Mọi nền tảng đều có những quy tắc nhất định và Facebook cũng không ngoại lệ. Bạn đang kinh doanh và muốn triển khai một chiến dịch quảng cáo thì trước hết bạn cần tìm hiểu các chính sách quảng cáo của Facebook để tránh những tình huống quảng cáo. Không có sự chấp thuận và tệ hơn, tài khoản bị khóa. Sau đây công ty thiết kế website cao cấp Nhật Nam Media chúng tôi chia sẻ với bạn những điều bạn cần biết về các chính sách quảng cáo của Facebook nhé.
Contents
Chính sách quảng cáo Facebook là gì?
Chính sách Quảng cáo Facebook được hiểu là một bộ quy tắc do Facebook ban hành nhằm điều chỉnh các loại nội dung quảng cáo và trong những trường hợp nào được và không được quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội. Từ những chính sách quảng cáo đến việc làm như vậy, việc đọc kỹ và hiểu bộ quy tắc này trước khi bạn bắt đầu quảng cáo trên các luật và chính sách của Facebook sẽ hạn chế các trường hợp quảng cáo không được chấp thuận.
Tại sao cần nhận định về chính sách quảng cáo Facebook 2021
Việc nhận định đúng về chính sách sẽ giúp bạn đánh giá kỹ về các chính sách này trước khi triển khai những chiến dịch quảng cáo trên Facebook và mang đến cho bạn những lợi ích như sau:
- Hỗ trợ quảng bá hiệu quả hơn, tiếp cận khách hàng tốt hơn Chính Sách Quảng Cáo Facebook
- Đảm bảo lăng xê Chính Sách Quảng Cáo Facebook luôn được xét duyệt y và cung cấp thấp
- Hỗ trợ tối ưu ngân sách Chính Sách Quảng Cáo Facebook , giá tiền, giá thầu PR
- Đảm bảo tài khoản, lăng xê, fanpage sẽ không chịu phải ảnh hưởng bị động trong khoảng việc các bạn khai triển những chiến dịch lăng xê mà vi phạm vào những chính sách từ kênh Facebook, Chính Sách Quảng Cáo Facebook

Quy trình xét duyệt chính sách quảng cáo Facebook 2021
Thường thì chạy quảng cáo trên trang của bạn sau khi Submit có thể sẽ trải qua tất cả các khâu kiểm duyệt kéo dài khoảng 24 tiếng đồng hồ. Trong một số trường hợp thời gian có thể lâu hơn Chính Sách Quảng Cáo Facebook.
Khi phê duyệt quảng cáo, Facebook sẽ cân nhắc các yếu tố:
- Nội dung Landing Page: Trang đích có hoạt động đầy đủ và phù hợp với sản phẩm/ dịch vụ xuất hiện trong quảng cáo hay không
- Nội dung quảng cáo trên Facebook: hình ảnh, văn bản, mục tiêu, bố cục sắp xếp có tuân thủ các chính sách quảng cáo hay không
Khi bạn đã có kết quả phê duyệt quảng cáo theo chính sách, Facebook sẽ gửi thông báo đến bạn. Nếu quảng cáo của mình được thông qua tất cả, Facebook sẽ lập tức chạy Ads đó và bạn có thể theo dõi bằng cách vào Trình quản lý quảng cáo (Facebook Ads Manager).
Doanh nghiệp cần chú ý những gì khi chạy quảng cáo Facebook
Nội dung bị cấm
Quảng cáo Facebook không được phê duyệt và chiến dịch quảng cáo của bạn có thể bị cấm chạy quảng cáo, ảnh hưởng đến việc kinh doanh nếu chúng chứa những nội dung như sau:
Vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng
Đối với các doanh nghiệp, họ có những tiêu chuẩn nhất định cho việc quảng cáo trên Facebook, ví dụ, cũng có những tiêu chuẩn cộng đồng dành riêng cho người dùng của họ để quảng cáo trên Facebook. Do đó, các quảng cáo cũng phải tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn này.
Sản phẩm/ Dịch vụ bất hợp pháp
Chính Sách Quảng Cáo Facebook không được quảng bá các sản phẩm / thông tin / dịch vụ vi phạm chính sách, bất hợp pháp, không phù hợp hoặc gây áp lực quá mức lên đối tượng mục tiêu của Facebook.
Ví dụ có thể bao gồm các sản phẩm bị cấm liên quan đến ma tuý, chất kích thích, hộp đựng gas, đạn dược, chất nổ, sản phẩm / nội dung dành cho người lớn, nội dung phản cảm hoặc bạo lực quá mức, nội dung sai sự thật, gây tranh cãi liên quan đến các vấn đề chính trị và xã hội, tài liệu giả mạo, v.v. Vi phạm chính sách không có quảng cáo.
Tuy nhiên, Chính Sách Quảng Cáo Facebook cũng rất hay nhầm lẫn. Vì nó xét duyệt nội dung quảng cáo của bạn qua thệ thống tự động. Nên Facebook nhầm lẫn là chuyện bình thường.
Điều bạn nên làm với hình ảnh:
- Tránh sử dụng hình ảnh hở nhiều da thịt
- Không zoom cận cảnh cơ thể khi chụp hay quay video
- Sử dụng từ ngữ phù hợp
Hình ảnh before after
Đối với cách sử dụng hình ảnh before-after được sử dụng rộng rãi trong ngành làm đẹp, các thương hiệu mỹ phẩm như một khuyến cáo bình thường. Nhưng chính sách quảng cáo năm 2021 của Chính Sách Quảng Cáo Facebook hạn chế hình ảnh vì cho rằng nó ảnh hưởng đến cá nhân và dẫn đến nhận thức tiêu cực về bản thân ở người dùng.
Facebook luôn muốn quảng cáo của bạn trung thực nhất có thể. Vấn đề được giải quyết cho bạn:
Cách 1: Bạn có thể thiết kế 2 ảnh đứng với tỷ lệ 500px rộng x 1000px cao. Đăng 2 hình ảnh này lên fan page của bạn và sử dụng bài đăng để quảng cáo.
Vì là hai hình ảnh khác nhau nên Facebook không coi đó là hình ảnh trước và sau.
Nếu bạn chạy một hoạt động chụp tin nhắn, bạn có thể thêm nút “gửi tin nhắn” bên dưới bài đăng.

Cách 2: Bạn cũng có thể sử dụng định dạng quảng cáo băng chuyền, hình ảnh 1 là hình ảnh phía trước và hình ảnh 2 là hình ảnh dưới cùng
Cách 3: Tạo video từ ảnh. Đưa hình ảnh trước và sau vào video trong các khung hình khác nhau
Về cách tự chỉnh sửa video, bạn có thể sử dụng một ứng dụng trên điện thoại của mình. Trên máy tính, bạn có thể sử dụng Camtasia
Phân biệt
Quảng cáo không được phân biệt đối xử hoặc khuyến khích các cá nhân dựa trên giới tính, tuổi, chủng tộc, dân tộc, màu da, nguồn gốc quốc gia, tôn giáo, tình trạng hôn nhân, khuyết tật …Chính Sách Quảng Cáo Facebook
Ngôn ngữ không phù hợp, tục tĩu
Đây là một trong những yếu tố quan trọng mà bạn cần lưu ý: Nội dung chất lượng kém, lỗi ngữ pháp và sử dụng ngôn ngữ khó hiểu hoặc tục tĩu cũng sẽ nằm trong tầm ngắm của Chính Sách Quảng Cáo Facebook. Do đó, để đảm bảo tiêu chuẩn chung cho các từ dừng trong quảng cáo Facebook, bạn cần xem xét kỹ nội dung trước khi gửi quảng cáo sản phẩm.
Chất lượng trang đích
Chính Sách Quảng Cáo Facebook rất quan tâm đến chất lượng của các trang đích. Bạn cần đảm bảo rằng trang đích của mình hoạt động hiệu quả, sinh động và có nội dung và hình ảnh hấp dẫn để lôi kéo người dùng chuyển đổi và mua hàng một cách nhanh chóng và dễ dàng.
Chính Sách Quảng Cáo Facebook không cho phép những hình ảnh có nhãn hiệu đã đăng ký bản quyền hoặc cá nhân hoặc người nổi tiếng. Nếu Facebook phát hiện vi phạm bản quyền, tài khoản của bạn sẽ bị khóa ngay lập tức.
Ngay cả ở nước ngoài, trường hợp quảng cáo áo phông của người nổi tiếng có bản quyền tương tự cũng sẽ bị Facebook từ chối. Tuy nhiên, việc sử dụng hình ảnh thương hiệu người nổi tiếng ở Việt Nam không được quy định chặt chẽ.
Nội dung bị hạn chế
Nội dung văn bản
Một số sản phẩm hay dịch vụ liên quan đến sự nhạy cảm cũng bị Facebook hạn chế thể hiện cho khách hàng bao gồm:
- Đồ uống có cồn
- Dịch vụ hẹn hò
- Bài bạc
- Xổ số nhà nước
- Nhà thuốc trực tuyến
- Quảng cáo thuốc không kê đơn
- Sản phẩm và dịch vụ tiền ảo
- Tiếp thị đa cấp
- Thủ thuật trong thẩm mỹ – chăm sóc sức khỏe
- …
Văn bản trong hình ảnh quảng cáo
Nếu bạn cố tình đưa quá nhiều nội dung vào hình ảnh chính sách quảng cáo facebook của mình, rất có thể quảng cáo sẽ bị hạn chế, thậm chí là bị từ chối. Sử dụng những từ ngữ tế nhị và tinh tế để làm nổi bật sản phẩm / dịch vụ mà bạn đang giới thiệu với khách hàng.
Video quảng cáo chú ý gì?
Đối với các loại quảng cáo video và quảng cáo động, bạn cũng cần phải tuân thủ Tiêu chuẩn cộng đồng và Chính sách quảng cáo của Facebook năm 2021, bao gồm một số lý do sau:
Bạn sẽ không làm phiền người dùng quá nhiều như khi làm với màn hình nhấp nháy
Chỉ cho phép quảng cáo nội dung giải trí (ví dụ: đề xuất phim, chương trình truyền hình, trò chơi điện tử). Dành cho người từ 18 tuổi trở lên và không sử dụng nội dung nhạy cảm trong các quảng cáo như vậy.
Những điều cần làm nếu quảng cáo của bạn bị từ chối
Chỉnh sửa chiến dịch quảng cáo
Nếu quảng cáo bị từ chối do không tuân theo chính sách và vi phạm chính sách quảng cáo Facebook, tốt nhất bạn nên chỉnh sửa mẫu quảng cáo trong chiến dịch của mình, lưu các thay đổi và gửi lại.
Còn những gì cần chỉnh sửa thì bạn không phải lo, vì trong email từ chối, nhận thấy Chính Sách Quảng Cáo Facebook sẽ giải thích rõ ràng cho bạn rằng tại sao quảng cáo của bạn lại không được chấp nhận, bạn chỉ cần sửa lại thông tin đó.
Địa chỉ gửi thư kết quả quảng cáo đã được chấp thuận và thông báo qua email được liên kết với tài khoản quảng cáo của bạn. Vì vậy, hãy kiểm tra hộp thư đến của bạn thường xuyên để biết thông tin!

Yêu cầu xem xét lại
Nếu bạn không thể thay đổi nó hoặc nếu bạn không đồng ý với quyết định của Chính Sách Quảng Cáo Facebook, hãy gửi đơn kháng cáo!
Chuyển đến chất lượng tài khoản hoặc là tìm hiểu thêm về những việc phải làm nếu quảng cáo của bạn bị từ chối.
Vậy là Nhật Nam Media đã chia sẻ với mọi người về chính sách quảng cáo Facebook mới nhất. Hi vọng bài viết trên sẽ mang đến cho mọi người nhiều nội dung bổ ích, thú vị để áp dụng vào các chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp bạn nhé.
Chúc các bạn bán hàng hiệu quả, nhanh chóng!
Bài viết liên quan