Không một ai có thể phủ nhận được rằng, Facebook hiện nay đang là một mạng xã hội lớn nhất trên hành tinh, đang trở thành một hiện tượng và dần trở thành một thứ vũ khí vô cùng lợi hại bởi vì cộng đồng thì vô cùng to lớn mà nó tạo đã tạo dựng được nên. Và trong đó không thể kể đến dịch vụ của quảng cáo Facebook hiện nay đang dần dần trở nên phổ biến và đem lại rất nhiều hiệu quả cao dành cho các nhà kinh doanh lớn nhỏ và đơn lẻ, tổ chức doanh nghiệp hay những tập đoàn lớn. Vậy thì Quảng Cáo Chuyển Đổi là gì? Hãy cùng công ty thiết kế website Nhật Nam Media đi tìm hiểu thông quan bài viết dưới đây nhé!
Thế nào là quảng cáo chuyển đổi?
Quảng cáo chuyển đổi Facebook ( tên gọi đầy đủ Facebook Ads Conversion) là việc của một tập đoàn doanh nghiệp lớn, một công ty sử dụng những công cụ đo mà Facebook đã cung cấp để có thể thực hiện đầy đủ được các chức năng cho website của mình. Và họ cũng sẽ phải trả phí dựa vào số lượt người đã ghé thăm, đã truy cập vào trang web của Facebook đem lại.
Quảng cáo chuyển đổi sẽ bao gồm đầy đủ:
- Số lượt điền thông tin của các khách hàng vào form
- Số lượt hàng đã được thêm vào giỏ hàng
- Số lượt người đã xem sản phẩm
- Số lượt người đã mua hàng ( được sử dụng một cách phổ biến nhất)

Có vẻ như những dòng chữ ở trên đang khiến cho các bạn cảm thấy thấy hơi khó hiểu đúng không? Đừng lo vì ví dụ ở bên dưới này sẽ giúp cho các bạn hiểu ngay chỉ trong vòng 1 nốt nhạc thôi
Cơ chế tối ưu quảng cáo chuyển đổi như thế nào ?
Giai đoạn máy học của Facebook
Mỗi lần có một quảng cáo được hiển thị, thì hệ thống phân phối của quảng cáo trên Facebook sẽ học hỏi được về việc đâu là những người và đâu là một vị trí lý tưởng nhất để hiển thị được quảng cáo. Quảng cáo càng hiển thị thật nhiều thì hệ thống sẽ càng có thể tối ưu hóa được quảng cáo tốt hơn. Để làm được điều này, thì Facebook sẽ cần dựa trên những cơ sở dữ liệu về từng hành vi của người dùng để có thể tìm được nhóm khách hàng phù hợp với mình. Họ cũng có thể là những người đã từng tương tác ở trên các website sản phẩm hoặc là đã thích sản phẩm của doanh nghiệp mình. Giai đoạn của máy học sẽ kết thúc khi mà chiến dịch quảng cáo của bạn đạt được đủ 50 mục tiêu đã đề ra trước đó.
Giai đoạn quảng cáo chuyển đổi bắt đầu ổn định
Khi giai đoạn máy học đã kết thúc, thì Facebook sẽ trực tiếp căn cứ dựa vào những khách hàng đã hoàn thành được mục tiêu đề ra ở trước đó để mà từ đó có thể tiếp tục tiếp cận được với những khách hàng có tiềm năng lớn khác.
Ví dụ, khách hàng khi mà đã bấm truy cập vào trang đăng ký của bạn thì sau đó sẽ tiến hành bước thanh toán đơn hàng thành công. Facebook cũng sẽ tự động nhận được dữ liệu này và sau đó sẽ tiến hành tập hợp chúng thành một loạt những đặc điểm có mà liên quan đến: nhân khẩu học của khách hàng, sở thích của khách hàng, hành vi của họ, độ tuổi cũng như là giới tính. Và Facebook sẽ hiển thị phân quảng cáo của bạn đến với những người này.
Tiến hành lần lượt các bước như vậy, chiến dịch quảng cáo của các bạn sẽ được tối ưu hóa một cách tối ưu nhất và sẽ đạt được một kết quả tốt nhất. Các chiến dịch quảng cáo chuyển đổi của Facevook thường sẽ được hoàn thành với số lượng về mục tiêu thật tối đa nhất. Tuy nhiên thì các bạn cũng không nên quá là chủ quan và cần phải lưu ý rằng, trong quá trình tiến hành thì phải theo dõi một cách thật thường xuyên để có thể kịp thời tối ưu được các nội dung cũng như là các tiêu chí để mà nhắm chọn được các mục tiêu. Trong những trường hợp mà những quảng cáo này không có hiệu quả cũng như những gì mà bạn mong muốn sẽ không thể xảy ra.
Khi mà tiến hành thực hiện các bước quảng cáo chuyển đổi, trang web của các bạn cần phải đạt được một số điều kiện nhất định nào đó. Và bạn cũng cần phải có được mã Facebook Pixel, nó đã được cài đặt ở trên website để có thể kết nối được với tất cả các thông tin của trang web và Facebook. Các mã này có thể là được cài đặt bằng các mã code hoặc là cài thông qua Google Tag Manager.
Ưu điểm của quảng cáo chuyển đổi?
- Tương thích giống với nhiều nền tảng khác nhau: pixel thuộc của Facebook – bạn có thể đính kèm chúng vào những website, planding page. Bên cạnh đó, thì quảng cáo chuyển đổi còn có thể thích hợp hơn được với nhiều loại nền tảng khác như là từ máy tính, từ các thiết bị di động,… giúp trong việc gia tăng thêm được số lượng người dùng có tiềm năng để có thể tiếp cận với các doanh nghiệp.
- Tăng tốc độ dựa vào các quyết định của khách hàng: mục đích của quảng cáo là để nhằm chuyển đổi hướng đến là đối với các khách hàng có tiềm năng của website. Điều này sẽ giúp góp thêm phần thúc đẩy những quyết định việc mua hàng làm sao được một cách đáng kể nhất. Những khách hàng mà có quan tâm đến trang web bán hàng của bạn sẽ thực hiện những hành động nhanh chóng hơn như là chủ động đọc tin tức, đi mua sắm, điền vào link form khảo sát.
- Dễ dàng để có thể phân tích được một số hành vi của khách hàng thông qua việc: Facebook đã linh hoạt đưa ra được những tùy chỉnh cho các quảng cáo với mục đích là nhằm giúp cho các doanh nghiệp thực hiện được những chức năng khác nhau. Chúng ta cũng có thể được tùy chọn những tùy chỉnh về quảng cáo như là hình ảnh, video, hình ảnh có kèm giá,.. một số cách phù hợp.
Cách chạy quảng cáo chuyển đổi A-Z
Bước 1: Chuẩn bị Website hoặc Landing Page
Trước khi chạy cho quảng cáo chuyển đổi ở trên Facebook. Các bạn cần phải có cho mình một Landing Page – đây là một trang đích độc lập, được tạo ra để nhằm thúc đẩy việc khách hàng mua hàng ở trên giao diện.
Trên phần website WordPress, bạn có thể tự thiết kế cho mình một Landing Page thật là dễ dàng với Plugin Elementor hoặc là Thrive Theme (có tích hợp ứng dụng của thiết kế Landing Page).
Nếu như bạn chưa có website, bạn cũng có thể tự mình tạo một cái sau khoảng 2 tiếng đồng hồ với những thao tác thật là đơn giản, không yêu cầu phải có trình độ biết lập trình.
Và nếu như các bạn không muốn làm trên website, bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng LadiPage – một ứng dụng thiết kế Landing Page phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay.
Bước 2: Tạo Pixel để chạy quảng cáo chuyển đổi
Tại những trình duyệt quản lý của quảng cáo, bạn hãy lựa chọn ký hiệu hình ô vuông để có thể mở được menu theo lối tắt, điều này sẽ giúp bạn rút ngắn được thời gian, mở vào tab “Cài đặt cho doanh nghiệp” hoặc là tab “Quản lý doanh nghiệp” và cuối cùng là “Pixel”. Dưới đây là toàn bộ hướng dẫn chi tiết:
Bạn đặt tên cho Pixel theo công thực quy định với cú pháp “Pixel của [Tên của bạn]” và bấm dẫn đường link đến Landing Page mà bạn muốn thu thập dữ liệu về hành vi của khách hàng.
Cài đặt Pixel bấm chọn “Thiết lập Pixel ngay”
Bạn bấm chọn thêm mã thủ công
Facebook sẽ cung cấp cho các bạn một đoạn mã dùng cho việc gắn vào Landing Page của mình
Bạn hãy sử dụng cái mã đó và dán vào trong Landing Page
Thật là đơn giản đúng không nào! Như thế là bạn đã hoàn tất việc Set up một Facebook Pixel rồi đó.
Bước 3: Tạo chuyển đổi tùy chỉnh
Bạn có thể làm chuyển đổi theo tùy chỉnh trong mục “Mua hàng”, Thêm thông tin thanh toán” hay là “Thêm vào giỏ hàng”, “Xem nội dung” để có thể chạy thử nghiệm tách A/B.
Theo như mặt lý thuyết, chuyển đổi “Mua hàng” là cách tốt nhất, tuy nhiên thì bạn cũng vẫn có thể thử các chuyển đổi khác nhé.
Bước 4: Tạo quảng cáo chuyển đổi
Chọn vào Mục Tiêu Chiến Dịch Quảng Cáo
Bạn hãy bấm để truy cập vào Trình quản lý nâng cao, sau đó thì bạn hãy chọn Tạo chiến dịch mới.
Tiếp theo, chọn vào Mục tiêu chiến dịch quảng cáo là dòng chữ “Chuyển đổi”
Cách để có thể đặt được tên cho chiến dịch: Tên của sản phẩm – Tên của loại chiến dịch – Ngày lập ra quảng cáo
Thiết Lập Nhóm Quảng Cáo
Chọn Loại Chuyển Đổi
Trước khi chọn thiết lập quảng cáo dạng chuyển đổi, bạn cần phải đảm bảo chắc chắn rằng bạn đã tạo sẵn những chuyển đổi tùy chỉnh rồi. Và bây giờ sẽ là lúc lựa chọn chuyển đổi mà bạn muốn Facebook sử dụng để giúp tối ưu hóa quảng cáo dành cho bạn.
Nếu như bạn chuyển đổi tùy chỉnh nhưng mà chưa xuất hiện đối tượng nào trong đó, trên màn hình máy tính sẽ xuất hiện màu đỏ. Tuy nhiên, thì bạn cũng đừng quá lo lắng nhé ! Bởi ngay sau đó khi mà có ai bấm mua hàng, màu đỏ sẽ chuyển sang thành màu xanh.
Nhắm đối tượng mục tiêu
Chẳng hạn, nếu như bạn muốn chạy chiến dịch bán cho mặt hàng sản phẩm son môi, có thể target đối tượng theo mục tiêu như sau:
Chọn vị trí quảng cáo
Theo một thống kê cho thấy rằng có tới hơn 80% người lướt Facebook trên các thiết bị smartphone, thông thường thì chúng ta nên chọn những loại thiết bị di động và newfeed. Vị trí của quảng cáo newfeed sẽ cho ra một kết quả tốt nhất trên đa số ở mọi trường hợp. Tuy nhiên thì không phải lúc nào nó cũng đều đúng. Ví dụ, bạn muốn chạy quảng cáo cho đối tượng là dân văn phòng, thì bạn nên chọn cho họ một vị trí quảng cáo ở trên máy tính thì nó sẽ hợp lý hơn, đúng không nào?
Ngân Sách và Lịch chạy
Bạn nên lên một lịch quảng cáo bắt đầu từ rạng sáng của ngày hôm sau, vì đó sẽ là ngày đầu tiên để quảng cáo của các bạn chạy và Facebook sẽ trừ đi ngân sách hằng ngày của bạn trọn vẹn ở trong một ngày. Nếu mà bạn để quảng cáo bắt đầu vào 9h tối thì Facebook sẽ tiêu hao ngân sách trong khoảng thời gian từ 9h đến 12 tối và giá quảng cáo trong những khung giờ này rất đắt so với những khung giờ khác.
Bạn có thể thử nghiệm loại hình phân tách A/B với những nhóm quảng cáo khác nhau, ở mỗi nhóm thì bạn có thể để cho ngân sách của mình rơi vào khoảng 50 -100.000đ. Sau khi chạy thử xong, bạn sẽ nhận ra được nhóm khách hàng tốt và từ đỏ giúp cho việc tăng ngân sách lên.
Cách Tối Ưu Hóa Cho Phân Phối Quảng Cáo
Mục đích ban đầu đặt ra là muốn Facebook tìm ra cho bạn được những đối tượng mà bạn đang muốn thông qua những chuyển đổi tùy chỉnh.
Khoảng Thời Gian Chuyển Đổi
Khoảng thời gian chuyển (tên tiếng anh là Conversion Window) là khoảng thời gian để Facebook theo dõi chuyển đổi.
Chẳng hạn như các bạn chọn “Số lần nhấp trong 4 ngày hoặc số lượt xem trong vòng 1 ngày”, Facebook sẽ theo dõi những người dùng đã ghé thăm vào website của bạn trong là 4 ngày. Và khi nào người dùng click vào quảng cáo của ngày thứ nhất nhưng đến thứ 3 mới mua hàng (vẫn nằm trong 4 ngày), Facebook vẫn sẽ tính đó là một chuyển đổi.
Ngược lại, nếu như chọn “Số lần nhấp trong 2 ngày”, thì trường hợp này nếu xem sản phẩm từ thứ 2, mà thứ 6 mới mua thì sẽ không được xem là một chuyển đổi. Lúc này, chuyển đổi sẽ chỉ được tính khi mà người dùng bấm vào phần quảng cáo và mua ngay sản phẩm trong ngày hôm đó.
Bạn có thể cân nhắc được giữa hai sự lựa chọn này nhé. Sau khi đã lựa chọn được xong thì bạn hãy ấn “Tiếp tục”.
Thiết Kế Nội Dung Quảng Cáo
Có 3 lựa chọn về định dạng cho quảng cáo:
Trong 3 loại chúng mình cập nhập ở trên thì quảng cáo video là một loại định dạng quảng cáo tốt nhất ở trên Facebook bởi những lý do sau đây:
- Thứ nhất, vì chúng được ưu tiện hiển thị hơn so với hình ảnh
- Thư hai, vì video sẽ thể hiện tốt hơn so với các lợi ích của sản phẩm
- Thứ ba, vì chúng ta có thể tạo ra được những đối tượng tùy chỉnh để chạy được quảng cáo remarketing đối với những người đã xem video
- Có thể tạo ra được các đối tượng tương tự như là những người đã xem 75 – 95% video để có thể tìm kiếm được thêm khách hàng tiềm năng tại một chiến dịch mới.
Về nội dung của quảng cáo, bạn cũng cần phải tập trung vào những lợi ích của từng sản phẩm đăng bán và làm sao để thể hiện được cho khách hàng biết vì sao họ cần phải mua những sản phẩm này của mình, thay vì những lời nói khoa trương, nói quá về sản phẩm.
Liên Kết
Hãy chọn một trang web nếu như bạn bán hàng ở trên website
Văn bản
Hãy chỉ nên tập trung nói về những lợi ích của sản phẩm nhiều đối với khách hàng
URL Trang Web
Đường link mà bạn mong muốn đối tượng khách hàng bấm vào và sau đó họ sẽ được dẫn đến đó. Có thể là một trang sản phẩm, Landing Page/ sale page. Tuy nhiên, cũng có nhiều bạn chạy quảng cáo với những đường link là trang chủ hoặc là những danh mục của sản phẩm. Điều này sẽ dẫn đến việc quảng cáo được chuyển đổi không hiệu quả.
Tiêu Đề
Viết một tiêu đề của quảng cáo hấp dẫn sẽ khiến cho những quý độc giả trở nên hào hứng cũng như cũng thu hút được khách hàng hơn.
Nút Kêu Gọi Hành Động
Dù đây chỉ là một cái nút nhỏ nhưng mà nếu như bạn thử nghiệm với 2 nút kêu gọi khác nhau, thì kết quả quảng cáo của bạn cũng sẽ cho ra khác nhau. Bạn hãy lưu ý khi mà bắt tay vào thử nghiệm nhé.
Theo dõi chuyển đổi
Bạn nhớ để ý vào nút Facebook Pixel, hãy nhớ là bật nó lên để Facebook Tracking được chuyển đổi một cách tùy chỉnh, thường nút này sẽ được bật một cách mặc định.
Vậy là chúng mình đã cùng đi tìm hiểu những kiến thức về cách để có thể chạy quảng cáo chuyển đổi ở trên Facebook. Nắm bắt kỹ được các loại chiến dịch này, bạn có thể đã trở thành được một chuyên gia rồi đó.
Nếu như các bạn thích nội dung này, hãy ủng hộ Nhật Nam Media chúng mình nha!