Link Dofollow Và Nofollow là Gì? Cách sử Dụng ra Sao

Có thể bạn đã biết, liên kết đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong SEO, và chúng thường có hai dạng: Dofollow và Nofollow. Vậy khái niệm Link Dofollow là gì? và Link Nofollow là gì? Làm thế nào để sử dụng chúng? Hãy cùng công ty thiết kế website uy tín Nhật Nam Media tìm hiểu tại đây nhé!

Link dofollow là gì
Link dofollow là gì

Định nghĩa Link Dofollow và Nofollow

Link Dofollow là gì?

Liên kết dofollow rất quan trọng nếu bạn muốn Google đánh giá cao trang web của mình, vì chúng được coi là tín hiệu cho thấy trang web của bạn đặt các liên kết có nội dung tốt và muốn giới thiệu chúng cho người đọc. Các con robot (spider) sẽ đi đến trang web mà bạn đề xuất thông qua liên kết này, và nếu trang web đó tốt thì lúc này Google sẽ chấm điểm chất lượng cho trang web của bạn.

Ngoài ra, Link Dofollow cũng được coi là một lợi thế trong SEO, mỗi liên kết này sẽ được coi là những backlink và chúng rất cần thiết trong quá trình SEO Top.

Link Nofollow là gì?

Điều này hoàn toàn ngược lại với khái niệm Link Dofollow mà Nhật Nam Media đã đề cập ở trên. Nói một cách đơn giản, Liên kết Nofollow là những liên kết không được khuyến khích khi Google đã tiến hành dò qua.

Chúng tồn tại dưới thuộc tính rel mà mọi người đặt rel = “nofollow” trong một đường dẫn cụ thể. Và khi backlink của bạn có thuộc tính này, điều đó có nghĩa là các bot của Google sẽ hiểu rằng đó là một liên kết không an toàn.

Sự quan trọng của Link Dofollow và Link Nofollow là gì?

Liên kết dofollow là liên kết ảnh hưởng trực tiếp đến độ tin cậy của trang web do chính Google đánh giá, nếu trang web của bạn có nhiều liên kết như vậy có nghĩa là PageRank của bạn sẽ cao hơn và giá của bạn cũng cao hơn dựa vào đánh giá của công cụ tìm kiếm của Google.

Trái ngược với Dofollow Links, Nofollow Links có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến trang web của bạn vì chúng hầu hết đến từ những trang web có nội dung xấu, nội dung nhạy cảm bị Google cấm. Thậm chí, nếu liên kết quá xấu, Google sẽ phạt và khó có thể lên đầu top của Google.

Link dofollow là gì
Link dofollow là gì

Cách sử dụng Link Dofollow và Nofollow

Mặc dù Nofollow được coi là thuộc tính liên kết không được khuyến khích dùng trong SEO, nhưng nó phụ thuộc vào nội dung của trang web bạn đang giới thiệu, sau đó chúng ta mới có thể quyết định có sử dụng nó hay không.

Bạn có thể đưa bao gồm cả thuộc tính Dofollow và Nofollow vào trong liên kết của mình hoặc bạn có thể giới hạn nó được đặt hoàn toàn bởi các liên kết Dofollow, bởi vì Google đủ thông minh để phân biệt đâu là liên kết chất lượng tự nhiên và đâu là liên kết chất lượng do người dùng tạo. Điều hợp lý là bạn nên linh hoạt với cả hai loại liên kết.

Cách kiểm tra Link Dofollow và Nofollow

Thông thường, độc giả chỉ quan tâm đến nội dung chất lượng truyền cảm hứng để họ đọc nhiều hơn và liệu họ có tích cực nhấp vào các liên kết đó và tiếp tục đọc hay không. Nhưng đối với SEO thì khác, việc phân biệt thuộc tính này khá quan trọng.

Nếu bạn không biết nhiều về HTML, bạn có thể nhấn phím F12 để xem xét thẻ <a>, nếu thẻ có thuộc tính rel = “nofollow” thì đó là liên kết nofolloe, ngược lại, nó là rel = “dofollow “, thì link được trích dẫn là link do follow.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách đọc mã và chúng chiếm rất nhiều thời gian của chúng ta. Bạn có thể sử dụng tiện ích trình duyệt của mình để tìm và kiểm tra các liên kết ngay lập tức. Ví dụ: trình duyệt FireFox có tiện ích bổ sung “NoDoFollow”. Sau đây, Nhật Nam Media sẽ hướng dẫn bạn kiểm tra bằng trình duyệt Chrome!

  • Bước 1: Mở trình duyệt Chrome và chọn Cài đặt, chọn Tiện ích mở rộng trong phần Công cụ bổ sung
  • Bước 2: Kéo chuột từ màn hình xuống cuối và tích vào mục đó để tải thêm tiện ích
  • Bước 3: Tiếp tục nhập vào nút tìm kiếm nằm bên trái màn hình, nhập Nofollow vào ô tìm kiếm
  • Bước 4: Lúc này, hàng loạt tiện ích mở rộng kèm theo từ khóa sẽ hiện ra, trong đó có tiện ích Nofollow, bạn nhấn vào nút Thêm cho Chrome.
Link dofollow là gì
Link dofollow là gì
  • Bước 5: Trên màn hình sẽ xuất hiện thông báo hỏi bạn có thêm tiện ích mở rộng hay không, bạn chọn thêm tiện ích mở rộng, sau đó đóng trình duyệt Chrome và mở lại để sử dụng.
    Với tiện ích này, bạn có thể dễ dàng kiểm tra các liên kết ngược nofollow và dofollow.
Link dofollow là gì
Link dofollow là gì

Lưu ý về Link Dofollow và Nofollow

Đối với các liên kết không cụ thể trên trang web, bạn cần phải nofollow, chẳng hạn như nhận xét của trang khách trong phần nhận xét, vì chúng tôi không thể kiểm tra độ tin cậy của các liên kết này.

Đó là tất cả những thông tin Nhật Nam Media muốn truyền tải đến bạn về Dofollow và Nofollow Links. Mong rằng bạn đã nắm được Link dofollow là gì và Link nofollow là gì để áp dụng cho bản thân. Chúc may mắn!

Mục nhập này đã được đăng trong Seo. Đánh dấu trang permalink.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *