Content Marketing là gì? 60 Xu hướng Content Hot Trend

Tất cả các doanh nghiệp và hoạt động tiếp thị ngày nay đều cần có chiến lược Content Marketing để thu hút khách hàng. Chúng ta đã thực sự hiểu Content Marketing là gì chưa? Làm thế nào để tạo các bài Content Marketing hiệu quả? Cùng công ty thiết kế website Nhật Nam Media khám phá thêm nhiều kiến ​​thức thú vị về nó nhé.

Contents

Content Marketing là gì?

Content là nội dung. Vì vậy, Content Marketing là một nội dung hữu ích cho hoạt động marketing. Tất cả các hoạt động Marketing đều tập trung vào việc tạo ra content có giá trị và luôn phân phối Content đó qua các kênh thích hợp với mục tiêu cuối cùng là giúp khách hàng hiểu và lựa chọn sản phẩm hoặc dịch vụ có nội dung được truyền tải.

Content Marketing
Content Marketing là gì?

Content Marketing giúp người đọc nâng cao kiến ​​thức về cuộc sống bằng cách chia sẻ thông tin về các lĩnh vực khác nhau của cuộc sống, chẳng hạn như:

  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Các quan điểm / ý kiến ​​đa chiều,… về một vấn đề / sự việc cụ thể.

Hơn nữa, nó không chỉ là một hình thức quảng cáo và nó cung cấp kiến ​​thức hữu ích cho người đọc, người nghe và người xem. Tiếp thị ngày nay không chỉ đơn thuần là cung cấp thông tin về sản phẩm và dịch vụ mà còn là kết hợp với những kiến ​​thức hữu ích

Mục tiêu cuối cùng của họ là thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm và dịch vụ của mình. Nhưng khiến người nhận cảm thấy thiếu tự nhiên khi tiếp nhận thông tin.

Đó là lý do tại sao Content Marketing đã trở thành phương pháp tiếp thị trực tuyến tốt nhất hiện nay và nó đang phát triển mỗi ngày.

Phương pháp này được các doanh nghiệp sử dụng ngày càng nhiều và những lợi ích mà Content Marketing đem lại là gì?

Lợi ích Content Marketing đối với Doanh nghiệp

Tất cả doanh nghiệp cho dù là mô hình kinh doanh nào, đều nên đầu tư cho mảng Content Marketing

Hỗ trợ định hình thương hiệu doanh nghiệp

Quá trình xây dựng thương hiệu không thể thiếu Content Marketing. Một thương hiệu mạnh được xây dựng dựa trên các sản phẩm, dịch vụ và Content Marketing tốt.

Content Marketing được thực hiện nhằm cung cấp thông tin mà doanh nghiệp muốn tạo ra trong tâm trí khách hàng về chất lượng sản phẩm và dịch vụ và sự khác biệt giữa doanh nghiệp và đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Và từ đó, doanh nghiệp này tạo dựng được nền tảng vững chắc trong lòng khách hàng.

Cung cấp thông tin

Điều này là quá rõ ràng rồi đúng không? Tạo nội dung cho trang web với mục đích chia sẻ thông tin nhất định với người dùng cho dù đó là thời trang, linh kiện điện tử hay dụng cụ thể thao,… Và cách nhanh nhất để Google hiểu được trang web của bạn đang truyền tải thông tin là thông qua Content.

Vì Google luôn mong muốn mang đến những thông tin hữu ích cho người dùng. Nếu bạn muốn xếp hạng cao trong các công cụ tìm kiếm, bạn cần cải thiện nội dung của mình.

Tiết kiệm chi phí quảng cáo

Trong chiến dịch marketing mới nhất, nội dung thường xuyên được truyền tải thông qua các tài liệu quảng cáo, báo, truyền hình,… Ngày nay, Content Marketing hướng đến những khách hàng trên nền tảng kỹ thuật số.

Trong trường hợp đó, chất lượng nội dung đóng một vai trò rất lớn. Bởi vì phương tiện truyền thông ngày nay là nền tảng kỹ thuật số. Vì vậy, nội dung phải thực sự hấp dẫn thì mới có thể thu hút khách hàng

Một chiến lược Content Marketing được thực hiện một cách chuyên nghiệp và đầy đủ cấu trúc là một cách tuyệt vời để tiết kiệm tiền cho chi phí quảng cáo và nội dung được truyền tải đến khách hàng một cách tự nhiên nhất.

Nâng cao doanh số bán hàng

Content Marketing
Nâng cao doanh số bán hàng

Cho đến tận thời đại kỹ thuật số ngày nay, cụm từ “Content is Kinh” của tỷ phú Bill Gates đã là một cụm từ phổ biến để chỉ hiệu quả của Content Marketing.

Bạn có bán chạy hàng hay không thì tùy thuộc vào cái cách bạn thuyết phục khách hàng và thể hiện rõ ràng giá trị sản phẩm của mình. Bạn phải có một chiến lược Content Marketing tốt. Trước hết, Content Marketing tốt giúp sản phẩm gây ấn tượng với khách hàng và tạo mối quan hệ sâu sắc hơn giữa thương hiệu và khách hàng.

Tăng kết nối khách hàng

Content Marketing
Tăng kết nối khách hàng

Content Marketing có nhiệm vụ chính là kết nối khách hàng với nhà phân phối. Theo mối quan hệ “cung” và “cầu” và là làm thế nào để khách hàng lựa chọn doanh nghiệp của bạn? Do đó, để tạo tiền đề cho những Content hiệu quả, mọi chiến dịch Marketing cần phải đề cao khâu nghiên cứu. Và khi đã tạo dựng được niềm tin với khách hàng thì việc chăm sóc họ sau này là rất quan trọng.

Tạo sự chuyên nghiệp cho doanh nghiệp

Để xây dựng một doanh nghiệp chuyên nghiệp thì chất lượng Content Marketing chiếm một vai trò đặc biệt quan trọng. Các giải pháp tuyệt vời cung cấp tới khách hàng làm cho thương hiệu của bạn trông chuyên nghiệp hơn.

Trong thời đại mà sự chuyên nghiệp là một phần tạo nên niềm tin của khách hàng. Đảm bảo rằng khi khách hàng nói về thương hiệu của bạn họ sẽ xem thương hiệu của bạn là một nơi tuyệt vời để đáp ứng nhu cầu của họ.

Phân biệt Content bình thường và Content Marketing

Sự khác biệt giữa Content và Content Marketing nằm ở giá trị nội dung mang lại cho khán giả. Content thường được coi là nội dung đa ngành xuất hiện trên các nền tảng kỹ thuật số ngày nay. Có thể là một bài báo, video hoặc thông tin không có mục đích hoặc giá trị.

Content Marketing là quảng bá thông tin trong các chiến lược tiếp thị mà công ty thực hiện để đạt được mục tiêu kinh doanh cụ thể.

Content Marketing
Phân biệt Content bình thường và Content Marketing

Content Marketing giúp doanh nghiệp lôi kéo khách hàng. Quảng cáo sản phẩm của bạn, xây dựng thương hiệu của bạn

Content Marketing là chìa khóa kết nối người tiêu dùng với doanh nghiệp.

Các dạng Content Marketing phổ biến

Content Marketing chính là một phần trong chiến dịch marketing của bạn mà không phải là thứ có thể tách ra quá trình đó. Và các loại Content Marketing chính được đông đảo marketer áp dụng đối với thương hiệu của là:

Ebooks

Ebooks (sách điện tử) chứa đựng nhiều thông tin và kiến ​​thức, sách điện tử thường được xuất bản dưới dạng tệp PDF, loại Content Marketing này cung cấp nhiều kiến ​​thức hữu ích cho người đọc.

Sử dụng Ebooks để chia sẻ và cung cấp thông tin hữu ích. Sau đó độc giả sẽ gửi email để nhận các cập nhật nội dung mới nhất về nội dung đã đăng ký của họ.

Content Marketing
Ebooks

Ngoài ra, việc sử dụng Ebooks trong chiến lược nội dung của bạn sẽ có những lợi ích sau:

  • Tiết kiệm chi phí in ấn, đóng gói và vận chuyển so với các ấn phẩm như sách và tạp chí. (Chỉ cần dành ngân sách của bạn cho việc tạo nội dung và thiết kế ebook.)
  • Xây dựng danh tiếng và nhận diện thương hiệu
  • Tạo nguồn thu nhập (ví dụ: bán sách điện tử)
Xem thêm  20 Cách viết Content Thu hút Hấp dẫn siêu Hay cho người mới

Blogs

Blog (weblog) là một loại nội dung được viết theo hình thức nhật ký trên một web về một chủ đề cụ thể và các tác giả thường thêm ý kiến ​​cá nhân vào các bài viết. Blog có Content chất lượng luôn là giá trị cao nhất của bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào.

Blog rất phổ biến trong thế giới kinh doanh và xã hội. Mọi người đều có thể truy cập miễn phí.

Content Marketing
Blogs

Những lợi ích chính mà Content Blog mang lại cho các chiến dịch tiếp thị là:

  • Thêm 126% khách hàng tiềm năng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ
  • Tăng 434% tỷ lệ Google gửi URL trang nếu bài viết được tối ưu hóa SEO.
  • Tăng tỷ lệ khách hàng trung thành của trang web của bạn.
  • Tạo môi trường thuận lợi cho người đọc blog dần dần trở thành khách hàng tiềm năng
  • Tạo dựng niềm tin giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Blog cũng là phương tiện cho các loại hình Content Marketing khác, chẳng hạn như Ebooks, Videos, and Infographics.

Điểm chung của ba mô hình này là trực giác và sức hấp dẫn của người dùng.

Infographic

Content Infographic truyền tải thông tin dưới dạng hình ảnh bao gồm biểu đồ, biểu tượng, hình ảnh,… Ưu điểm của Infographics là khách hàng có thể dễ dàng xem và truy xuất dữ liệu. Tuy nhiên tại Việt Nam, số lượng doanh nghiệp lựa chọn mô hình này còn ít.

Content Marketing
Infographic

Video

Từ tất cả các loại Content hiện có. Content video là loại Content Marketing tốt nhất. Đó là bởi vì khách hàng có xu hướng quan tâm đến video hơn là đọc blog và sách điện tử. Nội dung video có thể dễ dàng được yêu cầu để có lượt thích. Tạo hiệu ứng truyền thông lớn trong bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào. Đặc biệt như:

  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi: Theo một nghiên cứu của Hubspot, các landing page có nội dung nâng cao video có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi hơn 80%. Mang lại cảm xúc phù hợp thông qua video hấp dẫn và sáng tạo là công cụ PR mạnh mẽ nhất.
  • Tăng tỷ lệ mở email: Theo thống kê, việc nhúng video vào email sẽ làm tăng tỷ lệ click của bạn lên 200-300%.
  • Tối ưu hóa SEO: Với SEO trang web, các trang web có video sẽ hiệu quả gấp 53 lần so với các trang web thông thường và hỗ trợ quá trình SEO hiệu quả hơn.
Content Marketing
Video

Có 8 loại tiếp thị video phổ biến nhất:

  • Video sản phẩm: Giới thiệu các tính năng và đặc điểm của sản phẩm
  • Video Công ty: Chia sẻ về những người và thành viên liên quan đến tổ chức hoặc doanh nghiệp của bạn.
  • Quảng cáo trên TV: Các video được chiếu trên TV.
  • Trang video
  • Ứng dụng video
  • Video hoạt hình: Vui vẻ giải thích một số tính năng.
  • Video Hướng dẫn: Hướng dẫn chi tiết về cách thực hiện điều gì đó.
  • Video đánh giá của khách hàng ghi lại âm thanh khi sử dụng sản phẩm / dịch vụ.

Social media

Social media cho phép bạn truyền tải nội dung thông qua các nền tảng mạng xã hội. Content Marketing loại này nên có khả năng tạo ra tính lan tỏa thì mới có hiệu quả.

Bởi vì nếu Content Social Media không hấp dẫn thì khả năng tiếp cận người dùng của nó cũng rất thấp.

Content Marketing
Social media

Sử dụng Social Marketing trên các phương tiện truyền thông xã hội như Facebook, Youtube, Twitter, LinkedIn,… sẽ giúp bạn:

  • Phát triển trang web và tăng lưu lượng truy cập (lưu lượng truy cập liên quan đến trang web)
  • Tăng nhận thức về thương hiệu
  • Tăng chuyển đổi và tăng trưởng doanh thu
  • Tận dụng tối đa tiếp thị ‘truyền miệng

Content Social Media bao gồm nhiều thể loại, bao gồm video, hình ảnh, bài báo và truyện ngắn. Trên mạng xã hội, người dùng có thể tiếp cận với các bài đăng rất dễ dàng và trực tiếp. Vì vậy việc thống kê đo lường cũng rất suôn sẻ.

Email

Email Marketing là một hình thức Content Marketing cho phép bạn tiếp cận khách hàng của mình. Mỗi email được gửi đến một khách hàng tiềm năng hoặc để mua hàng trong doanh nghiệp một cách có chọn lọc.

Content Marketing
Email Marketing

Content Email có một số hữu ích hơn nhiều hình thức tiếp thị khác.

  • Tiết kiệm chi phí quảng cáo
  • Truyền tải thông điệp sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đến khách hàng một cách chủ động nhất.
  • Tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng cùng một lúc.
  • Có thể đo lường và tính toán chính xác

Template

Template được coi là một loại Content Marketing mang lại giá trị cao cho khách hàng. Điều này cho phép khách hàng nhanh chóng giải quyết các vấn đề. Rất hữu ích cho việc kết nối doanh nghiệp và khách hàng. Và họ có thể tiếp tục tương tác với các nội dung khác của bạn trong tương lai.

Hơn nữa, đây là một dạng thông tin cung cấp nguồn dữ liệu chất lượng cao và với mỗi lần tải xuống, bạn có thể khéo léo thúc giục khách hàng tải xuống thông tin miễn phí để thông báo cho họ về nội dung chất lượng cao tiếp theo của bạn.

Podcast

Content Marketing
Podcast

Podcast là ứng dụng truyền tải thông tin qua âm thanh hoặc video kỹ thuật số mà người dùng có thể nghe trong thời gian thực. Podcast rất lý tưởng cho các chiến dịch truyền thông kinh doanh khi thói quen của khán giả mục tiêu là nghe thông tin thay vì đọc thông tin mỗi ngày. Podcast ngày nay không phổ biến lắm, nhưng chúng cũng là một nền tảng rất đáng để các doanh nghiệp thử nghiệm.

Xây dựng Content Marketing bám sát hành trình khách hàng của bạn

Để xây dựng chiến lược Content Marketing hiệu quả nhất, bạn phải luôn gắn bó với khách hàng của mình. Bước tiếp theo là biến ý tưởng của bạn thành nội dung cụ thể.

Hướng dẫn dựa trên hành trình của khách hàng dễ dàng nhất: Nhận biết -> So sánh & Đánh giá -> Quyết định -> Chuyển đổi (Mua).

Content Marketing
Xây dựng Content Marketing bám sát hành trình khách hàng của bạn

Content Marketing được xây dựng xung quanh hành trình của khách hàng rất phổ biến với tất cả các fanpage. Tùy thuộc vào thông điệp bạn muốn truyền tải, nó có thể được trình bày dưới dạng video, hình ảnh hoặc đồ họa thông tin.

Đây là một ví dụ về câu hỏi Content Marketing từng bước sẽ giúp bạn thiết kế nội dung bạn muốn cung cấp ở mỗi giai đoạn trong hành trình của mình. Hãy đặt mình vào vị trí khách hàng.

Câu hỏi về giai đoạn Ý thức:

  • Mô tả vấn đề bạn đang cố gắng giải quyết.
  • Làm thế nào / tại sao bạn biết có một vấn đề và nhu cầu?
  • Bạn có những mục tiêu và thách thức nào?
  • Thông tin nào hữu ích?
Xem thêm  1000 Mẫu Content thu hút cho người mới đa lĩnh vực

Câu hỏi về các bước đánh giá và so sánh:

  • Bạn đã thực hiện những bước nào để điều tra vấn đề?
  • Bạn đã sử dụng tiêu chí nào để so sánh các sản phẩm / dịch vụ?
  • Có giải pháp nào tốt hơn không? tại sao?
  • Thông tin và tài nguyên nào hữu ích?

Các câu hỏi về giai đoạn quyết định:

  • Tại sao bạn quyết định hành động?
  • Tiêu chí quyết định quan trọng nhất là gì?
  • Động lực nào khiến bạn thực hiện x, y, z?
  • Một số ví dụ về trải nghiệm tồi tệ mà bạn đã có với thương hiệu của mình là gì?
  • Có ai khác tham gia vào quyết định cuối cùng không?

Sau khi trả lời trực tiếp tất cả các câu hỏi trên, chúng tôi điều chỉnh nội dung phù hợp với trải nghiệm của khách hàng. Sau đó chọn kênh phân phối phù hợp và thiết lập bản đồ Content (Content Map).

Content Map – Hướng dẫn xây dựng Content Marketing hiệu quả

Hướng dẫn khách hàng là một cách trực tiếp để điều chỉnh chiến lược Content Marketing với mục tiêu và nhu cầu của bạn.

Sử dụng bản đồ để tìm cơ hội giải quyết các vấn đề và nhu cầu thông qua nội dung hữu ích và trải nghiệm thương hiệu tuyệt vời.

Bước 1: Tạo Personas

Sử dụng những hiểu biết sâu sắc từ nghiên cứu và phỏng vấn để phát triển tính cách khách hàng càng cụ thể và chi tiết càng tốt.

Personas là một hồ sơ về khách hàng mục tiêu của bạn giúp hình thành các chiến lược và chiến thuật tiếp thị của bạn. Bạn có thể tạo nội dung phù hợp với nhu cầu, suy nghĩ, ý kiến, kỳ vọng của mình và hơn thế nữa.

Thiết kế chân dung khách hàng chính của bạn và kiểm tra nội dung cũng như chiến lược và chiến thuật. Trong thời gian tới, sẽ tiếp tục đánh giá và điều chỉnh personas để hoàn thiện hơn về nội dung và thông điệp.

Bước 2: Xác định mục tiêu, kênh giao tiếp và điểm tiếp xúc

Một số người thích kết nối thông qua Facebook, những người khác thì không. Vậy, doanh nghiệp hỗ trợ khách hàng qua các giai đoạn nhận thức, so sánh và ra quyết định khác nhau như thế nào, tùy thuộc vào cách họ tương tác như thế nào?

Các kênh truyền thông của bạn có đang hoạt động hiệu quả không? Một thông điệp hoặc gợi ý liên quan đến thương hiệu? Hay nhân viên của bạn có cung cấp dịch vụ / sản phẩm khách hàng xuất sắc không?

Tại thời điểm này, hãy học cách giao tiếp và tiếp xúc với khách hàng một cách tốt nhất để tăng cơ hội chuyển đổi.

Bước 3: Phát triển nội dung

Tiếp thị liên tục thay đổi. Và đó là cách khách hàng đưa ra quyết định mua hàng.

Khi khách hàng chuyển sang các nền tảng trực tuyến để tìm giải pháp cho vấn đề của họ, hãy đảm bảo rằng họ có nội dung có giá trị để hỗ trợ nghiên cứu trực tuyến của họ.

Bằng cách lập bản đồ hành trình của khách hàng và giải quyết nhu cầu cũng như câu hỏi của họ, bạn có thể duy trì quan điểm lấy khách hàng làm trung tâm và xác định các cơ hội phát triển cho chiến lược nội dung của mình.

Nhưng làm thế nào để bạn biết nếu nội dung đang hoạt động? Đo lường giá trị của nội dung bạn cung cấp.

Bước 4: Đo lường và đánh giá

Mỗi kế hoạch đo lường chiến thuật giúp bạn theo dõi hiệu suất và xác định các điều chỉnh cần thiết. Bạn có thể sử dụng các công cụ phân tích như Google Analytics để theo dõi và đo lường lưu lượng truy cập trang web và Facebook Insight trong các chiến dịch Content Marketing trên Facebook của mình.

Một số kênh phân phối Content Marketing phổ biến

  • Các trang blog được tối ưu hóa cho SEO.
  • Email Marketing
  • Social Media

Ngoài các kênh phân phối trên, có thể tăng doanh số bán hàng bằng cách mở rộng phạm vi tiếp cận thương hiệu của mình dưới hình thức chi nhánh, KOLs, nhà tài trợ nội dung hoặc bài đăng của khách.

Cách xây dựng chiến lược Content Marketing với ngân sách ít ỏi

Content Marketing
Cách xây dựng chiến lược Content Marketing với ngân sách ít ỏi

Để tạo chiến lược Content với ngân sách nhỏ, bạn cần:

  • Phân tích và nghiên cứu nội dung đòi hỏi chất lượng và con người để thực hiện nghiên cứu quy mô lớn.
  • Tận dụng quảng cáo đa kênh
  • Nội dung lan truyền, bắt kịp xu hướng và lôi kéo người dùng tích cực lan tỏa đến mọi người xung quanh.

60 Xu hướng về Content Marketing

Xu hướng Content Marketing trực quan (bao gồm hình ảnh/video)

  • 80% các nhà tiếp thị thích sử dụng hình ảnh trong các chiến dịch Content Marketing trên mạng xã hội của họ. Video chiếm 63% trong các công cụ tiếp thị trên mạng xã hội, trong khi blog chỉ chiếm 60%.
  • Khi bạn nghe thông tin mới, bạn chỉ nhớ được 10% thông tin đó sau 3 ngày.
  • 32% nhà tiếp thị nói rằng hình ảnh là loại nội dung quan trọng nhất đối với doanh nghiệp của họ, tiếp theo là blog (27%). Tuy nhiên, nếu bạn thêm một hình ảnh liên quan đến thông tin đó thì 65% thông tin này sẽ được ghi nhớ sau 3 ngày.
  • 51% các nhà tiếp thị B2B thích nội dung trực quan trong các chiến dịch tiếp thị của họ.
  • Các nhà tiếp thị B2C xem nội dung trực quan là loại nội dung quan trọng nhất so với các nhà tiếp thị B2C ngày nay.
  • Trong hai năm qua, video trên thiết bị di động đã được phát khoảng 10 triệu lần mỗi phút.

Live stream

  • Trong vài năm trở lại đây, việc Livestream ngày càng trở nên phổ biến trên mạng xã hội. Livestream là cách hiệu quả nhất giúp bạn tăng tương tác với khách hàng, tăng đơn hàng và lợi nhuận, tất cả chỉ với chi phí 0 đồng.
  • Hứa hẹn trong tương lai gần, Livestream vẫn sẽ là một trong những xu hướng tiếp thị hiệu quả nhất.
  • Một số chuyên gia Digital Marketing thậm chí còn nói rằng Livestreaming là hình thức phải có đối với các nhà marketer.

Video Marketing

Content Marketing
Video Marketing
  • 90% tất cả các video được phát trên Twitter xảy ra trên thiết bị di động. Mức tăng này so với năm 2015 tăng 15% và tăng 203% so với năm 2014
  • 62% các nhà tiếp thị B2B đánh giá video là một chiến lược tiếp thị nội dung hiệu quả.
  • 70% người xem YouTube xem video để “gỡ rối” trong sở thích, học tập, nghiên cứu và công việc của họ.
  • Stream video đã chứng kiến ​​sự tăng giá đáng kể trong vài năm qua. Nền tảng phát trực tiếp Twitch được chứng nhận hơn 13 triệu lần tăng
  • 43% các marketer B2C dự đoán sản xuất video như một loại content để trở thành một công việc tiếp thị.
  • Sử dụng từ “video” trong tiêu đề email đã làm tăng tỷ lệ mở email lên 19% và tỷ lệ tương tác lên 65%.
  • Khảo sát tham khảo của HubSpot 2018, 54% người dùng muốn xem nhiều video kinh doanh có thương hiệu hơn.
  • Youtube đã trở thành nội dung video tốt nhất trên thế giới, chiếm 83% người dùng (Facebook đứng thứ hai)
  • Cisco ước tính rằng lưu lượng truy cập Internet do video tạo ra trên toàn thế giới chiếm 82% lưu lượng truy cập của người dùng.
  • Năm 2016, 14% nhà tiếp thị sử dụng video trực tiếp, nhưng năm 2018 con số này đã tăng lên 35%.
  • Người dùng hệ thống Facebook có thời gian xem phim trực tiếp (streaming video) nhiều hơn gấp 3 lần so với hệ thống streaming video. Với 2,2 cho video không trực tiếp.
  • 85% trưởng nhóm đang xem nội dung trên nhiều thiết bị cùng một lúc.
  • Video dưới 5 phút chiếm 55% tổng thời lượng xem video trên smartphone. Video dài hơn 20 phút chiếm 55%.
  • Phóng to lại Phát hiện đã có hơn 29% người xem ở chế độ video 360 với video ở định dạng hệ thống Truyền cùng
Xem thêm  20 Cách viết Content Thu hút Hấp dẫn siêu Hay cho người mới

Mạng xã hội

Content Marketing
Mạng xã hội
  • Hơn 500 triệu người dùng Facebook xem video trên Facebook mỗi ngày.
  • 85% video trên Facebook được xem ở chế độ im lặng.
  • 52% các nhà tiếp thị báo cáo rằng phạm vi tiếp cận không phải trả tiền của Facebook có dấu hiệu giảm trong năm 2019.
  • 92% video đăng trên Facebook là video gốc từ Facebook.
  • 7% các nhà tiếp thị coi Facebook là nền tảng truyền thông xã hội quan trọng nhất của họ.
  • Tweet có hình ảnh nhận được nhiều tin nhắn hơn 150% so với tweet không có hình ảnh.
  • Người dùng Shopify được Pinterest đề xuất chi trung bình 80 đô la và người dùng trung bình sử dụng Facebook được đề xuất chỉ là $40.
  • Hơn 10 ngàn tấm ảnh đã được đăng trên Pinterest
  • Hơn 100 triệu người dùng Instagram xem video mỗi ngày.
  • Hơn 80% bài đăng được ghim lại (Pinterest) và chỉ 1,4% bài đăng được tweet lại (Tweeter).
  • YouTube tiếp cận nhiều hơn 18 người so với bất kỳ mạng xã hội hoặc kênh truyền hình nào khác.
  • Một nửa số người đăng ký YouTube ở độ tuổi 18-34 trì hoãn việc họ làm để xem các video mới trên kênh YouTube yêu thích của họ.
  • Instagram có hơn 500 triệu người dùng hoạt động hàng ngày.
  • Các bài đăng trên Facebook có hình ảnh mang lại sự tương tác nhiều hơn gấp 2,3 lần so với các bài đăng không có hình ảnh.
  • BuzzSumo đã phân tích khoảng 1 triệu bài báo và nhận thấy rằng các bài báo không có hình ảnh đạt được gấp đôi.
  • Người dùng Snapchat xem 10 tỷ video mỗi ngày.
  • Người dùng Snapchat chia sẻ 9.000 bức ảnh mỗi giây.
  • Snapchat có 187 triệu người dùng Snapchat hoạt động hàng ngày vào năm 2018.
  • Các nhà tiếp thị B2C là một nền tảng nội dung trực quan hơn các nhà tiếp thị B2B và 8% quan tâm đến việc tìm hiểu về Pinterest.

Công nghệ VR – thực tế ảo

  • Theo Lowes, video hướng dẫn hiển thị trong VR xếp hạng cao hơn 36% so với video trên YouTube.
  • Vào năm 2018, 82% người được hỏi hy vọng trải nghiệm thực tế tăng cường của điện thoại di động sẽ phát triển hơn nữa.
  • Ba lĩnh vực có tiềm năng lớn nhất để đầu tư vào công nghệ VR để tăng trưởng là trò chơi, giáo dục và chăm sóc sức khỏe.

Inforgraphic

  • Infographics có thể tăng lưu lượng truy cập web lên đến 12%.
  • Theo một cuộc khảo sát, độc giả Internet rất chú ý đến các độ họa thông tin. Trên thực tế, khi một hình ảnh liên quan đến một bài báo, người đọc dành nhiều thời gian để xem hình ảnh hơn là đọc văn bản trên trang.
  • Số lượng đồ họa thông tin được các nhà tiếp thị B2B sử dụng đã tăng theo cấp số nhân trong bốn năm qua và hiện là 65%.
  • Con người chúng ta hấp thụ thông tin, bao gồm cả văn bản và hình ảnh minh họa, tốt hơn 323% so với chỉ văn bản.

Nhưng lưu ý khi triển khai Content Marketing

  • Lên chiến lược tư duy

Bạn cần những kế hoạch ngắn hạn và dài hạn để giúp bạn phát triển một chiến lược tiếp thị nội dung thật hiệu quả.

Đối với các kế hoạch ngắn hạn, bạn có thể phân phối nó vào bài đăng trên blog của mình để tạo podcast. Là một chiến lược dài hạn, bạn có thể thực hiện white paper, infographics và ebooks. Ebooks nên cần dành nhiều thời gian và công sức để cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng của họ.

Tóm lại, tư duy chiến lược giúp tạo ra một quy trình tiếp thị nội dung hiệu quả, tiết kiệm thời gian và công sức.

  • Xác định mục tiêu marketing

Khi bạn đã xác định được đối tượng của mình, bạn cần dành thời gian để tìm hiểu về đối tượng đó. Hãy đặt mình vào đối tượng đó và xem họ muốn biết gì và cần sản phẩm gì. Bạn càng hiểu rõ khách hàng mục tiêu của mình, bạn càng có nhiều khả năng tiếp cận họ. Đây là cơ hội để nhanh chóng quảng bá sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Content Marketing
Xác định mục tiêu marketing
  • Tạo nội dung lan truyền

Nội dung phải rất dễ truyền miệng để thu hút đông đảo người đọc, người xem và người nghe. Khi tạo Content, hãy nghĩ đến việc chia sẻ nội dung đó có thể dễ dàng hay không. Nó có đủ linh hoạt để sử dụng trên nhiều kênh truyền thông khác nhau không?

  • Xây dựng thương hiệu uy tín

Không có gì ngạc nhiên khi một thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, cá nhân hoặc tổ chức có được danh tiếng từ khách hàng. Điều này đòi hỏi nỗ lực của cốt lõi sản phẩm chất lượng cao và chiến lược tiếp thị nội dung hiệu quả. Tuy nhiên, không phải bài viết nào cũng có thể tạo dựng được thương hiệu uy tín. Điều quan trọng là sản phẩm và dịch vụ của bạn phải thực sự tốt để làm hài lòng khách hàng.

  • Tập trung vào các kênh truyền thông hiệu quả

Khi chiến lược Content Marketing của bạn đã có, làm thế nào bạn có thể sử dụng Content của mình để tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách nhanh chóng và hiệu quả? Lựa chọn phương tiện phù hợp là rất quan trọng, nó phụ thuộc vào loại Content. Khi lựa chọn phương tiện để sử dụng, bạn cần đảm bảo rằng đó là kênh chính xác với khả năng tương tác cao. Nhờ đó, chiến lược của bạn đạt được hiệu quả tối đa, tiết kiệm thời gian và công sức.

Cuối cùng, chúng tôi hy vọng rằng những kiến ​​thức mà Nhật Nam Media chia sẻ sẽ giúp bạn hiểu được xu hướng Content Marketing hiện tại và phát triển các chiến lược đặc biệt hơn!

Bài viết liên quan

Mẫu Content
1000 Mẫu Content thu hút cho người mới đa lĩnh vực
Content hay
20 Cách viết Content Thu hút Hấp dẫn siêu Hay cho người mới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *