Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook Ads cơ bản nhất dành cho người mới bắt đầu

Trong xã hội hiện đại như ngày nay, mạng xã hội như Facebook là một công cụ giúp cho các công ty, doanh nghiệp lớn nhỏ phát triển. Để giúp cho doanh nghiệp tăng doanh thu nhanh chóng, tiếp cận gần hơn đến khách hàng tiềm năng để nâng cao sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp hơn bằng cách chạy quảng cáo Facebook Ads. Nếu như bạn là người mới bắt đầu sử dụng công cụ Facebook Ads thì bạn đừng quá lo lắng không biết sử dụng để làm sao mang lại hiệu quả tốt nhất? Bài viết sau đây sẽ nói về “ Cách chạy quảng cáo Facebook Ads cơ bản nhất dành cho người mới bắt đầu” đơn giản mang lại hiệu quả cao nhất. Hãy cùng công ty thiết kế website chuyên nghiệp Nhật Nam Media tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Lợi ích cách chạy quảng cáo Facebook Ads mang gì?

Facebook đang là một trang mạng xã hội cũng là một ứng dụng chiếm số lượng người đang sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Đây cũng là một ưu thế giúp cho quảng cáo Facebook tiếp cận thu hút một số lớn lượng khách hàng tiềm năng. Bạn sẽ được hiểu rõ lợi ích Facebook Ads là gì? Mời bạn  kham khảo các nội dung dưới đây.

Tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng

Cách chạy quảng cáo Facebook Ads
Cách chạy quảng cáo Facebook Ads

Khi bạn muốn chạy quảng cáo, Facebook cho phép người dùng target ( mục tiêu) rất sâu đến khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Dựa trên sở thích, nhân khẩu học, hành vi… Điều này sẽ giúp quảng cáo của bạn hiển thị trước những người khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu doanh nghiệp của bạn nhất. Tránh lãnh phí số lần xuất hiện cho những đối tượng khách hàng không tiềm năng còn được hiểu là không có nhu cầu quan tâm.

Chi phí quảng cáo thấp hiệu quả cao

Có rất nhiều người mới bắt đầu biết đến Facebook Ads sẽ đặt câu hỏi thắc mắc về chi phí để đầu tư cho các chiến dịch quảng cáo có cao không? và có hiệu quả không? Câu trả lời là chi phí đối với một TVC quảng cáo rất linh động có thể hàng chục triệu, thậm chí lên đến hàng trăm triệu tùy vào khả năng tài chính, ngân sách của doanh nghiệp dành cho quảng cáo.

Ví dụ khi doanh nghiệp công ty của bản có quy mô vừa và nhỏ việc bỏ một số tiền khủng như vậy là điều khó khăn về mặt tài chính không thể làm.

Nhưng đối với quảng cáo Facebook các nhà doanh nghiệp chi trả vào chiến dịch quảng cáo vài triệu đồng một tháng để sản phẩm thu hút tiếp cận gần hơn đến nhiều khách hàng tiềm năng trên Facebook.

Chi phí Facebook thường được tính theo 2 hình thức

  • CPC (cost per click): là hình thức trả tiền khi có 1 người dùng click vào mẫu quảng cáo.
  • CPM ( cost per impression): là tính phí với 1000 lần hiển thị trên Facebook.

Khả năng kết nối, tương tác với khách hàng cao

Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện đại việc truyền tải thông tin đến khách hàng rất nhanh chóng như vậy chưa gọi là đủ. Bên cạnh đó các công ty, doanh nghiệp cũng phải lắng nghe ý kiến , thấu hiểu và trả lời các phản hồi góp ý từ phía khách hàng. Tất cả điều này đều được Facebook đáp ứng.

Tính lan truyền rộng và nhanh chóng

Chúng ta ai cũng đều biết, các thông tin, trào lưu và những nội dung sáng tạo đang hot ở thời điểm hiện tại được Facebook lan truyền với tốc độ nhanh chóng mặt.

Mạng xã hội Facebook đã kết nối con người khắp nơi trên thế giới, xóa tan khoảng cách về không gian, thời gian nhờ sự tiện lợi, tốc độ nhanh chóng rộng rãi đó là khi khách hàng tương tác thích, chia sẻ hay bình luận mẫu quảng cáo hay bài đăng của bạn trên Fanpage thì thông tin sẽ được hiển thị trên Newsfeed của bạn bè của khách hàng này hành động này sẽ giúp thu hút tiếp cận đến Fanpape một cách tự nhiên.

Tính linh hoạt cao

Facebook Ads cho phép nhà quảng cáo linh hoạt bạn có thể điều chỉnh tăng giảm mẫu quảng cáo hoặc chạy nhiều quảng cáo cùng một lúc, thay đổi đối tượng, hình thức hiển thị, chi phí để phù hợp với của mẫu quảng cáo phù hợp với từng giai đoạn và chiến lược của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Facebook Ads không giới hạn không gian mạng xã hội mà còn cho phép bạn dẫn khách hàng đến trang web của doanh nghiệp. Lúc này thông qua URL để tăng tỷ lệ bán hàng cao hơn.

Với quảng cáo Facebook, kiểm soát các công ty hoàn toàn có thể thời gian của mình để đảm bảo rằng quảng cáo của họ luôn hiển thị với nhiều người dùng nhất.

Với quảng cáo Facebook, các doanh nghiệp có thể chủ động chỉnh thời gian để đảm bảo rằng quảng cáo của luôn hiển thị tới số lượng khách hàng nhiều nhất có thể.

Phân phối quảng cáo hợp lý

Khi chạy Facebook Ads sẽ không có chuyện chú ý quá nhiều đến nhóm khách hàng này mà không hiển thị đến nhóm khách hàng tiềm năng khác. Facebook luôn đảm bảo quảng cáo của bạn được hiển thị đều đặn và phân bổ hợp lý trước tất cả các đối tượng mà doanh nghiệp của bạn muốn hướng đến.

Thông qua những báo cáo chính xác và được cập nhật liên tục như thời gian, nơi quảng cáo xuất hiện, tiến độ như thế nào sẽ giúp bạn nắm bắt được quảng cáo của mình có đang hoạt động hiệu quả hay không. Điều này giúp điều chỉnh quảng cáo để đạt được hiệu quả cao nhất.

Những thứ doanh nghiệp cần chuẩn bị khi chạy quảng cáo Facebook Ads

Trước khi tạo tài khoản quảng cáo, bạn cần chuẩn bị 2 thứ tối thiểu sau:

Cách chạy quảng cáo Facebook Ads
Cách chạy quảng cáo Facebook Ads

Facebook chỉ cho phép chạy quảng cáo Fanpage. Do đó để chạy được quảng cáo thì bạn cần phải có Fanpage. Fanpage sẽ được tạo bằng tài khoản trang fanpage và tài khoản Facebook business.

Bạn cần chuẩn bị thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ. Hạn chế sử dụng thẻ VISA của Vietinbank hoặc Agribank. Vì tỷ lệ được chấp nhận vào tài khoản quảng cáo rất thấp. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng 2 ngân hàng Techcombank và Vietcombank 2 ngân hàng này có nhiều dịch vụ hỗ trợ tốt và uy tín đối với Facbook hơn hoặc sử dụng Paypal để đề phòng trường hợp thẻ VISA bị disable (vô hiệu hóa).

Cách chạy quảng cáo Facebook Ads cơ bản cho người mới bắt đầu

Dưới đây sẽ là hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook Ads chi tiết để tạo thành công cho mẫu quảng cáo của bạn.

Truy cập Facebook Business

Nếu bạn đã có tài khoản Facebook Business bạn có thể chuyển sang mục tiếp theo. Còn nếu như bạn chưa có thì hãy áp dụng theo các bước dưới đây nhé:

  • Bước 1: Bạn vào tài khoản cá nhân và truy cập vào trang Business truy cập vào business.facebook.com , sau đó bấm tạo tài khoản mới.
Cách chạy quảng cáo Facebook Ads
Cách chạy quảng cáo Facebook Ads
  • Bước 2: Tạo tài khoản theo hướng dẫn từng bước từ Facebook.
  • Bước 3: Tiếp theo, bạn bấm vào phần cài đặt của doanh nghiệp và điền đầy đủ thông tin.
Cách chạy quảng cáo Facebook Ads
Cách chạy quảng cáo Facebook Ads
  • Bước 4: Cuối cùng, bạn có thể phân quyền thêm quản trị viên.
Cách chạy quảng cáo Facebook Ads
Cách chạy quảng cáo Facebook Ads

Điền email của người muốn mời vào (Điền email đăng ký Facebook của người đó).

Thiết lập Fanpage Facebook

Để chạy quảng cáo Facebook Ads thì bắt buộc phải có Fanpage. Vì vậy để tạo một Fanpage mới từ tài khoản Business thì bạn áp dụng theo các bước sau:

  • Bước 1: Chọn vào mục tạo trang mới trên Facebook.
  • Bước 2: Tiếp đến, bạn hãy chọn danh mục đúng với mục của Fanpage để nhận được Facebok tối ưu các tính năng hỗ trợ cho Fanpage tốt nhất.
Cách chạy quảng cáo Facebook Ads
Cách chạy quảng cáo Facebook Ads
  • Bước 3: Bạn hãy điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu của Facebook như ảnh đại diện, ảnh bìa, mô tả. Nếu bạn là chủ shop hãy thêm những thông tin quan trọng như vị trí, thời gian mở cửa,….
    Cách chạy quảng cáo Facebook Ads
    Cách chạy quảng cáo Facebook Ads
  • Bước 4: Để thêm quyền quản trị viên cho các thành viên khác: bạn chỉ cần Add Email đăng ký Facebook của họ vào.

Để thêm quyền quản trị viên:

Ở Fanpage click vào mục Cài đặt

Cách chạy quảng cáo Facebook Ads
Cách chạy quảng cáo Facebook Ads

Tiếp theo, chọn đến mục vai trò trên trang, nhập tên hoặc điền email đăng ký Facebook hay tên Facbook.

Cách chạy quảng cáo Facebook Ads
Cách chạy quảng cáo Facebook Ads

Tạo tài khoản Facebook Ads

Các bước tạo tài khoản quảng cáo cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn sau đây:

  • Bước 1: Bạn chọn thêm vào khu tài khoản quảng cáo.
Cách chạy quảng cáo Facebook Ads
Cách chạy quảng cáo Facebook Ads
  • Bước 2: Nhấn Tạo tài khoản quảng cáo mới và điền đầy đủ thông tin.
    Cách chạy quảng cáo Facebook Ads
    Cách chạy quảng cáo Facebook Ads
  • Bước 3: Chọn múi giờ phù hợp với thị trường mà bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện.
Cách chạy quảng cáo Facebook Ads
Cách chạy quảng cáo Facebook Ads
  • Bước 4: Tương tự như trên, chọn đơn vị tiền tệ phù hợp.
  • Bước 5: Vào phương thức thanh toán, điền số thẻ và ngày hết hạn trên thẻ VISA.
Cách chạy quảng cáo Facebook Ads
Cách chạy quảng cáo Facebook Ads
  • Bước 6: Thêm quyền quản trị viên, bạn hãy chuyển đến cài đặt và thêm mọi người vào phần vai trò.

Tiến hành các bước chạy quảng cáo Facebook Ads cơ bản nhất

  • Bước 1: Tạo quảng cáo

Để tạo một quảng cáo Facebook thì đầu tiên bạn cần truy cập vào Fanpage và chọn Create Ads.

  • Bước 2: Mục tiêu Campaign (chiến dịch)

Việc xác định mục tiêu cho chiến dịch rất quan trọng. Khi xác định chính xác, Facebook sẽ xác định được chính xác định dạng quảng cáo và các lựa chọn đặt giá thầu phù hợp.

Cách chạy quảng cáo Facebook Ads
Cách chạy quảng cáo Facebook Ads
  • Bước 3: Đặt tên Campaign

Cách để giúp bạn dễ dàng quản lý và đánh giá được hiệu quả chiến dịch quảng cáo là đặt tên cho chiến dịch. Bạn có thể thêm ngày tháng để dễ điều hướng hơn sau này.

  • Bước 4: Lựa chọn danh mục/ Fanpage quảng cáo phù hợp

Đây là một số lưu ý một số mục để chọn được danh mục phù hợp khi quảng cáo Facbook:

Clicks To Website: Hình thức quảng cáo giúp tăng lượng truy cập vào trang Web.

Website Conversions: Hình thức quảng cáo giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi vào trang Web.

Page Post Engagement: Giúp tăng tương tác trên bài đăng Fanpage của bạn.

Page Likes: Giúp tăng thêm lượng Like cho Fanpage của bạn.

  • Bước 5: Điền thông tin tài khoản và chọn đối tượng để quảng cáo

Tiếp theo, bạn cần thiết lập các thông tin như Quốc gia, Loại tiền và Múi giờ,. Ngoài ra nếu bạn muốn thay đổi tên tài khoản bbằng một tên khác thì có thể click vào Hiển thị cài đật nâng cao. Sau đó nhấn chọn Tiếp tục.

Cách chạy quảng cáo Facebook Ads
Cách chạy quảng cáo Facebook Ads

Về phía xác định đối tượng, bạn cần chọn đúng những khách hàng tiềm năng mà bạn muốn hướng đến như tuổi, nơi sinh sống, giới tính, ngôn ngữ. Quảng cáo có thành công hay không thì nhờ vào bước này. Bạn có thể tùy chọn thiết lập đối tượng mục tiêu mới hoặc đối tượng đã lưu trong trình quản lý đối tượng.

  • Bước 6: Xác định vị trí quảng cáo

Khi chạy quảng cáo Facebook Ads, nó thường xuất hiện ở bảng tin, cột bên phải của Facebook, Instagram, Instant Articles, Audience Network hoặc bên dưới Video. Tùy vào mục đích mà bạn có thể chọn vị trí thích hợp. Ví dụ như bạn muốn tăng nhận diện thương hiệu hay tăng tương tác thì nên chọn cả Facebook và Instagram. Còn muốn tăng lượt View Video hoặc cài đặt ứng dụng thì chọn Facebook, Instagram và Audience Network,…

Cách chạy quảng cáo Facebook Ads
Cách chạy quảng cáo Facebook Ads
  • Bước 7: Lên ngân sách và đặt giá thầu

Bạn có thể chọn lựa một trong hai hình thức:
+ Ngân sách hàng ngày: Là số tiền trung bình mà bạn sẵn sàng để chi trả cho một nhóm quảng cáo.
+ Ngân sách trọn đời: Là số tiền bạn sẽ trả cho toàn bộ thời gian chạy nhóm quảng cáo.

  • Bước 8: Chọn hình thức thanh toán

Ở bước tiếp theo này , bạn sẽ chọn hình thức thanh toán bằng thẻ ghi nợ, thẻ VISA hoặc Paypal.

  • Bước 9: Đăng bài chờ xác nhận, kiểm tra và thống kê

Sau khi quảng cáo Facebook ads đã được tạo xong, giờ bạn chỉ cần chờ Facebook xét duyệt. Khi quảng cáo bạn được duyệt thì sau một thời gian quảng cáo sẽ được tự động phân phối.

Sau khi đã xong việc chạy quảng cáo để tìm được những lượt Leads chất lượng. Việc tiếp theo cần làm là thu thập thông tin khách hàng để tiến hành tạo content chất lượng và hấp dẫn, thu hút hơn.

Hướng dẫn 5 Cách chạy quảng cáo Facebook Ads đơn giản hiệu quả nhất

Để chạy quảng cáo Facebook Ads thành công mà sau đây Nhật Nam Media mời bạn thực hiện các cách đơn giản, phổ biến hiện nay.

Lưu lượng truy cập (Click to web)

Đôi khi bạn lướt web sẽ gặp những người viết tắt CTW kèm theo đó họ đề cập đến biểu mẫu này.

Đối với CTW, Facebook sẽ hiểu rằng bạn muốn tối ưu hóa lưu lượng truy cập trang web. Đương nhiên, để sử dụng phương pháp này, bạn phải có blog / website riêng để quảng cáo. Một khi bạn muốn tăng lưu lượng truy cập vào trang web của mình, thì CTW là lựa chọn thích hợp nhất đối với bạn.

Lưu ý: Facebook sẽ chỉ tối ưu lượng người click vào blog / website của bạn, không phải để mua hàng, thêm vào giỏ hàng,…

Số người tiếp cận (Reach)

Phương pháp này giúp bạn tối ưu hóa độ lan truyền của quảng cáo đến người sử dụng. Trước tiên bạn cần phân biệt giữa tiếp cận và tương tác.

Tỷ lệ phủ sóng: Các quảng cáo được hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu của khách hàng có thể được tính là 1 lần đến miễn là chúng được nhìn thấy trong vòng 3 giây.

Tương tác: 1 lượt tương tác được tính là khi khách hàng xem bài viết quảng cáo của bạn, like, share và comment .

Như vậy, cách tối ưu hóa quảng cáo của bạn cho nhiều người nhìn thấy nhất, nhưng Facebook không quan tâm đến việc họ thích hay bình luận gì đó không.

Số lượt xem Video (Video Views)

Hiện tại video là loại nội dung có thể giúp bạn tối ưu chi phí quảng cáo Facebook. Người dùng luôn thích xem video, điều này tiện lợi hơn Facebook khi có chức năng auto play video . Khi truy cập khách không cần bấm vào video, họ muốn video tự động phát thì họ chỉ cần cuộn đến video.

Facebook sẽ tối ưu cho bạn số lượt xem và lượt xem video chứ không phải tương tác, mong bạn đừng lẫn lộn giữa 2 yếu tố này. Video chưa được tối ưu về tương tác là khi video của bạn có thể có nhiều lượt xem nhưng ít tương tác như like, lượt share, comment.

Tương tác (Engagement)

PPE (Page Post Engagement) là cách bạn thường nghe mọi người nói về cách đặt quảng cáo này. PPE rất đơn giản, hầu hết người mới bắt đầu nên bắt đầu với nó. Trong PPE, bạn sẽ thường gặp 2 phương pháp tốt hơn:

Tối ưu các tương tác cho các bài viết quảng cáo như lượt thích, lượt chia sẻ và bình luận.

Tối ưu lượt thích trang của Fanpage Facebook.

PPE rất được mọi người ưu ái lựa chọn vì nó không đòi hỏi kỹ thuật cao để đặt quảng cáo, và chi phí phù hợp cho người mới đặt quảng cáo, không ngoại trừ mình, mình cũng đang sử dụng PPE cho các chiến dịch Facebook Ads.

PPE giúp bạn tối ưu mức độ lan truyền của bài post, giảm chi phí nếu nội dung bài post bạn tốt. Facebook sẽ hiển thị quảng cáo đến những người dùng có thói quen tương tác trên Facebook, giúp bạn có được những khách hàng tiềm năng nhất.

Số lượt chuyển đổi (Conversions)

Một số người hay viết WC. WC là từ viết tắt của Website Conversion là tên cũ của nó, Facebook cập nhật thì chỉ còn Conversions. Đúng với cái tên gọi, đến khi bạn chạy hình thức này, Facebook sẽ tối ưu hóa chuyển đổi trên website bán hàng của bạn. Hành động chuyển đổi cơ bản có 4 loại:

  • Xem nội dung
  • Thêm vào giỏ hàng
  • Thêm thông tin thanh toán (Bắt đầu thanh toán)
  • Mua sản phẩm, hàng

Nếu bạn muốn tối ưu hóa chuyển đổi mua hàng, hãy chọn loại chuyển đổi là mua hàng. Facebook sẽ tối ưu hóa đến các khách hàng có thói quen mua hàng trên trang thông qua quảng cáo Facebook.

Tuy nhiên, Facebook chỉ tối ưu cho bạn chứ không phải bạn đặt hàng là sẽ có đơn ngay tức nó còn tùy thuộc vào sản phẩm và liên quan đến các yếu tố khác nữa. Chính vì vậy, để thành thục, nhạy bén hơn trong việc phân phối quảng cáo chuyển đổi cho khách hàng có hành vi mua hàng là điều cuối cùng đối với mọi nhà quảng cáo mục tiêu.

Các lỗi thường gặp về cách chạy quảng cáo Facebook Ads

Khi bắt đầu thực hiện cách chạy quảng cáo Facebook Ads bạn sẽ gặp rất nhiều lỗi, sau đây Nhật Nam Media sẽ tổng hợp một số lỗi phổ biến.

Chọn sai hình thức quảng cáo

Có 2 loại hình quảng cáo chính:

  • Loại 1: News Feed
  • Loại 2: Right column

Loại 1 hiển thị ở News Feed người dùng, cả Desktop và Mobile, loại 2 hiển thị nhỏ hơn ở khung bên phải màn hình Desktop (Right column). So sánh giữa 2 loại, ta thấy loại 2 chi phí cho 1 CPM (hiển thị) thấp hơn và reach cao hơn so với loại 1.

Tuy nhiên, quảng cáo hiển thị ở cột phải khó thu hút sự chú ý của người dùng nên CTR (click through rate) thấp hơn so với loại 1.

Sai đối tượng mục tiêu

Đây là một lỗi sai mà bạn cũng hay mắc phải đó là thỉnh thoảng bạn đầu tư vào một mẫu quảng cáo có nội dung tốt, hình ảnh bắt mắt, hình thức quảng cáo phù hợp nhưng bạn lựa chọn sai đối tượng mục tiêu dù bạn có tốt đến đâu đi nữa thì kết quả sẽ không như mong muốn. Nếu đã xác định Facebook Page là một kênh để phát triển kinh doanh thì cần tìm hiểu kĩ Page Insight để chọn được fan của mình là ai, thuộc độ tuổi nào, có sở thích gì và phương thức tiếp cận nào là phù hợp nhất. Những điều này sẽ giúp ích cho một chiến dịch quảng cáo Facebook hấp dẫn  hoàn hảo hơn và đúng đối tượng mục tiêu.

Thiếu CTA (Call To Action)

Một việc mà bạn sẽ hay quên trong khi viết quảng cáo là chỉ tập trung vào mô tả sản phẩm hay dịch vụ mà thiếu đi những câu kêu gọi hành động ở đầu hoặc cuối bài.

Cách chạy quảng cáo Facebook Ads
Cách chạy quảng cáo Facebook Ads

Thực tế, nội dung quảng cáo là phần cũng rất quan trọng. Nội dung hấp dẫn thu hút, lôi kéo thì khách hàng sẽ chú ý đến. Ngoài ra cách dẫn dắt của người viết sẽ quyết định khách hàng có đọc tiếp, tìm hiểu để đưa ra quyết định cuối cùng là có mua hàng hay không.

Đừng quên hãy kèm thêm những mẫu câu kêu gọi ngắn gọn và đơn giản như “giảm giá sock khi nhấn vào để lại sđt ”, “Xem ngay”, “ Ưu đãi ship khi mua thêm”  đặt ở vị trí phù hợp sẽ cải thiện hiệu quả quảng cáo trên Facebook tốt hơn nữa.

Nội dung quảng cáo Facebook là Spam

Cách chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả nhất có thể đây là một mẹo nhỏ nhoi mà bạn nên biết đó là hãy xem lại quảng cáo của mình dưới con mắt của khách hàng. Lỗi nổi bật là cố gắng đưa quá nhiều thông tin hoặc hình ảnh không phù hợp vào quảng cáo. Khi làm như vậy quảng cáo quảng cáo không có tác dụng, trở thành Spam trong mắt người đọc và khiến họ cảm thấy phiền phức chọn ẩn đi quảng cáo của bạn.

Hãy làm cho Headline của quảng cáo trở nên thú vị và bắt mắt hơn thay vì chỉ cung cấp tên thương hiệu hoặc tên sản phẩm. Quan trong là hình ảnh sử dụng trong quảng cáo cần phải liên quan đến chiến dịch và đủ hấp dẫn để thu hút sự chú ý của người xem ngay lập tức, đặc biệt với quảng cáo hiển thị ở cột phải của Desktop. Có rất nhiều người làm quảng cáo sử dụng những hình ảnh không liên quan đến nội dung. Cách chạy quảng cáo Facebook Ads chỉ có thể gây sự chú ý nhất thời và khiến khách hàng click vào mẫu quảng cáo vì tò mò. Nhưng khi nhận ra bị bạn gài một lần rồi thì sẽ có tính cẩn thận tẩy chay đối với những mẫu quảng cáo của bạn hơn.

Thiếu nội dung có giá trị

Thực tế cho thấy rằng mặt bằng chung khách hàng không quan tâm đến những gì bạn bán, bạn quảng cáo. Họ chỉ quan tâm đến việc họ nhận được những gì. Nếu bạn đầu tư phần nội dung và đưa đến cho khách hàng những thông tin hữu ích, chắc chắn quảng cáo của bạn sẽ mang lại kết quả cao làm tắng giá trị cho doanh nghiệp và sản phẩm. Quảng cáo của bạn có Call-To-Action, hình ảnh ấn tượng, loại hình quảng cáo hiện to, rõ trên NewsFeed nhưng nó cũng cần có một nội dung khuyến khích người dùng click vào quảng cáo. Mẫu nội dung đó nên đóng vai trò thuyết phục, khiến người dùng hiểu tại sao họ nên làm theo Call-To-Action và nếu làm như vậy thì họ được lợi gì.

Ví dụ: Các đối tượng khách hàng đều luôn thích săn sale khi có ưu đãi, giảm giá khi người dùng click vào mẫu quảng cáo và đăng ký thông tin ngay trong khoảng thời gian được ưu đãi.

Cách chạy quảng cáo Facebook Ads
Cách chạy quảng cáo Facebook Ads

Hãy đưa vào mẫu quảng cáo và làm nổi bật những thông tin về ưu đãi, giảm giá cho khách hàng. Điều này sẽ tạo động lực cho người đọc, khiến họ hiểu rằng họ sẽ được hưởng lợi ích đặc biệt nếu nhanh tay click vào mẩu quảng cáo và làm theo yêu cầu được hướng dẫn. Không thử nghiệm nhiều mẫu quảng cáo Không ai có thể khẳng định mẩu quảng cáo nào sẽ hoạt động tốt và tối ưu nhất cho một sản phẩm, dịch vụ tại một thời điểm cụ thể. Hãy tạo nhiều mẩu quảng cáo và chạy thử nghiệm, từ đó rút ra mẩu nào chạy được tốt nhất (tương tác, CTR, chuyển đổi,…).

Một thay đổi nhỏ trong cách sử dụng từ ngữ, hình ảnh hay hình thức chạy quảng cáo cũng có thể đem đến một kết quả hoàn toàn khác cho chiến dịch quảng cáo của bạn. Ban đầu, hãy thử nghiệm với ngân sách thấp, rồi rút ra kết luận mẩu quảng cáo nào đem lại nhiều Click, Reach, Like … với chi phí tối ưu nhất. Hãy dừng những mẫu quảng cáo hoạt động kém và tập trung nguồn lực cho những mẫu hoạt động tốt để thu về kết quả cao hơn.

Tóm lại bài viết trên là tổng hợp các kiến thức cơ bản liên qua tới quảng cáo động Facebook và hướng dẫn cụ thể một quảng cáo Facebook Ads hoàn chỉnh để thu hút được các khách hàng tiềm năng khác nhau. Nhật Nam Media hi vọng qua bài viết này sẽ giúp cho bạn hiểu hơn về “cách chạy quảng cáo Facebook Ads cơ bản nhất dành cho người mới bắt đầu” để thu hút được nhiều khách hàng xem. Cuối cùng, chúc các bạn thành công và may mắn nhé!

Mục nhập này đã được đăng trong Facebook. Đánh dấu trang permalink.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *