Tổng hợp 6 Định Dạng Quảng Cáo YouTube cần phải biết

YouTube và cả quảng cáo trên YouTube hiện nay đã trở thành cách thức quảng cáo hàng đầu của các doanh nghiệp từ lớn đến bé với con số hơn 10 tỷ người dùng trên thế giới. Mỗi khi các doanh nghiệp muốn quảng bá thương hiệu của mình hay tiếp cận khách hàng dễ dàng, gia tăng nhận diện thương hiệu doanh nghiệp cũng như tăng tỷ lệ chuyển đổi vô cùng hiệu quả. Nếu bạn đang quan tâm cũng như mong muốn áp dụng hình thức quảng cáo này thì hãy cùng công ty thiết kế website TpHCM Nhật Nam Media giải đáp thông qua bài viết bên dưới đây nhé!

Contents

6 Định Dạng Quảng Cáo YouTube cần phải biết

định dạng quảng cáo youtube
định dạng quảng cáo youtube

1. Quảng cáo In-stream có thể bỏ qua

Skippable In-stream Ads hay còn được hiểu là quảng cáo trong luồng bỏ qua, đây là hình thức quảng cáo xuất hiện trước, sau hoặc cuối các video bạn xem trên YouTube, các quảng cáo sẽ kéo dài khoảng 15s – 30s và người xem hoàn toàn có thể nhấn nút bỏ qua quảng cáo sau 5s. Quảng cáo này sẽ được xuất hiện trong các video trên YouTube hay trên hệ thống mạng hiển thị của Google như là trang xem YouTube, video trên trang web đối tác, các ứng dụng thuộc mạng hiển thị,….

định dạng quảng cáo youtube
định dạng quảng cáo youtube

Google sẽ tính phí theo 3 cách đối với quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua:

  • CPM (chi phí cho 1000 lần hiển thị).
    CPA (chi phí cho mỗi lượt hành động).
  • CPV (chi phí cho mỗi lượt xem).

Tùy theo điều kiện nào xảy ra trước, bạn sẽ bị tính phí nếu người xem đã xem hết 30s hoặc hết độ dài video, nếu người dùng chọn bỏ qua sau 5s, bạn hoàn toàn không bị tính phí.

Mục đích của quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua là tiếp cận đến nhiều người xem hơn cũng như tăng mức độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp, thu hút những khách hàng đang ở giai đoạn “xem xét thương hiệu hay sản phẩm”.

  • Cách tính phí

Đối với định dạng quảng cáo In-stream có thể bỏ qua, Google sẽ tính phí theo hai cách là CPV (chi phí cho mỗi lượt xem) và CPM (chi phí cho 1000 lần hiển thị). Đối với hình thức CPV, doanh nghiệp sẽ bị tính phí khi người dùng xem video quảng cáo trong 30s hoặc toàn bộ thời gian nếu video ngắn hơn 30s.

  • Khi nào nên sử dụng

Định dạng quảng cáo YouTube In-stream có thể bỏ qua sau 5 giây được áp dụng nhiều với mục đích có thể áp dụng với mục tiêu thu hút những khách hàng đang ở giai đoạn “xem xét thương hiệu hay sản phẩm” và tiếp cận đến nhiều người xem hay tăng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.Doanh nghiệp nên tập trung thể hiện thông điệp truyền thông chính trong vòng 5 giây đầu tiên để tránh người xem nhấp bỏ qua quảng cáo trong khi vẫn chưa xem được cái mà các doanh nghiệp mong muốn khách hàng mình xem được. Bên cạnh đó, nếu nội dung video quảng cáo trong 5 giây đầu tiên thành công thu hút, hấp dẫn người xem thì sẽ có khả năng người xem sẽ xem thêm video sau 5 giây đầu đó.

định dạng quảng cáo youtube
định dạng quảng cáo youtube

 

2. Quảng cáo In-stream không thể bỏ qua

Hình thức quảng cáo này cũng xuất hiện trước, trong và cuối video kéo dài trong khoảng 15s – 30s cũng giống như quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua. Tuy nhiên, điều làm nên sự khác biệt chính là hình thức này sẽ không cho phép bạn nhấn bỏ qua.

Xem thêm  SEO YouTube: 8 Bước đơn Giản giúp Tăng thứ Hạng Video

Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua sẽ bị Google tính phí CPM (tính phí dựa trên số lượt hiển thị), cứ một lần hiển thị thì bạn sẽ mất tiền dù cho người xem có xem hết quảng cáo hay không.

Hình thức quảng cáo này “bắt buộc” khách hàng phải xem toàn bộ video từ đó doanh nghiệp có thể gửi gắm thông điệp truyền thông cụ thể hơn. Quảng cáo trong luồng không bỏ qua tiếp cận khách hàng và tăng nhận diện thương hiệu mạnh hơn so với quảng cáo trong luồng bỏ qua. Vì thế, bạn nên cố gắng, tập trung sáng tạo để tạo ra một video quảng cáo hay ho và thu hút để người xem không cảm thấy nhàm chán hay bực mình vì quảng cáo không thể bỏ qua.

  • Cách tính phí

Định dạng quảng cáo YouTube In-stream không thể bỏ qua được tính phí dựa trên 1000 lần quảng cáo hiển thị (CPM).

  • Khi nào nên sử dụng

Với độ dài video lên đến 15 giây và không thể bỏ qua, doanh nghiệp có thể gửi gắm thông điệp truyền thông cụ thể hơn. Định dạng quảng cáo In-stream không thể bỏ qua được sử dụng nhiều với mục đích tiếp cận đến nhiều người xem hoặc tăng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.

3. Quảng cáo đệm (Bumper Ads)

Quảng cáo đệm hay còn được gọi là Bumper Ads. Bumper Ads là một loại hình thức quảng cáo có thể phát trước, trong hoặc sau video khác và người xem không thể bỏ qua quảng cáo trong khoảng thời gian ngắn từ 6 giây trở xuống. Đây cũng là một dạng quảng cáo Non-skippable In-stream nên người xem không có lựa chọn bỏ qua. Về hình thức trả phí, quảng cáo đệm sẽ được tính theo phí CPM là việc trả phí trên mỗi 1000 lượt hiển thị.

Vì thời lượng ngắn nên để có thể truyền tải thông điệp đầy đủ thì các doanh nghiệp cần lưu ý trong việc đưa ra những nội dung quan trọng nhất và cân nhắc hơn trong các công tác loại bỏ những nội dung không cần thiết. Thay vì edit lại các video 15, 30s thành video 6s, bạn nên đầu từ để quay 1 hoặc nhiều các video với nội dung 6s để tối ưu nhất với cách này, người xem sẽ bớt khó chịu khi phải nhìn thấy quảng cáo giống nhau quá nhiều lần. Hình thức quảng cáo này sẽ bớt nhàm chán hơn so với quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua vì dễ dàng tiếp cận với khách hàng và thời gian video ngắn hơn.

  • Cách tính phí

Định dạng quảng cáo Bumper tính phí dựa trên CPM, nghĩa là 1000 lần quảng cáo hiển thị.

  • Khi nào nên sử dụng

Vì bị giới hạn đúng trong 6 giây hoặc thấp hơn, nên doanh nghiệp sẽ bị giới hạn về mặt thời gian truyền tải thông điệp. Định dạng quảng cáo khám phá video thường được sử dụng với mục đích tiếp cận đến người xem hoặc tăng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Do đó, khi sử dụng định dạng này, các doanh nghiệp cần chú ý, cẩn trọng hơn trong việc đưa những nội dung quan trọng và cân nhắc loại bỏ những nội dung không cần thiết.

Xem thêm  Hướng dẫn cách kiếm tiền trên Youtube mới nhất 2022

 

4. Quảng cáo khám phá video

Trên YouTube, quảng cáo khám phá có 2 dạng hình thức:

  • Video Discovery Ads

Với việc tạo ra những video với chủ đề liên quan, lồng ghép khéo léo sản phẩm, dịch vụ vào trong nội dung, ngoài việc tăng nhận biết, quảng cáo khám phá video còn giúp doanh nghiệp tích cực đẩy mạnh sự cân nhắc lựa chọn sản phẩm trong tâm trí người tiêu dùng.

Hình thức này bao gồm hình thu nhỏ từ video cùng với một số văn bản và xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của YouTube. Phí CPM hoặc CPV sẽ là hai loại phí của hình thức quảng cáo này. Mặc dù kích thước và hình thức chính xác của quảng cáo có thể khác nhau, tùy thuộc vào vị trí quảng cáo xuất hiện, quảng cáo khám phá video luôn mời mọi người nhấp vào để xem video.

  • Quảng cáo Discovery Ads (không cần video)

Với định dạng này, vẫn có thể cá nhân hóa nội dung quảng cáo thông qua tiêu đề, và nội dung mô tả mà không cần video để có thể thực hiện quảng cáo. Ngoài ra, loại quảng cáo này có thể tiếp cận được tới những khách hàng đang trong giai đoạn tìm kiếm và cân nhắc giải pháp, từ đây có thể tạo ra chuyển đổi hiệu quả hơn.

Quảng cáo Discovery Ads chỉ cần có text (văn bản) và nó sẽ xuất hiện trên kết quả tìm kiếm YouTube. Quảng cáo Discovery Ads tính phí theo phí CPA, đây là khi người xem thực hiện hành vị chuyển đổi sẽ tính phí.

định dạng quảng cáo youtube
định dạng quảng cáo youtube
  • Cách tính phí

Khi có người dùng nhấp vào hình ảnh thu nhỏ để xem video của doanh nghiệp, nhà quảng cáo sẽ bị tính phí.

  • Khi nào nên sử dụng
định dạng quảng cáo youtube
định dạng quảng cáo youtube

Doanh nghiệp có thể chọn định dạng này nếu muốn quảng bá thương hiệu / sản phẩm ở giai đoạn “cân nhắc” của người dùng. Ngoài ra, định dạng quảng cáo khám phá video được sử dụng nhiều với mục đích tiếp cận đến nhiều người xem hoặc tăng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.

5. Quảng cáo trên trang đầu

Trên màn hình máy tính, thiết bị di động hoặc TV, định dạng quảng cáo này sẽ xuất hiện tại trang chủ YouTube.

  • Với máy tính

Định dạng hiển thị rộng hoặc trong khung 16:9 kèm thêm bảng thông tin bất kỳ của youtube bên phải. Quảng này sẽ có âm thanh trong tối đa 30s đầu và có thể lựa chọn tắt tiếng. Sau khi phát xong, video chính sẽ tự động mặc định trở thành hình thumbnail của video, nên khi người xem nhấp vào video quảng cáo, họ sẽ được dẫn đến trang xem kênh YouTube của doanh nghiệp để xem video.

  • Với điện thoại

Tương tự như trên màn hình máy tính, định dạng quảng cáo YouTube Masthead cũng tự động sử dụng tên kênh và logo của kênh, doanh nghiệp có thể tùy chỉnh tiêu đề, dòng mô tả hay nút kêu gọi hành động (CTA). Với loại hình quảng cáo này, các video quảng cáo sẽ không có âm thanh cho đến khi người dùng bật tiếng.

  • Với TV

Khác với khi xuất hiện trên máy tính hoặc trên di động, nhà quảng cáo sẽ không thể thêm nút kêu gọi hành động (CTA) vào video quảng cáo khi xuất hiện trên đầu màn hình TV. Quảng cáo này cũng sẽ được định dạng hiển thị rộng hoặc trong khung 16:9. Các video theo loại hình này cũng sẽ không có âm thanh cho đến khi người dùng bật tiếng. Với định dạng Masthead, doanh nghiệp có thể có cách tính phí đặc biệt theo chi phí theo mỗi ngày đặt quảng cáo – CPD – Cost per day, ngoài ra cũng có thể tính theo loại là CPM.

Xem thêm  Hướng Dẫn Cách Kiếm Tiền Trên YouTube Mới Nhất 2022

Tuy nhiên, hình thức quảng cáo này thường chỉ có các doanh nghiệp lớn với ngân sách khổng lồ mới sử dụng và chỉ có thể được sử dụng khi bạn đã đặt trước và được Google hỗ trợ.

  • Cách tính phí

CPD: Chi phí cố định mỗi ngày
CPM: doanh nghiệp cần làm việc với đội ngũ của Google để có được thông tin ước tính về giá và mục tiêu hiển thị của chiến dịch.

  • Khi nào nên sử dụng

Khi muốn tăng nhận diện thương hiệu hay sản phẩm / dịch vụ mới hoặc muốn tiếp cận đến lượng lớn người dùng trong thời gian ngắn, doanh nghiệp nên sử dụng định dạng quảng cáo YouTube Masthead Ads.

định dạng quảng cáo youtube
định dạng quảng cáo youtube

6. Quảng cáo ngoài luồng phát (Outstream Ads)

Định dạng quảng cáo YouTube ngoài luồng phát chỉ tương thích trên thiết bị di động (ví dụ như các thiết bị điện thoại và máy tính bảng).Tuy nhiên, loại hình này chỉ xuất hiện trên trang web đối tác, ứng dụng trên mạng hiển thị của Google và không hỗ trợ trên nền tảng YouTube. Vì vẫn có thể xuất hiện trên YouTube nên doanh nghiệp cũng cần hiểu để phân biệt và biết cách kết hợp, lựa chọn các hình thức quảng cáo sao cho phù hợp và đúng với mục đích mình muốn hướng tới.

Có hai dạng quảng cáo ngoài luồng phát trên YouTube:

  • Đối với vị trí trên thiết bị di động: hiển thị dạng banner.
  • Đối với ứng dụng dành cho thiết bị di động: hiển thị dạng banner, interstitial, in-feed, native, cũng như ở cả chế độ màn hình dọc và toàn màn hình.
  • Phí dịch vụ bao gồm: CPM, CPC, CPA.
định dạng quảng cáo youtube
định dạng quảng cáo youtube
  • Cách tính phí

Nhà quảng cáo chỉ bị tính phí khi người dùng xem video phát trong 2 giây trở lên, định dạng quảng cáo YouTube Outstream sẽ tính phí theo giá mỗi nghìn lần hiển thị có thể xem (CPM).

  • Khi nào nên sử dụng

Thông qua video quảng cáo trên thiết bị di động tại các trang web đối tác và các ứng dụng trên mạng hiển thị của Google, định dạng quảng cáo ngoài luồng phát (Outstream Ads) thường được sử dụng với mục đích tiếp cận đến người xem hoặc tăng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.

Vậy là Nhật Nam Media đã cùng các bạn giải mã 6 định dạng quảng cáo thông dụng nhất. Hy vọng thông qua bài viết này các bạn đã tích luỹ được những kinh nghiệm cần thiết để áp dụng trong cuộc sống. Xin cảm ơn các bạn đã đồng hành tới đây!

Bài viết liên quan

seo youtube
SEO YouTube: 8 Bước đơn Giản giúp Tăng thứ Hạng Video
Youtube
Hướng dẫn cách kiếm tiền trên Youtube mới nhất 2022
cách kiếm tiền trên youtube
Hướng Dẫn Cách Kiếm Tiền Trên YouTube Mới Nhất 2022

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *