Facebook Pixel là gì? Hướng dẫn cài Facebook Pixel A-Z

Một trong những công cụ giúp các nhà quảng cáo tối ưu hiệu quả các chiến dịch chính là Facebook Pixel. Tạo và cài đặt pixel sẽ hỗ trợ các bạn tiếp cận được đến nhóm khách hàng mục tiêu và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi. Hãy cùng công ty thiết kế website cao cấp Nhật Nam Media tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Facebook Pixel là gì

Facebook Pixel là gì?

Hiểu đơn giản, Facebook Pixel là một đoạn mã được đặt trên website dùng để đo lường hiệu quả của quảng cáo nhằm tìm hiểu các hành động của người dùng trên trang web. Các bạn có thể sử dụng pixel với mục đích sau:

  • Đo lường hiệu quả quảng cáo: chúng ta có thể hiểu rõ hơn về tác động của quảng cáo bằng cách đo lường những sự kiện khi xảy ra khi mọi người nhìn thấy quảng cáo.
  • Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi: các bạn thiết lập tính năng đặt giá thầu tự động nhằm tiếp cận hơn với những người có khả năng thực hiện hành động, chẳng hạn như mua hàng.
  • Đảm bảo quảng cáo hiển thị với đúng người: nhằm tìm kiếm với khách hàng mới, những người đã truy cập vào một website cụ thể hay thực hiện hành động mong muốn trên website của các bạn.

Mục đích của Facebook Pixel trong quảng cáo Facebook Pixel?

Tạo đối tượng tùy chỉnh

Facebook Pixel sẽ giúp các bạn nhắm đến đúng khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp đang hướng đến. Đối tượng cụ thể tùy chỉnh qua lượt người truy cập, lượt theo dõi và lưu nó thành một tệp dữ liệu. Đây chính là nhóm những người có cùng hành vi mà Facebook Pixel đã thu thập trong suốt thời gian vừa qua.

Các bạn lấy dữ liệu này nhằm phục vụ chiến dịch marketing cho sản phẩm, dịch vụ hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, bạn có thể đưa ra những thời điểm quảng cáo cho từng nhóm đối tượng khách hàng phù hợp.

Facebook Pixel là gì

Tạo chuyển đổi tùy chỉnh

Chúng ta có thể tạo chuyển đổi tùy chỉnh bằng phương pháp chọn trang hoàn thành và đặt tên cho chuyển đổi. Bên cạnh đó, các bạn có thể thiết lập chuyển đổi tùy chỉnh độc lập với chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp. Bạn có thể chọn một số chuyển đổi như sau:

  • Thêm vào danh sách mong muốn.
  • Thêm thông tin thanh toán.
  • Thêm vào giỏ hàng.
  • Hoàn tất đăng ký.
  • Tìm kiếm.
  • Xem nội dung.
  • Bắt đầu thanh toán.

Tạo sự kiện tùy chỉnh

Một tính năng nâng cao của Facebook Pixel chính là tạo sự kiện tùy chỉnh. Chúng sẽ giúp vượt giới hạn 40 chuyển đổi tùy chỉnh. Các bạn có thể sử dụng tính năng này thay cho sự kiện tiêu chuẩn hay thu thập nhiều chi tiết hơn các sự kiện tiêu chuẩn của Facebook Pixel.

Facebook Pixel là gì

Ưu điểm của Facebook Pixel

Một số ưu điểm phải kể đến của Facebook Pixel:

  • Thiết lập tính năng giá thầu tự động nhằm nâng cao khả năng tiếp cận đến nhóm khách hàng mục tiêu mà bạn đang hướng đến, từ đó nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.
  • Đo lường và đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Qua đó phát huy những ưu điểm và khắc phục nhược điểm, tăng khả năng tiếp cận đến khách hàng hiệu quả.
  • Facebook pixel giúp các bạn tìm kiếm thêm khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả, nhanh chóng thông qua việc những người dùng truy cập vào trang của Facebook Pixel. Qua đó, các bạn có thể phân tích sở thích, nhu cầu của khách hàng để đưa ra những chiến lược quảng cáo sao cho thích hợp.

Tại sao phải thiết lập Facebook Pixel

Công cụ này sẽ giúp cung cấp thông tin để các bạn sử dụng nhằm tạo quảng cáo Facebook tốt hơn và có một mục tiêu quảng cáo hiệu quả hơn.

Tối ưu và có chiến lược tốt hơn cho các chiến dịch quảng cáo

Với phương pháp theo dõi và ghi nhận lượng truy cập vào trang web, Facebook Pixel sẽ hỗ trợ các bạn có những quyết định hiệu quả hơn về khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp mình.

Bên cạnh đó, sự thông minh của Machine Learning (máy học Facebook) thì Facebook Pixel là công cụ trực tiếp giúp cho ứng dụng nắm rõ được khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp hướng đến cho một website cụ thể.

Ví dụ như, doanh nghiệp bạn kinh doanh mặt hàng thời trang nữ, Facebook Pixel sẽ được gắn vào trang web bán hàng nhằm hiểu rõ về khách hàng mục tiêu. Qua đó, quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị, reach tốt hơn với chị em công sở.

Tạo các tệp đối tượng hỗ trợ retarget

Đối tượng tùy chỉnh (Custom Audience) là một trong những tính năng thú vị nhất của Facebook Pixel. Chúng sẽ cho phép các bạn tạo ra những tệp khách hàng cụ thể để quảng cáo hiệu quả đến họ, qua đó gia tăng tỷ lệ chuyển đổi 30% – 50%.

Sử dụng nhắm mục tiêu Facebook

Dựa vào dữ liệu của Pixel mà các bạn có thể nhắm mục tiêu lại và hiển thị quảng cáo đến với những người đã truy cập vào website. Đồng thời, các bạn có thể chọn nhằm có được sự chi tiết tại đây.

Scale chiến dịch hiệu quả

Đối với winning campaign các bạn hoàn toàn có thể nhân bản chiến dịch với những tính năng Lookalike Audience với tệp khách hàng đặc ghi lại bằng Facebook Pixel một cách dễ dàng.

Các bạn nhân rộng các campaign khác với những tệp đối tượng là những người có khả năng mua sản phẩm tương tự như khách hàng được thống kê lại bằng Facebook Pixel.

Đây là phương pháp scale hàng đầu được nhiều shop online và seller global áp dụng với mục đích nhân rộng số lượng đơn hàng trong một khoảng thời gian ngắn.

Tạo khách hàng Lookalike

Facebook Pixel có thể sử dụng dữ liệu hướng đến mục tiêu nhằm xây dựng đối tượng tương tự với những người có cùng sở thích, nhân khẩu học với những người đã tương tác trên website của bạn. Việc này sẽ giúp mở rộng tệp khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

Sử dụng theo dõi chuyển đổi Facebook

Các bạn có thể xem mọi người tương tác với website của bạn sau khi xem quảng cáo Facebook của bạn.

Tối ưu hóa quảng cáo Facebook cho giá trị 

Facebook Pixel sẽ thu thập dữ liệu về những người đã mua từ website của bạn và số tiền họ chi tiêu. Từ đó giúp tối ưu hóa đối tượng quảng cáo mà bạn hướng đến dựa trên giá trị. Đồng nghĩa với việc quảng cáo sẽ hiển thị đến những người có khả năng mua hàng với giá trị lớn nhất.

Cách tạo và sử dụng Facebook Pixel

Trường hợp 1: Tracking Website Conversion

Các bạn sẽ được Facebook cung cấp 2 loại mã gồm:

  • Mã tạo đối tượng tùy chỉnh
  • Mã sự kiện chuyển đổi: gồm những chức năng như xem hàng, tìm kiếm, hoàn thành đăng ký, ghi lại hành vi mua hàng, đăng ký, check out trang thanh toán,…

Vốn là rắc rối giữa 2 mã nên tính đến thời điểm hiện tại. Facebook đã gộp 2 mã lại thành Facebook Pixel, đồng thời thiết lập thành 2 trường hợp sử dụng khác nhau, tùy thuộc vào mục đích sử dụng quảng cáo của các bạn.

Trường hợp số 1: được sử dụng nhằm theo dõi, ghi lại sự chuyển đổi trên website. Facebook Pixel theo dõi qua 9 tác vụ (Standard Events) gồm:

  • Xem nội dung: theo dõi số lần xem trang chính, gồm: trang sản phẩm, landing page, bài viết.
  • Tìm kiếm: tìm kiếm trên trang web.
  • Thêm vào giỏ hàng: nhằm theo dõi sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng.
  • Thêm vào danh sách yêu thích: theo dõi những mục, sản phẩm được thêm vào danh sách yêu thích.
  • Bắt đầu thanh toán: được tính từ lúc mọi người bắt đầu nhập luồng thanh toán.
  • Thêm thông tin thanh toán: khi mọi người điền thông tin tại luồng thanh toán.
  • Mua hàng: khi bạn chuyển sang xác nhận mua hàng.
  • Lead: gửi đăng ký dùng thử (ai đó trở thành khách hàng tiềm năng), gửi biểu mẫu.
  • Hoàn thành đăng ký: đăng ký dịch vụ (hoàn tất biểu mẫu đăng ký), đăng ký hoàn chỉnh.

Các bước sử dụng Facebook Pixel nhằm phục vụ cho việc theo dõi chuyển đổi trên trang web:

Bước 1: Tạo Pixel gắn vào trang web

Các bạn đăng nhập vào giao diện của Facebook Ads Manager => Mục Pixel và tiếp theo chọn cài đặt Pixel => Tự cài đặt mã Pixel.

Facebook Pixel là gì

Trên màn hình các bạn sẽ nhìn thấy một khung mã. Ở mục số 2, hãy click vào nhằm copy toàn bộ mã đó và đem dán vào website.

Facebook Pixel là gì

Nếu các bạn không quá am hiểu rõ về mã code, hãy sử dụng plugin Head & Footer Code nhằm thuận tiện cho công việc chèn mã pixel (với website WordPress).

Bước 2: Thiết lập sự kiện theo dõi

Phụ thuộc vào mục tiêu của các bạn để có thể tùy chọn sự kiện theo dõi cho hợp lý. Bạn sẽ được quyền tạo nhiều chuyển đổi tùy chỉnh cho một pixel.

Facebook Pixel là gì

Ví dụ, bạn có một campaign quảng cáo nhằm dẫn dắt khách hàng truy cập vào trang đích, từ đó thu thập email (Lead). Mục tiêu chuyển đổi mình phải có chính là tracking xem bài quảng cáo đã thu hút đượ bao nhiêu email (lead). Khi khách hàng đã để lại email (lead) sẽ được chuyển đến trang thank you page hoặc confirmed.

Facebook Pixel là gì

Facebook Pixel là gì

Trường hợp 2: Sử dụng Custom Audience cho retargeting

Facebook Pixel sẽ có 3 lợi ích chính, mặc dù retargeting lại được những chuyên viên marketing khuyên sử dụng.

Các bạn hãy cùng nhau phân tích ví dụ sau đây, nếu bạn xem một sản phẩm trên sàn thương mại điện tử hay trang web bất kỳ. Sau đó bạn mở Facebook lên thì những sản phẩm bạn vừa xem đều xuất hiện trên bảng tin.

Nếu muốn tạo ra được tệp đối tượng khách hàng đã tương tác với Facebook Pixel thì các bạn hãy vào giao diện của Facebook Manager => Tài sản => Đối tượng ( như hình minh họa bên dưới).

Facebook Pixel là gì

Sau đó, các bạn chọn đối tượng tùy chỉnh.

Facebook Pixel là gì

Tiếp theo chọn đối tượng là người truy cập vào trang web.

Facebook Pixel là gì

Sau khi hoàn thành các bước trên, Facebook sẽ cho phép bạn chọn audience tương thích với từng phân loại khác nhau. Các bạn có thể chọn hướng đến đối tượng nào truy cập vào trang web của mình.

Tuy nhiên, đối với trường hợp này, các bạn đã cài đặt Facebook Pixel trên nhiều website và có thể chọn URL khác nhau từ trình đơn thả xuống.

Facebook Pixel là gì

Đối với phương pháp trên, các bạn có thể tạo được nhiều chiến dịch quảng cáo khác nhau dựa trên những khách hàng truy cập vào fanpage hay website: trang cảm ơn, trang sản phẩm, trang check out thanh toán,…

Bên cạnh đó, bạn có thể thành lập một chiến dịch retarget nhằm hướng đến khách hàng có những trải nghiệm cụ thể trên website ( với thời gian lưu trữ tối đa trên pixel 180 ngày).

Facebook Pixel là gì

Trường hợp 3: Tạo đối tượng tương tự

Nhằm phục vụ cho mục đích scale mạnh vào những campaign win, các bạn cần phải sử dụng đến tệp đối tượng được gọi là Lookalike Audience.

Facebook Pixel là gì

Đơn giản như thế này, đây là tệp đối tượng mà các bạn có thể hướng đến có nhân khẩu học, hành vi tiêu dùng giống với đối tượng mà bạn đã tracking và lưu lại lúc đó.

Ví dụ về tối ưu quảng cáo dựa vào Facebook Pixel

Trường hợp 1: Retarget khách truy cập từ trang web

Chẳng hạn các bạn vào TIKI và tìm kiếm sản phẩm sách “Năng đoạn kim cương”, tuy nhiên sau khi đọc thử bạn lại chưa có ý định muốn mua sản phẩm và thoát ra.

Facebook Pixel là gì

Sau một thời gian, khi lướt bảng tin trên Facebook, các bạn lại thấy sản phẩm này xuất hiện trên Bảng tin với khuyến mãi % hậu hĩnh.

Facebook Pixel là gì

Trường hợp 2: Tiếp cận quảng cáo đến với khách hàng từ những kênh khác

Việc bán hàng của bạn sẽ hiệu quả hơn rất nhiều nếu bạn biết kết hợp giữa nhiều traffic, nhiều kênh khác nhau. Nếu các bạn có lợi thế về SEO, trang web bán hàng đã có lượng traffic nhất định thì hãy gắn mã Pixel vào trang web của mình. Lúc này bạn chỉ cần chạy retarget hoặc target đến với những đối tượng đã truy cập vào trang sản phẩm cụ thể hay truy cập vào trang web.

Ví dụ, bạn lên Google và tìm kiếm với từ khóa “má hồng dạng nước” và truy cập vào website shop JEJU (như hình minh họa bên dưới).

Facebook Pixel là gì

Ngay sau đó, chúng ta sẽ được retarget ngay đến các sản phẩm khác có liên quan trên Facebook của JEJU SHOP:

Facebook Pixel là gì

Trường hợp 3: Máy học Facebook giúp bạn có nhiều đơn hàng hơn 

Trong trường hợp này, chúng mình không có ví dụ mình họa cho các bạn dễ hình dung vì chúng nằm trong thuật toán của Facebook.

Đừng quá lo lắng vì trường hợp này cũng rất dễ hiểu thôi. Nếu bạn đang chạy một chiến dịch quảng cáo sản phẩm giảm cân, Facebook Ads sẽ đẩy những đối tượng khách hàng mục tiêu vào một landing page đã gắn đầy đủ Pixel.

Tiếp theo, Facebook Pixel sẽ ghi nhận lại những người dùng đã chuyển đổi tại landing page (hiểu đơn giản là nhóm những người có nhu cầu giảm cân) và từ nguồn dữ liệu sâu của Facebook, quảng cáo sẽ tiếp cận đến với các nhóm đối tượng có nhu cầu tương tự với những người đã thực hiện hành vi mua hàng.

Đây được gọi là Machine learning ( máy học Facebook), nếu quảng cáo của bạn càng có nhiều sự kiện được tạo ra thì Facebook sẽ có nhiều dữ liệu đồng thời tối ưu hóa quảng cáo của bạn hơn.

Ngoài ba trường hợp mà chúng mình vừa kể trên thì Facebook Pixel còn có những điểm mạnh như là tối ưu và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi dựa trên cơ sở ghi nhận đúng nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng. Qua đó, AI Facebook sẽ hiểu rõ hơn về tệp khách hàng mà doanh nghiệp đang hướng đến và bạn sẽ dễ tiếp cận được đúng khách hàng hơn.

Một số mẹo về Facebook Pixel

Cách kiểm tra Facebook Pixel có hoạt động hay không?

Tại cài đặt add – on (hay Facebook Pixel Helper) vào trình duyệt Chrome để kiểm tra xem Pixel có hoạt động tốt hay không.

Facebook Pixel là gì

Sau khi hoàn tất cài đặt, các bạn hãy truy cập vào trang web đã gắn Pixel và nhấn phím F5 để refresh lại trang.

Trong trường hợp các bạn thấy add – on báo hiệu màu xanh lá và chọn vào xem thấy ID Pixel kèm theo hành động tracking, điều này có nghĩa là đã cài đặt Pixel thành công.

Facebook Pixel là gì

Cách share Facebook Pixel giữa các tài khoản quảng cáo

Đối với những bạn có nhiều tài khoản khác nhau và chúng phục vụ cho cùng một mục đích là kinh doanh với một tệp khách hàng cụ thể thì Share Pixel giữa các tài khoản chính là một giải pháp tối ưu, hiệu quả cho các bạn đó nha.

Các bạn có thể chia sẻ cho nhân viên quản lý Ads, hay chỉ dùng để back up. Đối với những người nhận được share Facebook Pixel sẽ xem được toàn bộ mã script gồm ID Pixel của bạn.

Hướng dẫn Share Facebook Pixel

  • Tại mục Cài đặt doanh nghiệp.
  • Tại nguồn dữ liệu chọn Pixel.
  • Chọn con Pixel mà các bạn muốn thêm người hay share.

Facebook Pixel là gì

  • Các bạn có thể thiết lập quyền hạn cụ thể của những người đó với con pixel mà bạn đang share.

Facebook Pixel là gì

Những lưu ý về Facebook Pixel

Nuôi Pixel là gì?

Muốn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả thì các bạn phải “nuôi con pixel”? Hiểu đơn giản, nếu bạn muốn có một pixel riêng để phục vụ cho một lĩnh vực nào đó và những đối tượng của bạn có điểm chung. Ví dụ, bạn hướng quảng cáo đến những người thích nuôi thú cưng và bạn chạy quảng cáo liên tục đến đối tượng và có nhiều offer đến họ. Con pixel thông minh sẽ tối ưu hóa đến đúng nhóm khách hàng mà bạn hướng đến.

Một mã pixel được gắn bao nhiêu trang web?

Không giới hạn trang web.

Tuy nhiên, để con pixel ngày càng thông minh và tối ưu hóa quảng cáo thì các bạn nên dùng 1 pixel cho một trang web riêng (những trang web có cùng chủ đề).

Tài khoản quảng cáo cá nhân có tạo được pixel không?

Câu trả lời là Có. Tuy nhiên giới hạn 1 pixel cho 1 tài khoản.

Còn đối với tài khoản doanh nghiệp thì các bạn có thể tạo tối đa 100 pixel.

Facebook Pixel là gì

Chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về Facebook Pixel và hi vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho các bạn tối ưu hóa quảng cáo và tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp của mình. Hãy theo dõi Nhật Nam Media để biết thêm nhiều thông tin, kiến thức bổ ích về quảng cáo, truyền thông. Chúc các bạn thành công nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *