Hướng dẫn chạy Quảng Cáo Google Ads Chi tiết A-Z và Một số Lưu Ý

Trong thời kì 4.0 hiện nay, khi những ngành về công nghệ phát triển mạnh và đang dần trở thành một phần không thể thiếu ở trong cuộc sống. Đi cùng với đó, là các công cụ quảng cáo mảng truyền thông cùng dần trở nên được phát triển và có hiệu quả hơn. Một trong số đó không thể không kể đến là Google Ads, Quảng cáo trên mảng Google Ads (trước đây nó có tên gọi là Google Adwords) đây là một công cụ quảng cáo đã được người dùng chứng minh là vô cùng hiệu quả, đem lại những kết quả tích cực trong suốt nhiều năm qua.

Đây cũng được cho là một giải pháp để giúp các cá nhân hoặc các doanh nghiệp lớn nhỏ có thể phát triển được những dòng thương hiệu hoặc đẩy nhanh hơn nữa sản phẩm và dịch vụ thông qua những chiến dịch quảng cáo trên Google Ads. Cùng công ty thiết kế website chuyên nghiệp Nhật Nam Media đi tìm hiểu những thông tin lên quan về Google Ads, hướng dẫn cách chạy quảng cáo một cách chi tiết cũng như là một số lưu ý, sai lầm thường mắc phải qua nội dung dưới đây.

Contents

Tổng quan về quảng cáo Google Ads

Trước khi đi tìm hiểu việc thực hiện chạy quảng cáo trên Google Ads, thì sau đây sẽ là một số những thông tin quan trọng mà các bạn cần biết.

Quảng cáo Google Ads là gì?

Google Ads (trước đây có tên gọi là Google AdWords và Google AdWords Express) đây là một giải pháp cho quảng cáo theo hình thức trực tuyến mà các nhà doanh nghiệp lớn nhỏ lựa chọn sử dụng trong việc quảng bá các sản phẩm cũng như là các dịch vụ của mình trên phần Google Tìm kiếm, kênh YouTube cũng như là các trang web khác ở trên toàn bộ hệ thống web.

Google Ads cũng cho phép các nhà quảng cáo đầu tư có thể thoải mái lựa chọn các mục tiêu cụ thể để cho quảng cáo của doanh nghiệp mình, như là việc thúc đẩy số lượng các cuộc gọi điện thoại đến hoặc là các lượt truy cập để vào trang web. Với tài khoản trên Google Ads, các nhà quảng cáo cũng có thể tùy chỉnh được phần ngân sách và phương thức để nhắm mục tiêu, cũng như là bắt đầu hoặc là ngừng quảng cáo ở bất cứ lúc nào.

Google Ads thường sẽ hoạt động bằng cách là hiển thị phần quảng cáo của bạn khi mà mọi người truy cập tìm kiếm trực tuyến những sản phẩm và dịch vụ mà bên cửa hàng của bạn cung cấp. Bằng việc sử dụng các công nghệ thông minh, Google Ads sẽ giúp doanh nghiệp bạn hiển thị được phần quảng cáo cho những vị khách hàng có tiềm năng, đúng ngay với thời điểm mà họ sắp sửa phải hành động.

Khi có ai đó bắt đầu tìm kiếm ở trên Google bằng cách là sử dụng những từ khóa có liên quan đến với doanh nghiệp của bạn, quảng cáo của các bạn cũng có thể xuất hiện ở phần trên cùng hoặc là ở dưới cùng trong trang kết quả tìm kiếm trên Google, đi cùng với đó là một nhãn hàng quảng cáo. Vị trí quảng cáo của các bạn sẽ chủ yếu là dựa vào mức độ phù hợp đi đôi với hữu ích của quảng cáo đối với những gì mà người đó tìm kiếm, giá thầu của doanh nghiệp bạn và những yếu tố khác.

Quảng cáo cũng có thể xuất hiện ở phía bên trên hoặc là ở phía dưới của kết quả tìm kiếm trên Google Tìm kiếm. Quảng cáo đó có thể xuất hiện được ở bên cạnh, phía trên hoặc là phía dưới của kết quả tìm kiếm phần trên Google Play, thẻ để Mua sắm, trên phần Google Hình ảnh và Google Maps (bao gồm có cả ứng dụng Maps).

 

Hướng dẫn chạy Quảng Cáo Google Ads Chi tiết A-Z và Một số Lưu Ý
Hướng dẫn chạy Quảng Cáo Google Ads Chi tiết A-Z và Một số Lưu Ý

Ngoài ra Quảng cáo có thể xuất hiện cùng với kết quả tìm kiếm trên các trang web đối tác tìm kiếm (Các trang web trong Mạng tìm kiếm hợp tác với Google để hiển thị quảng cáo và trang thông tin miễn phí về sản phẩm. Đối tác tìm kiếm sẽ mở rộng phạm vi tiếp cận của quảng cáo và trang thông tin trên Google Tìm kiếm đến hàng trăm trang web không phải của Google, cũng như YouTube và các trang web khác của Google) của Google

Các hình thức quảng cáo Google Ads

Năm Hình thức quảng cáo ở trên google ads hiện nay

  • Hình thức Quảng cáo tìm kiếm (Google Search Ads)
  • Hình thức Quảng cáo hiển thị (Google Display Network)
  • Hình thức Quảng cáo mua sắm (Google Shopping Ads)
  • Hình thức Quảng cáo Video (Google Video Ads)
  • Hình thức Quảng cáo Ứng dụng trên  toàn cầu (Google App Ads)

Trong đó sẽ có ba loại thường được sử dụng một cách phổ biến nhất, đó là dạng quảng cáo tìm kiếm, dạng quảng cáo hiển thị và dạng quảng cáo mua sắm. Nếu như bạn nào mới bắt đầu đi vào con đường quảng cáo online thì hãy nên chọn loại quảng cáo tìm kiếm

Cần chuẩn bị gì trước khi chạy quảng cáo Google Ads?

  • Tài khoản của Gmail
  • Bạn sẽ cần phải có 1 trang đích: có thể là trang web, blog, một video, trang facebook cá nhân, …
  • Thẻ của visa: có thể dùng thẻ để có thể trả trước hay trả sau đều được, nhưng trong thẻ phải có sẵn 200.000đ
  • Tài khoản trên Google Ads: Cách để Tạo một tài khoản Google Ads như thế nào? Các bạn có thể thực hiện theo những bước dưới đây

Đăng ký tài khoản Google Ads thiết lập phương thức thanh toán

Tạo tài khoản của Google Ads

Truy cập vào trang web tạo quảng cáo của Google ads , bấm vào chọn bắt đầu ngay và hãy đăng nhập gmail của bạn.

Bước 1: Tạo ra những mục tiêu của quảng cáo dành cho doanh nghiệp của các bạn. Có mục để cho bạn có thể lựa chọn. Ở Bước này, các bạn cần phải xác định rõ xem được cửa hàng của mình có đang phù hợp với mục nào hay không

  • Tăng số lượng cho cuộc gọi điện thoại để có thể gọi tới được với doanh nghiệp: Bấm Chọn vào mục này nếu như mà các khách hàng mới của cửa hàng các bạn đến từ những cuộc điện thoại là chính).
  • Tăng lên được lượt bán hàng hoặc là tăng lượt đăng ký thông qua trang web: Hầu hết những công việc kinh doanh của cửa hàng bạn sẽ được thực hiện một cách trực tuyến (đặt hàng hay là đăng ký…)
  • Tăng lên số lượng các vị khách hàng ghé qua thông qua vị trí thực của các bạn: Chọn vào mục này nếu như mà các bạn có được cửa hàng thực tế, muốn cho những khách hàng đến tận nơi để xem được và trải nghiệm thử sản phẩm).
Xem thêm  15 Template Email Marketing, Miễn Phí chuyển Đổi Cao
Hướng dẫn chạy Quảng Cáo Google Ads Chi tiết A-Z và Một số Lưu Ý
Hướng dẫn chạy Quảng Cáo Google Ads Chi tiết A-Z và Một số Lưu Ý

Nhưng các bạn hãy nên chuyển sang “chế độ của chuyên gia trước” để có thể hoàn thành được việc tạo tài khoản trước, rồi sau đó chúng ta mới quay lại để tiếp tục thiết lập được chiến dịch chi tiết sau.

Bước 2: Tiếp theo đó là các bạn bấm chọn, “Tạo một tài khoản mà không cần phải tạo chiến dịch”

Hướng dẫn chạy Quảng Cáo Google Ads Chi tiết A-Z và Một số Lưu Ý
Hướng dẫn chạy Quảng Cáo Google Ads Chi tiết A-Z và Một số Lưu Ý

Bước 3: Sau đó, các bạn hãy chọn thật cẩn thận những thông tin đúng như sau. Bởi vì về sau, các bạn sẽ không thể được phép thay đổi vào tùy chọn cài đặt này được nữa:

  • Quốc gia để thanh toán: Việt Nam.
  • Múi Giờ của cửa hàng: (GMT+07:00) Giờ Việt Nam
  • Đơn vị Tiền tệ: Đồng Việt Nam (VND ₫)
Hướng dẫn chạy Quảng Cáo Google Ads Chi tiết A-Z và Một số Lưu Ý
Hướng dẫn chạy Quảng Cáo Google Ads Chi tiết A-Z và Một số Lưu Ý

Để được trên Google có thể gợi ý được các mẹo một tối ưu hóa việc chạy quảng cáo sao cho tốt hơn thì bạn có thể bấm tùy chọn option “Có, hãy gửi cho tôi một số mẹo hiệu quả…” và để hoàn thành thì bạn hãy nhấn vào nút “GỬI”

Màn hình được hiển thị phía bên dưới thì nghĩa là bạn đã tạo được tài khoản trên Google Ads thành công!

Cài đặt phương thức thanh toán

Hướng dẫn chạy Quảng Cáo Google Ads Chi tiết A-Z và Một số Lưu Ý
Hướng dẫn chạy Quảng Cáo Google Ads Chi tiết A-Z và Một số Lưu Ý

Bước 1:  Tiếp theo đó, ta hãy bấm chọn để có thể thiết lập được phương thức thanh toán. Ở phía góc tay trái, các bạn hãy bấm chọn vào cài đặt có biểu tượng hình bánh răng, sau đó thì sẽ có menu xuất hiện xổ xuống, bấm chọn “Tóm tắt”.

Bước 2: Điền đầy đủ các thông tin như hiển thị bên dưới, bạn cũng có thể thiết lập phương thức để thanh toán bằng ví MoMo hoặc là thông qua thẻ Ngân hàng, rồi sau đó nhấp vào dòng chữ Gửi là xong.

Vậy là các bạn đã tạo được thành công tài khoản quảng cáo ở trên Google Ads! Bây giờ thì các bạn có thể bắt đầu vào việc chạy quảng cáo rồi đó.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google Ads hiêu quả chi tiết từ A-Z

Dưới đây sẽ là các bước hướng dẫn chạy được một quảng cáo ở trên Google Ads đầy đủ và chi tiết từng bước cho những người mới bắt đầu tập tành làm. Để chiến dịch có được hiệu quả cao thì trước tiên việc cần làm đó là các bạn cần phải nghiên cứu, tìm lựa chọn và chuẩn bị cho mình được những từ khóa phù hợp

Lựa chọn từ khóa phù hợp

Bạn cần phải nghiên cứu thật kỹ những đặc tính của sản phẩm để có thể lựa chọn được các từ khóa sản phẩm, dịch vụ liên quan của mình sao cho  có thể đáp ứng được được những nhu cầu tìm kiếm cho kết quả nhanh nhất của người tiêu dùng. Nếu đáp ứng đúng và đầy đủ những nhu cầu của người dùng, nó sẽ giúp cho cửa hàng của các bạn tăng khả năng về số lượng chuyển đổi đối với các sản phẩm, dịch vụ của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng và thiết lập các công cụ để lập lên kế hoạch trên từ khóa của Google Ads.

Nhấp vào hình biểu tượng của công cụ ở góc phía tay trái, rồi nhấp vào thanh có dòng chữ Công cụ lập kế hoạch từ khóa ở trong phần mục “Lập kế hoạch”.

Nhấp vào dòng chữ Khám phá các từ khóa mới.

Hướng dẫn chạy Quảng Cáo Google Ads Chi tiết A-Z và Một số Lưu Ý
Hướng dẫn chạy Quảng Cáo Google Ads Chi tiết A-Z và Một số Lưu Ý

Bạn cũng có thể khám phá những ý tưởng để tạo từ khóa mới thông qua hai cách sau:

  • Bắt đầu là bằng từ khóa: Nhập các mà từ có liên quan mật thiết đến với sản phẩm hoặc là các dịch vụ của doanh nghiệp bạn, công cụ này sẽ gợi ý cho các bạn những từ khóa có liên quan và có cùng với số lượng tìm kiếm xuất phát từ nhu cầu của người dùng
  • Bắt đầu với trang web: Truy cập vào một trang web bất kỳ nào đó và lúc này Google sẽ tìm kiếm các từ khóa mà có liên quan tói với nội dung ở trên trang web đó.

Nhấp vào dòng chữ Xem kết quả.

  • Sau khi đã nhấp vào dòng chữ “Xem kết quả”, bạn sẽ bắt đầu thấy một danh sách các từ khóa mà có liên quan đến với trang web doanh nghiệp mà bạn đã nhập vào. Những từ khóa này trước giờ chưa được thêm vào kế hoạch danh sách của doanh nghiệp các bạn. Bây giờ, thì các bạn có thể chỉnh sửa được trang danh sách của mình thông qua các bộ lọc và những danh mục để giúp cho các bạn có thể tìm thấy được những từ khóa sao cho phù hợp với kế hoạch của doanh nghiệp mình.

Thiết lập quảng cáo Google Ads

Bước 1: Bấm vào Tất cả chiến dịch → rồi Chọn Chiến dịch mới → Bấm vào dòng Tải cài đặt lên chiến dịch. Bảng trên sẽ hiện ra để giúp cho các bạn có thể định hướng ra được những yếu tố mà cần phải thiết lập có để có được một chiến dịch quảng cáo ở trên Google.

Xem thêm  Dropshipping là gì? Hướng dẫn dropship từ A-Z Cho người mới

Có 3 loại thông tin mà các bạn cần phải quan tâm:

  • Doanh thu
  • Những vị khách hàng có tiềm năng
  • Lưu lượng truy cập vào trang web doanh nghiệp
Hướng dẫn chạy Quảng Cáo Google Ads Chi tiết A-Z và Một số Lưu Ý
Hướng dẫn chạy Quảng Cáo Google Ads Chi tiết A-Z và Một số Lưu Ý

Bước 2: Lăn tròn chuột xuống, các bạn sẽ thấy được mục lựa chọn hai chiến dịch. Ở mục này, các bạn có thể chọn chiến dịch:

  • Phần Quảng cáo tìm kiếm
  • Phần Quảng cáo hiển thị
  • Phần Quảng cáo mua sắm
  • Phần Quảng cáo video
  • Phần Quảng cáo Smart

Bước 3: Chọn vào một chiến dịch mà doanh nghiệp của các bạn đang hướng tới

Bạn nên chọn các loại hình mà theo nhu cầu của doanh nghiệp đã đặt ra, nếu như mà bạn lựa chọn những vị khách hàng có tiềm năng hoặc là lưu lượng để truy cập vào trang web và bấm vào chọn tiếp tục.

Hướng dẫn chạy Quảng Cáo Google Ads Chi tiết A-Z và Một số Lưu Ý
Hướng dẫn chạy Quảng Cáo Google Ads Chi tiết A-Z và Một số Lưu Ý

Bước 4: Cài đặt phần chiến dịch, ví dụ như là bạn lựa chọn chiến dịch quảng cáo loại tìm kiếm

Lưu ý: Bạn cần phải chọn vào phần Tiếng Việt và có cả Tiếng Anh. Tuy là phạm vi quảng cáo của doanh nghiệp mình chỉ có ở Việt Nam nhưng có một số phiên bản của phần trình duyệt trên Google có cài đặt phàn ngôn ngữ tìm kiếm là bằng Tiếng Anh. Điều này giúp cho quảng cáo của các bạn vẫn có thể được tiếp cận với đúng người, và hơn cả thế là doanh nghiệp của các bạn có thể tiếp cận được những vị khách ngoại quốc.

Thiết lập ngân sách

Tại mục này, bạn sẽ phải setup ngân sách cho doanh nghiệp của mình thông qua các chiến dịch quảng cáo theo từng ngày.

Đặt phần ngân sách của chi tiêu mỗi ngày, ví dụ như các bạn đặt chi 500,000/ngày và chỉ tập trung vào số lần nhấp chuột nên bạn chọn vào phần Tối đa hóa số lượt nhấp chuột. Ở tại thời điểm mới setup phần tài khoản của quảng cáo thì hãy bấm vào lựa chọn: Tôi sẽ đặt với giá thầu của mình theo những cách thủ công. Sau đó là nhấp vào chữ NEXT

Hướng dẫn chạy Quảng Cáo Google Ads Chi tiết A-Z và Một số Lưu Ý
Hướng dẫn chạy Quảng Cáo Google Ads Chi tiết A-Z và Một số Lưu Ý

Thiết lập nhóm quảng cáo

Sau khi đã hoàn thành setup chiến dịch xong thì tiếp đến các bạn hãy tiếp tục setup vào trong nhóm quảng cáo. Ở đây thì các bạn chỉ phải cần chọn ra được một cái tên mà mình ưng ý, sao cho được phù hợp và đặt tên đó cho nhóm quảng cáo.

Bạn cũng có thể tìm kiếm các từ khóa khác mà có liên quan đến những sản phẩm của doanh nghiệp mình. Thông qua bằng công cụ tìm kiếm những từ khóa gợi mới của Google ở phía bên dưới. Bằng cách nhập vào sản phẩm hoặc là nhập dịch vụ hay bấm vào link website trong mục tương ứng phía bên dưới.

Hoặc là điền những từ khóa mà các bạn đã tập trung nghiên cứu kĩ lưỡng và chọn lọc thông qua bước “lựa chọn vào từ khóa phù hợp” trong phần nội dung ban đầu mà Nhạt Nam media đã hướng dẫn. Đến đây thì các bạn hãy điền tất cả các từ khóa mà các bạn đã chọn lọc và hãy chắc chắn rằng các từ khóa đó có thể đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của người sử dùng vào phía ô trống lớn ở bên dưới.

Hướng dẫn chạy Quảng Cáo Google Ads Chi tiết A-Z và Một số Lưu Ý
Hướng dẫn chạy Quảng Cáo Google Ads Chi tiết A-Z và Một số Lưu Ý

Với Đối sánh rộng

  • Từ khóa liến quan đối sánh rộng có thể giúp làm cho phần quảng cáo của cửa hàng các bạn được hiển thị nếu như có ai đó vào tìm kiếm các biến thể khác của loại từ khóa đó.
  • Đối với sánh rộng, cho phép các từ khóa được kích hoạt quảng cáo của doanh nghiệp bạn hiển thị mỗi khi mà có ai đó bấm tìm kiếm cụm từ đó, cụm từ về tương tự, dạng từ số ít hoặc là dạng từ số nhiều, lỗi bắt chính tả, từ đồng nghĩa với nhau và những biến thể của từ gốc
  • Cách viết dạng từ khóa đối với sánh rộng mà chúng ta hay viết bình thường. Ví dụ: giày Guci, khi mà người dùng nhập vào các từ khóa như là :  giày Guci đẹp, giá giày Guci, Guci sport, Guci air max,…thì phần quảng cáo của cửa hàng các bạn sẽ được xuất hiện

Đối với sánh rộng được có sửa đổi

  • Từ khóa với đối sánh rộng được có sửa đổi cho phép phần quảng cáo của doanh nghiệp các bạn hiển thị cho phần tìm kiếm bao gồm có những từ ở trong phần từ khóa (Keyword), không cần bắt buộc phải theo một thứ tự nhất định.
  • Để sử dụng các từ khóa đối vớ sánh rộng có phần sửa đổi thì chỉ cần thêm vào dấu + ở phía đằng trước các từ đó, cụm từ có ở trong từ khóa (Keyword) – Ví dụ: +giày +Guci, khi mà người dùng bấm nhập vào các từ khóa như là:  giày nam Guci, Guci đẹp cho nam…thì phần quảng cáo đó của các bạn sẽ được xuất hiện

Với Đối sánh cụm từ

  • Phần Quảng cáo này có thể được hiển thị ở những cụm từ phần tìm kiếm bao quát về ý nghĩa của từ khóa. Ý nghĩa của từ khóa đó có thể được ẩn ý và cụm từ của tìm kiếm của những người dùng có thể dưới dạng là một dạng cụ thể hơn của ý nghĩa từ đó.
  • Thông qua những kiểu khớp với cụm từ, các bạn cũng có thể tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn. Trong khi đó, nó vẫn hiển thị phần quảng cáo đó cho những vị khách hàng có nhiều khả năng là đang tìm kiếm một sản phẩm hoặc dịch vụ của bên doanh nghiệp bạn nhất.
  • Cách viết kiểu hãy đặt dấu vào ngoặc kép ở quanh từ khóa của các bạn – Ví dụ như “giày da đi làm cho nam”, khi mà người dùng đã nhập vào các từ khóa như là : giày da của nam, giày da nam đang được khuyến mãi, giày da nam màu đen…thì quảng cáo của các bạn sẽ tự động được xuất hiện
Xem thêm  TOP 15 phần mềm Email Marketing tốt nhất 2021

Với Đối sánh chính xác

  • Quảng cáo có thể được hiển thị dành cho những cụm từ ở phần tìm kiếm có cùng ý nghĩa với nhau hoặc là có cùng mục đích giống với từ khóa đó. Trong số ba tùy chọn để so khớp với từ khóa, các kiểu khớp sao cho chính xác mang đến với các bạn được khả năng có thể kiểm soát được nhiều nhất đối với những người đã nhìn thấy được quảng cáo của doanh nghiệp bạn.
  • Kiểu khớp chính xác sẽ được chỉ định bằng cách là sử dụng dấu ngoặc vuông – Ví dụ: [giày cho em bé], khi khách hàng nhập các từ khoa vào như: thế giới giầy cho em bé, giày cho em bé, giày em bé,…thì quàng cáo của phía doanh nghiệp các bạn sẽ được xuất hiện

Tại đây, các bạn hãy lựa chọn từ khóa – Đây là những cụm từ phần tìm kiếm có thể làm kích hoạt cho phần quảng cáo Ads của các bạn được xuất hiện bên cạnh những phần kết quả tìm kiếm

Cuối cùng, các bạn bấm vào lưu và tiếp tục

Viết mẫu nội dung quảng cáo

Để viết được một mẫu quảng cáo từ các từ khóa tở rên Google một cách thật hiệu quả, bạn cần phải lưu ý những điều sau:

  • Đối với mỗi mẫu quảng cáo thì từ khóa ở trên Google bao gồm: bảy tiêu đề, mỗi tiêu đề sẽ dài 30 ký tự và gồm hai phần mô tả dài tối đa 90 ký tự, tổng độ dài sẽ rơi vào là 270 ký tự
  • Cụm từ khóa chính phải cần được xuất hiện hai lần: một lần ở tiêu đề và một lần ở mô tả.
  • Cần phải viết phần tiêu đề có thể thu hút, làm ngắn gọn và dễ hiểu cho người đọc.
  • Không được phép thêm số điện thoại ở trong phần mô tả của quảng cáo. Ví dụ: Thêm “Gọi 1-089-123-6867” vào phần mô tả ở trên quảng cáo

Các trường hợp khi mà các bạn điền vào sẽ hiển thị ở trên Google như sau:

Hướng dẫn chạy Quảng Cáo Google Ads Chi tiết A-Z và Một số Lưu Ý
Hướng dẫn chạy Quảng Cáo Google Ads Chi tiết A-Z và Một số Lưu Ý

Sau khi đã điền đầy đủ được các trường hợp ở trên, các bạn hãy nhấn vào nút “Lưu và tiếp tục” . Sau đó thì nhấp Xuất Bản là xong

Lưu ý: Google cấm những quảng cáo có nội dung như sau

  • Hàng nhái, hàng giả
  • Các sản phẩm hoặc là các dịch vụ có tính chất nguy hiểm.
  • Tạo điều kiện để thực hiện những hành vi không trung thực.
  • Lạm dụng vào nhà mạng quảng cáo.
  • Thu thập và sử dụng các phần dữ liệu.
  • Nội dung có tính chất xuyên tạc.
  • Nội dung có tính chất khiêu dâm…

Nếu những sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp bạn mà nằm một trong những nội dung trên thì khả năng là các bạn sẽ bị phía nhà mạng không được xuất bản ra mẫu quảng cáo của mình.

Một số lưu ý và những sai lầm thường gặp khi chạy quảng cáo Google Ads

Bạn là một người mới, thì cần phải lưu ý một số những sai lầm như sau:

Lựa chọn sai từ khóa, chia từ khóa không chính xác

Lựa chọn sai các từ khóa, từ khóa không được phù hợp, hoặc là phân chia nhầm các nhóm với nhau. Bạn cần phải hiểu, phân tích rõ được các nnhu cầu, tâm lý của những người dùng bởi vì người dùng luôn sẽ ưu tiên tìm kiếm sát với những gì mà họ đang cần nhất.

Nội dung trang đích không đáp ứng được nhu cầu của người dùng

Quảng cáo trên Ads không hiệu quả, và một trong những nguyên nhân phổ biến nhất đó là do nội dung của trang đích doanh nghiệp các bạn không đáp ứng được đầy đủ cơ bản những nhu cầu của người dùng, không đủ hấp dẫn để thu hút, không có nút CTR. Nội dung của tiêu đề thì một đường mà nội dung ở trong bài thì lại một nẻo.

Không tối ưu quảng cáo thường xuyên

Bình thường các doanh nghiệp mới hay set các chiến dịch quảng cáo xong thì sẽ để ở đó, đây là một sai lầm chủ yếu thường hay mắc phải nhất. Sau khi set up quảng cáo xong và theo dõi trong một khoảng thời gian ngắn, xem chỉ số chuyển đổi của nó tăng hay là giảm, rồi từ đó mới có thể đánh giá để đo lường, thay đổi hoặc là bổ sung những từ khóa mà người dùng đang quan tâm để làm tăng lên tỉ lệ chuyển đổi.

Chưa hiểu rõ nguyên lý hoạt động của Google Ads

Chưa nắm bắt rõ được nguyên lý hoạt động của từng loại hình chiến dịch là một trong số những sai lầm mà các doanh nghiệp mới thường gặp nhất. Khi mà không hiểu rõ được những nguyên lý hoạt động của từng loại hình chiến dịch thì chẳng khác nào mà doanh nghiệp các bạn đang đem tiền vứt qua cửa sổ cả.

Nếu như doanh nghiệp của các bạn chưa thực sự tự tin, sợ sẽ gặp những rủi ro hoặc là không có nhiều thời gian. Doanh nghiệp của các bạn có thể thuê những agency Google Ads đảm nhận trách nhiệm ở phần này cho mình. Thông qua bài viết trên, Nhật Nam Media hy vọng các bạn đã nắm rõ được cách chạy quảng cáo trên Google Ads một cách đầy đủ nhất. Cảm ơn các bạn đã ghé đọc!

Bài viết liên quan

Platform là gì? Tìm hiểu Tổng quan về Các Loại Hình Platform
email marketing
Email Marketing là gì? Cách triển Khai Email Marketing Hiệu quả
Dropshipping là gì? Hướng dẫn dropship từ A-Z Cho người mới
Phần mềm email marketing
TOP 15 phần mềm Email Marketing tốt nhất 2021
Template Email Marketing
15 Template Email Marketing, Miễn Phí chuyển Đổi Cao
Cách viết Email Marketing chuyên nghiệp
10+ Cách viết Email Marketing khơi gợi nhu cầu x5 Chuyển đổi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *