Hướng Dẫn Cách Bán Hàng Trên Tik Tok Nổ Trăm Đơn Cho Người Mới

Hiện nay, bán hàng trên Tik Tok đang được nhiều doanh nghiệp sử dụng, đặc biệt là trong quá trình hình thành, xây dựnng và phát triển thương hiệu, tư nhân bán lẻ. Theo thống kê, trong khoảng nửa năm 2021 đã có 383 triệu lượt cài đặt và đạt 919,2 triệu USD chỉ tiêu. Trong khoảng thời gian tới, dự đoán sẽ bùng nổ hơn nữa, vậy làm cách nào để bán hàng Tik Tok nổ trăm đơn cho người mới bắt đầu? Hôm nay các bạn hãy cùng Nhật Nam Media tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Bán hàng trên Tiktok

Vì sao nên chọn Tik Tok làm kênh bán hàng

Tại Đông Nam Á, Việt Nam hiện đang là một trong những quốc gia có số lượng người sử dụng Tik Tok cao nhất, theo thống kê có hơn 13 triệu người sử dụng, độ tuổi từ 12 – 24 tuổi (tháng 3/2020). Qua những số liệu trên chứng tỏ Việt Nam là nơi có đối tượng khách hàng tiềm năng to lớn đối với những doanh nghiệp khi tham gia vào mạng xã hội giải trí này.

Người sử dụng Tik Tok – “khách hàng vàng” cho doanh nghiệp, shop kinh doanh online và trong những năm gần đây, người mua hàng thường hay nắm bắt các xu hướng mới, hoạt động mua sắm trực tuyến, phong cách mua – bán hiện đại.

Một trong những điều khiến cho ứng dụng giải trí Tik Tok được nhiều người yêu thích chính là thao tác đơn giản, bất kỳ ai cũng đều có thể sử dụng chỉ với 1 chiếc điện thoại thông minh. Tương tự như Facebook, Instagram, YouTube thì ứng dụng Tik Tok cũng là một công cụ giúp phát triển thương hiệu, kinh doanh.

Nhu cầu của khách hàng

Ứng dụng Tik Tok trở nên phổ biến đối với bất kỳ ai tại châu Á và hiện tại vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Theo thống kê, có hơn 500 triệu người sử dụng trên toàn thế giới và hơn 1.000.000 lượt xem, đây sẽ là một lượng khách hàng cực kỳ tiềm năng đối với doanh nghiệp, tư nhân trong thời gian tới.

Bán hàng trên Tiktok

Tik Tok có hơn 700 triệu người dùng trên toàn thế giới và theo thống kê tháng 6/2020 tại Mỹ có hơn 91,9 triệu người sử dụng và 50 triệu người dùng truy cập hằng ngày. Bên cạnh đó, độ tuổi người sử dụng khá trẻ, họ yêu thích thời trang, phong cách sống hiện đại. Chính vì thế mà bán hàng trên ứng dụng Tik Tok vừa là thách thức vừa là cơ hội để những start up thử sức.

Bán hàng bằng video sáng tạo

Hiện tại, ứng dụng Tik Tok đã cải tiến thêm nhiều hiệu ứng, công cụ hiện đại giúp khách hàng trải nghiệm tốt nhất, tạo ra một video ấn tượng mà không cần đến những thiết bị ghi hình chuyên nghiệp. Điều này sẽ hỗ trợ cho người dùng cải thiện khả năng sáng tạo.

Khả năng tạo hiệu ứng thần tốc

Khi sử dụng Tik Tok, các bạn cũng có thể chia sẻ video qua những kênh khác như: Facebook, Youtube,…Đây sẽ là một công cụ hữu ích để viral trên cộng đồng mạng. Và như các bạn đã thấy, hiện tại trên mạng xã hội có rất nhiều video được chia sẻ rộng rãi xuất phát từ ứng dụng Tik Tok.

Mặt hàng nào nên lựa chọn để bán trên Tik Tok

Bán hàng trên Tiktok

Chắc hẳn các bạn đang cân nhắc một mặt hàng để bán trên Tik Tok, sau khi tìm hiểu qua những lý do hữu ích đến từ ứng dụng Tik Tok đúng không nào? Và dựa vào thống kê độ tuổi người dùng tại Việt Nam, chúng ta thấy được những mặt hàng bán trên Tik Tok chủ yếu liên quan đến giới trẻ, thời trang, làm đẹp và mang tính thời thượng.

Các bạn có thể tham khảo một số sản phẩm mặt hàng bán trên Tik Tok như:

  • Phụ kiện trang sức (vòng tay, bông tai, dây chuyền,…).
  • Sản phẩm làm đẹp (mỹ phẩm, máy rửa mặt,…).
  • Sản phẩm thời trang ( quần áo, túi xách, giày dép,…).
  • Ẩm thực (đồ ăn, nhà hàng, quán ăn,…).
  • Khác (nước hoa, đồ handmade,…).

Cách bán hàng trên Tik Tok nổ trăm đơn cho người mới bắt đầu

Đăng ký và tạo tài khoản Tik Tok

Bước 1: Tải ứng dụng 

Truy cập vào cửa hàng ứng dụng trên điện thoại và nhấn từ khóa Tik Tok trên thanh tìm kiếm.

  • Hệ điều hành Android: CHplay
  • Hệ điều hành iOS: Appstore

Bước 2: Đăng ký tài khoản

Sau khi tải xuống, các bạn mở ứng dụng và thực hiện nút hồ sơ và đăng ký để chọn những cách sau đây để đăng ký tài khoản ứng đụng Tik Tok.

Bước 3

Các bạn điền đầy đủ thông tin vào theo hướng dẫn, gồm ngày tháng năm sinh,…tạo mật khẩu và ID tài khoản. Bạn nên đặt những tên dễ nhớ hoặc trùng với tên thương hiệu để khách hàng có thể phân biệt dễ dàng hơn.

Lựa chọn sản phẩm đăng bán

Như những phân tích ở trên, độ tuổi của người dùng Tik Tok rơi vào khoảng 12 – 24 tuổi, chủ yếu là giới trẻ nên những sản phẩm như thời trang, làm đẹp, công nghệ, xe cộ, máy tính,…sẽ thu hút được nhiều sự chú ý của khách hàng hơn.

Đầu tư hình ảnh và nội dung video

Một trong những yếu tố quan trọng để tạo nên một video Tik Tok chính là nội dung và hình ảnh. Bạn có thể không cần quá đầu tư nhiều giống như những thương hiệu nổi tiếng, các bạn chỉ cần biết cách xây dựng nội dung, chủ đề, bối cảnh phù hợp, màu sắc tự do nhưng phải làm nổi bật mặt hàng mà bạn đang kinh doanh.

Về mặt nội dung, các bạn có thể tham khảo một số chủ đề liên quan đến review sản phẩm, quay sản phẩm,…mang tính thực tiễn, đối với những video có chủ đề trên thường có sự tương tác cao, dễ lên xu hướng, tỷ lệ chuyển đổi cao.

Bán hàng trên Tiktok

Không chỉ nội dung mà âm thanh cũng là một trong những yếu tố góp phần làm cho video trở nên viral. Các bạn nên lồng thêm những âm thanh đang xu hướng để tạo điểm nhấn, thu hút đối với khách hàng.

Content cũng là một trong những điều không thể bỏ qua khi đăng video bán hàng trên Tik Tok, nếu các bạn có khả năng sáng tạo, khiếu hài hước hoặc thả thính, làm thơ thì có thể thử sức viết content hoặc trích dẫn câu nói của các tác giả nổi tiếng….

Tìm kiếm khách hàng

Chúng ta có rất nhiều phương pháp để tìm kiếm khách hàng trên Tik Tok, các bạn có thể sử dụng cách truyền thống hoặc hiện đại như sau:

  • Gắn thêm hashtag liên quan.
  • Bình luận ở nhiều video để tăng tương tác.
  • Nhờ bạn bè, người thân chia sẻ.
  • Quảng cáo sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Tạo dựng uy tín với khách hàng

Việc tạo dựng uy tín đối với khách hàng là một điều vô cùng quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp, tư nhân nào trong quá trình xây dựng chỗ đứng trên thương trường khốc liệt. Một lời khuyên cho bạn là hãy tôn trọng những đóng góp ý kiến, những lời bình luận từ khách hàng giúp cải thiện, đo lường cho doanh nghiệp.

Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên Tik Tok

Tôn trọng sự trải nghiệm của khách hàng

Bạn cần phải có một phong cách riêng khi tham gia bán hàng trên Tik Tok, tuy nhiên chúng ta vẫn phải hiểu một điều rằng “trăm người bán vạn người mua”, bạn không phải là duy nhất, đặc biệt trong thị trường cạnh tranh khốc liệt như hôm nay.

Các bạn nên tìm cho mình một nguồn hàng ổn định, bởi không thể một cái áo thun mà nhập từ nhiều nơi. Khách hàng sẽ nhận ra sự khác biệt giữa chất liệu, màu sắc,… nếu họ quay trở lại mua hàng lần thứ hai. Nếu bạn thay đổi nguồn hàng với sản phẩm được cải tiến thì đây sẽ là một điểm cộng lớn, tuy nhiên nếu giá thành cao mà bạn chưa thể thỏa thuận với nhà sản xuất thì đây sẽ là một điểm trừ không nhỏ đâu nhé.

Liên kết với những mạng xã hội khác

Các bạn nên liên kết với những mạng xã hội khác như Facebook, Instagtam, Twitter,…để chia sẻ các video, giúp lan tỏa và tiếp cận với mọi người nhiều hơn.

Bán hàng trên Tiktok

Đo lường sự quan tâm

Các bạn cần phải theo dõi lượt xem, bình luận, thả tim của cộng đồng mạng để đưa ra phương pháp bán hàng trên Tik Tok hiệu quả, phù hợp hơn đối với sản phẩm, thương hiệu của mình.

Mẹo tăng doanh thu bán hàng trên Tik Tok

Chạy quảng cáo trên Tik Tok

  • Tần suất: hãy đăng ít nhất 3 video mỗi ngày, gồm mặt hàng mà bạn đang kinh doanh trên Tik Tok bởi người dùng chủ yếu tìm kiếm những nội dung mang tính giải trí cao. Tài khoản của bạn càng mang tính giải trí cao thì khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng cũng cao hơn.
  • Hợp tác với những người có sức ảnh hưởng đến với nhóm khách hàng tiềm năng cũng giúp cho bán hàng trên Tik Tok của bạn hiệu quả hơn bao giờ hết. Đặc biệt là đối với những bạn là học sinh, sinh viên, giới trẻ, họ yêu thích Local Brand và việc bạn làm là phải chọn một gương mặt cho phù hợp.
  • Tạo ra những video xu hướng, trào lưu sản phẩm hoặc những chiến dịch quảng cáo thu hút khách hàng trên Tik Tok.

Chăm sóc khách hàng tốt

Đây là yếu tố quan trọng và vô cùng cần thiết để doanh nghiệp tạo ấn tượng tốt cho khách hàng. Các bạn hãy gửi nhiều voucher, chương trình khuyến mãi, miễn phí vận chuyển, quà tặng…và giải quyết những vấn đề liên quan đến khiếu nại, thắc mắc sản phẩm, phát sinh sau khi mua hàng,…để nâng cao sự tin tưởng, độ uy tín của thương hiệu trong lòng khách hàng.

Một số lưu ý khi bán hàng trên Tik Tok

Sau đây là một số những lưu ý khi bán hàng trên Tik Tok

  • Hãy sử dụng hình ảnh, video rõ nét, điều này sẽ gây được ấn tượng mạnh đối với khách hàng mua sắm lần đầu tiên.
  • Tối đa hóa nội dụng truyền tải trong video để người xem dễ nắm bắt được thông tin và hiểu nội dung dễ dàng.
  • Không sử dụng hình ảnh trùng lặp để tránh gây hiểu nhầm đối với những mặt hàng của đối thủ.
  • Lựa chọn những âm thanh bắt tai, vui nhộn, xu hướng để tăng lượt xem và lên top dễ dàng hơn.

Vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về cách bán hàng trên Tik Tok nổ trăm đơn, thật dễ dàng đúng không các bạn? Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho các bạn trên con đường xây dựng và định vị thương hiệu của riêng mình. Hãy theo dõi Nhật Nam Media để biết thêm nhiều những thông tin, kiến thức bổ ích nhé! Chúc các bạn thành công.

Mục nhập này đã được đăng trong Tiktok. Đánh dấu trang permalink.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *