách hàng nhắn tin ngoài giờ làm việc, lời chào khi khách hàng nhắn tin lần đầu, v.v.
Đăng thêm các video
Facebook đang quảng bá các chiến dịch video, nổi bật nhất là trên Facebook watch. Vì vậy, nên tích cực quảng bá và đảm bảo rằng bạn luôn có nội dung video thú vị trên trang của mình.
Đăng các video liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Fanpage là một trong những cách tăng lượt like, tương tác của Fanpage và giúp tạo hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ.
Tận dụng live stream và kể các câu chuyện trên Facebook
Tính năng phát trực tiếp của Facebook sẽ giúp bạn tương tác, kết nối với khán giả dễ dàng và hiệu quả hơn bao giờ hết. Tính năng phát sóng trực tiếp cũng có thể được sử dụng để báo cáo các sự kiện quan trọng như ra mắt sản phẩm.

Nghiên cứu các nhận xét để biết về hành vi của khán giả
Nhận xét về bài đăng của bạn có thể cho bạn biết nhiều điều về hiệu suất bài đăng và sở thích của khán giả. Đừng quên phân tích các nhận xét trước khi chuyển sang tạo chiến lược tiếp thị trên Facebook. Đồng thời, chú ý đến những bài viết có nhiều bình luận, nghiên cứu lý do, định vị nội dung theo nhu cầu của khán giả
Bài viết trên tổng hợp các công cụ phân tích fan page của bạn. Đối thủ cạnh tranh rất tốt và hoàn toàn miễn phí, một vài mẹo nhỏ để tạo ra một chiến lược Facebook marketing hiệu quả. Nhật Nam Media chúc các bạn thành công.
Bài viết liên quan