Google chính thức ra mắt thuật toán Google Penguin, được thiết kế để chống lại spam liên kết và xây dựng liên kết một cách mạnh mẽ. Mặc dù các SEOer thường gọi thuật toán này là Google Penguin, nhưng nguồn gốc của tên này không thực sự được công bố. Vậy Google Penguin là gì? Làm cách nào để xác định Google Penguin và giải quyết tình huống Google Penguin này? Mời các bạn tham khảo các bài viết sau của công ty thiết kế website TpHCM Nhật Nam Media!
Contents
Thuật toán Google Penguin là gì?
Google Penguin (đầy đủ là Google Penguin Algorithm) là một thuật toán chống thư rác của Google được thiết kế để ngăn chặn spam liên kết ngược (Link Schemes) và nhồi nhét từ khóa (Keyword Stuffing) để nhanh chóng cải thiện thứ hạng, giúp trang web của bạn có thứ hạng trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền.
Thuật toán ra đời vào ngày 24 tháng 4 để đối phó với thư rác trên các công cụ tìm kiếm. Thuật toán đã gây ra những thay đổi lớn trong kết quả tìm kiếm của Google. Spam ở đây được hiểu là nhồi nhét từ khóa (keyword stuffing), che giấu nội dung (cloaking),… Các hình thức spam bị Penguin phạt bao gồm:
- Liên kết trả phí
- Lược đồ liên kết
- Nhồi nhét từ khóa (nhồi nhét từ khóa)
- Liên kết từ các trang web spam.

Thuật toán tự động phát hiện và phạt các trang web có hành vi spam được mô tả ở trên, đồng thời hạ xếp hạng của trang vi phạm trên trang web.
(Trước đây, Penguin đã phạt và hạ thứ hạng cho tất cả các trang trên site vi phạm. Tuy nhiên, kể từ bản cập nhật Penguin Real-time 2016 mới nhất, thuật toán này sẽ chỉ hạ thứ hạng của các trang trên site vi phạm chứ không phải toàn bộ site )
Đối tượng mà thuật toán Google Penguin nhắm đến
Trước năm 2012, liên kết là một yếu tố xếp hạng quan trọng trong thuật toán của Google. Nó coi các liên kết như một tuyên bố mạnh mẽ về giá trị của một trang web. Giá trị này được giữ nguyên cho đến khi các SEOer bắt đầu tạo ra nhiều liên kết và sử dụng các chiến thuật có vấn đề.
Đây là lý do tại sao chim cánh cụt được sinh ra, chủ yếu dành cho các đối tượng sau:
- Trang Web Link Farm có chất lượng thấp và đang phát triển nhanh chóng. Mục đích duy nhất của các trang này là đặt liên kết hoặc bán liên kết.
- Các liên kết được xây dựng bởi bot hoặc công cụ và không có dấu hiệu nào cho thấy rằng con người có thể đọc được nội dung.
- Trang web đã chứng kiến sự gia tăng đột biến về số lượng liên kết và thuật toán Google Penguin đã xác định đây là hành vi thao túng.
- Các công ty đã viết các bài báo off-site và thông cáo báo chí có chất lượng đáng ngờ. Họ chỉ muốn nhận được các liên kết và không quan tâm đến việc cung cấp cho người đọc một chủ đề rõ ràng.
- Trang web đã tham gia vào chương trình trao đổi liên kết đối ứng hoặc nhóm.
Các diễn đàn và blog có uy tín đã bị hạ cấp bởi những người bình luận. Bởi vì họ chỉ quan tâm đến các bình luận chèn một liên kết đến trang web của họ. - Trang web xây dựng liên kết chân trang đến tất cả các trang nội bộ của trang web. Cách này tạo ra nhiều liên kết nhưng lại cản trở trải nghiệm người dùng.
- Thuật toán Google Penguin này chỉ đơn giản là bỏ qua hoặc giảm thứ hạng web trong các tính toán xếp hạng của Google.
Các lần cập nhật và làm mới chính của Google Penguin
Kể từ khi ra mắt vào năm 2012, Google Penguin đã trải qua nhiều lần cập nhật và cập nhật.

Penguin 1.1: ngày 26 tháng 3, 2012
Trong thời kỳ này, những địa điểm này ban đầu bị ảnh hưởng nhưng sau đó đã được khôi phục. Đối với trang mà Penguin gặp lần đầu, không thấy có hiệu ứng.
Penguin 1.2: ngày 5 tháng 10, 2012
Đây cũng là một lần làm mới dữ liệu. Nó ảnh hưởng đến tất cả các truy vấn quốc tế. Matt Cutts cho biết vào thời điểm đó, Penguin 1.2 có tác động đáng kể đến các truy vấn tiếng Anh, cụ thể là 0,3%.
Penguin 2.0: ngày 22 tháng 5, 2013
Đây là bản cập nhật đầu tiên cho thuật toán, giúp nó nâng cao hơn và có ảnh hưởng lớn hơn trong kết quả tìm kiếm. Penguin 2.0 ảnh hưởng đến khoảng 2,3% các truy vấn bằng tiếng Anh và các ngôn ngữ khác.
Bản cập nhật đầu tiên sẽ theo dõi các liên kết chặt chẽ hơn, chứng minh rằng spam liên kết có thể gây hại cho một trang web như thế nào.
Ngoài ra, lần làm mới đầu tiên của Penguin 2.0 là 2.1. Penguin 2.1 được phát hành vào ngày 24 tháng 10 cùng năm. Nó lại ảnh hưởng đến 1% số truy vấn.
Mặc dù Google không có lời giải thích chính thức nhưng dữ liệu cho thấy phiên bản 2.1 là một bước tiến. Penguin 2.1 thu thập thông tin sâu vào web và tiến hành phân tích rất kỹ lưỡng các liên kết được xây dựng. Tất nhiên, thật khó để bỏ qua các liên kết spam!
Penguin 3.0: ngày 17 tháng 10, 2014
Mặc dù được gọi là bản cập nhật nhưng thực chất nó là một lần làm mới dữ liệu. Nó cho phép khôi phục các trang web bị ảnh hưởng bởi các bản cập nhật trước đó. Đồng thời, các trang web không được Penguin kiểm soát trong quá khứ đang bắt đầu bị ảnh hưởng.
Penguin 4.0: ngày 23 tháng 9, 2016
Sau gần hai năm cập nhật và làm mới, bản cập nhật cuối cùng đã ra mắt. Đó là Penguin 4.0. Đây là lúc Google hiểu chính xác những gì thuật toán thực hiện.
Punguin 4.0 sẽ đánh giá các trang web và liên kết trong thời gian thực. Điều này có nghĩa là bạn có thể thấy hiệu quả tức thì của việc xây dựng hoặc sửa chữa liên kết.
Mục đích ra đời của thuật toán Google Penguin
Google bắt đầu cuộc chiến trên các trang web chất lượng thấp bằng thuật toán Google Panda. Google Penguin được xem như một phần mở rộng và bổ sung cho kho vũ khí của Google để tiếp tục chiến đấu.
Penguin được coi là câu trả lời của Google cho các trang web xây dựng liên kết mũ đen nắm bắt kết quả tìm kiếm và thứ hạng.
“Chúng tôi xem xét và tìm kiếm một giải pháp để giải quyết những content có chất lượng thấp. Đầu tiên là với thuật toán Panda. Sau đó chúng tôi nhận thấy rằng vẫn còn rất nhiều spam. Vì thế Penguin được thiết kế để giải quyết vấn đề trên.” Cutts phát biểu tại hội nghị SmX Advanced 2012.

Mục tiêu của thuật toán là lấy lại thứ hạng của các trang web có nội dung chất lượng. Nó cũng làm giảm hiệu quả của một số kỹ thuật spam mũ đen.
Bằng cách hiểu và xử lý nhiều loại liên kết trang web mà quản trị viên web nhận được, Google Penguin cố gắng đảm bảo rằng các liên kết tự nhiên, có thẩm quyền và phù hợp đều được đánh giá cao.
Google Penguin chỉ xử lý các liên kết đến các trang web. Google chỉ xem xét các liên kết đến các trang web. Nó không quan tâm đến các liên kết ngược đến trang web.
Dấu hiệu nhận biết google penguin phạt
Nếu bạn thấy một trong những dấu hiệu sau, rất có thể trang web của bạn đã bị Google Penguin phạt.
Rớt top nhanh
Bạn đang ở trong top 10 ở đâu đó và vào một ngày đẹp trời, thứ hạng từ khóa của bạn biến mất khỏi top 100. Bạn nghĩ rằng google chỉ hoạt động trong một vài ngày, hoặc chỉ là cho của bạn web của bạn nhảy nhót một chút.
Nhưng bạn đã đợi 1 tuần, 2 tuần, rồi cả tháng mà vẫn chưa thấy từ khóa quay trở lại. Tôi đoán có tới 80% trang web của bạn bị Google Sandbox hoặc Google Penguin phạt.
Bạn càng đi link thứ hạng từ khóa càng giảm
Bạn làm SEO để đẩy liên kết về nhưng thứ hạng từ khóa của bạn lại giảm xuống. Điền ngày càng nhiều liên kết, nhưng vẫn không thể.
Lúc này, liên kết của bạn đã bị google penguin cho là không tự nhiên, đây chắc chắn là dấu hiệu cho thấy bạn đang bị phạt penguin.
Từ khóa bị kẹt một chỗ không lên
Bạn đã làm SEO khá chuẩn được vài tháng mà từ khóa vẫn chưa chuyển vị trí. Ngay cả với những bài viết từ khóa có độ cạnh tranh thấp cũng không thể lên top. Bạn không hiểu tại sao mình lại yếu hơn đối thủ và không thể lọt vào top 10.
Trường hợp này đa số các bạn là Penguin Penguin tối ưu quá mức, có thể website của bạn đang gặp phải hiện tượng ăn thịt từ khóa, tức là các bài viết trên trang đang cạnh tranh lẫn nhau và chèn ép lẫn nhau.
Trang web bị mất từ khóa và index
Trang của bạn có rất nhiều từ khóa và xếp hạng cao, nhưng một ngày xanh tươi, đột nhiên từ khóa không đi đến đâu, lưu lượng truy cập giảm đáng kể và nhiều trang thậm chí không được tìm thấy trên Google.
Điều này cho thấy rằng bạn có nhiều khả năng bị phạt. Hình phạt nặng nhất là noindex, tức là trang của bạn không hiển thị trên Google.
Cách xác định vấn đề và cách khắc phục tình trạng Google Penguin

Trước hết, bạn không thể bỏ qua bước rất quan trọng – kiểm tra xem trang web của bạn có bị Google phạt hay không. Nghe hơi thừa phải không? Nhưng tôi muốn bạn đảm bảo rằng trang web của bạn thực sự bị Google phạt, chứ không phải trang web bị mất lưu lượng truy cập và thứ hạng vì đối thủ cạnh tranh đang làm tốt hơn bạn.
Vậy nếu website thực sự bị Google Penguin phạt thì làm cách nào để khôi phục và thoát khỏi Google Penguin?
Cách xác định vấn đề
Mặc dù có thể phát hiện ra Penguin bên ngoài, nhưng bạn phải kiểm tra trang web của mình để tìm các vấn đề. Thông thường, vấn đề là quá ít nội dung, hoặc bạn nhồi nhét quá nhiều từ khóa. Ngoài ra còn có các vấn đề với các liên kết từ các trang không liên quan, liên kết spam, sử dụng hành vi thao túng, v.v.
Bạn có thể lấy danh sách các liên kết của mình thông qua Công cụ của Google. Theo kinh nghiệm của tôi, bạn có thể kết hợp các công cụ như Ahrefs, Bing, SEMrush, v.v.
Cách khắc phục
Disavow tool được cho là thứ mà người làm SEO có thể áp dụng khi bị Google phạt. Điều này vẫn giữ nguyên vì sự xuất hiện của chim cánh cụt được coi là một phần của thuật toán cốt lõi.
Trên thực tế, nhiều nghiên cứu và lý thuyết đã được công bố cho thấy việc từ chối liên kết không ảnh hưởng đến các thuật toán hạ cấp dựa trên liên kết và các thao tác thủ công.Tuy nhiên, lý thuyết này đã bị đại diện của Google bác bỏ công khai.
Google khuyến nghị chỉ nên sử dụng công cụ từ chối khi xử lý các liên kết spam. Bởi vì việc loại bỏ một liên kết dễ dàng hơn nhiều so với việc gửi một yêu cầu xem xét cho một liên kết tốt.
Disavow File là gì?
Disavow File là tệp mà bạn gửi tới Google. Nó được sử dụng để yêu cầu Google bỏ qua tất cả các liên kết trong tệp.
Ngoài ra, Google sẽ để chúng không ảnh hưởng đến trang web của bạn. Do đó, các liên kết xấu sẽ không còn tác động tiêu cực đến thứ hạng của trang web.
Lưu ý khi disavow file
Tuy nhiên, nếu bạn đưa nhầm các liên kết chất lượng cao vào Disavow File của mình, các liên kết đó sẽ không còn hợp lệ. Bạn không cần thêm bất kỳ nhận xét nào vào Disavow File. trừ khi bạn sử dụng chúng như một tài liệu tham khảo. Các Disavow File tốt nhất chỉ chứa các liên kết.
Google sẽ không đọc bất kỳ ký hiệu nào bạn thêm vào Disavow File. Tất cả được xử lý tự động. Một số người thấy việc thêm các biểu tượng hiệu quả hơn. Ví dụ: thêm URL vào ngày của tệp từ chối hoặc nhận xét về nỗ lực của họ với quản trị viên web để xóa liên kết.
Sau khi tải lên Disavow File, Google sẽ gửi xác nhận. Nhưng trong khi Google đang xử lý nó, nó không bị xóa ngay lập tức. Do đó, bạn sẽ không thể khôi phục thứ hạng của mình ngay lập tức.

Google vẫn phải đi ra ngoài và thu thập dữ liệu các liên kết riêng lẻ mà bạn đưa vào tệp từ chối. Tuy nhiên, bản thân Disavow File cảnh báo Google không thu thập dữ liệu các trang này một cách cụ thể.
Ngoài ra, không có cách nào để xác định xem liên kết đã bị xóa hay chưa. Google sẽ vẫn đưa các liên kết này vào báo cáo liên kết của Google Search Console.
Nếu trước đây bạn đã gửi một Disavow File cho Google, thì bây giờ bạn muốn gửi một Disavow File khác. Từ chối các tệp mới cần phải chứa các liên kết đến các tệp cũ. Google sẽ thay thế tệp cũ bằng tệp mới của bạn. Bạn có thể tải xuống bản sao của tệp từ chối hiện tại trong Google Search Console.
Loại bỏ các links riêng lẻ và tên miền
Thực hiện xóa dựa trên tên miền cũng có nghĩa là bạn không phải lo lắng về việc các liên kết đó được lập chỉ mục là www hoặc không phải www. Việc xóa liên kết dựa trên tên miền sẽ tính đến điều này.
Tìm Backlinks của bạn
Nếu bạn nghi ngờ rằng trang web của bạn đã bị ảnh hưởng tiêu cực bởi Penguin. Bạn cần thực hiện kiểm tra liên kết và loại bỏ hoặc loại bỏ các liên kết chất lượng kém và spam.
Google Search Console cung cấp cho chủ sở hữu trang web một danh sách Backlinks. Nhưng bạn cần lưu ý rằng nó cũng bao gồm các liên kết nofollow.
Loại bỏ các backlink bẩn
Nếu liên kết không được theo dõi, nó sẽ không có bất kỳ ảnh hưởng nào đến trang web của bạn. Nhưng hãy nhớ rằng trang web có thể xóa nofollow trong tương lai mà không cần cảnh báo trước.
Ngoài ra còn có nhiều công cụ của bên thứ ba có thể hiển thị các liên kết đến trang web của bạn. Nhưng vì một số trang web chặn bot của bên thứ ba thu thập dữ liệu các trang của họ. Nó sẽ không hiển thị liên kết đến web.
Một số trang web chặn các bot này là các trang web chất lượng cao được biết đến. Họ không muốn lãng phí băng thông trên các bot này. Tuy nhiên, một số trang web spam cũng sử dụng nó để ẩn các liên kết chất lượng thấp. Tránh bị báo cáo.
Giám sát các backlink trỏ đến website
Tuy nhiên, một cuộc thăm dò ý kiến về SEO được thực hiện vào tháng 9 cho thấy rằng 38% người làm SEO không bao giờ từ chối backlinks. Bạn cần xem qua hồ sơ của các liên kết ngược của mình và xem xét cẩn thận từng tên miền liên kết. Đây là một nhiệm vụ rất quan trọng.
Link Removal Outreach

Mặc dù trong một số trường hợp (ảnh hưởng đến các từ khóa được tối ưu hóa quá mức hoặc quá nhồi nhét), thuật toán vẫn ảnh hưởng đến bạn. Các liên kết ngược cần được duy trì và giám sát chặt chẽ.
Đánh giá chất lượng link
Đừng đưa ra những đánh giá khó dựa trên loại miền. Mặc dù bạn không thể đưa ra các giả định tự động về miền .edu. Điều tương tự cũng áp dụng cho tất cả TLD và ccTLD.
Google xác nhận rằng họ chỉ cần biết cách sử dụng một TLD cụ thể. Điều này sẽ không giúp ích hoặc làm ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm. Nhưng bạn cần phải thực hiện một đánh giá cá nhân.
Một số cho rằng chưa bao giờ có một trang web tốt với miền .info. Nhiều người gửi thư rác (spammers) sử dụng chúng. Nhưng thực tế có một số liên kết chất lượng cao từ TLD này. Nó giải thích tại sao kiểm tra và đánh giá cá nhân lại quan trọng như vậy.
Cảnh giác với những links từ website chất lượng cao
Đừng đánh giá các liên kết từ các trang web chất lượng là liên kết chất lượng. Trừ khi bạn chắc chắn rằng liên kết cụ thể đó rất tốt. Chỉ vì bạn có một liên kết từ một trang web lớn như Huffington Post hoặc BBC không có nghĩa đó là một liên kết chất lượng cao trong mắt Google.
Nhiều trang web lớn cũng đang bán các liên kết. Mặc dù một số được ngụy trang dưới dạng quảng cáo hoặc do các cộng tác viên lừa đảo bán các liên kết trong bài viết của họ. Các liên kết xấu từ các trang web chất lượng cao đã được nhiều SEOer xác định. Nó có thể dẫn đến việc trang web của bạn bị Google Penguin phạt.
Chúng ta sẽ thấy ngày càng nhiều các liên kết chất lượng thấp này khi nội dung quảng cáo ngày càng phát triển. Luôn kiểm tra các liên kết có trong trang web. Đặc biệt nếu bạn cân nhắc không xóa bất kỳ liên kết nào dựa trên trang web có liên kết đó.
Links quảng cáo
Đối với quảng cáo, bạn cần coi bất kỳ liên kết nào được trang web chỉ ra là liên kết quảng cáo. Liên kết trả phí không phải lúc nào cũng có nghĩa là tiền có thể được đổi lấy liên kết.
Ví dụ, trong mắt Google, liên kết quảng cáo là liên kết trả tiền, cũng như bất kỳ liên kết nào được cung cấp để đổi lấy các đánh giá sản phẩm miễn phí hoặc giảm giá sản phẩm.
Mặc dù những loại liên kết này có thể đã ổn từ vài năm trước. Nhưng bây giờ chúng vẫn cần được theo dõi. Bạn vẫn nhận được giá trị của liên kết. Nhưng nó không giúp bạn xếp hạng trang web của mình, nó thông qua nhận thức về thương hiệu và lưu lượng truy cập.

Các liên kết khuyến mại không được theo dõi cũng có thể kích hoạt thao tác thủ công đối với các liên kết trên cùng một trang web với các liên kết tới đó.
Những điều bạn cần tránh nếu không muốn Google Penguin “dòm ngó”
Backlink không tự nhiên
Đối với các trang web xây dựng liên kết ngược không tự nhiên như văn bản neo, điều này có thể xảy ra khi có quá nhiều liên kết ngược và chỉ có một văn bản liên kết trỏ đến trang. Ngoài ra, việc luôn trỏ đến một anchor text nào đó sẽ khiến từ khóa bị tối ưu hóa quá mức, để tránh điều này, bạn cần lập danh sách các anchor text cần thực hiện trước, key chính xác chỉ nên đặt ở mức thấp chỉ khoảng 3. -5%.
Để tránh tình trạng backlink không tự nhiên, bạn hãy luôn đặt mình vào vị trí của người dùng, cảm giác sẽ rất khó chịu nếu bạn cố gắng nhồi nhét vào bài viết của mình những từ khóa, anchor, backlink. Bạn nên sử dụng nhiều liên kết ngược và xây dựng liên kết của mình một cách có hệ thống để không bị quá tải.
Backlink chữ ký số lượng lớn
Sau khi hiểu Google Penguins là gì, các nhà tiếp thị chắc chắn cần biết lý do tại sao họ cần tránh Penguins nếu không muốn nhắm mục tiêu đến chúng. Đầu tiên, các liên kết ngược có rất nhiều chữ ký là lý do khiến người làm SEO rất cẩn thận trong việc xếp hạng từ khóa. Bạn nghĩ bình luận trên các diễn đàn là tốt nhưng bạn làm sai thì vẫn ổn, nhưng có điều gì đó không ổn trong cách bạn làm.
Điều này có nghĩa là 1 chủ đề bạn trả lời quá nhiều lần sẽ khiến Google bot quét và tiếp tục gặp trang web của bạn, bây giờ phải làm sao? Nó làm giảm chất lượng của backlink đó, vì vậy tốt nhất bạn chỉ nên trả lời một lần cho mỗi chủ đề. Điều này sẽ làm tăng độ tin cậy của các liên kết ngược của bạn với Google.
Backlink từ những website có chất lượng kém
Nếu trang web của bạn có các backlink từ các trang chất lượng thấp, bị Google cho là kém chất lượng hoặc spam… thì chắc chắn bạn sẽ bị Google Penguin phạt và thanh công cụ này kiểm duyệt.
Một trong những điều tối kỵ của SEO là tránh lấy các liên kết ngược từ các trang web không có độ tin cậy cao. Tất nhiên, việc sử dụng backlink này có thể tác động tiêu cực đến trang web của bạn, và thực tế rất nhiều trang web mắc phải những lỗi cơ bản này. Vì vậy, hãy tìm hiểu Google Penguin là gì để biết cách phòng tránh tốt nhất.
Giải đáp những câu hỏi về Google Penguin
Thuật toán Google Penguin làm giảm thứ hạng website?

Ngay sau khi thuật toán Google Penguin được giới thiệu, các quản trị viên web và nhiều doanh nghiệp sử dụng các kỹ thuật xây dựng liên kết và các liên kết ngược chất lượng thấp đã thấy lượng truy cập không phải trả tiền và vị trí xếp hạng giảm đáng kể.
Trong Diễn đàn quản trị trang web của Google, John Mueller đã xác nhận rằng việc sử dụng meta refresh từ một miền sang một miền mới cũng có thể gây ra sự cố.
“Nói chung, chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng meta-refresh type redirects. Điều này có thể gây nhầm lẫn với người dùng và search engine crawlers. Họ có thể nhầm lẫn rằng đó là một attempted redirect.”
Thuật toán Google Penguin là một hình phạt ?
Các hình phạt hoặc thao tác thủ công xảy ra khi một thành viên của nhóm spam web của Google trả lời rằng họ đã điều tra và nhận thấy cần phải thực thi hình phạt trên một miền. Bạn sẽ được thông báo về thao tác thủ công này qua Google Search Console.

Trước đây, bạn phải đợi làm mới hoặc đợi Google cập nhật thuật toán. Nhưng bây giờ Penguin hoạt động trong thời gian thực, vì vậy nó có thể phục hồi nhanh hơn (nếu bạn đã làm đủ việc để khắc phục).
Google sẽ thông báo cho bạn nếu web bị phạt Google Penguin ?
Một lần nữa, điều này cho thấy sự khác biệt giữa thuật toán và hình phạt. Nếu bạn bị phạt, bạn sẽ được thông báo. Tuy nhiên, quá trình hồi phục của Chim cánh cụt cũng tương tự như hồi phục sau các hình phạt.
Loại bỏ các links xấu là cách duy nhất để chống lại Thuật toán Google Penguin ?
Vì vậy, thay vào đó hãy tập trung vào việc loại bỏ các liên kết chất lượng thấp theo cách thủ công. Bạn nên tập trung vào việc tăng số lượng liên kết tốt đến trang web của bạn. Điều này sẽ ảnh hưởng tốt hơn đến tỷ lệ phần trăm Penguin xem xét.
Bạn không thể khôi phục từ Thuật toán Google Penguin ?

Có, bạn có thể khôi phục từ Google Penguin. Điều đó có thể xảy ra, nhưng yêu cầu một số kinh nghiệm đối phó với những sai sót trong thuật toán của Google.
Cách tốt nhất để thoát khỏi tác động tiêu cực của thuật toán Google Penguin là quên tất cả các liên kết hiện có trên trang web của bạn. Sau đó, bắt đầu thu thập các liên kết chất lượng mới.
Bạn càng nhận được nhiều liên kết chất lượng, thì việc giữ trang web của bạn ngoài tầm kiểm soát của Penguin càng dễ dàng.
Những lưu ý về Thuật toán Google Penguin
Google Penguin xây dựng liên kết spam
Google Penguin được thiết kế để trừng phạt các trang web sử dụng kỹ thuật xây dựng liên kết mũ đen để thao túng kết quả tìm kiếm một cách không chính xác. Google gọi nó là spam web. Google cực lực lên án việc xử lý sai kết quả tìm kiếm.
Google cho biết chúng tôi muốn các quản trị viên web tập trung vào nội dung chất lượng chứ không phải SEO, đặc biệt là SEO mũ đen.
Google Penguin 4.0 theo thời gian thực
Trước đây, danh sách các trang web bị ảnh hưởng bởi Penguin được làm mới định kỳ cùng một lúc. Nhiều thuật toán của Google tính đến điều này một cách nhanh chóng khi quản trị viên web cải thiện đáng kể trang web của họ và sự hiện diện của họ trên internet, nhưng một số thuật toán như Penguin, cần được làm mới.
Với thay đổi này, dữ liệu của Penguin được làm mới theo thời gian thực. Do đó, các thay đổi được nhìn thấy nhanh hơn và thường có hiệu lực ngay sau khi chúng tôi thu thập lại thông tin và lập chỉ mục lại trang. Google Penguin 4.0 hiện có thể làm mới dữ liệu rất nhanh chóng. Điều này có nghĩa là chúng tôi không phải đợi 2 năm để làm mới dữ liệu.
Google Penguin 4.0 là một phần của thuật toán cốt lõi của Google
Penguin 4.0 là một phần của thuật toán cốt lõi của Google, vì vậy giờ đây nó là một trong 200 tín hiệu khác mà thuật toán sử dụng để xếp hạng các tìm kiếm.
Đó là lý do tại sao chúng tôi đã thấy thông báo mới nhất từ Google về bản cập nhật này. Bây giờ bạn phải liên tục theo dõi hồ sơ backlink của mình.
Google Penguin 4.0 hiện đã có cho tất cả các ngôn ngữ và quốc gia
Google Penguin 4.0 được phát hành cho tất cả các ngôn ngữ và tất cả các quốc gia cùng một lúc. Google cho biết chúng tôi hiện đang tung ra bản cập nhật cho thuật toán Penguin ở tất cả các ngôn ngữ. Vì vậy, không có một ai có thể thoát khỏi Google Penguin.
Google Penguin 4.0 cho phép bạn hồi phục nhanh hơn
Cập nhật trực tiếp để khôi phục nhanh hơn. Nếu trang web của bạn bị phạt vì bản cập nhật trước đó và bạn đã nỗ lực rất nhiều để sửa bản cập nhật trước đó. Sau đó, với bản cập nhật này, bạn sẽ được “thưởng” bất cứ khi nào trình thu thập thông tin web của Google thu thập thông tin trang web của bạn. Với bản cập nhật này, khả năng khôi phục dữ liệu sẽ nhanh hơn so với các bản cập nhật trước.
Vì vậy, Nhật Nam Media đã chia sẻ một thuật toán khác của Google với bạn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Google Penguin. Chúc may mắn
Bài viết liên quan