Top 10 Công cụ Nghiên cứu Từ khóa Google Phổ biến

Nghiên cứu từ khóa là một trong những bước quan trọng nhất trong quá trình Onpage và việc có một bộ từ khóa hoàn chỉnh sẽ giúp ích cho quá trình SEO đó. Bài viết này Nhật Nam Media sẽ giới thiệu 10 công cụ nghiên cứu từ khóa phổ biến nhất.

Contents

Vai trò của việc nghiên cứu từ khóa?

Một trong những giai đoạn quan trọng nhất của quá trình SEO là nghiên cứu từ khóa. Nếu bạn sử dụng các từ khóa sai, bạn có thể sẽ lãng phí nỗ lực của mình và không đạt được vị trí cao trên bảng xếp hạng từ khóa tìm kiếm.

Các từ khóa phù hợp có thể giúp bạn có nhiều khách truy cập vào trang web của mình hơn và cũng giúp bạn nhắm đúng mục tiêu nhóm khách hàng cho doanh nghiệp của mình.

Đồng thời, có thể dự đoán những thay đổi trong nhu cầu tìm kiếm từ khóa của người dùng thông qua công cụ nghiên cứu từ khóa và tạo ra các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho thị trường.

Nghiên cứu từ khóa trong thời đại ngày nay được chú trọng hơn bao giờ hết. Các vị trí xếp hạng từ khóa ngày càng trở nên cạnh tranh hơn giữa các công ty, đó là lý do tại sao bạn cần đầu tư vào nó.

Top 10 công cụ nghiên cứu từ khóa phổ biến

Google Trends

Google Trends là dịch vụ web của Google so sánh các lượt tìm kiếm từ khóa SEO của người dùng trên khắp thế giới. Google Trends đề xuất các nhóm chủ đề, cụm từ tìm kiếm liên quan đến chủ đề và cụm từ tìm kiếm quan tâm tại một thời điểm cụ thể.

công cụ nghiên cứu từ khóa

Ưu điểm:

  • Công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí do Google cung cấp
  • Gợi ý xu hướng từ khóa để giúp các nhà nghiên cứu quyết định khi nào và nhóm từ khóa nào nên tập trung vào.
  • Bạn có thể so sánh sự khác biệt tìm kiếm theo khu vực. Điều này sẽ giúp bạn tìm được các từ khóa SEO phù hợp cho doanh nghiệp của mình
  • Giúp người dùng tìm hiểu thêm các chủ đề có liên quan

Nhược điểm:

  • Số lượng từ khóa được đề xuất còn ít
  • Nhiều từ khóa được đề xuất không gần với cụm từ hoặc chủ đề tìm kiếm ban đầu.

Cách sử dụng:

  • Bước 1: Truy cập https://trends.google.com.vn/trends/?geo=VN để sử dụng Google Trends
  • Bước 2: Nhập cụm từ tìm kiếm hoặc chủ đề bạn muốn tra cứu vào thanh tìm kiếm
  • Bước 3: Để lấy từ khóa, trong giao diện công cụ phân tích từ khóa miễn phí, bạn vào phần “Cụm từ tìm kiếm có liên quan”. Sau đó chọn tải xuống và bạn sẽ thấy danh sách các từ khóa do phần mềm này gợi ý.

Lưu ý: Tệp tải về là tệp .CSV và có thể bị lỗi phông chữ. Bạn có thể sửa lỗi này bằng cách tải lên Google Sheet

Chi phí sử dụng:

Google Trends là một dịch vụ miễn phí do Google cung cấp. Bạn không phải trả bất cứ khoản nào để sử dụng dịch vụ này.

Google Keyword Planner

Google Keyword Planner là một công cụ nghiên cứu từ khóa đơn giản của Google với các chức năng cơ bản do Google cung cấp. Đây là một trong những nguồn dữ liệu từ khóa chính xác nhất. Nguồn dữ liệu từ khóa đến trực tiếp từ Google.

công cụ nghiên cứu từ khóa

Ưu điểm:

  • Là một công cụ tìm kiếm từ khóa chính thống của Google
  • Khối lượng và dữ liệu tìm kiếm từ khóa seo trực tiếp của Google
  • Chứa thông tin quan trọng liên quan đến cả SEO và Google Ads
  • Bạn có thể tìm kiếm các từ khóa dựa trên các cụm từ tìm kiếm và URL
  • Có thể tìm kiếm tối đa 10 cụm từ tìm kiếm hoặc URL cùng một lúc
  • Dễ sử dụng

Nhược điểm:

  • Bạn phải có hoạt động quảng cáo trong tài khoản của mình để nhận các thông số từ khóa chi tiết
  • Các từ khóa gợi ý có phạm vi rộng nên gây khó khăn khi lựa chọn và lọc từ khoá
  • Một số ngành hiện tại không có gợi ý từ khoá

Cách sử dụng:

Bước 1: Truy cập liên kết https://ads.google.com/home/tools/keyword-planner/ và đăng nhập bằng tài khoản AdWords của bạn hoặc đăng ký tài khoản mới để truy cập các công cụ.

Bước 2: Sau khi truy cập vào công cụ, bạn chọn phần “Khám phá từ khóa mới” để bắt đầu nghiên cứu từ khóa.

Bước 3: Trong giao diện nghiên cứu từ khóa, bạn có hai lựa chọn.

  • Tìm từ khóa theo cụm từ khóa hoặc chủ đề tìm kiếm
  • Tìm kiếm từ khóa theo URL

Bước 4: Chọn một trong hai phương án nghiên cứu từ khóa ở trên và nhập thông tin của bạn để công cụ gợi ý các từ khóa phù hợp.

  • Bắt đầu với Từ khóa: Nhập cụm từ tìm kiếm hoặc chủ đề tìm kiếm (tối đa 10 từ khóa)
  • Bắt đầu bằng trang web: Nhập URL của trang web.

Bước 5: Khi công cụ đã gợi ý từ khóa, bạn có thể tải từ khóa và chọn từ khóa phù hợp với chủ đề của mình. Chọn “Tải xuống Ý tưởng Từ khóa” trên giao diện.

Chi phí sử dụng:

Google Keyword Planner miễn phí 100% truy cập bằng Tài khoản Google của bạn. Tuy nhiên, để sử dụng tất cả các tính năng và chỉ số, bạn sẽ cần phải chi một số tiền cho tài khoản Google Ads của mình.

Google Search Box

Google Search Box là một cửa sổ tìm kiếm của Google. Nói chung nó chỉ được sử dụng khi tìm kiếm thông tin hoặc sản phẩm, dịch vụ,… nhưng thực ra đây cũng là một công cụ nghiên cứu từ khóa rất hiệu quả. Đó là lý do mình xếp Google Search Box trong danh sách các công cụ phân tích từ khóa miễn phí này.

Xem thêm  Giới thiệu Screaming Frog là gì? Hướng dẫn chi tiết cách cài đặt Screaming Frog đơn giản

công cụ nghiên cứu từ khóa

Ưu điểm:

  • Đề xuất từ ​​khóa trực tiếp khi người dùng thực hiện một hành động tìm kiếm
  • Dễ sử dụng
  • Tất cả đều miễn phí
  • Không cần đăng ký tài khoản

Nhược điểm:

  • Từ khóa rất hạn chế
  • Mất thời gian vì thực hiện nhiều lần với nhiều từ khóa khác nhau
  • Khả năng thiếu từ khoá cao vì không nghiên cứu được tổng thể
  • Cần có bộ từ khóa chủ đề từ trước để thực hiện

Cách sử dụng:

  • Bước 1: Truy cập https://www.google.com.vn/.
  • Bước 2: Nhập cụm từ khóa bạn muốn tra cứu vào ô tìm kiếm
  • Bước 3: Trong quá trình nhập từ khóa, Google sẽ gợi ý từ khóa. Bạn có thể sử dụng cái này để thêm vào bộ từ khóa của mình.

Mẹo: Để tránh mất thời gian gõ lại các từ khóa được đề xuất, bạn có thể sử dụng tính năng “Báo cáo các gợi ý không phù hợp” để copy nhanh các từ khóa.

Chi phí sử dụng:

Công cụ nghiên cứu từ khóa này hoàn toàn miễn phí.

SEMRush

SEMRush là công cụ nghiên cứu từ khóa được sử dụng rộng rãi trên thế giới với rất nhiều tính năng thú vị cùng các thông tin về từ khoá.

công cụ nghiên cứu từ khóa

Ưu điểm:

  • Nghiên cứu từ khóa đầy đủ
  • Dễ dàng tìm thấy các từ khóa của đối thủ cạnh tranh của bạn
  • Có nhiều tùy chọn từ khóa cho phép bạn phân tích và nghiên cứu kỹ lưỡng các từ khóa của mình.

Nhược điểm:

  • Dữ liệu của công cụ nghiên cứu từ khóa này không đầy đủ cho các từ khóa tiếng Việt và từ khóa có dấu
  • Phiên bản miễn phí có các tính năng và tùy chọn còn hạn chế

Cách sử dụng:

Bước 1: Truy cập SEMRush bằng cách truy cập vào liên kết sau https://www.semrush.com/dashboard/

Bước 2: Nhập từ khóa, chủ đề bạn muốn nghiên cứu vào thanh tìm kiếm trên trang quản trị. Sau đó chọn “Tìm kiếm”

Bước 3: Công cụ này sẽ đưa bạn đến phần “Tổng quan” của tính năng “Phân tích từ khóa”. Phần này chứa thông tin tổng quan cần được lưu ý như sau:

  • Lượt tìm kiếm tự nhiên của từ khoá (ORGANIC SEARCH): Lượt tìm kiếm của từ khóa được nhập vào thanh tìm kiếm.
  • Xu hướng tìm kiếm từ khóa (TREND): Xu hướng tìm kiếm của người dùng trong một khoảng thời gian
  • Số từ khoá gợi ý (KEYWORD SUGGESTIONS): Tổng số từ khóa được đề xuất liên quan đến từ khóa gốc.
  • Cụm từ tương tự (PHRASE MATCH KEYWORDS): Các từ khóa chứa từ khóa gốc.
  • Từ khóa liên quan (RELATED KEYWORDS): Các từ khóa liên quan đến từ khóa gốc. Nó có thể không chứa từ khóa gốc.
  • Kết quả tìm kiếm tự nhiên (ORGANIC SEARCH RESULTS): Kết quả tìm kiếm tự nhiên theo từ khóa gốc.

Bước 4: Sử dụng tính năng “Keyword Magic Tool” để xem các từ khóa được đề xuất

Bước 5: Nghiên cứu từ khóa theo các tùy chọn khác nhau.

  • Phrase Match
  • Exact Match
  • Related
  • Question

Chi phí sử dụng:

Công cụ nghiên cứu từ khóa SEMRush hoàn toàn miễn phí, nhưng sẽ hạn chế các chức năng và thông tin có thể xem được

Trong phiên bản trả phí, bạn có ba tùy chọn:

  • SEMRush Pro: $99,95 / tháng hoặc $999,36 / năm
  • SEMRush Guru: $199,95 / tháng hoặc $1,999,44 / năm
  • SEMrush Business: $399,95 / tháng hoặc $3,999,36 / năm

Keyword Tool.io

Keyword Tool cho phép bạn khai thác các từ khóa mở rộng chính xác của một từ khóa nào đó. Công cụ nghiên cứu từ khóa này cung cấp từ khoá cho rất nhiều nền tảng tìm kiếm khác nhau như: Google, Youtube, Bing, Amazon và App Store.

Ví dụ bạn nhập từ khóa “dịch vụ seo” thì kết quả trả về là danh sách các từ khóa có chứa cụm từ “dịch vụ seo” như dịch vụ seo, thuê dịch vụ seo,… kèm theo các thông tin từ khóa như: lượt tìm kiếm, độ khó của từ khóa,…

Đây là công cụ nghiên cứu từ khóa có cả phiên bản trả phí và miễn phí. Ở phiên bản miễn phí, bạn sẽ chỉ check được giới hạn khoảng 2 3 key là check được search volume. Phiên bản trả phí rẻ nhất là $69 / tháng và cho phép bạn kiểm tra 7000 từ khóa mỗi ngày.

Ưu điểm:

  • Tìm từ khóa seo dựa trên Google Autocomplete
  • Thêm đề xuất từ ​​khóa cho các mạng xã hội như Instagram, Twitter,…
  • Kết quả có thể được xuất sang nhiều định dạng khác nhau
  • Giao diện người dùng đơn giản, nhiều tính năng phong phú cho người mới bắt đầu

Nhược điểm:

  • Chỉ đề xuất các từ khóa có chứa cụm từ khóa được nhập vào thanh tìm kiếm
  • Phải tốn phí nếu bạn muốn có đầy đủ các tính năng và chỉ số
  • Số lượng từ khóa được đề xuất có hạn

Cách sử dụng:

  • Bước 1: Truy cập liên kết https://keywordtool.io/.
  • Bước 2: Trong giao diện của công cụ, nhập cụm từ khóa bạn muốn nghiên cứu vào thanh tìm kiếm. Chọn vị trí, ngôn ngữ mong muốn, cuối cùng nhấn nút tìm kiếm để công cụ hiển thị cho bạn những từ khóa mà nó gợi ý.
  • Bước 3: Công cụ nghiên cứu từ khóa này sẽ gợi ý các từ khóa liên quan đến từ khóa bạn tìm kiếm. Chỉ có danh sách từ khóa được hiển thị trong phiên bản miễn phí. Để xem thông tin từ khóa, bạn cần sử dụng phiên bản trả phí. Phí sử dụng sẽ được mình đề cập bên dưới.
  • Bước 4: Bạn có thể tải xuống danh sách từ khóa, nhấp vào phần “Copy / Export All”, chọn định dạng bạn muốn xuất dữ liệu và chọn từ khóa phù hợp cho trang web của bạn.

Chi phí sử dụng:

Công cụ Keywordtool.io được sử dụng miễn phí

Phiên bản trả phí của công cụ này có các tùy chọn khác nhau. Để biết thêm thông tin, vui lòng tham khảo liên kết sau (https://keywordtool.io/pro).

Xem thêm  Giới thiệu Disavow link là gì? Hướng dẫn cách Disavow link xấu đến trang web đơn giản

Phí hàng tháng: Có các khoản phí hàng tháng là $89 / tháng, $99 / tháng và $199 / tháng.

Phí hàng năm: $828 / năm, $984 / năm, có sẵn $1908 / năm

LSI Graph

LSI Graph (Latent Semantic Indexing) giúp bạn tìm các từ khóa seo liên quan đến từ khóa chính do công cụ tìm kiếm từ khoá miễn phí lập chỉ mục. Điều này giống như các từ khóa có liên quan xuất hiện ở cuối phần Tìm kiếm của Google.

công cụ nghiên cứu từ khóa

Ưu điểm:

  • Đề xuất các từ khóa LSI phù hợp với chủ đề của bạn
  • Công cụ nghiên cứu từ khóa này giúp bạn chọn các từ khóa hiệu quả bằng cách đánh giá sự tương đồng về ngữ nghĩa giữa các từ khóa và chủ đề được gợi ý.
  • Đưa ra các gợi ý về nội dung thực tế đang lên top với từ khoá và chủ đề mà bạn cung cấp

Nhược điểm:

  • Để sử dụng tất cả các tính năng của công cụ, bạn cần sử dụng phiên bản trả phí
  • Tốc độ tải trang chưa tối ưu. Đôi khi công cụ bị “đơ” khi sử dụng nghiên cứu từ khóa
  • Nhiều từ khóa được đề xuất quá xa với chủ đề / từ khóa nghiên cứu.

Cách sử dụng:

  • Bước 1: Truy cập vào đường dẫn https://lsigraph.com/.
  • Bước 2: Nhập từ khóa hoặc chủ đề vào ô tìm kiếm và nhấp vào “Tạo” để lấy từ khóa gợi ý.
  • Bước 3: (Nếu bạn đang sử dụng phiên bản trả phí) Bạn có thể nhấp vào “Lưu báo cáo” để xuất tệp từ khóa và chọn từ khóa phù hợp với chủ đề của bạn.

Chi phí sử dụng:

Các công cụ LSI Graph có sẵn phiên bản miễn phí và tính phí

Phiên bản miễn phí giới hạn chức năng của công cụ như: ít gợi ý từ khóa hơn, thông tin từ khóa cơ bản, không thể xuất từ ​​khóa,…

Có ba tùy chọn cho phiên bản trả phí (truy cập liên kết https://lsigraph.com/limited-time-offer/ để biết chi tiết).

LSIGraph Basic: $12 / tháng

LSIGraph Premium: $17 / tháng

LSIGraph Agency: $54 / tháng (Hiện đang khuyến mãi $17 / tháng)

Ahrefs.com

Ahref là một trong những công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất hiện nay. Ahref cung cấp cho người dùng các báo cáo từ khóa rất chi tiết.

công cụ nghiên cứu từ khóa

Ưu điểm:

  • Độ khó của Từ khoá Chính xác
  • Xem tất cả thông tin về từ khóa
  • Hơn 1000 Đề xuất Từ khóa
  • Hỗ trợ tại hơn 171 quốc gia

Nhược điểm:

  • Bạn phải trả tiền để có được thông tin đầy đủ về từ khóa
  • Giới hạn kiểm tra từ khóa đến 25 / ngày hoặc 100 / tháng

Cách sử dụng:

  • Bước 1: Truy cập liên kết https://ahrefs.com/keywords-explorer.
  • Bước 2: Nhập cụm từ khóa, vị trí cần nghiên cứu và nhấp vào biểu tượng kính lúp.
  • Bước 3: Kết quả sẽ trả về tất cả các thông tin về từ khóa từ lượt tìm kiếm, lượt truy cập tiềm năng và thứ hạng của các trang web liên quan đến từ khóa đó.
  • Bước 4: Để xem danh sách chi tiết các từ khóa gợi ý, hãy chọn “All keyword ideas” ở cột bên trái. Công cụ này hiển thị tất cả các từ khóa được đề xuất
  • Bước 5: Chọn Export để tải danh sách từ khóa, lọc và chọn từ khóa phù hợp. Công cụ này sẽ xuất ra một tệp chứa 1000 từ khóa.

Chi phí sử dụng:

Công cụ nghiên cứu từ khóa của Ahref có sẵn với gói dùng thử 7 ngày ($7).

Các gói được chia theo thời gian gia hạn:

  • Gia hạn hàng tháng bao gồm: Gói Lite ($99), Gói tiêu chuẩn ($179), Gói nâng cao ($399) và Gói đại lý ($999).
  • Gia hạn hàng năm bao gồm Gói Lite ($990), Gói tiêu chuẩn ($1790), Gói nâng cao ($3990) và Gói đại lý ($9990).

KW Finder

KWFinder là công cụ nghiên cứu từ khóa được nghiên cứu và phát triển bởi Mangools – nhà phát triển và cung cấp các công cụ phân tích từ khóa cho SEO. KWFinder giúp bạn dễ dàng tìm các từ khóa đơn giản, độ khó thấp, từ khóa đuôi dài và các tính năng hữu ích khác.

công cụ nghiên cứu từ khóa

Ưu điểm:

  • Giao diện người dùng độc đáo và dễ sử dụng
  • Tìm kiếm các từ khóa bằng các ngôn ngữ khác nhau và các địa điểm khác nhau.
  • Có một bộ lọc từ khóa để tinh chỉnh các bộ từ khóa được đề xuất khác nhau.

Nhược điểm:

  • Số lượng từ khóa nghiên cứu còn hạn chế
  • Nghiên cứu nhiều từ khóa cùng lúc không được hỗ trợ
  • Không có khả năng nghiên cứu từ khóa của đối thủ cạnh tranh

Cách sử dụng:

Bước 1: Đăng ký tài khoản. KWFinder là một công cụ trong bộ công cụ Mangools, vì vậy bạn cần đăng ký tài khoản Mangools để sử dụng KWFinder. Để đăng ký tài khoản, vui lòng truy cập https://mangools.com/users/sign_up.

Bước 2: Sau khi đăng ký tài khoản, hãy truy cập vào liên kết sau để nghiên cứu từ khóa bằng công cụ KWFinder. https://app.kwfinder.com/

Bước 3: Giao diện của KWFinder có hai tùy chọn

  • Nghiên cứu từ khóa theo Từ khóa / Chủ đề: Nhập từ khóa hoặc chủ đề bạn muốn nghiên cứu, chọn vị trí và ngôn ngữ thích hợp, sau đó chọn “Tìm kiếm từ khóa”.
  • Nghiên cứu từ khóa theo tên miền: điền trang web bạn muốn kiểm tra từ khóa, chọn vị trí thích hợp và chọn “Tìm kiếm Từ khóa” (hiện tùy chọn này chưa có vị trí ở Việt Nam)

Bước 4: Chọn “Tìm kiếm từ khóa” và công cụ sẽ trả về danh sách các từ khóa cụ thể kèm theo thông tin chi tiết về các từ khóa đó.

Bước 5: Sử dụng các tính năng tuyệt vời của KWFinder Tool

  • Tính năng Autocomplete: Tính năng này tự động thêm các từ sau từ khóa bạn nhập. Tính năng này tương tự như tính năng Gợi ý từ khóa trên thanh Tìm kiếm của Google.
  • Tính năng Question: Tính năng này gợi ý các từ khóa thông tin (Information Keyword) bằng cách thêm các từ bổ sung như: Cách làm, tại sao, ở đâu,…
Xem thêm  Canonical là gì? Sử dụng canonical thế nào cho hiệu quả?

Chi phí sử dụng:

Công cụ KWFinder hoàn toàn miễn phí, nhưng sẽ hạn chế tính năng và thông tin có thể xem được

Trong phiên bản trả phí, bạn có ba tùy chọn:

Mangools Basic: $44 / tháng hoặc $322,92 / năm

Mangools Premium: $62 / tháng hoặc $430,92 / năm

Mangools Agency: $116 / tháng hoặc $862,92 / năm

Spineditor

Spineditor là một trang web do người Việt tạo ra với nhiều công cụ khác nhau như kiểm tra thứ hạng từ khóa, trộn nội dung, đọc tin tức, đăng bài viết trên blog. Công cụ gợi ý từ khóa của website này hoạt động khá tốt và với chi phí sử dụng bản trả phí rất rẻ nên Spineditor là một công cụ nghiên cứu từ khoá được nhiều người nhắc đến.

công cụ nghiên cứu từ khóa

Ưu điểm:

  • Đề xuất từ ​​khóa rất chính xác
  • Chi phí sử dụng thấp
  • Giao diện tiếng việt dễ sử dụng

Nhược điểm:

  • Độ chính xác của từ khóa chưa được xác minh

Cách sử dụng:

Bước 1: Vào trang web (http://spineditor.com/) và đăng ký tài khoản.

Bước 2: Chọn tính năng “Gợi ý từ khóa” ở cột bên trái của website để truy cập vào tính năng nghiên cứu từ khóa của website.

Bước 3: Với hai tùy chọn đề xuất từ ​​khóa của công cụ, bạn có thể nghiên cứu theo hai cách:

  • Gợi ý từ khóa với 1 từ khóa / chủ đề: Nhập một từ khóa và công cụ sẽ cung cấp các từ khóa được đề xuất phù hợp.
  • Gợi ý từ khóa với nhóm từ khóa / chủ đề: Nhập danh sách các từ khóa bạn muốn công cụ nghiên cứu. Các từ khóa gợi ý được cung cấp bởi công cụ dựa trên các nhóm từ khóa.

Bước 4: Chọn quốc gia và tiểu bang cụ thể mà bạn muốn và nhấp vào “Kiểm tra lưu lượng”. Công cụ sẽ cung cấp cho bạn một danh sách các từ khóa. (Lưu ý: Đôi khi bạn lựa chọn khu vực công cụ sẽ cung cấp rất ít từ khoá. Có thể cân nhắc không sử dụng tính năng này)

Bước 5: Tải xuống danh sách từ khóa để lọc bỏ và lựa chọn từ khoá phù hợp bằng cách bấm nút “Xuất ra file excel”

Chi phí sử dụng:

Spineditor được sử dụng miễn phí trong 3 ngày sau khi đăng ký thành công

Sau 3 ngày sử dụng miễn phí, nếu muốn tiếp tục sử dụng công cụ, bạn sẽ phải trả phí tương đương 1000 đồng mỗi ngày và 30 nghìn đồng mỗi tháng.

Truy cập (http://spineditor.com/gia-han) để gia hạn cho tài khoản

Moz Keyword Explorer

Moz Keyword Explorer là một công cụ nghiên cứu từ khóa thuộc bộ công cụ do MOZ cung cấp. Công cụ này giúp bạn tìm được rất nhiều từ khóa chất lượng cho trang web hoặc dự án của mình.

công cụ nghiên cứu từ khóa

Ưu điểm:

  • Cung cấp nhiều thông số cho từ khóa
  • Bạn có thể thực hiện nghiên cứu từ khóa theo chủ đề / từ khóa chủ đề hoặc theo trang web cụ thể
  • Cung cấp chức năng CTR không phải trả tiền và giúp bạn biết phần trăm người dùng nhấp vào kết quả tìm kiếm khi tìm kiếm từ khóa

Nhược điểm:

  • Nhiều từ khóa không có dữ liệu chi tiết
  • Số lượng từ khóa được đề xuất có hạn

Cách sử dụng:

Bước 1: Sau khi đăng ký tài khoản MOZ, hãy truy cập vào đường dẫn https://analytics.moz.com/pro/keyword-explorer để sử dụng công cụ.

Bước 2: Lựa chọn thông tin nhập vào để nghiên cứu từ khoá

  • Keyword: Từ khóa hoặc chủ đề
  • Root domain: Tên miền chính
  • Subdomain: Tên miền phụ
  • Exact page: Trang đích chính xác

Bước 3: Nhập thông tin vào các ô và chọn Phân tích để nhận từ khóa gợi ý và thông tin từ khóa

Bước 4: Vào phần Gợi ý từ khóa để xem danh sách chi tiết các từ khóa bạn đã chọn.

Bước 5: Để lọc và chọn những từ khóa phù hợp với nhu cầu của bạn, bạn có thể tải về bằng cách chọn “Xuất” trong giao diện xem từ khóa.

Chi phí sử dụng:

Bạn có thể sử dụng công cụ Moz Keyword Explorer hoàn toàn miễn phí, nhưng chức năng của công cụ này sẽ bị hạn chế.

Nếu bạn chọn gói trả phí, bạn có thể sử dụng tất cả các tính năng của công cụ. Bạn có 4 lựa chọn.

Gói tiêu chuẩn: $99 / tháng hoặc $950 / năm

Gói trung bình: $179 / tháng hoặc $1719 / năm

Gói lớn: $249 / tháng hoặc $2390 / năm

Gói cao cấp: $599 / tháng hoặc $5750 / năm

Kết luận

Vậy Nhật Nam Media đã giới thiệu 10 công cụ nghiên cứu từ khóa hiệu quả cho mọi người. Như bạn thấy, nghiên cứu từ khóa đóng một vai trò rất quan trọng trong công việc liên quan đến SEO.

Bài viết liên quan

Algorithm là gì ?
Algorithm Là Gì? Những điều Cần Biết Về Thuật Toán Algorithm Google
AMP
SEO Audit
SEO Audit là gì? Hướng dẫn Audit Website tổng thể từ A đến Z
Mobile Friendly
Mobile Friendly là gì? Cách tối ưu website thân thiện với các thiết bị di động
DMCA là gì
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng kí DMCA dễ dàng chỉ với 5 bước đơn giản
SEO Onpage
SEO Onpage là Gì? Tiêu chuẩn và Bí mật Thúc Đẩy NGHÌN Traffic
SEO Offpage
SEO Offpage là Gì? Kỹ thuật SEO Offpage Rank Top Bền vững
core web vitals là gì
Giới thiệu Core Web Vitals là gì? Tầm quan trọng của chúng trong xếp hạng của Google
Google Panda
Google Panda Back là gì? Nguyên nhân khiến Website bị án phạt Panda
Google RankBrain
Thuật toán Google RankBrain là gì? Cơ chế hoạt động của Google RankBrain ?
Google Penguin
Google Penguin là Gì? Cách nhận Biết và Khắc phục
Backlink là gì
Backlink là Gì? 7 Bước để có Backlink chất lượng Hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *