10+ Cách viết Email Marketing khơi gợi nhu cầu x5 Chuyển đổi

Khi gửi email, bạn đã có bao giờ tự hỏi rằng mình tại sao mọi người không mở và đọc Email marketing của bạn? Tại sao các email marketing này không được chuyển đổi nhiều? Trên thực tế, cách viết email marketing hiệu quả lại không quá khó như bạn nghĩ. Cùng tham khảo qua các mẫu viết nội dung email marketing của công ty thiết kế website Nhật Nam Media và đừng quên rằng hãy áp dụng các mẹo cực kỳ quan trọng bên dưới đây để có thể tăng tỷ lệ mở, đọc và nhấp vào email marketing của bạn nhé.

Cách viết Email Marketing chuyên nghiệp

Cách viết Email Marketing chuyên nghiệp
Cách viết email marketing chuyên nghiệp

Xác định nội dung của toàn bộ chuỗi email marketing

Khi bạn bắt đầu soạn một email marketing hoàn chỉnh, điều đầu tiên mà bạn cần phải lưu ý là xác định được nội dung của tất cả email marketing dựa trên các tiêu chí bên dưới sau:

  • Who: Đối tượng mục tiêu mà chuỗi email của bạn hướng đến là ai? Insight/ point của khách hàng bạn là gì?
  • Why: Lý do/ mục đích gửi thư cho khách hàng là gì? Bạn phải chăng đang tìm cách để tăng tương tác hay giáo dục khách hàng của mình hoặc tạo ra một quy trình nào đó nhằm đạt được mục tiêu để khuyến khích hành động mua hàng từ các người nhận mail của bạn?
  • When: Bạn sẽ dự định gửi các email marketing cho khách hàng của mình khi nào? Đâu là thời điểm vàng? Lúc nào là lúc mà hầu hết các khách hàng của bạn mở email nhiều nhất?
  • Where: Ở đâu thì khách hàng sẽ nhận được email từ bạn và làm sao để có thể liên hệ với các đối tượng của bạn qua email?
  • What: Email mà bạn gửi cần truyền tải nội dung gì? Phải viết email marketing như thế nào để tiếp cận được nhóm khách hàng mục tiêu?
  • How: Bạn cần phải biết cách viết email marketing như thế nào để thực hiện toàn bộ kế hoạch mà bạn đã nêu ra ở trên?
  • Câu trả lời toàn diện và đầy đủ cho các câu hỏi trên sẽ giúp bạn xác định đối tượng mục tiêu, mục tiêu, thời gian, bài thuyết trình và thông điệp trong chiến dịch email marketing của mình.

Điều này giảm thiểu rủi ro trong quá trình thực hiện kế hoạch tiếp thị qua email như: Gửi sai nội dung, nhắm sai đối tượng khách hàng, gửi sai thời điểm … Kết quả là tỷ lệ mở / nhấp chuột giảm xuống. Nguy cơ hủy đăng ký hoặc đánh dấu là thư rác là rất cao.

Tiêu đề xúc tích của email marketing sẽ đánh trúng nhu cầu khách hàng

Nhiều người có thể tập trung quá nhiều vào nội dung email mà không chú ý đến dòng tiêu đề. Nhưng chủ đề của email có phải là yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mở email của khách hàng hay không? Vì vậy, dòng tiêu đề của email cần ngắn gọn, súc tích, đánh đúng tâm lý nhu cầu của khách hàng. Chủ đề của email cho phép người dùng sử dụng khoảng 6,8 từ. Khách hàng ngày nay quá bận rộn để đọc tất cả những gì bạn nói.

Do đó, hiệu quả của email marketing hầu như đều phụ thuộc vào chủ đề của nội dung. Dưới đây là một số mẹo dành cho bạn:

Tiêu đề của email marketing phải ngắn gọn

Tiêu đề email marketing của người gửi thường có thể dài khoảng 60 ký tự (6-8 từ). Tuy nhiên, có tới khoảng 50% khách hàng của chúng ta hầu như ít hay có thể nói là hiếm khi kiểm tra email của họ qua điện thoại và số ký tự tối đa mà điện thoại có thể hiển thị trên khung thông báo chỉ dài khoảng 25 đến 30 ký tự.
Không cần phải nói, khách hàng ngày nay quá bận rộn để đọc tất cả những gì bạn nói. Vì vậy, tiêu đề cần ngắn gọn, súc tích và dễ hiểu, dù chỉ trên một dòng.

Thể hiện đúng nhu cầu của khách hàng trong nội dung email marketing

Với hàng trăm ngàn hàng triệu email marketing được gửi đi mỗi ngày, nhưng lượng khách hàng không có thời gian, không quan tâm đến email để mở và đọc từng email.

Ngược lại, hầu hết người dùng nhìn vào tiêu đề và đoán nó là gì. Nếu chủ đề của email không đề cập đến vấn đề quan tâm, họ sẽ ngay lập tức từ chối nó mà không cần lo lắng khi nhìn thấy nó.

Ngoài ra, hãy chọn những con số ấn tượng, viết hoa tất cả các chữ cái trong tiêu đề, chèn các ký tự đặc biệt và sử dụng các công cụ kiểm tra A / B và hơn thế nữa. Đạt được kết quả tốt nhất cho chiến dịch tiếp thị qua email của bạn.

Cá nhân hóa nội dung email marketing

Cá nhân hóa nội dung email marketing của bạn nhằm cải thiện chất lượng của bạn và cải thiện dịch vụ khách hàng và tỷ lệ chuyển đổi mua hàng hiệu quả. Bạn không nên gửi thư đồng loạt một kiểu cho tất cả mọi người. Bạn cần phải phân loại khách hàng và cá nhân hóa nội dung email marketing của mình càng nhiều càng tốt.

Email marketing
Cá nhân hóa nội dung email marketing

Một số cách để cá nhân hóa nội dung tiếp thị qua email marketing của bạn

  • Đừng ngại sử dụng tên thương hiệu của bạn trong email marketing của bạn. Điều này giúp người đăng ký email của bạn dễ dàng nhận ra hơn, từ đó có thể tiếp nhận những thông điệp có giá trị và không bao giờ bị lạc mấy chúng. Điều này cũng giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng nhanh chóng và tăng độ nhận diện thương hiệu.
  • Sử dụng ngôn ngữ quen thuộc để giúp bạn kết nối với những người khác. Thay vì chào hỏi khách hàng, bạn có thể sử dụng những từ thân mật hơn như “xin chào anh/chị/em”, hoặc thay vì chào khách hàng bằng tên, bạn có thể thay đổi cách đối xử, cách xưng hô thân mật hơn với họ. Điều này sẽ giúp thu hẹp khoảng cách giữa bạn và khách hàng.
  • Tiếp tục tham gia và tìm kiếm phản hồi từ người nhận. Điều này không chỉ thúc đẩy mối quan hệ thân thiện và gần gũi giữa khách hàng và công ty của bạn, mà còn cho bạn cơ hội để lắng nghe và đánh giá nhu cầu của chính khách hàng của bạn.

Giới thiệu ngắn gọn, súc tích về email marketing của bạn

Người nhận không có nhiều thời gian để kiên nhẫn đọc những bài thuyết trình dài dòng của bạn. Do đó, hãy luôn làm cho email marketing của bạn rõ ràng, ngắn gọn và đơn giản để khách hàng của bạn có thể dễ dàng tiếp nhận và hiểu nó. Hãy nhớ rằng ngay cả một phần giới thiệu ngắn gọn cũng cần phải thu hút và được cá nhân hóa!

Email marketing không chứa các link quảng cáo

Hầu hết những người nhận email ngày nay đều dị ứng và cảnh giác với những bức thư tiếp thị chứa đầy những lời rao bán hàng. Họ cho rằng chúng tôi chỉ đang cố gắng tiếp tục bán hàng và không nghĩ rằng bạn thực sự quan tâm đến vấn đề của họ. Khi đó, mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp xấu đi nhanh chóng.

Để giảm thiểu các tình trạng trên, tốt hơn hết bạn không nên viết các tin rao vặt trong chính email marketing của mình. Thay vì tập trung vào việc “khoe” các tính năng của sản phẩm, việc cung cấp các giải pháp giải quyết vấn đề của khách hàng khiến họ cảm thấy được chăm sóc nhiều hơn. Ngoài ra, việc sử dụng cụm từ “giúp đỡ / hỗ trợ / cải thiện vấn đề…” sẽ dễ “làm hài lòng” khách hàng hơn là “sản phẩm của chúng tôi / chúng tôi có…”

Tránh các từ và các yếu tố gây spam cho email marketing của bạn

Google luôn luôn và thường xuyên bổ sung các tiêu chuẩn, các quy tắc, chuẩn mực nhằm chống thư rác. Dù muốn hay không, cách viết email marketing là phải tránh tối đa các yếu tố, các cụm từ gây ra spam. Vì các email marketing vẫn phải đối mặt với hệ thống lọc thư rác và có thể nằm hoàn toàn trong thư mục thư rác của khách hàng. Điều duy nhất bạn có thể làm để viết email marketing tốt là giảm thiểu các từ và yếu tố dễ bị Google gắn cờ, cụ thể là:

  • Không sử dụng các cụm “bấm vào đây”, “một lần trong đời”, “mua ngay” …
  • Mã HTML cẩu thả hoặc sao chép vào Word rồi gửi sang tệp HTML
  • Không viết hoa tất cả trong các email marketing của bạn
  • Không viết những chữ hoa mỹ hoặc quá chuyên môn trong thư.
  • Không lạm dụng dấu chấm than (!!!!) trong email marketing.
  • Chỉ sử dụng một hình ảnh trong email marketing của bạn, mà ít hoặc không có văn bản trong đó
  • Từ “kiểm tra” trong tiêu đề
  • Gửi đến nhiều người nhận email marketing từ cùng một công ty
cách viết email marketing
Tránh các yếu tố gây spam

Ngoài ra, công việc của những người viết email marketing là phải liên tục theo dõi, cập nhật để hạn chế mọi nguy cơ mà email marketing bị lọt vô hòm spam.

Không nên chèn quá nhiều hình ảnh trong email marketing

Bằng cách đưa hình ảnh của các sản phẩm này vào email tiếp thị để quảng bá và giới thiệu sản phẩm và dịch vụ mới, bạn có thể tăng tính chuyên nghiệp và tăng niềm tin cho khách hàng.

Tuy nhiên, vui lòng hạn chế sử dụng hình ảnh. Khách hàng có xu hướng mất đi sự đồng cảm và rời đi nhanh chóng vì quá nhiều hình ảnh ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ tải email.

Tốt nhất, một email chỉ nên có một hoặc hai bức ảnh và nên đặt trong phần nội dung của email để thể hiện tốt nhất chức năng của nó và làm cho nội dung của thông điệp trở nên hấp dẫn đối với người dùng.

Sử dụng các nút CTA theo quy chuẩn

Nút kêu gọi hành động là một trong những phần quan trọng nhất của một chiến dịch tiếp thị qua email thành công. Các nút CTA ấn tượng và hấp dẫn cho phép khách hàng nhấp vào nút ngay khi họ tìm thấy nó để tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng. Có nhiều cách để tạo các nút kêu gọi hành động hấp dẫn trong email, bao gồm:

cách viết email marketing
Nút kêu gọi hành động
  • CTA sử dụng ngôn ngữ ngắn gọn, dễ hiểu và những khoảnh khắc hành động mạnh mẽ. Hãy nhớ sử dụng các từ nhấn mạnh hành động tức thì, chẳng hạn như “xem ngay bây giờ”, “đăng ký ngay”, “bây giờ” và “bây giờ” để tối đa hóa mức độ tương tác. .
  • Kích thước văn bản của nút CTA phải lớn hơn kích thước phông chữ của toàn bộ email. Nếu có thể, hãy tăng nó lên 1 đến 2 pixel.
  • Chọn một màu sắc bắt mắt cho CTA của bạn để thu hút người đọc trong nháy mắt.
  • Không sử dụng quá nhiều nút CTA trong cùng một email. Nếu bạn cần nhiều CTA, hãy chừa chỗ cho chúng và luôn đảm bảo mỗi nút đều có nội dung hấp dẫn.
  • Chọn hình dạng nút CTA phù hợp để tăng tỷ lệ nhấp CTA của bạn. Các nút CTA hình tròn hoặc hình chữ nhật là tốt nhất.
  • Chúng tôi khuyên bạn nên đặt nút CTA ở một nơi nổi bật, chẳng hạn như ở trung tâm, ở cuối hoặc ở bên phải của email. Đừng quên chừa khoảng trống cho nút CTA để tạo ấn tượng tốt nhất trong mắt người dùng.

Giao diện chuyên nghiệp của email marketing sẽ giúp ích

Tôi đã áp dụng các kỹ thuật tiếp thị qua email chuyên nghiệp và hiệu quả ở trên, nhưng chúng không giúp ích gì cho trải nghiệm người dùng (chất lượng hình ảnh kém, kích thước không phù hợp, bố cục hình ảnh / văn bản không đẹp mắt, khả năng tương thích với thiết bị di động / máy tính bảng, tải chậm, v.v.). Thêm vào đó, chúng tôi không thể nhận được sự thông cảm từ khách hàng của mình.

Các chiến dịch tiếp thị qua email cũng được coi là một thất bại vì khách hàng khó có thể nhấp vào liên kết hoặc CTA khi mở email.

Các nguyên tắc để soạn một email hoàn hảo là: Nội dung rõ ràng, đúng tiêu điểm, hình ảnh hiển thị nội dung, bố cục văn bản / hình ảnh rõ ràng, giao diện khoa học, tương thích di động / máy tính bảng / PC / laptop …

Đặc biệt, đừng quên vị trí của CTA và liên kết trong email. Rốt cuộc, công việc của email là hướng khách hàng đến trang web của bạn thông qua các liên kết / CTA. Nếu không có những thành phần này, việc triển khai tiếp thị qua email của bạn sẽ trở nên vô ích.

Lưu ý 8 Nguyên tắc viết Email marketing hiệu quả

Đối với nội dung tiếp thị qua email thân thiện với người dùng, hãy làm theo tám quy tắc sau:

  • Ngừng nói về doanh nghiệp của bạn và bản thân bạn. Viết như thể bạn đã gửi một email cho ai đó. Sử dụng tính năng hợp nhất thẻ để thêm thông tin người nhận duy nhất (chẳng hạn như họ và tên) hoặc phân đoạn các tệp đối tượng nhỏ để cá nhân hóa nội dung của bạn một cách tối ưu.
  • Vui lòng sử dụng tên thật và địa chỉ chính xác của bạn. Đặt tên và chức danh của bạn ở trên cùng.
  • Đáng tin cậy. Hãy cho mọi người biết những gì bạn mong đợi từ họ. Bao gồm các thông điệp bán hàng nên là một phần của tiếp thị qua email của bạn.
  • Chỉ cần đưa ra thông báo khi bạn đăng ký.
  • Nó có thể được sử dụng. Bạn không thể chỉ gửi email khi khách hàng cần một thứ gì đó. Giống như một người bạn thực sự, hãy gửi email với giọng điệu thân thiện và thông tin hữu ích.
  • Đừng lãng phí thời gian của mọi người. Chỉ gửi email marketing khi bạn có điều gì đó thực sự có giá trị hoặc hữu ích để chia sẻ với khán giả của mình.
  • Đặt bạn vào vị trí của họ. Nhắc người xem của bạn rằng họ luôn ở đó để trợ giúp và cung cấp giải pháp bất cứ khi nào họ cần.
  • Không lặp đi lặp lại tên của khách hàng. Cá nhân hóa tiếp thị qua email của bạn, nhưng không lặp lại tên của mọi người quá thường xuyên, vì nó có thể gây nhàm chán cho người dùng của bạn.
  • Gửi quà tặng / ưu đãi khi người xem đọc email marketing. Đảm bảo rằng họ sẽ được lợi khi đọc email của bạn. Ví dụ, chia sẻ những lời khuyên hữu ích. Làm cho chúng tốt hơn. Hãy truyền cảm hứng cho họ nhiều hơn nữa.

Trên đây là bài viết mà team Nhật Nam Media đã tổng hợp toàn bộ kiến thức về cách viết email marketing hay cho bạn. Hi vọng với lượng thông tin hữu ích này bạn có thể tự tin hơn và có thể tạo ra được nhiều email marketing hay ho, thu hút các đối tượng khách hàng của bạn nhé. Nhật Nam Media mong rằng bài viết này đã giúp ích được nhiều và giảm bớt gánh nặng cho sự rối rắm, không biết bắt đầu từ đâu khi học cách viết email marketing của bạn. Chúc bạn thành công và tìm kiếm được nhiều khách hàng tìm năng nhé.

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *