CTA chắc hẳn là một thuật ngữ đã quá quen thuộc với những người trong ngành marketing, đặc biệt là những marketer làm quảng cáo trực tuyến. CTA được sử dụng để nhắc nhở hoặc thúc giục khách hàng tăng chuyển đổi và tăng doanh số bán hàng. Vậy CTA là gì? Làm thế nào để tạo CTA thu hút khách hàng? Hãy cùng Công ty dịch vụ thiết kế website Nhật Nam Media tìm hiểu ngay nhé!
Contents
CTA là gì?
CTA là tên viết tắt của từ tiếng Anh Call to action / kêu gọi hành động. Được trình bày thông qua văn bản hoặc hình ảnh, chúng được thiết kế để lôi kéo người xem thực hiện hành động chỉ bằng một cú nhấp chuột. Vì vậy, nói một cách dễ hiểu, CTA chịu trách nhiệm tạo ra tỷ lệ chuyển đổi từ người dùng thành khách hàng tiềm năng.
Bạn có thể đặt CTA ở bất kỳ đâu trên trang web của mình. Miễn là nó đủ hấp dẫn người dùng. Bạn có thể sử dụng một CTA cho trang web của mình hoặc một định dạng khác cho mỗi trang con, tùy thuộc vào hành động chuyển đổi bạn muốn.

Tuy nhiên, để một lời kêu gọi hành động thành công thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác.
Các dạng CTA phổ biến hiện nay
- CTA giải quyết vấn đề: CTA hứa hẹn sẽ giúp khách hàng giải quyết vấn đề của họ.
- CTA cung cấp giá trị và lợi ích hấp dẫn: Không ai không bị thu hút bởi những lợi ích. Đây là một trong những cách có nhiều khả năng nhất để chuyển đổi CTA. Khách hàng sẽ sẵn sàng nhấp chuột hơn.
- CTA công nhận về một vấn đề gì đó: Xác thực bằng bằng chứng thực tế là một cách bạn có thể dễ dàng xây dựng lòng tin với người dùng và khách hàng của mình.
- CTA quảng cáo: Không có quy tắc nào phải tuân theo cho loại CTA này. Vừa tạo sự quan tâm vừa thu hút người dùng.
- CTA mốc thời gian: Biểu mẫu này được sử dụng để thiết lập thời gian của các chương trình khuyến mãi và giảm giá. Khách hàng chắc chắn sẽ tương tác với những lời kêu gọi hành động có giá trị cao này.
- CTA tò mò: Đây là nơi bạn có thể cung cấp các giải pháp nửa vời, lấp lửng cho các vấn đề khuyến khích người dùng nhấp chuột, dẫn đến chuyển đổi mong muốn.

Lợi ích của CTA đối với trang Web
CTA là thước đo hiệu quả của một trang web
Sự thành công của một website phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: nội dung hấp dẫn, khách hàng quay lại website nhiều lần và ở lại lâu hơn,… Tỷ lệ chuyển đổi của một trang web có thể được đo lường bằng cách tính toán số lần một hành động được thực hiện với CTA. Từ đó, các mục tiêu và hoạt động cải tiến mới thực sự có ý nghĩa. Bạn có thể sử dụng theo dõi UTM để theo dõi các CTA của mình.
Bạn cũng cần kết hợp thử nghiệm A / B. Thử nghiệm A / B là một phương pháp phổ biến để xác định các nút CTA chất lượng. Nó so sánh giữa hai phiên bản để tìm ra phiên bản nào hoạt động tốt hơn. Để có được kết quả chính xác, bạn nên kiểm tra mọi khía cạnh (vị trí, màu sắc, kích thước,…). Hiệu quả có thể được đo lường bằng các tiêu chí khác nhau, chẳng hạn như: nhấp chuột, đăng ký, khách hàng tiềm năng,…
CTA là cơ hội tốt nhất để chuyển đổi hiệu quả
Một lời kêu gọi hành động thú vị sẽ là yếu tố quyết định đến việc chốt đơn hàng của khách hàng. Khi người tìm kiếm đến trang web của bạn, bạn phải có thông tin họ cần. Sau khi đọc bài viết, nút CTA sẽ khuyến khích khách hàng của bạn nhấp vào đăng ký hoặc để lại tin nhắn. Điều này rất quan trọng cho các giai đoạn bán hàng sau này.
CTA giúp điều hướng
Liên kết Call To Action đến các trang web khác có thể giúp bạn thu hút khách truy cập mới. Các trang được liên kết sẽ bổ sung thêm thông tin về sản phẩm / dịch vụ. Giúp khách hàng kiếm được nhiều doanh thu từ tìm kiếm hơn, để họ thích và quay lại trang web của bạn nhiều hơn.

Vị trí đặt CTA thích hợp
Thông thường, tối đa 3 nút CTA được chèn trên 1000 – 1500 từ mỗi bài viết trên trang web. Chúng thường được đặt ở những vị trí chính sau:

- Ở đầu bài viết: Đây được coi là nơi thích hợp cho một CTA có giá trị và rất quan trọng để kết nối và thúc đẩy người đọc bài viết.
- 1/3 độ dài của bài viết: Người đọc bài viết ngày nay thường có xu hướng cuộn qua, sẽ ít người đọc kỹ toàn bộ nội dung bài viết. Đây là lý do tại sao chúng ta có thể đặt CTA khoảng 1/3 bài viết. Vị trí này thường thu hút sự chú ý của người dùng và ngay sau khi CTA bắt mắt, họ sẽ nhấp vào.
- Kết thúc bài viết: Đây là nơi mà hầu hết mọi người chọn để đặt CTA của họ. Một tỷ lệ rất cao người dùng nhấp vào nút quay lại hoặc tiếp tục sau khi xem một bài báo đã xuất bản. Tại thời điểm này, một CTA ấn tượng có khả năng gợi click chuột cao là vô cùng lý tưởng. Khi sử dụng đúng cách, bạn hoàn toàn có thể giữ chân người đọc và nhanh chóng chuyển sang bước tiếp theo như mua sản phẩm.
Các loại nút CTA giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi
Thu thập đối tượng khách hàng tiềm năng
CTA luôn là cách hiệu quả để bạn chuyển đổi từ khách truy cập website thành khách hàng của doanh nghiệp trong thời gian sắp tới.
Để thu hút khách hàng mới, bạn có thể đặt CTA làm biểu ngữ ở bất kỳ đâu trên trang web để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình: ở cuối bài đăng, trong nội dung bài đăng hoặc thậm chí bằng cách cuộn con lăn chuột của người đọc (đặt biểu ngữ khi ở góc phải / trái của màn hình).
Tạo nút CTA “Đọc thêm”
Thực hiện form đăng ký

Khi khách hàng đến trang đích, bạn cần thực hiện 2 hành động để thúc đẩy họ: điền vào biểu mẫu đăng ký và nhấp vào nút gửi. Nếu một người truy cập trang web có cơ hội trở thành khách hàng tiềm năng như vậy, bạn đừng bao giờ bỏ lỡ cơ hội tiếp cận với bất kỳ người nào trong số họ. Bạn hoàn toàn có thể yêu cầu họ điền vào email của mình để nhận thêm những thông tin hữu ích về bài viết của bạn.
Thậm chí, để tăng tính kích thích hơn, bạn cũng có thể cung cấp cho họ “phần thưởng” khi điền hoàn chỉnh form, ví dụ như: “50 mẫu template Powerpoint cực đẹp có thể khiến bài thuyết trình của bạn trở nên tuyệt vời hơn” hoặc “10 mẫu Excel quản lý hàng tồn kho giúp công việc của bạn trở nên dễ dàng hơn”. Có thể bạn sẽ thấy sự bất ngờ tới từ những kết quả chuyển đổi nhận được vào báo cáo cuối tháng sau khi áp dụng phương thức này.
Khám phá sản phẩm hoặc dịch vụ mới
Khi một số đối tượng nhất định muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm hoặc dịch vụ mới trên trang web của bạn, bạn có thể tạo nút CTA đưa họ đến thẳng nơi họ muốn tìm hiểu. Điều này có thể nâng cao trải nghiệm người dùng trên trang web của bạn. Trải nghiệm người dùng càng tốt, họ càng có nhiều khả năng đặt hàng mới trên web càng cao.
Chia sẻ thông tin trên các nền tảng mạng xã hội
Một trong những cách dễ nhất để khiến người dùng nhanh chóng lan truyền nội dung trên trang web là yêu cầu họ chia sẻ bài viết trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter,…. Nhưng đừng lạm dụng các nút chia sẻ này, khách hàng của bạn chắc chắn không muốn chia sẻ tất cả thông tin cá nhân của họ với bạn. Trong trường hợp này, cách tốt nhất là đặt một lời nhắc nhẹ nhàng ở cuối mỗi bài viết.

Chương trình khuyến mãi
Có một điều chắc chắn là khách hàng rất thích tham gia các chương trình khuyến mãi. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu không ai biết về sự tồn tại của những chương trình như vậy? Có lẽ bạn đã biết câu trả lời cho những câu hỏi trên, và nó không mang lại hiệu quả tích cực nào.
Thay vì đợi khách hàng truy cập vào chương trình mà bạn đã mất nhiều thời gian xây dựng, tại sao không tạo một biểu ngữ để mọi người biết rằng bạn đang tổ chức một đợt kích cầu tiêu dùng đặc biệt lớn cho mọi người? Bạn có thể cân nhắc đặt biểu ngữ và nút CTA trên trang chủ, trang đích, bài đăng trên blog,…, nói chung là ở bất kỳ đâu nổi bật và dễ nhìn, để thu hút sự chú ý nhiều nhất có thể từ khách hàng của bạn.
“Nuôi dưỡng” đối tượng khách hàng tiềm năng
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng đã khó, nuôi dưỡng họ để gắn bó với bạn còn khó hơn. Có thể dễ dàng để hỏi khách hàng thông tin về một món quà, nhưng yêu cầu họ trả tiền cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thực sự không đơn giản.
Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể thiết lập nút CTA với mục đích cho phép người dùng dùng thử sản phẩm và dịch vụ của bạn. Bạn có thể đặt nút CTA này trong phần cảm ơn cuối mỗi bài viết.
Nút CTA dùng để chốt Sales
Khi quá trình tiếp cận khách hàng hoàn tất, đã đến lúc chuyển đổi những khách hàng tiềm năng này thành khách hàng thực tế cho doanh nghiệp của bạn. Thông tin này thường được đặt ở cuối bài đăng trên blog. Tuy nhiên, nếu bạn cho rằng vị trí CTA này có thể không hoạt động, hãy thử đặt nó phía trên trang sản phẩm của bạn. Nội dung nút CTA có thể giống như ví dụ sau:

Khách hàng phân vân nhất khi mua hàng là gì? Hãy giúp họ liên hệ với đội ngũ sales chuyên nghiệp của doanh nghiệp bạn. Mọi vấn đề sẽ được giải quyết nhanh chóng.
4 Yếu tố cốt lõi tạo nên CTA hiệu quả
Chức năng CTA giống như một “quả cầu ghi điểm” trong tâm trí khách hàng, giúp các bài viết của chúng ta chiến thắng được tâm lý nghi ngờ khách hàng. Về cơ bản có 4 thành phần chính để có một CTA thành công:
Thiết kế CTA
Nút CTA rất cần thiết cho một website bán hàng, nó không chỉ xuất hiện trên trang chủ mà còn xuất hiện trên các trang sản phẩm khác. Sẽ là một sai lầm lớn nếu không sử dụng các CTA trên website của bạn, và trừ khi website của bạn không phải là website bán hàng mà chỉ là website tin tức hoặc blog cá nhân thì không cần thiết phải sử dụng các CTA này.
Kích thước là một trong những công cụ phổ biến nhất để giúp tổ chức sắp xếp các yếu tố giao diện người dùng theo mức độ quan trọng. Phần tử càng lớn, tỷ lệ hiển thị càng cao. Vì mục tiêu chính của CTA là thu hút sự chú ý của người dùng, các nhà thiết kế thường cố gắng làm cho chúng nổi bật so với các nút khác trên màn hình, đặc biệt là thông qua kích thước.
Các nút CTA lớn hơn có khả năng thu hút sự chú ý. Một nút kêu gọi hành động bắt mắt thường đủ lớn để được tìm thấy nhanh chóng, nhưng không lớn đến mức làm hỏng bố cục hình ảnh và thứ bậc của bố cục và ảnh hưởng đến chất lượng đọc. Các nhà lãnh đạo thị trường thường tư vấn về kích thước nút CTA hiệu quả trong hướng dẫn của họ. Ví dụ: Apple khuyến nghị CTA giao diện người dùng di động ít nhất là 44×44 pixel, trong khi Microsoft khuyến nghị 34×26 pixel.
Một điều kiện quan trọng cần ghi nhớ khi chọn màu cho CTA: Màu nút và màu nền phải có đủ độ tương phản để làm cho CTA nổi bật so với các phần tử giao diện người dùng khác. Ví dụ: nếu một nhà thiết kế sử dụng bảng màu xanh lam cho bố cục, bạn nên sử dụng các nút CTA màu đỏ hoặc vàng.
Thông điệp CTA ngắn gọn kết hợp cùng sức mạnh nội dung
Không gian nút CTA tự động giới hạn độ dài thông điệp của bạn, vì vậy hãy chọn một số từ rõ ràng và hấp dẫn để cho khách truy cập biết chính xác những gì họ cần làm hoặc mong đợi. Thông điệp bao gồm những từ được xác định là thuyết phục nhất và không gây hiểu lầm để ảnh hưởng đến hành trình của người mua.

Khi nói đến chuyển đổi, các đề xuất nội dung sẽ đóng góp vào sự thành công của CTA. Nếu khách truy cập đặc biệt quan tâm đến nội dung, họ có khả năng nhấp vào mà không cần di chuyển quá xa đến CTA. Sự phong phú về nội dung như sách điện tử và sách trắng rất quan trọng trong nhiều ngành công nghiệp, nhưng xu hướng hiện nay là nội dung như video và đồ họa thông tin ngắn hơn, trực quan hơn và phong phú hơn. Nội dung tương tác cũng thu hút sự chú ý với các công cụ thân thiện với người dùng như mẫu, máy tính và các cuộc phiêu lưu do bạn lựa chọn.
Vị trí CTA
Theo nghiên cứu của HubSpot về CTA, ước tính chỉ có khoảng 6% khách hàng tiềm năng truy cập một trang thông qua CTA, chủ yếu là do khách truy cập không đọc toàn bộ blog để tiếp cận CTA mà bỏ qua CTA. Thay đổi CTA thành văn bản và đặt nó ở giữa bài đăng, được gọi là CTA văn bản liên kết, chuyển đổi lên đến khoảng 90% khách hàng tiềm năng. Điều này cho thấy tầm quan trọng của các vị trí cần cân bằng.
Ví dụ: việc cung cấp nhiều các cơ hội nhấp vào CTA trong một bài đăng hoặc trang web sẽ khuyến khích các lần nhấp. Các siêu liên kết xuất hiện trong dòng chảy tự nhiên của văn bản mang lại cơ hội bổ sung cho nhận thức, cửa sổ bật lên và cửa sổ xuất hiện ở giữa các bài đăng trên blog sẽ trở nên hấp dẫn hơn.
Chạy thử nghiệm liên tục
Nếu bạn muốn chắc chắn rằng một cái gì đó hoạt động có tốt không, bạn cần phải liên tục kiểm tra nó. Quy tắc vàng này áp dụng cho các lĩnh vực khác nhau, bao gồm cả thiết kế giao diện người dùng. Nghiên cứu và phân tích người dùng có thể giúp nhà thiết kế xác định chi tiết cụ thể của đối tượng mục tiêu của họ, nhưng có thể khó biết chắc liệu những quyết định thiết kế này có phải là tốt nhất hay không. Đây là lý do tại sao thử nghiệm có thể là một giải pháp giúp làm sáng tỏ những nghi ngờ.
Một trong những phương pháp kiểm tra CTA hiệu quả nhất là thử nghiệm A / B, so sánh hai phiên bản của sản phẩm kỹ thuật số để xác định phiên bản nào hoạt động tốt hơn. Nhóm quảng cáo chia người dùng thành hai nhóm, mỗi nhóm hiển thị một biến thể khác nhau. Một nửa xem phiên bản A, nửa xem phiên bản B còn lại. Cách tiếp cận này giúp xác định các giải pháp mang lại kết quả tốt hơn.

Sự khác biệt giữa các lựa chọn A và B từ tùy chọn ít nhất đến quan trọng nhất. Ví dụ, trong trường hợp các nút CTA, nhà thiết kế có thể thay đổi vị trí, kích thước, màu sắc hoặc độ to nhỏ của chúng. Để có kết quả chính xác hơn, chúng tôi khuyên bạn nên thử nghiệm từng khía cạnh một lần, chẳng hạn như từng màu nút. Bằng cách này, bạn sẽ có thể phân biệt những yếu tố nào đang có tác động đến quá trình thử nghiệm và có khác biệt gì.
Hiệu quả có thể được đo lường bằng cách sử dụng các tiêu chí khác nhau. Việc lựa chọn các thước đo phụ thuộc vào các mục tiêu được thiết lập bởi công ty hoặc nhóm sáng tạo. Trong một số trường hợp, nhiều chỉ số có thể được kết hợp trong một thử nghiệm duy nhất để hiểu sâu hơn về từng khía cạnh.
Thử nghiệm A / B là một phương pháp hỗ trợ thực hiện các thay đổi cẩn thận đối với thiết kế để người dùng không gặp bất tiện. Các nhà thiết kế có thể thu thập dữ liệu và chỉ số cần thiết khi mọi người tiếp tục sử dụng ứng dụng hoặc trang web.
Một số mẫu CTA thành công
Evernote – Nút CTA: Sign Up – Đăng ký ngay
“Remember Everything” – người xem hiểu thông tin ngay khi họ truy cập trang web Evernote. Thiết kế website của Evernote đơn giản đến mức người dùng có thể hiểu ngay hiệu quả của sản phẩm khi sử dụng. Ngoài ra, màu xanh và trắng là hai màu chủ đạo cho nút CTA, nó giống màu thanh tiêu đề của trang web, màu sắc bố cục khá nịnh mắt và tạo cảm giác thoải mái cho người dùng.

Bizzare – Nút CTA: Get access now – Nhận quyền truy cập ngay
Đây là một loại CTA tuyệt vời khác và nó tương tự như các CTA khác mà bạn thường thấy trên web. Đây là một CTA khá điển hình mà bạn có thể thấy trên một trang web giao dịch email của bạn để lấy các tài nguyên miễn phí.
Loại CTA này hứa hẹn quyền truy cập vào tài nguyên có tên “The Power Habits of Multi-Millionaires.”. Nó còn hứa hẹn một “secret sauce” dẫn đến “instant superstar performance” và “một Bizzare bí mật để chỉ cho bạn cách đạt được điều đó”.

Nút “Nhận quyền truy cập ngay” sẽ cho người dùng biết chính xác điều gì sẽ xảy ra nếu họ cung cấp địa chỉ email của mình. Phần giới thiệu bên dưới CTA sẽ cho người dùng biết rằng dịch vụ này là miễn phí. Họ không cần cung cấp thẻ tín dụng và thông tin họ cung cấp không bao giờ được chia sẻ. Điều này có thể giúp giảm bớt nỗi sợ hãi của khách truy cập về việc không muốn chuyển đổi.
Dropbox – Nút CTA: Sign up for free – Đăng ký miễn phí
Dropbox luôn cung cấp một thiết kế đơn giản và nhiều không gian âm. Ngay cả thiết kế đồ họa trên trang chủ của họ cũng rất đơn giản.
Nút kêu gọi hành động “Đăng ký miễn phí” màu xanh lam nổi bật so với tất cả các nội dung khác trên trang do thiết kế đơn giản và nhiều không gian âm. Vì CTA và biểu trưng Dropbox có cùng màu nên khách truy cập rất dễ hiểu CTA này là “Đăng ký Dropbox”. Đó là lời kêu gọi hành động hiệu quả để khách hàng ghi nhớ hình ảnh tốt hơn.

Humboldt County – Câu CTA: “Follow the Magic” – “Hãy đi theo phép màu”
Trang web của Humboldt County thực sự tuyệt vời khi nó chào đón bạn với một video toàn màn hình về những cảnh quay tuyệt đẹp. Nút kêu gọi hành động độc đáo được đặt ở giữa dưới cùng, có biểu tượng chú thỏ và dòng chữ “Follow the Magic”.
Nó nâng cao cảm giác tuyệt vời của các cảnh quay, khiến bạn có cảm nhận như đang bước vào một câu chuyện cổ tích. Khá thú vị phải không?

Netflix – Nút CTA: Join Free for a Month – tham gia nhận 1 tháng miễn phí
Khi đăng ký một dịch vụ, nỗi sợ hãi lớn nhất của người dùng là có thể hủy đăng ký nếu không thích. Với khả năng nắm bắt suy nghĩ này, Netflix đã loại bỏ nó bằng nút CTA “Tham gia miễn phí trong 1 tháng”. Một lần nữa, bạn có thể nhận thấy rằng CTA chính và phụ màu đỏ ở đây khớp với biểu trưng Netflix. Một sự thống nhất hợp lý và nổi bật.

Bob Bauman – Nút CTA: Sign up and reserve your today – Đăng ký và giữ chỗ ngay hôm nay
Đây là một ví dụ tuyệt vời về hiệu quả của các nút CTA trong một loạt email từ Bob Bauman, một công ty cung cấp các sản phẩm sinh tồn. CTA này mời độc giả “Đăng ký và đặt chỗ ngay hôm nay.”
Nhưng hãy lưu ý đến các yếu tố xung quanh nó. Đầu tiên, tiêu đề – “Cách thoát khỏi trang web dễ dàng” – được thiết kế cho một đối tượng cụ thể (và nội dung mà họ thường tương tác). Sau đó, phụ đề đề cập đến các vấn đề khác đối với đối tượng đó, chẳng hạn như bảo vệ sự giàu có, quyền riêng tư của bạn và sống một cuộc sống tốt đẹp hơn, viên mãn hơn.

Bên dưới CTA, “PS” như một sự đảm bảo rằng họ không bắt buộc và không cần mua bất cứ thứ gì để tham gia. Điều này giúp loại bỏ lo ngại rằng người đọc có thể bị tính phí khi nhấp vào nút CTA.
CTA này đưa ra một số hứa hẹn khá lớn đối với độc giả của Bob. Điều đó tốt, nhưng bạn phải có một sản phẩm đáp ứng được những gì bạn đang yêu cầu. Nếu bạn hiểu rất rõ về đối tượng của mình, đây là loại CTA mà bạn sẽ sử dụng. Bạn biết họ muốn gì và có thể sử dụng CTA để đánh giá sản phẩm của bạn như một giải pháp cho những nhu cầu đó.
Square – Nút CTA: Get Started – Bắt đầu ngay
Để đưa ra một thiết kế CTA hiệu quả, bạn cần phải suy nghĩ về nhiều thứ hơn là chỉ một nút CTA đơn giản. Cũng cần xem xét các yếu tố như màu nền, hình ảnh và văn bản xung quanh.
Với những yếu tố thiết kế bổ sung này, Square đã sử dụng một hình ảnh để thể hiện sự đơn giản khi sử dụng sản phẩm của họ, nơi CTA “Bắt đầu” di chuyển lấp lửng giống như nó đang chờ bạn nhấp chuột. Nếu bạn nhìn kỹ, màu sắc của thẻ tín dụng trong hình ảnh khớp với màu của nút CTA, điều này giúp người xem liên tưởng đến những gì mong đợi khi họ nhấp vào nút CTA.

EPIC – Câu CTA: “Let’s start a new project together” – “Hãy cùng nhau bắt đầu một dự án mới”
Mọi người tại EPIC thường sử dụng trang chủ của họ chủ yếu để giới thiệu công việc của họ. Khi bạn truy cập trang đó, bạn sẽ thấy một video hoạt hình hiển thị một số công việc của họ trên băng chuyền dành cho khách hàng. Mặc dù người dùng có thể nhấp qua trang web của họ ở nhiều nơi khác, bao gồm cả trang web của khách hàng, nhưng lời kêu gọi hành động chính phải luôn nổi bật và tương phản với video đang phát trong nền.
Sử dụng ngôn ngữ thân thiện, hòa nhập – “Chúng ta hãy bắt đầu một dự án mới cùng nhau” — điều đó cung cấp các mẹo cho người dùng đang tìm kiếm một đối tác sáng tạo là một nhóm đặc biệt tốt để làm việc cùng…

Aquaspresso – Câu CTA: “Send me Specials Now” – “Gửi cho tôi sản phẩm đặc biệt ngay nhé”
Những người làm việc tại công ty cà phê Aquaspresso đã thực sự đạt được sự cân bằng với một CTA nổi bật trên trang blog chính của họ.
Ở đây, lý tưởng nhất sẽ là để người đọc blog của họ xem những gì họ thực sự bán (và hy vọng sẽ mua từ họ). Có nhiều cách họ có thể làm điều này, bao gồm cả việc cung cấp cho mọi người CTA kêu gọi mọi người “Xem các sản phẩm phổ biến nhất của chúng tôi!” Hoặc một điều gì đó rất trực tiếp. Nhưng họ đã làm ngược lại: CTA của họ cung cấp cho người đọc blog một cái gì đó hữu ích và tinh tế hơn – một lời đề nghị cho “Đặc biệt ngày nay” để đổi lấy địa chỉ email của người đọc.

Ngoài ra, số đặc biệt của ngày hôm nay là một ví dụ tuyệt vời về chiến lược tâm lý học khan hiếm khiến chúng ta tăng thêm giá trị cho những gì chúng ta cho là khan hiếm. Nỗi lo lắng rằng các sản phẩm đặc biệt của ngày hôm nay tốt hơn ngày mai có thể khiến mọi người muốn điền vào yêu cầu thông tin của công ty.
Một vài lưu ý khi viết CTA
- Sự chú ý có thể được thu hút bằng cách sử dụng các chữ cái viết hoa hoặc thay đổi màu sắc của các từ nhất định. Tuy nhiên, bạn nên tránh lạm dụng nó vì nó có thể phản tác dụng và khiến người đọc khó chịu.
- Tập trung vào cách viết ngắn gọn và tập trung vào những lợi ích mà độc giả của bạn sẽ nhận được. Tránh nói quá nhiều về bản thân mà hãy làm điều đó theo quan điểm của khách hàng.
- Sử dụng ngôn ngữ thân thiện giống như trò chuyện giữa hai người bạn. Không nên sử dụng các thuật ngữ quá cao siêu và mang tính học thuật, mà nên phổ biến để phù hợp với đối tượng mục tiêu và phần còn lại của công chúng.
- Đặc biệt, tránh các lỗi ngữ pháp, chính tả, câu dài quá mức, quá cảm tính, sử dụng từ vựng vùng miền gây khó hiểu cho người đọc.
- Hãy nhớ quy tắc: càng ngắn càng tốt.
Tối ưu hóa các nút CTA của bạn là rất quan trọng để tăng chuyển đổi trang web. Cho dù bạn có trang web thương mại điện tử và bạn đang tìm cách tăng doanh số bán hàng, thiết lập và chạy các trang đích để thu hút khách hàng tiềm năng hoặc chạy một blog thành công với lưu lượng truy cập ưu tiên trên thiết bị di động, vẫn hãy tối ưu hóa và kiểm tra CTA trên thiết bị di động, điều này vô cùng cần thiết.
Đó là tất cả những gì Nhật Nam Media muốn chia sẻ với bạn về CTA. Hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn. Chúc may mắn.
Bài viết liên quan