Google Panda Back là gì? Nguyên nhân khiến Website bị án phạt Panda

Google Panda Back là một thuật toán SEO của Google. Các SEOer chắc chắn đã quen thuộc với thuật toán Panda của Google. Google Panda Back là một bộ lọc nội dung thay đổi cách xếp hạng các kết quả tìm kiếm do Google tạo ra tốt hơn và công bằng hơn. Vậy Google Panda ảnh hưởng đến trang web của bạn như thế nào? Lý do website bị Panda phạt là gì? Hãy cùng biên tập tham khảo bài viết dưới đây của công ty thiết kế website TpHCM Nhật Nam Media nhé!

Google Panda Back là gì?

Google Panda Back là một thuật toán seo của Google. Thuật toán sẽ giúp loại bỏ tất cả các thư rác, nội dung sao chép từ các nguồn khác và các trang web kém chất lượng. Đây là bộ lọc quan trọng nhất giúp Google cải thiện kết quả tìm kiếm.

Các thuật toán này hầu hết hoạt động trên các ngôn ngữ máy nhân tạo được xây dựng sẵn và chắc chắn. Do đó, người ta có thể hiểu đầy đủ cơ sở lý luận của cách tránh thuật toán này.

Google Panda Back đã được ra mắt vào 2/201. Google Panda Back cũng thay đổi cách xếp hạng ở SERP (Trang kết quả tìm kiếm) được xếp hạng tốt và công bằng, đồng thời trả về kết quả chính xác và phù hợp nhất.

Google Panda
Google Panda

Mục đích chính của thuật toán Google Panda

Khi tiếp tục với trang web của mình, bạn cần đảm bảo rằng bạn tạo nội dung mà bộ lọc Panda thích và không đe dọa trang web của bạn trong tương lai. Đây là cách tạo nội dung thân thiện với gấu trúc:

  • Theo dõi tỷ lệ quảng cáo của bạn để đảm bảo thời gian tải và trải nghiệm người dùng của bạn không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi quảng cáo
  • Sử dụng công cụ quản trị trang web của Google để đảm bảo trang web của bạn đang chạy tối ưu và cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất.
  • Mỗi trang nên có mục đích cho người dùng cuối, không chỉ xếp hạng cho một từ khóa cụ thể. Bạn nên ghi nhớ những tính cách người mua cụ thể và các giai đoạn cụ thể trong hành trình của người mua để giúp bạn tạo ra đối tượng và mức độ chất lượng mà Google muốn thấy.
  • Kiểm tra nội dung trùng lặp thường xuyên

Kể từ năm 2011, các bản cập nhật của Google Panda đã tập trung vào việc cung cấp cho người dùng nội dung chất lượng cao trong khi giảm thiểu sự hiện diện của các trang web không cung cấp câu trả lời mà người dùng đang tìm kiếm. Thường xuyên theo dõi lưu lượng truy cập của bạn để biết khả năng mất mát này và luôn tập trung vào chất lượng và trải nghiệm người dùng khi tạo nội dung trong tương lai.

Ưu và nhược điểm của thuật toán Google Panda Back

Ưu điểm của Google Panda

Giải quyết vấn đề nội dung trùng lặp:

Có rất nhiều trang web và trang web được tăng tốc Internet đang sử dụng hành vi phi đạo đức trong việc sao chép và dán nội dung từ các trang web và trang web khác.

Những trang và trang này đang ảnh hưởng đến danh tiếng của những nhà sản xuất nội dung chăm chỉ, những người tạo ra nội dung hữu cơ chất lượng cao. Google Panda đang phạt tất cả các trang web và các trang web xử lý vấn đề này. Vì vậy, Google Panda đang thúc đẩy tính minh bạch.

Sử dụng thời gian hiệu quả:

Thời gian là chìa khóa thành công và Google nhận ra điều đó. Đó là lý do tại sao Google cố gắng cung cấp cho người dùng nội dung kịp thời. Điều này có nghĩa là cung cấp thông tin phù hợp vào đúng thời điểm bất cứ khi nào người dùng yêu cầu truy vấn.

Google Pandas đóng một vai trò quan trọng trong việc này bằng cách làm cho kết quả của công cụ tìm kiếm Google có chất lượng cao hơn, xác thực hơn và phù hợp hơn với bản cập nhật Google Panda. Google đang cố gắng mang lại lợi ích cho những người dùng đang tìm kiếm thông tin thực.

Google Panda
Google Panda

Nâng cao trải nghiệm duyệt web:

Một lợi ích chính khác của Google Panda là nó lọc ra tất cả các loại nội dung không mong muốn, không cần thiết và không liên quan trên internet.

Khách truy cập Internet thường xem thông tin trang chính xác hơn một loạt các liên kết thông tin. Google Panda đảm bảo rằng khách truy cập chỉ truy cập nội dung có liên quan, không truy cập nội dung không liên quan và không cần thiết.

Phần thưởng cho SEO tốt:

Trước khi Google Panda ra đời, nhiều nhà xuất bản có xu hướng thực hiện các kỹ thuật SEO mũ đen như các liên kết ngược trả phí để tối ưu hóa các trang / trang của họ. Google Panda đã làm ảnh hưởng nặng nề trên tất cả các trang và trang web này. Vì vậy, hãy khen thưởng những nhà sản xuất nội dung trung thực và chăm chỉ bằng cách cho những nhà sản xuất nội dung loại này một con đường dẫn đến xếp hạng SERP cao của Google.

Nhược điểm của Google Panda

Bí mật quá:

Google Panda đã trải qua quá nhiều bản cập nhật và thay đổi theo thời gian. Đôi khi mọi người hoặc người sử dụng internet thậm chí không nhận thức đầy đủ về những thay đổi mới đã được thực hiện? Bản cập nhật cụ thể đã mang lại những gì và nó sẽ ảnh hưởng đến chúng như thế nào trong tương lai?

Tất cả là do thói quen cũ của Google là giữ bí mật các thuật toán của mình. Chúng tôi biết điều này chỉ nhằm mục đích bảo mật, nhưng quá nhiều bí mật có thể gây khó chịu cho người dùng và cũng có thể dẫn đến suy đoán.

Không khuyến khích những người mới đến:

Đây thực sự là một nhược điểm của Google Panda, vì nó cũng ảnh hưởng đến các nhà sản xuất nội dung mới hoặc chưa biết cách sản xuất nội dung chất lượng cao hoặc không phải trả tiền.

Các chính sách nghiêm ngặt của Google Panda khiến cuộc sống của những người mới tham gia vào ngành gặp nhiều khó khăn. Sự nghiêm ngặt quá mức này có thể dẫn đến sự sụt giảm số lượng các tác giả nội dung với đầy tham vọng trở thành nhà văn bị giảm sụt.

Xem thêm  List 150+ thuật ngữ thường gặp trong SEO bạn nên biết

Các yếu tố đánh giá mà thuật toán Google Panda Back áp dụng

Google Panda
Google Panda
  • Độ tin cậy và chất lượng của nội dung trang web
  • Ngôn ngữ tự nhiên để tránh lạm dụng từ khóa, tối ưu hóa hình ảnh
    mật độ liên kết nội bộ trang web
  • Google sẽ dựa vào thời gian trên trang web và lượt xem trang để đo lường mức độ tương tác với người xem
  • Tỷ lệ người truy cập đúng 1 trang rồi thoát ra, nếu chỉ số này cao có nghĩa là trang của bạn không phù hợp hoặc không hữu ích cho họ.
  • Bố cục của trang web phải rõ ràng và dễ sử dụng
  • Nếu bạn đặt quá nhiều quảng cáo, Google có thể không đánh giá cao.
  • Lượt thích trên mạng xã hội hoặc các yếu tố khác giúp Google đánh giá cao bạn

Nguyên nhân khiến Website bị án phạt Google Panda Back

7 trong 9 nguyên nhân dưới đây được xem là do Onpage

Nội dung mỏng, thông tin ít (Thin content)

Thin content (hay còn gọi là nội dung mỏng) là nơi bạn có thể hiểu theo nghĩa đen và nghĩa bóng: nội dung ngắn và nội dung chất lượng thấp!

Đối với nội dung chất lượng thấp, có các lỗi sau:

  • Nội dung trùng lặp với các trang khác
  • Nội dung cung cấp cho người đọc ít hoặc không có giá trị hữu ích
  • Chủ đề của mỗi bài viết ít liên quan đến lĩnh vực chính của trang web, không cùng chủ đề.

Trùng lặp nội dung (Duplicate content)

Nội dung sao chép thường xuyên xuất hiện trên nhiều trang web trên Internet.

Vì bạn không biết viết gì, mô tả bài viết của mình như thế nào. Từ đó, bạn buộc phải sao chép nội dung bài viết của người khác được lấy từ nhiều nguồn trên internet ở nhiều nơi.

Nội dung trùng lặp cũng có thể xuất hiện trên trang web của bạn khi bạn có nhiều trang có cùng nội dung. Hoặc nội dung hầu như không thay đổi giữa các trang.

Google Panda
Google Panda

Lưu ý: Google tính nội dung trùng lặp bằng:

  • Nội dung mỗi trang
  • Thẻ mô tả meta
  • Thẻ meta description
  • Thẻ heading
  • Code HTML
  • Khung thiết kế mặc định cho trang web (ví dụ: văn bản quá nhỏ nhưng khung thiết kế lớn)

Khi thu thập dữ liệu trang web (crawl), Google bot sẽ thu thập dữ liệu mã html từ trên xuống dưới và từ trái sang phải.

Khung thiết kế mặc định của trang web là giống nhau và mỗi trang được tính là một bản sao. HTML của bạn phải là 51% duy nhất để giữ an toàn cho trang web của bạn. Nếu một bài viết của bạn chỉ từ 300-400 từ nhưng khung thiết kế cố định của website lại lớn thì chắc chắn website của bạn sẽ bị sao chép.

Vì vậy, hầu hết các trang web Việt Nam đều có nội dung trùng lặp, đặc biệt là các trang web thương mại điện tử bán hàng.

Google định nghĩa Content như thế nào?

Duplicate content (Nội dung trùng lặp) là một vấn đề với hầu hết các trang web ngày nay và nó nguy hiểm cho trang web của bạn.

Nội dung có chất lượng thấp

Các trang web cung cấp cho người đọc ít nội dung hoặc chất lượng thấp do thiếu thông tin chuyên sâu.

Content thường là:

  • Truyền tải ngắn gọn, qua loa
  • Không đi vào vấn đề
  • Nếu không phân tích sâu thì chiều sâu nghiên cứu không lớn
  • Nghiên cứu nhỏ, khám phá và mở rộng chủ đề

Website thiếu Authority/ không có độ tin tưởng cao

Nội dung được tạo bởi các nguồn thực thể chưa được xác minh. Thiếu thẩm quyền và thiếu tin tưởng vào người dùng. Điều này sẽ khiến trang web của bạn bị Google Panda xóa ngay lập tức.

Content farming

Content farming là một thuật ngữ dùng để chỉ một trang web có nội dung spam, thu thập và sao chép nội dung từ các trang web khác, sau đó nhồi nhét nó với hàng tấn từ khóa và tối ưu hóa SEO tốt hơn so với trang web gốc.

Các trang web sử dụng kiểu nội dung này đều được thiết kế để cải thiện thứ hạng từ khóa trên các công cụ tìm kiếm, thay vì tập trung vào việc cung cấp giá trị cho người đọc.

Website có quá nhiều nội dung quảng cáo

Trang web không tập trung vào việc cung cấp giá trị hữu ích bằng cách cung cấp cho người đọc thông tin có kiến ​​thức, mà thay vào đó là chèn nhiều quảng cáo sẽ bị Google đánh giá thấp. Hầu hết các trang web này được thiết kế để kiếm tiền bằng cách đặt quảng cáo biểu ngữ và một lượng nhỏ nội dung.

Lỗi Schema

Google Panda
Google Panda

Google đã đưa ra các quy định rõ ràng về các vấn đề của Lược đồ, như sau:

Nếu bạn khai báo điều gì đó trên lược đồ, người dùng sẽ thấy điều tương tự trên trang web của bạn.

Ví dụ: nếu bạn thực hiện đánh giá lược đồ và tuyên bố rằng trang web có 100 đánh giá trên trang web và trang web được xếp hạng 5 sao, thì tất nhiên, tất cả các thông số này phải được hiển thị chính xác trên trang web mà bạn quản lý.

Nếu thông tin này sai hoặc lược đồ của bạn không tuân thủ các quy tắc của Google; khi Google quét và thu thập đủ dữ liệu về bạn, nó sẽ phạt bạn ngay lập tức.

Trộn nội dung (Spin content)

Spin content là khi bạn trộn các nội dung lại với nhau để tạo ra một bài viết mới.

Bài báo mới có thể có cùng nghĩa với bài báo gốc nhưng cách diễn đạt khác, hoặc nó có thể có nghĩa hoàn toàn khác với bài báo gốc.

Tuy nhiên, biểu mẫu Spin Content tạo ra nội dung này đã bị Google coi là spam. Google liên tục cập nhật nhiều thuật toán để loại bỏ thư rác này. Đặc biệt nhất là sử dụng thuật toán Google Panda để loại bỏ nó.

Keyword cannibalization

Keyword Cannibalization là các từ khóa cạnh tranh. Nếu bạn tiếp tục đăng các bài viết khác nhau về cùng một chủ đề và cùng một nội dung, bạn sẽ bị Google đánh giá thấp.

Điều này dẫn đến việc các URL này hiển thị trên các công cụ tìm kiếm, nhưng kết quả cuối cùng là không có trang nào lọt vào top 10.

Khi Google Panda xem xét một trang web, nó sẽ ưu tiên những trang duy nhất được tối ưu hóa.

Nếu nó quét một nghìn trang và tìm thấy tất cả các trang được tối ưu hóa theo:

  • Các chủ đề bài viết khác nhau
  • một tập hợp các từ khóa riêng biệt

Khi đó Google sẽ dễ dàng xác định và cung cấp cho bạn URL chính xác.

Lưu ý: Cách kiểm tra Keyword Cannibalization:

Sử dụng công cụ Screaming Frog hoặc search google dựa trên cú pháp site:domain + keyword seo.

Ví dụ: Bạn tìm kiếm cụm từ: “site: gtvseo.com dịch vụ seo” Bây giờ bạn có thể thấy các trang khác cũng đang được tối ưu hóa cho từ khóa “dịch vụ seo”, tương tự như hình ảnh bên dưới:

Xem thêm  Giới thiệu Disavow link là gì? Hướng dẫn cách Disavow link xấu đến trang web đơn giản

Dấu hiệu website đang bị Google Panda phạt

Google Panda
Google Panda

Từ bài viết này, bạn cũng có thể thấy rằng các dấu hiệu chính cho thấy trang web đang “dính” Panda là:

Organic traffic giảm dần theo thời gian

Đây được coi là dấu hiệu phổ biến và dễ nhận biết nhất.

Khi bắt đầu giảm lưu lượng truy cập, bạn có thể thấy rằng điều đó không quan trọng.

Tuy nhiên, sau 1 hoặc 2 tháng, hoặc thậm chí chỉ vài tuần, bạn sẽ nhận thấy ngay sự sụt giảm lưu lượng truy cập ngày càng nghiêm trọng hơn. Nó mang lại một loạt các tác động tiêu cực khác mà Google Panda mang lại cho trang web của bạn.

