Hiện nay nền kinh tế thế giới trong đó có Việt Nam đang có những bước phát triển mạnh mẽ. Mọi người dần dần tìm hiểu về sản phẩm và dịch vụ thông qua các quảng cáo. Hôm nay, Nhật Nam Media xin giới thiệu 6 hình thức quảng cáo Zalo mới nhất. Cho đến nay, đã có 6 hình thức quảng cáo Zalo với các mục tiêu khác nhau. công ty thiết kế website cao cấp Nhật Nam Media sẽ chia sẻ đến bạn đọc thông tin chi tiết của từng hình thức như dưới đây.

Contents
Hình thức quảng cáo Zalo Form
Hình thức quảng cáo Form trên Zalo là gì ?

Biểu mẫu thu thập thông tin khách hàng tiềm năng còn được gọi là Zalo Form được Zalo Group tạo ra nhằm hỗ trợ các nhà cung cấp dịch vụ khác nhau sử dụng cho việc quảng cáo thông qua hệ thống Zalo Ads. Trong một số trường hợp, khi người xem nhấp vào quảng cáo, người xem được yêu cầu nhập thông tin cá nhân như tên, địa chỉ mail, số điện thoại và gửi cho công ty thông qua Zalo Form.
Từ đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng thu thập thông tin về khách hàng tiềm năng. Các quảng cáo cho doanh nghiệp của bạn được xuất hiện xen kẽ ngẫu nhiên trong hệ thống Zalo App Platform (Zalo News Feed và Zalo Articles). .
Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có thể sử dụng hình thức quảng cáo Zalo. Các ngành được phép sử dụng loại quảng cáo này là:
- Địa ốc
- Việc làm và giáo dục
- Ô tô và phương tiện
- Tài chính – Kinh doanh
- Chăm sóc sắc đẹp và cá nhân
- Ăn uống
- Nhà ở / Nội thất / Thiết bị gia dụng
- Thể thao, tin tức và giải trí
- Dịch vụ Internet và viễn thông
- Các ngành du lịch
- Sức khỏe
Mỗi lĩnh vực trên được chia thành các phân ngành với các thuật ngữ quảng cáo riêng biệt. Các nhà quảng cáo có thể xem lại các quy định chi tiết hơn liên quan đến việc sử dụng các hình thức quảng cáo Zalo.
Định nghĩa biểu mẫu thu thập thông tin khách hàng tiềm năng (gọi tắt là Zalo Form)
- Zalo Form là sản phẩm của Zalo Group giúp hỗ trợ người bán, nhà cung cấp dịch vụ thu thập thông tin về khách hàng tiềm năng.
- Hình thức này có thể được sử dụng bởi các thương gia / nhà cung cấp dịch vụ khi quảng cáo qua hệ thống Zalo Ads. Trong một số trường hợp, khi người xem nhấp vào quảng cáo, người xem quảng cáo sẽ được yêu cầu nhập thông tin cá nhân và thông tin đó được gửi cho nhà quảng cáo thông qua Zalo Form.
Giới hạn quảng cáo được phép sử dụng Zalo Form
- Zalo Ads chỉ hỗ trợ hình thức “Quảng cáo Form” được phép sử dụng Zalo Form để quảng cáo.
- Để đảm bảo trải nghiệm người dùng tốt, Zalo Ads chỉ duyệt các quảng cáo sử dụng Zalo Form có nội dung và mục đích phù hợp với tính năng thu thập thông tin khách hàng tiềm năng của Zalo Form. Zalo Ads có quyền, theo quyết định riêng của mình, sẵn sàng từ chối bất kỳ quảng cáo nào mà họ cho là không phù hợp với Zalo Form.
Quy định dành riêng cho quảng cáo ngành hàng bất động sản sử dụng Zalo Form
Zalo Form chỉ nên dùng để quảng cáo các dự án bất động sản rao bán công khai. Người dùng có thể dễ dàng tìm thêm thông tin dự án ở các nguồn khác. Nội dung quảng cáo phải có thông tin về tên dự án.
Ưu điểm của quảng cáo Zalo Form
Biểu mẫu tải nhanh hơn và thuận tiện hơn cho người dùng. Khách hàng của bạn sẽ được hưởng lợi từ việc tự động điền tất cả thông tin vào biểu mẫu. Khách hàng có thể dễ dàng đăng ký theo yêu cầu, tăng tỷ lệ chuyển đổi tối ưu hóa chi phí cho doanh nghiệp và cửa hàng.
Khi nào nên sử dụng hình thức quảng cáo Form trên Zalo
Doanh nghiệp và nhà quảng cáo nên cân nhắc sử dụng hình thức quảng cáo Form trên Zalo nếu muốn tối đa hóa tỷ lệ người dùng tiềm năng thực sự quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của mình bằng cách tiếp nhận thông tin thông qua hình thức nhận thông tin liên hệ được cung cấp từ người dùng đối với một số ngành nghề được cho phép đã được Nhật Nam Media liệt kê bên trên.
Hình thức quảng cáo Zalo Website
Hình thức quảng cáo Website trên Zalo là gì ?
Quảng cáo trên website của Zalo là hình thức quảng cáo được thiết kế để tăng lượng truy cập vào trang web của doanh nghiệp hoặc cửa hàng. Người dùng chỉ cần nhấp vào một quảng cáo do công ty tạo ra và được chuyển đến website. Quảng cáo được xuất hiện ngẫu nhiên xen kẽ trên ứng dụng Zalo (Zalo News Feed, Zalo Articles) và Zalo Network (ZingMP3, BaoMoi, ZingNews,…).

Ưu điểm của quảng cáo Zalo Website
Giúp bạn giới thiệu trang web hoặc cửa hàng của doanh nghiệp đến những khách hàng tiềm năng có nhu cầu về doanh nghiệp hoặc cửa hàng của bạn.
Khi nào nên sử dụng hình thức quảng cáo Website trên Zalo
Doanh nghiệp có thể sử dụng hình thức quảng cáo Website trên Zalo khi muốn tăng lượt truy cập vào website để mua sản phẩm, để lại thông tin tư vấn hoặc tăng lượng truy cập đến ứng dụng di động giúp tăng tỷ lệ tải app.
Hình thức quảng cáo Zalo Official Account
Hình thức quảng cáo tài khoản Zalo Official là gì ?

Zalo Official Accounts (Zalo OA) là hình thức quảng cáo Zalo điều hướng sự quan tâm của người dùng do Zalo tạo ra để hỗ trợ một tổ chức, công ty hoặc thương hiệu phục vụ mục đích kinh doanh. Quảng cáo này làm tăng mức độ tương tác của người dùng và nâng cao khả năng giới thiệu trang web của người dùng đến cộng đồng. Tương tự như fanpage của Facebook, Zalo OA là một tài khoản chính thức mà các tổ chức, doanh nghiệp có thể sử dụng để giao tiếp với khách hàng của mình.
Ưu điểm của quảng cáo Zalo Official Account
Lợi ích của việc quảng cáo Zalo Official Account là tăng lượng người quan tâm đến các kênh thông tin doanh nghiệp của bạn trên Zalo, tăng lượng khách hàng truy cập vào hình ảnh thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của bạn và đạt được các mục tiêu chiến lược marketing, PR, quảng cáo và cuối cùng là tăng doanh số và doanh thu.
Vậy khi nào ta nên sử dụng hình thức quảng cáo Zalo Official ?
Các doanh nghiệp, cửa hàng nên sử dụng hình thức quảng cáo Zalo Official nếu muốn tăng lượt quan tâm của khách hàng mục tiêu cho tài khoản official account của doanh nghiệp hay cửa hàng đó.
Hình thức quảng cáo Zalo Video
Hình thức quảng cáo Video trên Zalo là gì ?
Video hiện được xem như một định dạng quảng cáo thu hút sự chú ý và kéo dài thời gian tương tác với khách hàng của thương hiệu một cách sinh động và trực quan. Hấp dẫn hơn, hình thức quảng cáo Zalo này còn giúp doanh nghiệp đến gần hơn với sự quan tâm và tin tưởng của người dùng, hỗ trợ và cải thiện tỷ lệ mua hàng trên Zalo. Quảng cáo video trên Zalo là một hình thức quảng cáo mới, video trên hệ thống Zalo Network, có thể tăng tương tác của người dùng và nâng cao tỷ lệ mua hàng so với các định dạng khác.

Ưu điểm của quảng cáo Zalo Video
Quảng cáo qua video giúp doanh nghiệp, cửa hàng tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn, nhắm đúng đối tượng tiềm năng dễ dàng hơn.
Vậy thì khi nào ta nên sử dụng hình thức quảng cáo Video trên Zalo
Hình thức quảng cáo video nói chung và quảng cáo video trên nền tảng Zalo nói riêng chủ yếu nhằm mục đích thúc đẩy khả năng nhận thức về thương hiệu hoặc các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Ngoài ra, hình thức quảng cáo bằng video còn giúp thu hút khách hàng tiềm năng mua sản phẩm hoặc đăng ký tư vấn sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp bạn.
Hình thức quảng cáo Zalo sản phẩm
Hình thức quảng cáo sản phẩm trên Zalo là gì ?
Quảng cáo sản phẩm trên Zalo là hình thức quảng cáo nhằm thu hút khách hàng tiềm năng tương tác và click vào các trang thông tin sản phẩm của doanh nghiệp bạn trên Zalo Official Account.
Tương tự như hai hình thức quảng cáo trên, các quảng cáo sản phẩm trên Zalo sẽ được xuất hiện ngẫu nhiên ở hệ thống Zalo App và Zalo Network.

Ưu điểm quảng cáo Zalo Sản phẩm
Tương tự với những lợi ích trên. Khi sử dụng hình thức quảng cáo Zalo này sẽ giúp đưa hình ảnh sản phẩm doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng và những người có ý định sử dụng.
Khi nào nên sử dụng hình thức quảng cáo sản phẩm trên Zalo
Quảng cáo sản phẩm phù hợp với mục tiêu quảng bá sản phẩm của cửa hàng tới khách hàng tiềm năng và tăng khả năng bán đơn hàng trực tiếp trên Zalo mà không cần thông qua các nền tảng khác.
Hình thức quảng cáo Zalo bài viết trên OA (Official Account)
Hình thức quảng cáo bài viết trên OA là gì ?

Loại quảng cáo này giúp bạn tăng lượt quan tâm và lượt thích trên trang Zalo OA. Những người này sẽ là khách hàng tiềm năng cho cửa hàng của bạn.
Nhiều người quan tâm đến Zalo OA, bạn càng có nhiều cơ hội bán hàng.
Quảng cáo bài viết sẽ xuất hiện ngẫu nhiên trên Zalo App và Zalo Network.
Ưu điểm của quảng cáo bài viết trên OA của Zalo
- Quảng cáo bài viết là một dạng hình thức quảng cáo Zalo được tạo trên Zalo Official Account của các doanh nghiệp hoặc cửa hàng.
- Sẽ tiếp cận 100% fan của bạn trên mỗi bài đăng (Facebook sẽ bị giới hạn số lượng fan trên mỗi bài đăng, trung bình chỉ chiếm 2% tổng số fan).
- Không gửi thông báo spam hoặc làm phiền người dùng. Đây là ưu điểm khiến người dùng thích thú khi sử dụng Zalo và cũng là lý do giúp giữ chân người dùng lâu hơn.
- Tin nhắn khoanh vùng đối tượng, bạn có thể chọn vị trí địa lý, giới tính, tuổi tác, sở thích,… Tùy thuộc vào nhu cầu và đối tượng mà doanh nghiệp của bạn muốn hướng đến.
- Đăng bài viết một cách chuyên nghiệp trên Zalo OA là cách dễ dàng để tiếp cận lượng lớn khán giả và nhóm khách hàng tiềm năng.
- Official Account của Zalo rất tiện lợi vì bạn có thể tạo ngay bằng tài khoản cá nhân của mình.
- Dễ dàng khởi tạo và tích hợp vào hệ sinh thái của Zalo Official Account. Tăng mức độ nhận dạng thương hiệu và tỷ lệ mua hàng.
Khi nào nên sử dụng hình thức quảng cáo bài viết trên OA
Quảng cáo bài viết chỉ nên được sử dụng khi doanh nghiệp, cửa hàng muốn nâng cao nhận thức về thương hiệu, thu hút người dùng tìm hiểu thêm về các sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp, đồng thời giúp khách hàng tiềm năng mua hàng.
Hy vọng những nội dung này hữu ích và giúp bạn không gặp khó khăn trong việc lựa chọn các hình thức quảng cáo Zalo phù hợp với doanh nghiệp, cửa hàng mình đang kinh doanh. Nhật Nam Media chúc bạn gặt hái được nhiều thành công.