Để chạy quảng cáo một cách hiệu quả các bạn trước tiên cần phải nắm rõ các nhóm khách hàng, sau đó quan trọng hơn là các bạn phải thật thành thạo các công cụ trong Audience Insight , Vậy Audience Insight là gì? Đây có thể còn là một cụm từ khá lạ đối với những bạn mới bắt đầu.

Vậy thì ở bài viết này công ty thiết kế website chuyên nghiệp Nhật Nam Media sẽ giúp các bạn tìm hiểu công cụ này là gì? và hướng dẫn các bạn cách làm sao để sử dụng Audience Insight một cách hiểu quả nhất nhé!
Contents
Audience Insight là gì?

Audience Insights là một công cụ miễn phí giúp các bạn có thể chạy quảng cáo một cách hiệu quả. Audience Insight sẽ giúp các bạn nắm bắt đươc sở thích của các khách hàng tiềm năng, cũng như về độ tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân, và cả thu nhập,… Audience Insight sẽ hỗ trợ miễn phí cho bạn có thể khai thác dữ liệu Facebook Big Data, Có thể tìm hiểu sâu hơn về số liệu, nhân khẩu học, các hành vi sử dụng Facebook của một nhóm người. Nhóm người đó sẽ được các bạn tạo và lọc ra. Từ đó bạn có thể hình dung ra được chân dung của khách hàng và bắt đầu chạy quảng cáo đến họ dựa trên các thông tin mà Audience Insight đã cung cấp cho các bạn.
Ví dụ: Như các bạn nữ có độ tuổi khoảng từ 20 – 25 trong trạng thái còn độc thân, có sở thích là thời trang và mỹ phẩm, hiện đang sống tại thành phố Hồ Chí Minh hoặc có các bạn thể sử dụng công cụ này để tìm hiểu thêm các thông tin có liên quan đến những người đã và đang thích Fanpage của bạn hoặc có thể giúp bạn tìm hiểu về khách hàng của đối thủ cạnh tranh.
Và mục đích chính của việc này, là giúp bạn thông qua các hoạt động đó bạn có thể xác định chính xác các thông tin của các khách hàng tiềm năng. Điều này quyết định đến các việc như sau:
- Đến chiến các lược Marketing của bạn trong khoảng thời gian tới, là việc dựa vào cách mà đối thủ của bạn đang trong giai đoạn tiến hành.
- Giúp bạn xác định được mục tiêu và hình dung được chân dung khách hàng một cách rõ ràng nhất.
- Là quyết định quan trọng trong việc tìm ra sở thích để đạt được mục tiêu trong việc quảng cáo.
Nếu các bạn muốn biết các thông tin của Audience Insights của Facebook lấy ra từ đâu? và lý do tại sao Facebook lại là nơi có được dữ liều khổng lồ đến nhứ vậy? Những điều này là do:
- Các dữ liệu thông tin là do người dùng đã cung cấp cho Facebook là người dùng này trong lúc tham gia đăng ký hoặc là trong quá trình sử dụng có điền các thông tin liên quan đến tuổi tác, giới tính, tình trạng hôn nhân, nghề nghiệp, trình độ học vấn, hiện đang theo dõi hoặc đang thích fanpage nào đó.Thì các thông tin này sẽ được facebook lưu lại.
- Các dữ liệu được cung cấp từ bên đối tác thứ ba: là khi bạn mua một món hàng nào đó tại một trang web là một trong những đối tác của Facebook. Nên do đó các thông tin của bạn sẽ được lưu lại. Điển hình như là các hành vi mua sắm hay có thể là thu nhập từ hộ gia đình của bạn…
3 cách truy cập Audience Insights nhanh nhất
Để truy câp vào Audience Insight, các bạn sẽ có 3 cách sau đây:
Cách 1: các bạn có thể gõ trực tiếp cụm từ “Audience Insight” ( tiếng anh) hoặc các bạn có thể ghi bằng tiếng Việt với cụm từ ” thông tin chi tiết về đối tượng” vào ô tìm kiếm trong giao diện của tài khoản Business.

Cách 2: Truy cập vào trình quản lý doanh nghiệp
ở phía phân kế hoạch, các bạn hãy chọn cụm từ” Thông tin chi tiết về đối tượng”.
Cách 3: các bạn có thể truy cập trực tiếp vào đường link của Audience Insights: https://www.facebook.com/ads/audience-insights/
Thủ thuật thay đổi ngôn ngữ cho Audience Insights
Ngôn ngữ của Audience Insights mà các bạn sử dụng phụ thuộc vào ngôn ngữ của tài khoản Business. Vì vậy các bạn chỉ cần thay đổi ngôn ngữ của tài khoản Business là được.
Và thủ thuật để thay đổi ngôn ngữ gồm có 2 bước:
Bước 1: Bạn cần vào phần cài đặt doanh nghiệp ở phần Trình quản lý doanh nghiệp.
Bước 2: Rồi sau đó bạn nhìn phía dưới góc phải của màn hình. Bạn sẽ nhìn thấy chỗ ghi ngôn ngữ mình đang dùng, tiếp đến bạn click vào đó để thay đổi ngôn ngữ.
Tư duy cần có khi sử dụng Audience Insights
Trước khi sử dụng Audience Insights các bạn cần hiểu 2 vấn đề như sau:
Thứ nhất: Facebook Audience Insights chỉ là công cụ có thể giúp bạn trong việc tìm kiếm các đối tượng khách hàng. Nhưng không phải là công cụ có thể chỉ ra cho bạn tất cả về các đối tượng khách hàng tiềm năng. Công cụ chỉ làm việc dựa trên những từ khóa có liên quan đến sở thích mà bạn đưa vào, từ những từ khóa nền tảng đã cho trước công cụ sẽ đưa ra những gợi ý phù hợp nhất cho bạn.
Thứ hai: Các bạn cần có những từ khóa liên quan đến khách hàng như các địa điểm mà họ hay ghé tới, Những món ăn ưu thích của họ, các kiểu style quần áo mà họ ưa thích…
Nếu như bạn không làm những bước này, thì bạn sẽ bỏ sót đi những sở thích quan trọng của khách hàng. Vì thế các bạn cần nghiên cứu các yếu tố bên ngoài và phân tích kỹ lưỡng trước khi áp dụng Audience Insights nhé!
Cách sử dụng Audience Insights
Để sử dụng được Audience Insights các bạn cần phải có tài khoản Business và liên kết với trình quản lý doanh nghiệp Facebook. Trong phần trình quản lý thì công cụ Audience Insight nằm trong phần Facebook Ads Manager.
Chọn đối tượng
- Mở trình duyệt FA là viết tắt của thuật ngữ Facebook Audience Insights
- Chọn đối tượng: Ở đây sẽ có một cửa sổ để mở ra các hiển thị tùy chọn mà các bạn có thể lựa chọn. Và sẽ có 3 kiểu để các bạn có thể lựa chọn.
1. Everyone on Facebook – chọn tất cả mọi người trên Facebook: Học cách thu hút các đối tượng khách hàng mới từ những người dùng Facebook nhiều nhất có thể.
2. People connected to your Page – Người liên kết với trang của bạn: Học cách tìm hiểu về các đối tượng khách hàng tiềm năng. Từ đó bạn sẽ tạo ra những nội dung thân thiện phù hợp với các khách hàng.
3. Custom audience – Đối tượng tùy chỉnh: Nếu bạn đã tạo đối tượng tùy chỉnh thì cửa sổ sẽ hiển thị thêm mục lựa chọn này.
Xây dựng Audience để bắt đầu nghiên cứu
Target Audience Demorgraphics trong Audience Insights là một bảng số liệu mục tiêu là các đối tượng khách hàng. Và việc của bạn là dựa vào bảng số liệu này để có cái nhìn chính xác và khách quan hơn về các đối tượng khách hàng mục tiêu. Các bạn sẽ vào mục Demorgraphics, và có thể tuy chỉnh từng bộ phận nằm ở bộ lọc Create Audience để tạo ra các số liệu nghiên cứu.
Location – Địa điểm
Nếu như doanh nghiệp của bạn có địa chỉ cụ thể thì các bạn hãy vào mục quốc gia, thành phố, khu vực.
Ví dụ: như Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.
Hay các bạn đang buôn bán các mặt hàng online trên nền tảng Facebook thì các bạn có thể chọn vào quốc gia, địa điểm mà bạn có thể giao hàng tới. Đây sẽ là một trong những thông tin quan trọng khi các bạn đã khai báo với Audience Insights, Vì vậy các bạn đừng chọn bừa nhé!
Age and Gender – tuổi tác và giới tính
- Đây sẽ là một trong những thông tin nhân khẩu quan trọng hỗ trợ các bạn trong việc mô tả được chân dung của các đối tượng khách hàng tiềm năng Khi sử dụng Audience Insights.
Giả sử: Nếu như các bạn đang buôn bán các mặt hàng thời trang liên quan đến nữ tuổi teen , thì bạn sẽ không thể nào đặt mục tiêu là các đối tượng nam lớn tuổi hay nhỏ tuổi được.
- Còn đối với độ tuổi thì Facebook Audience Insighte chỉ cho phép các bạn từ 18 tuổi trở lên được sử dụng.
Interests – sở thích
Đây là một trong những mục tiêu quan trọng, bạn có thể nhập một số các từ khóa có liên quan đến các đối tượng khách hàng mà bạn đang nghiên cứu có thể là các lĩnh vực liên quan đến: Du lịch, thể thao, món ăn, game, nghệ thuật…Các bạn có thể điền trực tiếp các từ khóa có liên quan đến các lĩnh vực này vào.
Advanced – Nâng cao
Đây là những thông tin nhân khẩu học nâng cao cần được khai báo cho Audience Insights, bao gồm có: Ngôn ngữ (language), hành vi của người tiêu dùng (behaviors), tình trạng hôn nhân (relationship), trình độ học vấn (education), nghề nghiệp (work), Phân khúc thị trường (Market segments), sự kiện trong đời ( life Events).
Nếu các bạn thêm càng nhiều thông tin vào bộ lọc thì các dữ liệu từ Audience Insight sẽ cung cấp rõ ràng chi tiết cụ thể. Từ đó các quảng cáo trên Facebook của bạn sẽ sẽ tập trung đúng với các đối tượng khách hàng mục tiêu.
Khám phá các sở thích của đối tượng
- Đầu tiên các bạn chọn Tab Page Likes.
- Sau đó bạn nhìn vào phần Top Categories và Page Like.
Sau khi bạn đã xác định xong các đối tượng mục tiêu trên Facebook. Thì sau đó bạn cần tìm hiểu những thứ có liên quan đến sở thích của họ bằng Audience Insights thông qua cách:
Top Categories – Danh mục hàng đầu
Ở phần này Audience Insight sẽ thể hiện danh mục ngành của những trang lead mà bạn đã like. Và việc của bạn là chỉ cần quan tâm đến top 10 trong danh sách này mà thôi. Danh mục này sẽ thể hiện những gì mà khách hàng đang quan tâm nhất, từ đó giúp bạn đưa ra các chiến lược phù hợp với từng đối tượng khách hàng.
Page Likes – Những trang mà đối tượng khách hàng thích
Nếu bạn muốn biết các đối tượng khách hàng của bạn đang quan tâm và kết nối các trang Facebook nào? Và muốn biết tại sao đối thủ của bạn lại có lượt thích cao từ các đối tượng khách hàng của bạn? Thì sau đây câu trả lời sẽ là các bạn sẽ cần phải kiểm tra các page like, và đặc biệt hơn cần chú trọng đến phần Relevance và Affinity.
Hai phần Relevance và Affinity thì Relevance sẽ giúp cho chúng ta sắp xếp hạng mức phù hợp của trang, các sắp xếp này dựa vào các mối quan hệ, kích thước trang và cũng như số lượng người đã like page và thuộc các đối tượng trong danh sách khách hàng mục tiêu.
Còn trong đó Affinity là mối quan hệ giữa các đối tượng khách hàng và trang.
Thông qua Top Categories và Page Likes các bạn có thể tiến hành phân tích được tình trạng của khách hàng. Giúp bạn target đúng Fanpage để có thể tìm kiếm được các khách hàng tiềm năng giúp tăng thêm tương tác từ những lượt like lượt comment trực tiếp. Ngoài ra những thông tin mà bạn thu thập được còn giúp ích cho việc nghiên cứu thêm được nhiều ý tưởng hơn để sử dụng trong các bài viết có chủ đề tốt để phục vụ cho doanh nghiệp của mình.
Vị trí và ngôn ngữ
Để muốn biết được đối tượng khách hàng của mình đang sử dụng ngôn ngữ gì các bạn cần tiến hành theo các cách sau:
- Bạn chọn mở tab Location trong Audience Insights.
2. Sau đó xem qua tất cả các tab nhỏ,
Trên màn hình bạn sẽ thấy hiển thị các thông tin chi tiết như sau:
- Thành phố phổ biến – Top Cites
- Đất nước phổ biến – Top countries
- Ngôn ngữ phổ biến – Top languages
Nếu công ty của bạn là doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng online xuyên quốc gia, thì những thông tin này sẽ giúp bạn xác định được địa chỉ nơi bán và ngôn ngữ bạn cần đặt biệt chú ý.
Ví dụ: Bạn kinh doanh các mặt hàng Batman của Mỹ , và bạn muốn tìm hiểu xem có khách hàng nào muốn mua sản phẩm của bạn mà đến từ các quốc gia khác không? Các bạn chỉ cần vào:
- Adience Insights
- Gõ ” Batman action fingures” vào phần interests
- Sau đó các bạn vào mục Top countries để xem
Hoạt động và thiết bị
- Để bắt đầu tìm hiểu và khám phá các hoạt động mà người dùng trên Facebook hay sử dụng và các các loại thiết bị họ hay dùng bằng cách:
Các bạn vào Audience Insight và vào tab Activity
- Sau đó quan sát cửa sổ Frequency of Activities là tần xuất hoạt động để có thế xem người dùng tương tác như thế nào vào các trang Facebook.
Còn để xem các loại thiết bị các bạn hãy vào phần Device Users
Hãy nhìn xuống hình ảnh dưới đây các bạn sẽ thấy hai điều khác biệt.

Ở hình đầu tiên chúng ta sẽ thấy số người yêu thích mô hình Batman dùng điện thoại Android có đến 72%
Còn ở hình dưới thì số người dùng Iphone lại yêu thích mô hình các quán cà phê hơn.

Tạo quảng cáo cho các đối tượng mục tiêu
Khi các bạn đã đạt được mục tiêu là 1000 đối tượng. Thì đây chính là lúc các bạn có thể chạy quảng cáo trên Facebook Ads.
Vậy cách để mở quảng cáo thì các bạn chỉ cần:
- Mở các khách hàng mà bạn đã lưu.
- Sau đó click vào nút create Ad mà xanh lá phía bên góc phải rồi tiếp tục làm theo hướng dẫn của Facebook.
Ad Manager sẽ giúp bạn gia tăng số lượng các đối tượng dựa trên số liệu mà Facebook Audience Insights cung cấp. Và cũng giúp bạn theo dõi hiệu suất của từng chiến lược quảng cáo.
Cách sử lý lỗi trong Audience Insights

Hướng dẫn xử lý đối với lỗi không thể Target Fanpage
Trong quá trình các bạn tìm hiểu về sở thích – Interest để Target cho các đối tượng khách hàng. Thì bạn sẽ tìm thấy đâu đó có rất nhiều Fanpage có tương tác cực kỳ tốt nhưng lại bị mất vấn đề là không thể Target được Fanpage đó vào trong Audience Insights.
Và giải pháp để khắc phục lỗi này đó là các bạn sử dụng Facebook Grap Search để tìm kiếm những Fanpage tương tự. Và Facebook Grap Search thường được sử dụng song hành với Audience Insight. Vậy Audience Insight là công cụ gì?
Đây là một công cụ giúp bạn có thể tìm kiếm thông minh giúp bạn có thể tìm ra được các dữ liệu có liên quan đến bạn bè, hình ảnh, địa điểm,…Và để có thể sử dụng được công cụ này, trước tiên các bạn cần phải xác định được ID của Fanpage.
Sau khi các bạn đã lấy được ID, các bạn thay nó vào phần “Idpage” như hình bên dưới:
Thay ID page:
- link 1: https://www.facebook.com/pages/?similar=idpage
- link 2: https://www.facebook.com/pages/?similar=373002489409005
bạn có thể dùng một trong hai dường link này để truy cập sẽ cho ra kết quả.
Hướng dẫn sử xử lý khi mất chỉ số Affinity
Đã có một thời gian Affinity bị Facebook lược bỏ đi vì gây cản trở cho cộng đồng Marketing trên Facebook. Thế nhưng vào tháng 7/2017 Facebook đã cho mở lại Affinity.
Nếu trong quá trình sử dụng Audience Insight các bạn lỡ không may làm mất cột Affiny thì đầu tiên các bạn cần phải liên lạc với phía Facebook để giải quyết lỗi đang gặp.
Thì trong lúc này chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn hai cách để có thể lấy lại các sở thích liên quan.
Sử dụng Emarky để tìm sở thích
Bước 1: Các bạn cần truy cập vào link: https://connectio.io/keyword-interest-search/
Bước 2: Các bạn kéo xuống và tìm đến ô keyword rồi sau đó nhập các từ khoá liên quan đến sở thích mà bạn muốn tìm.
Bước 3: Rồi sau đó bạn chỉ cần nhấn vào search thì Emarky sẽ tự hiển thị các gợi ý có liên quan đến từ khoá sở thích mà bạn gợi ý lúc nãy. Bạn có thể dùng những từ khoá sở thích này để tiếp tục mang đi nghiên cứu hay Target.
Mặc dù Emarky có thể đưa ra gợi ý khi bạn nhập từ khoá, những đôi khi những từ khoá này sẽ không sử dụng được.
Sử dụng laser Targeting
Là sử dụng ô Target để tìm kiếm từ khoá sở thích. Các bạn có thể nhập trực tiếp các từ khoá vào phần nhắm mục tiêu chi tiết.Trong lúc nhập từ khoá Facebook đưa ra hàng loạt các gợi ý có các từ khoá liên quan và quan trọng nhất để bạn có thể Target được
Kết luận
Trên đây là một số những thông tin mà Nhật Nam Media muốn chia sẻ đến các bạn. Với mong muốn có thể giúp ích được một phần nào đó đến với các bạn đang kinh doanh online trên nền tảng Facebook Cảm ơn các bạn đã đọc đến hết bài viết. Và chúc các bạn áp dụng thành công và doanh nghiệp ngày càng phát triển hơn nhé!
Bài viết liên quan