Nếu trang web của bạn có một lượng nhỏ nội dung trùng lặp, Panda sẽ không phạt nó ngay lập tức. Nhưng hãy đợi cho đến khi chồng chéo đạt 20% -30% để kéo lưu lượng truy cập xuống hoàn toàn.

Lưu ý:

Đối với hiện tượng này, Nhật Nam Media xin đưa ra một số giải thích về sự khác biệt giữa Panda và Penguin.

Nếu hình phạt của Panda dần dần kéo lượng truy cập đi xuống thì Penguin lại làm điều hoàn toàn ngược lại. Chim cánh cụt bị phạt nặng và lưu lượng truy cập giảm xuống tận đáy.

Traffic giảm một nửa

Một dấu hiệu khác của Google Panda: Một trang web đang hoạt động tốt đột nhiên mất một nửa lưu lượng truy cập.

Từ đó, làm cho trang web ngay lập tức bay từ đầu trang 1 xuống cuối trang 1 hoặc sang trang 2. Tại thời điểm này, lưu lượng truy cập không phải trả tiền vẫn còn, nhưng vẫn nhỏ và không đáng kể.

Vậy website bạn chưa bị phạt thì sao?

Nếu trang web của bạn vẫn hoạt động tốt và lượng truy cập vẫn tăng đều đặn thì bạn không nên chủ quan mà hãy luôn thận trọng vì Google sẽ ghé thăm và kiểm tra trang web của bạn bất cứ lúc nào.

Các cách khôi phục website bị Panda phạt

Hầu hết các SEOer đều nghĩ rằng: Các trang bị Panda phạt rất khó phục hồi.

Tuy nhiên, như đã đề cập ở phần đầu, các bản cập nhật của Panda chủ yếu dựa trên chất lượng trang web / nội dung.

Do đó, các bước khôi phục thường tập trung vào việc cải thiện chất lượng của trang web.

Google Panda
Google Panda

Kỹ thuật Noindex và thẻ Canonical

Ngăn chặn việc lập chỉ mục nội dung trang web nội bộ trùng lặp hoặc nhỏ và các yếu tố có vấn đề khác

Để giải quyết vấn đề, bạn có thể sử dụng kỹ thuật noindex và đánh dấu chính tắc.

Cải thiện content kém chất lượng và content mỏng

Nội dung luôn đặc biệt và Google xây dựng các thuật toán để đưa nội dung tốt nhất lên đầu trang. Các blog liên tục cung cấp 700 đến 1.000 từ nội dung được đảm bảo sẽ chạm đến trái tim của Google. Một khi Google nhận thấy, nó bắt đầu đề xuất các blog và đo lường các bài kiểm tra của người dùng để đánh giá chất lượng nội dung để xếp hạng các trang.

Google Panda liên tục làm việc để loại bỏ các trang web có nội dung ít hoặc chất lượng thấp từng chút một.

Thông thường, Panda đánh giá chất lượng của toàn bộ trang web bằng cách xem xét một số lượng lớn các trang bên trong nó. Sau đó nó sẽ điều chỉnh thứ hạng cho phù hợp.

Ngoài ra, Panda cũng sẽ chấm điểm thứ hạng trang web dựa trên chất lượng nội dung chứa bên trong.

Vì vậy cốt lõi của vấn đề là nâng cao chất lượng nội dung trang web.

Loại bỏ content kém chất lượng và content mỏng

Việc xóa nội dung chất lượng thấp khỏi trang web không chỉ nhằm mục đích SEO mà còn vì lợi ích của người dùng.

Nói cách khác, hãy đặt mình vào vị trí của người dùng và cố gắng truy cập trang web của bạn. Mở một bài đăng trên blog mà không có bất kỳ nội dung thú vị nào hoặc đáp ứng bất kỳ nhu cầu nào? Hoặc tệ hơn, truy cập một phần đầy quảng cáo mà không có bất kỳ thông tin giá trị nào?

Do đó, điều quan trọng là phải cung cấp nội dung và trải nghiệm người dùng tốt nhất khi họ nhấp qua kết quả tìm kiếm và truy cập trang web của bạn.

Cách loại bỏ content kém chất lượng

Đầu tiên, bạn cần lọc ra những nội dung chất lượng thấp.

Khi bạn tìm thấy nội dung chất lượng kém trên một URL bị Panda phạt, Nhật Nam Media đề xuất các giải pháp thay thế bằng cách áp dụng những điều sau:

Chiến lược “Giữ – Bỏ”.

Google Panda
Google Panda

Chiến lược rất đơn giản:

Nếu bạn có thể cải thiện nội dung trang web của mình, bạn nên làm. Nếu nội dung quá tốt để được cải thiện thêm và người dùng truy cập mà không phàn nàn, thì đừng lập chỉ mục.

Điều cực kỳ quan trọng là duy trì chất lượng nội dung ở mức cao nhất (thậm chí cao hơn đối thủ cạnh tranh) cho nội dung đã được thêm vào Google thông qua URL. Điều này có thể giúp trang web của bạn tránh được các thuật toán QA của Google, bao gồm cả Panda.

Chính sách lưu giữ không chỉ loại bỏ nội dung chất lượng thấp mà còn giúp người dùng tìm thấy nội dung họ đang tìm kiếm dễ dàng hơn, đảm bảo rằng nội dung đó có hiệu quả. Quan trọng nhất là đáp ứng hoặc vượt quá mong đợi của người dùng. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng Google chỉ lập chỉ mục nội dung có giá trị nhất của bạn.

Tất cả đều hướng đến việc cải thiện chất lượng. Nói cách khác, cung cấp cho người dùng một trang web tốt nhất có thể.

Nâng cao chất lượng tổng thể website

Trong việc hỗ trợ những khách hàng bị ảnh hưởng tiêu cực bởi thuật toán Panda, Nhật Nam Media luôn khuyên họ: Đừng bao giờ ngừng loại bỏ nội dung kém chất lượng. Nhưng cũng phải có một kế hoạch để sửa chữa toàn bộ, bao gồm:

Nâng cao chất lượng nội dung

Cải thiện các yếu tố trải nghiệm người dùng (UX) khác như cắt quảng cáo biểu ngữ vô nghĩa, biểu mẫu gây mất tập trung,…
Do đó, Nhật Nam Media không tin rằng chỉ cần loại bỏ nội dung chất lượng thấp sẽ dẫn đến cải tiến. Chủ yếu tập trung vào việc cải thiện chất lượng tổng thể của nó.

Cách tốt nhất để tránh Google Panda là phát triển thương hiệu của riêng bạn. Cùng với đó, việc thiết lập trang web của bạn như một nguồn thông tin đáng tin cậy. Mang lại giá trị cho người đọc với nội dung tuyệt vời.

Công cụ hỗ trợ sửa phạt thuật toán Google Panda

Trong quá trình làm SEO, để tránh bị Google phạt, đặc biệt là vấn đề sao chép bài, bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của nhiều công cụ kiểm tra.

Google Panda
Google Panda

Dưới đây, Nhật Nam Media đề xuất hai công cụ phổ biến:

Copy scape

Copy scape là một công cụ trả phí. Nó giúp bạn theo dõi những gì bạn đã sao chép từ một trang web khác hoặc nội dung nào trên trang web của bạn đang được sao chép bởi một trang web khác. Lưu ý rằng cột rủi ro bài viết càng dày và tối thì càng có nhiều sao chép.

Xem thêm  Topic Cluster là Gì? 7 Bước áp Dụng Topic Cluster hiệu quả

Tập trung vào việc sửa chữa các thiết bị có lớp màu thô và có nguy cơ bị Panda trừng phạt cao.

Siteliner

Một công cụ khác là siteliner, có khả năng tìm nội dung trùng lặp (nội dung trùng lặp trên trang web của bạn) dựa trên thư mục gốc của miền của bạn. Công cụ này sẽ cho bạn biết tỷ lệ phần trăm tương tự giữa các bài báo. Đây cũng là một công cụ trả phí!

Panda vẫn chỉ bị Google coi là một hình phạt đối với những trang cố tình gửi thư rác. Và công cụ tìm kiếm này đã không thể áp dụng Panda làm thuật toán cốt lõi của Google.

Thuật toán Panda có thể phạt tất cả các trang web, ngay cả khi chúng được phát triển trên cả Onpage và Offpage. Hầu hết các trang web ở Việt Nam đều có khả năng bị Panda theo dõi rất cao và tác động tiêu cực đến toàn bộ tên miền.

Case Study giải quyết thuật toán Google Panda

Website: Thương mại điện tử chuyên kinh doanh các sản phẩm công nghệ như điện thoại di động, máy tính bảng, …

Dấu hiệu: Lưu lượng truy cập giảm từ 40.000 xuống 22.000 trong Giai đoạn 1 (20 tháng 5 đến 17.6.21)

Trạng thái trang web: Trang web có một số lượng lớn các trang sản phẩm với nội dung trang sản phẩm trùng lặp.

Một số bài viết thông tin, đánh giá sản phẩm, thủ thuật … đã “lỗi thời” và chưa được cập nhật dòng sản phẩm mới nhất. Ngoài ra, trang cũng có nhiều bài viết cùng chủ đề dẫn đến việc từ khóa bị đồng nhất…

Google Panda
Google Panda

Giải pháp

Lập kế hoạch Audit Content:

  • Lọc ra các URL sản phẩm có nội dung trùng lặp để lên kế hoạch viết mới và duy nhất cho mỗi URL.
  • Loại bỏ các URL có chất lượng nội dung kém (trùng lặp với các trang khác, cô đọng nội dung)
  • Xử lý việc ăn thịt người: Chọn URL chính và hợp nhất nội dung & chuyển hướng 301
  • URL này có cùng chủ đề với URL chính.
  • Cập nhật nội dung các bài viết “lỗi thời”
  • Cải thiện nội dung của các trang có lưu lượng truy cập tốt nhưng tỷ lệ thoát cao và thời lượng ngắn.

Sắp xếp lại Backlinks và Internal Link

  • Review Internal Link: thay thế các URL đã xóa, chuyển hướng 301 bằng các URL mới hoặc xóa các liên kết nội bộ để tránh các liên kết bị “hỏng” trang web.
  • Review Backlinks: Sử dụng các phương pháp tôi đã đề cập ở trên để tìm các liên kết ngược đến 404 hoặc chuyển hướng các trang.
  • Submit Google Console: Submit Sitemap website và submit URL đã chỉnh sửa của bạn để Google bot thu thập và cập nhật thứ hạng.

Kết quả

Lưu lượng truy cập trang web dần phục hồi, tăng từ 22.000 lên hơn 50.000 trong Giai đoạn 2 (17.6 – 13.9.21)

Các yếu tố cần lưu ý trong Google Panda Back

Thuật toán Panda cho điểm và phân tích các trang web dựa trên các yếu tố sau.

  • Click Through Rate

Click Through Rate (CTR – tỷ lệ nhấp chuột trên mỗi lần hiển thị của công cụ tìm kiếm) có nghĩa là khi trang web của bạn được đặt giữa một rừng các trang web khác, rõ ràng trang web của bạn cần thứ gì đó khiến người tìm kiếm nhấp vào. Để cải thiện hiệu suất, hãy tạo tiêu đề với sự kết hợp của nhiều từ khóa và mô tả meta SEO tốt.

Để nổi bật, chúng ta có thể đặt các từ khóa chính trong cùng một tiêu đề thích hợp và sử dụng mô tả meta để thêm phần quyến rũ.

  • Website Elements

Tất cả các yếu tố của trang web đều đặc biệt như nhau, không riêng gì trang chủ. Khi làm backlink, hầu hết mọi người đều có thói quen trỏ về trang đầu tiên mà ít khi đến các trang còn lại với từ khóa tương ứng. Sau đó, bạn nhận được Panda Back vì Google cho rằng trang web của bạn chỉ có một trang đích đáng giá và Google loại bỏ các từ khóa khác cho các trang khác và kéo toàn bộ trang xuống. Vì có thể khi tìm backlink thì đi tìm nhiều bài có nhiều key.

Google Panda
Google Panda
  • Exact Domain Match

EDM (Exact Domain Match), tên miền của từ khóa chính SEO, là một công nghệ cũ đã bị Google bỏ rơi, và sử dụng thuật toán EDM của Google để tìm ra những trang web có thứ hạng bất ngờ chỉ vì tên miền có từ khóa chính, trong thời gian này thời kỳ Trang web có thông tin kém. Hiện tại, những loại tên miền này không có giá trị đối với Google, nhưng vẫn có khả năng giúp các trang web nhận được lưu lượng truy cập từ người tìm kiếm.

  • Google panda cập nhật 30 ngày 1 lần

Google Panda là một thuật toán khá phức tạp, chạy trong 30 ngày. Sau 30 ngày, bạn sẽ kiểm tra xem trang web của mình đang xếp hạng ở đâu, tăng hay giảm.

  • Lượt truy cập quay trở lại

Lượt truy cập trở lại từ khách truy cập là rất quan trọng, khi người dùng quyết định quay lại trang web của bạn, điều đó chứng tỏ rằng có những gì họ đang tìm kiếm trong mạng và họ hài lòng với lượt truy cập trước đó của họ. Vì vậy, khi website của bạn có nhiều lượng truy cập quay lại, Google sẽ coi website của bạn là hữu ích với người dùng và mang lại giá trị cao.

Thứ hạng trang web giảm là có lý do và ít người làm SEO chú ý đến. Người làm SEO thường dành thời gian xây dựng các backlink về trang chủ (home page) mà bỏ qua các bài viết trên các trang con. Thứ hạng trang web cũng liên quan đến nội dung và chất lượng của các bài viết trên các trang con. Thông thường, các SEOer chỉ tập trung vào 2-3 trang đầu tiên và không quan tâm đến các trang con tiếp theo.

Do đó, để xếp hạng trang web của bạn bền vững mà không ảnh hưởng đến mỗi lần cập nhật thuật toán Panda, bạn nên tập trung vào việc SEO từng trang trong trang của bạn, sử dụng các liên kết ngược.

Bài viết này cho chúng ta hiểu Panda Back là gì và chức năng của Panda Back là gì. Áp dụng kiến ​​thức này vào nỗ lực SEO trang web của bạn để có được kết quả tốt nhất tương thích với Google. Nhật Nam Media chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan

công cụ nghiên cứu từ khóa
Top 10 Công cụ Nghiên cứu Từ khóa Google Phổ biến
Algorithm là gì ?
Algorithm Là Gì? Những điều Cần Biết Về Thuật Toán Algorithm Google
AMP
SEO Audit
SEO Audit là gì? Hướng dẫn Audit Website tổng thể từ A đến Z
Mobile Friendly
Mobile Friendly là gì? Cách tối ưu website thân thiện với các thiết bị di động
DMCA là gì
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng kí DMCA dễ dàng chỉ với 5 bước đơn giản
SEO Onpage
SEO Onpage là Gì? Tiêu chuẩn và Bí mật Thúc Đẩy NGHÌN Traffic
SEO Offpage
SEO Offpage là Gì? Kỹ thuật SEO Offpage Rank Top Bền vững
core web vitals là gì
Giới thiệu Core Web Vitals là gì? Tầm quan trọng của chúng trong xếp hạng của Google
Google RankBrain
Thuật toán Google RankBrain là gì? Cơ chế hoạt động của Google RankBrain ?
Google Penguin
Google Penguin là Gì? Cách nhận Biết và Khắc phục
Backlink là gì
Backlink là Gì? 7 Bước để có Backlink chất lượng Hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *