Các Hình Thức Quảng Cáo Google Ads Hiện nay Phân tích Ưu điểm Từng loại

Hiên nay, Google Ads giúp cung cấp được rất nhiều các loại hình thức quảng cáo. Điều này để nhằm đáp ứng được cho từng nhu cầu của từng cá nhân hoặc là cá doanh nghiệp lớn nhỏ, để có thể tiếp cận được người dùng với những mục tiêu có hiệu quả hơn. Ở mỗi hình thức quảng cáo thì sẽ có từng ưu điểm cũng như là nhược điểm riêng, để biết được dự án, chiến dịch của các bạn có phù hợp đối với loại hình quảng cáo trên Google Ads nào thì hãy cùng công ty thiết kế website chuyên nghiệp Nhật Nam Media đi tìm hiểu và phân tích từng ưu điểm, nhược điểm của từng loại hình quảng cáo thông qua những nội dung mà chúng mình cập nhật dưới đây.

Quảng cáo tìm kiếm (Google Search Ads)

Loại hình quảng cáo tìm kiếm hiện nay đang là loại hình quảng cáo được sử dụng một cách phổ biến nhất, đặc biệt là đối với những cá nhân mới tập tành bắt đầu tiếp cận với quảng cáo ở trên Google Ads thì hãy nên áp dụng đối với hình thức này cho những dự án của mình.

Quảng cáo tìm kiếm là gì ?

Quảng cáo tìm kiếm là một loại hình quảng cáo xuất hiện ở trên thanh công cụ tìm kiếm của Google search. Khi mà người dùng thực hiện việc nhập từ khóa ở trên phần thanh công cụ tim kiếm trên Google. Google sẽ trả về cho người dùng ra những kết quả tìm kiếm đúng nhất hoặc là gần đúng, có liên quan đến những từ khóa quảng cáo của các bạn ở dưới hình thức quảng cáo hiển thị. Ví dụ: bạn đang cần tìm kiếm “tivi màn hình mỏng”. Nhìn ở hình bên dưới thì các bạn sẽ thấy được những kết quả của tìm kiếm sẽ có gắn chữ [QC] – hoặc là “Quảng cáo” , tất cả những điều đó đều là những loại hình thức quảng cáo tìm kiếm có hiển thị bằng từ khóa, một cụm từ khóa hay là văn bản của Google.

Quảng cáo tìm kiếm sẽ xuất hiện ở đâu ?

Có tất cả tối đa là 7 vị trí để hiển thị dành cho loại hình quảng cáo tìm kiếm:

  • Ở 4 vị trí đầu tiên
  • Ở 3 vị trí cuối cùng trên cùng một trang của Google.

Tại bảy vị trí này sẽ vẫn được cố định khi mà các bạn nhấp vào những trang phía sau. Tuy nhiên, đối với số lượng vị trí của quảng cáo thì có thể hiển thị ít đi hơn bày (hai đến ba vị trí) . Tùy theo từng lĩnh vực hay ngành hàng và tùy vào độ cạnh tranh của quảng cáo.

Các Hình Thức Quảng Cáo Google Ads Hiện nay Phân tích Ưu điểm Từng loại
Các Hình Thức Quảng Cáo Google Ads Hiện nay Phân tích Ưu điểm Từng loại

Ưu điểm của hình thức quảng cáo tìm kiếm ?

Quảng cáo ở trên tìm kiếm thường sẽ chỉ tập trung thúc đẩy mọi người bắt tay hành động. Chẳng hạn như là việc nhấp vào quảng cáo hoặc là gọi điện cho bên doanh nghiệp của bạn. Các chiến dịch này sẽ thường được hiển thị quảng cáo dành cho những người đang tích cực tìm kiếm những thông tin liên quan đến vấn đề đó.

Quảng cáo Google mạng hiển thị (Google Display Network)

Loại hình quảng cáo mạng hiển thị hay còn có tên gọi tiếng anh là Google Display Network (GDN) là một dạng quảng cáo ở trên Google sử dụng bằng những hình ảnh ở trên Mạng hiển thị Google – một mạng lưới có tới hơn hai triệu trang web, hình ảnh video, các ứng dụng và gmail, với khả năng có thể tiếp cận tới những người dùng internet được trên 90%.

Quảng cáo Google mạng hiển thị là gì ?

Loại hình quảng cáo mạng hiển thị trên Google có thể giúp cho các bạn tiếp cận được với mọi người trong khi mọi người đang: 

  • Phần trình duyệt ở trên những trang web ưa thích
  • Xem các video ở trên YouTube
  • Kiểm tra mục tài khoản Gmail
  • Hoặc là khi mà mọi người đang sử dụng các thiết bị di động và ứng dụng dành cho các thiết bị di động.
  • v.v

Hình thức của quảng cáo trên Google được thiết kế nhằm giúp cho các bạn có thể xác định được đúng đối với đối tượng cũng như là mục tiêu cho phép các bạn hiển thị lên được những thông điệp của mình, rạch rõ ra được những chiến lược cho khách hàng có nhiều tiềm năng ở đúng với vị trí, vào đúng với thời điểm. Bạn cũng có thể tham khảo ở một số loại hình quảng cáo chạy trên mạng hiển thị này:

Loại hình quảng cáo hiển thị những hình ảnh thích ứng: Để tạo được loại hình quảng cáo thích ứng này, bạn chỉ cần phải nhập những dòng văn bản quảng cáo, rồi tiếp đến thêm hình ảnh và những biểu tượng đặc trưng. Google sẽ tối ưu hóa được quảng cáo để có thể nâng cao hiệu suất.

Loại hình quảng cáo những hình ảnh đã tải lên: Để giúp kiểm soát được nhiều hơn, bạn có thể tạo ra được và tải lên quảng cáo của mình. Bạn cũng có thể tải lên loại hình quảng cáo ở dưới dạng hình ảnh, cùng với các kích thước khác nhau hoặc là HTML5.

Loại hình quảng cáo tương tác:  loại quảng cáo bằng những hình ảnh và video được tương tác ở trên YouTube và ở trên những trang web mạng hiển thị khác.

Loại hình quảng cáo trên Gmail: Hiển thị phần quảng cáo có thể được mở rộng ở trên các tab trên cùng một hộp thư đến đối với người dùng.

Quảng cáo Google mạng hiển thị sẽ xuất hiện ở đâu ?

Loại hình quảng cáo mạng hiển thị trên Google này có thể giúp cho các bạn dễ dàng tiếp cận được với mọi người bằng kiểu Quảng cáo hiển thị, điều này thường được nhắm với mục tiêu trong khi khách hàng đang duyệt thông qua những trang web mà mọi người yêu thích, cho bạn bè có thể xem được video ở trên YouTube, kiểm tra các tài khoản Gmail hoặc là tiến hành sử dụng trên các thiết bị di động và các ứng dụng dành cho những thiết bị di động.

Các Hình Thức Quảng Cáo Google Ads Hiện nay Phân tích Ưu điểm Từng loại
Các Hình Thức Quảng Cáo Google Ads Hiện nay Phân tích Ưu điểm Từng loại

Ưu điểm của hình thức quảng cáo mạng hiển thị ?

Trong khi loại hình quảng Tìm kiếm có thể giúp tiếp cận được với mọi người khi mà những người đó đang cố gắng tìm kiếm những món đồ sản phẩm hoặc là những dịch vụ cụ thể mà những người ấy đang cần. Thì loại hình quảng cáo Mạng Hiển thị này còn có thể giúp được cho các bạn có thể thu hút được sự chú ý đối với những người dùng sớm hơn ở trong cùng một chu kỳ mua bán hàng hóa. Các bạn cũng có thể hiển thị lên được những phần quảng cáo đó tới những người dùng trước khi mà họ bắt đầu tiến hành tìm kiếm những sản phẩm hoặc là dịch vụ có trong cửa hàng mình. Đây có thể được xem là một chìa khóa cơ hội cho những chiến lược trong quảng cáo tổng thể của cửa hàng các bạn. Bạn cũng có thể tư vấn cho khách hàng về những món đồ mà người khách hàng ấy đang quan tâm.

Quảng cáo Google video (Video Ads)

Hình thức của quảng cáo trên Google với loại hình video cũng được rất nhiều người quan tâm sử dụng, tiếp cận với người dùng một cách thật thông minh, hiệu quả không kém cạnh gì so với hai loại hình thức quảng cáo kia: quảng cáo tìm kiếm và quảng cáo hiển thị.

Các Hình Thức Quảng Cáo Google Ads Hiện nay Phân tích Ưu điểm Từng loại
Các Hình Thức Quảng Cáo Google Ads Hiện nay Phân tích Ưu điểm Từng loại

Quảng cáo Google video là gì ?

Hiển thị phần quảng cáo video ở trong nội dung video tại chính những chiến dịch đó hoặc là ở trong nội dung của video trực tuyến khác trên YouTube và ở  trên phần Mạng hiển thị của Google. Các định dạng của loại hình quảng cáo video hiện tại bao gồm: Quảng cáo ở trong phần luồng có thể bỏ qua được (Skippable in-stream ads):

  • Quảng cáo ở trong phần luồng có thể được bỏ qua từ phát trước, ở trong hay là ở sau những video khác. Sau khoảng tầm 5 giây, người xem có thể bấm vào dòng chữ bỏ qua quảng cáo.

Quảng cáo ở trong luồng không thể được bỏ qua (Non-skippable in-stream ads):

  • Có thời lượng tối đa là 15 giây (hoặc là có thể ngắn hơn) và phát trước. Trong hoặc sau những video khác. Người xem cũng không có được tùy chọn bỏ qua phần quảng cáo.

Quảng cáo ở ngoài luồng (Trueview outstream):

  • Quảng cáo ở phần ngoài luồng phát bắt đầu sẽ không có âm thanh. Người xem cũng có thể nhấn vào phần quảng cáo để bật được tiếng ên cho video. Quảng cáo ở phần ngoài luồng phát được web thiết kế để giúp trong việc tăng lên cho phạm vi tiếp cận của video cùng với mức những chi phí tiết kiệm.

Quảng cáo phần đệm (Bumper ads):

  • Có thời lượng là tối đa 6 giây (hoặc là có thể ngắn hơn) và phát trước. Trong hay là ở sau một video khác. Và chắc chắn rằng người xem sẽ không có tùy chọn được bấm vào dòng chữ bỏ qua quảng cáo.

Quảng cáo phần khám phá video (TrueView):

  • Quảng cáo phần khám phá video sẽ bao gồm những hình ảnh thu nhỏ từ video của web riêng bạn cùng với một số dòng văn bản đã soạn. Mặc dù rằng kích thước cùng với hình thức chính xác cho quảng cáo cũng có thể sẽ là khác nhau tùy vào vị trí mà quảng cáo xuất hiện, phần quảng cáo khám phá dạng video luôn mời chào mọi người bấm xem video. Sau đó, video đó sẽ được phát ở trên trang xem hoặc là phần trang chủ của kênh YouTube.

Quảng cáo ở trên trang đầu của YouTube (YouTube Masthead ads):

  • Là một kiểu định dạng dựa trên phần quảng cáo của video gốc xuất hiện ở phần trên đầu trang chủ của YouTube tại những thiết bị như là TV, smartphone,… Loại hình YouTube Home feed là một điểm đến khá là quan trọng đối với những người xem và Quảng cáo ở trên trang đầu tức là video của các bạn sẽ nằm ở phần vị trí đầu tiên và là vị trí quan trọng nhất trong trang chủ

Quảng cáo Google video sẽ xuất hiện ở đâu ?

Quảng cáo trên Google Ads thường sẽ được xuất hiện trực tiếp khi mà người dùng bắt đầu bấm vào kênh youtube và chọn xem một video cụ thể nào đó, lúc này thì quảng cáo của web bạn sẽ được xuất hiện như hình ở phía bên dưới.

Các Hình Thức Quảng Cáo Google Ads Hiện nay Phân tích Ưu điểm Từng loại
Các Hình Thức Quảng Cáo Google Ads Hiện nay Phân tích Ưu điểm Từng loại

Ưu điểm của hình thức quảng cáo Google video ?

  • Kết nối thêm được với đối tượng của cửa hàng bạn: Quảng cáo này được phát trên hoặc là chạy bên cạnh các video của YouTube, điều này có thể giúp cho các bạn có thể kết nối được đối với những vị khách hàng có tiềm năng theo cách những độc đáo riêng và đáng nhớ. Bạn cũng có thể thể hiện được tài năng của bản thân, giới thiệu về năng lực của mình đối với mọi người hoặc là tự ghi hình của bản thân và giải thích các cách sử dụng sản phẩm hoặc là các dịch vụ của bạn có thể mang đến nhiều lợi ích khác nhau cho đối tượng.
  • Tiếp cận đối tượng một cách phù hợp: Tiếp cận những đối tượng khách hàng khác nhau ở trên nền tảng YouTube theo từng chủ đề, từ khóa hoặc là các thông tin về nhân khẩu học, như là “phụ nữ dưới 40 tuổi”.
  • Tạo nên chiến dịch chỉ trong vài phút: Tạo tài khoản ở trên Google Ads, thiết lập nên các chiến dịch và tiếp cận từng đối tượng khách hàng của bạn.

Quảng cáo mua sắm (Google Shopping Ads)

Quảng cáo Google Shopping Ads giúp bạn tiếp cận với các khách hàng có nhu cầu tìm kiếm các sản phẩm một cách tốt hơn, nếu bạn nhà cá nhân doanh nghiệp bán lẻ thì hình thức Google Shopping Ads rất phù hợp với bạn

Quảng cáo Google Shopping Ads là gì ?

Quảng cáo Google Shopping là một xu hướng quảng cáo mới trên nền tảng Google, nó thực sự rất phù hợp cho những đối tượng là các doanh nghiệp có nhiều cửa hàng bán lẻ trực tuyến. Khác với các loại hình quảng cáo văn bản, nó chỉ hiển thị một đoạn văn bản. Thì Quảng cáo mua sắm sẽ hiển thị lên cho những người dùng những bộ album ảnh sản phẩm, có sẵn những thông tin về sản phẩm đó, từ giá thành cho đến những thông tin liên quan của doanh nghiệp sản phẩm, thương hiệu, v.v. Những quảng cáo này sẽ cho phép những người dùng được cảm nhận một cách chân thật và mạnh mẽ về sản phẩm mà của hàng của các bạn đang bán trước khi mà họ bấm vào quảng cáo, điều này sẽ giúp cho các bạn có được cho mình những vị khách hàng tiềm năng và có chất lượng tốt hơn. Bạn cũng còn có thể quảng cáo cho các cửa hàng thực và các sản phẩm của mình bằng cách đó là sử dụng 3 loại hình Quảng cáo mua sắm dưới đây:

  • Loại hình Quảng cáo mua sắm sản phẩm. Các quảng cáo này sẽ được tạo nên dựa trên những dữ liệu về sản phẩm mà các bạn đã gửi ở trong Merchant Center.
  • Loại hình Quảng cáo trưng bày các mặt hàng. Bạn sẽ tạo dựng các loại quảng cáo này ở trên Google Ads bằng cách tập hợp những nhóm các sản phẩm mà có liên quan lại với nhau thành một nhóm. Nhờ đó, mà mọi người có thể dễ dàng so sánh được một số sản phẩm của mình và nhấp vào những sản phẩm phù hợp
  • Loại hình Quảng cáo hàng lưu kho tại những vị trí cửa hàng gần nhất. Loại hình quảng cáo này thường sẽ sử dụng các dữ liệu của nguồn cấp dữ liệu, chúng được cung cấp từ các quảng cáo hàng lưu kho tại  những cửa hàng gần nhất để giúp cho việc thu hút được nhiều với người dùng ở trên Mạng Hiển thị của Google và giúp trong việc thúc đẩy được khách hàng ghé thăm qua các cửa hàng thực tế của mình tại địa phương của bạn.
Các Hình Thức Quảng Cáo Google Ads Hiện nay Phân tích Ưu điểm Từng loại
Các Hình Thức Quảng Cáo Google Ads Hiện nay Phân tích Ưu điểm Từng loại

Quảng cáo Google Shopping Ads sẽ xuất hiện ở đâu ?

  • Thẻ Mua sắm ở trên phần Google Tìm kiếm (ở tại một số quốc gia nhất định)
  • Bên cạnh với những kết quả của phần tìm kiếm ở trên loại hình Google Tìm kiếm (tách biệt hoàn toàn so với loại hình quảng cáo dạng văn bản) và loại hình Google Hình ảnh
  • Trang web loại hình Đối tác tìm kiếm của Google (nếu như các bạn đặt chiến dịch đã bao gồm các đối tác của tìm kiếm), không áp dụng đối với trang thông tin miễn phí
  • Loại hình Mạng Hiển thị của Google (bao gồm có cả kênh YouTube, Gmail và loại hình Google Khám phá), không áp dụng đối trang thông tin miễn phí
Các Hình Thức Quảng Cáo Google Ads Hiện nay Phân tích Ưu điểm Từng loại
Các Hình Thức Quảng Cáo Google Ads Hiện nay Phân tích Ưu điểm Từng loại

Ưu điểm của hình thức quảng cáo mua sắm ?

Chiếm không gian của quảng cáo nhiều hơn đối với với những loại hình quảng cáo tìm kiếm, đồng thời cũng hiển thị được những hình ảnh của sản phẩm, tên của sản phẩm, giá và các thông tin có liên quan khác… Điều này sẽ giúp cho việc thu hút được tốt hơn, đồng thời cũng giúp tăng được tỉ lệ CTR, tạo ra việc chuyển đổi cao. Nhiều phần Quảng cáo mua sắm của các bạn có thể sẽ được xuất hiện ở trong cùng một lượt tìm kiếm của những người dùng. Và nếu mà nó phù hợp, thì hai loại hình Quảng cáo mua sắm và quảng cáo văn bản cũng sẽ có thể được xuất hiện cùng một lúc. Điều này cũng có nghĩa với việc là phạm vi tiếp cận của cửa hàng các bạn đối với những người mua sắm cho một nội dung trên phần tìm kiếm có thể được tăng lên gấp đôi.

Quảng cáo ứng dụng toàn cầu (App Ads)

Quảng cáo ứng dụng toàn cầu là gì ?

Là một loại hình nhà quảng cáo ứng dụng, các bạn sẽ luôn muốn đưa ứng dụng tiếp cận được đến với nhiều người dùng có trả tiền hơn. Vậy làm thế nào để các bạn có thể kết nối được với những người dùng này? Chiến dịch ứng dụng chỉ hiểu một cách đơn giản hóa quá trình này cho các bạn, giúp cho bạn dễ dàng quảng bá được các ứng dụng của mình trên những sản phẩm lớn nhất ở Google (bao gồm cả những Google Tìm kiếm, Google Play, kênh YouTube, Khám phá ở trên Google Tìm kiếm và Mạng Hiển thị trên Google)

Quảng cáo ứng dụng toàn cầu xuất hiện ở đâu ?

Loại hình Quảng cáo ứng dụng toàn cầu này có thể được xuất hiện ở trên phần của Google Tìm kiếm, ứng dụng Google Play, kênh YouTube, Mạng Hiển thị trên Google, AdMob, Khám phá trên Google Tìm kiếm, những đối tác tìm kiếm của web Google Ads và nhiều nhà xuất bản khác có thể lưu trữ được quảng cáo ứng dụng.

Các Hình Thức Quảng Cáo Google Ads Hiện nay Phân tích Ưu điểm Từng loại
Các Hình Thức Quảng Cáo Google Ads Hiện nay Phân tích Ưu điểm Từng loại

Ưu điểm của hình thức quảng cáo ứng dụng toàn cầu ?

Không giống với hầu hết những chiến dịch ở trên Google Ads, bạn không phải cần thiết kế ra các trang quảng cáo riêng lẻ cho những Chiến dịch ứng dụng. Thay vào đó, thì Google Ads sẽ tự động sử dụng những ý tưởng trên văn bản quảng cáo và các tài sản (bao gồm cả những tài sản ở trên những trang thông tin các ứng dụng ở trên cửa hàng Play) để có thể thiết kế ra được nhiều quảng cáo khác nhau cùng với  nhiều định dạng và trên nhiều loại mạng).

Như vậy, thông qua bài viết trên Nhật Nam Media mong các bạn phần nào đã hiểu rõ được những khái niệm cũng như là cách phân biệt từng loại hhinhf quảng cáo và ưu điểm của từng loại quảng cáo đó. Hy vọng, thông tin mà chúng mình cập nhật ở trên sẽ phần nào giúp cho từng cá nhân, doanh nghiệp của bạn có thể lựa chọn được cho mình đúng với hình thức của chiến dịch để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất.

Mục nhập này đã được đăng trong Google. Đánh dấu trang permalink.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *